Cẩm nang kinh nghiệm du lịch Huế được tổng hợp mới nhất 2022

28/04/2022 admin

Cẩm nang kinh nghiệm du lịch Huế được cập nhật đầy đủ nhất 2022 sẽ là “hành trang” giúp ích cho bạn. Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vào cuối tháng này, bạn hãy thưởng cho mình một chuyến du lịch đến với xứ Huế. Xứ Huế có dòng sông Hương thơ mộng, có các công trình kiến trúc cổ kính chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng. Nơi đây còn được thiên nhiên ưu ái với rất nhiều danh lam thắng cảnh đẹp. Vì thế nếu bạn cảm thấy hứng thú với Huế, hãy tham khảo bài viết này để chuẩn bị thật tốt cho chuyến đi của mình nhé!

1. DU LỊCH HUẾ NÊN ĐI VÀO MÙA NÀO LÀ ĐẸP NHẤT?

Thành phố Huế thuộc đới khí hậu nhiệt đới, được chia thành hai mùa khô và mùa mưa rõ rệt. Mùa khô bắt đầu từ tháng 2 đến tháng 8. Lúc này thời tiết khá nắng và nóng. Mùa mưa bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 1 năm sau, độ này mưa nhiều và tương đối lạnh. Nếu đi du lịch Huế vào mùa mưa sẽ khiến cho việc tham quan bị hạn chế, đặc biệt là đi du thuyền trên sông Hương. Vì thế, theo kinh nghiệm du lịch Huế thì thời điểm hợp lý nhất để đến Huế là vào mùa khô. Tuy thời tiết khá nóng nhưng bạn yên tâm vì thiên nhiên, cảnh quan trong lành tại Huế sẽ “bù đắp” lại.

kinh nghiệm du lịch huế

Huế thơ mộng, lãng mạn và cổ kính là điểm du lịch thu hút du khách

Ngoài ra thì đến Huế vào dịp Festival, ngày lễ 30/4 – 1/5 sắp tới cũng là một lựa chọn hay ho. Bởi lúc này tại Huế sẽ tổ chức các sự kiện vô cùng sôi động và hấp dẫn. Bạn cảm thấy thích thú với điều đó thì đừng bỏ qua cơ hội đến Huế ngay nha!

2. ĐI DU LỊCH HUẾ BẰNG PHƯƠNG TIỆN GÌ?

2.1. Cách di chuyển đến Huế

Cách di chuyển đến Huế cũng tựa tựa nhiều điểm du lịch khác. Với nhiều loại phương tiện phổ biến như máy bay, xe khách, tàu hỏa, bạn có thể dễ dàng đến Huế. Các hãng hàng không Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và Vietjet Air đều có đường bay thẳng đến sân bay Huế. Nếu điều kiện dư dả và muốn nhanh chóng hơn, máy bay sẽ là phương tiện mà bạn nên ưu tiên.

kinh nghiệm du lịch huế - sân bay phú bài

Sân bay Phú Bài được đầu tư phát triển với cơ sở hạ tầng hiện đại

Bên cạnh đó, tàu hỏa đến Huế lại được các bạn trẻ rất yêu thích. Bởi vì chi phí hợp túi tiền và bạn có nhiều thời gian để ngắm cảnh trên suốt đường đi. Đặc biệt, trào lưu chụp những shoot ảnh trên tàu hỏa đang được giới trẻ “hưởng ứng” nhiệt tình. Vì thế, đi tàu đến Huế cũng là một gợi ý hay ho dành cho bạn.

>> Xem thêm: VÉ MÁY BAY ĐI HUẾ GIÁ ƯU ĐÃI

2.2. Phương tiện di chuyển trong nội thành Huế

Bạn thích vi vu trên những cung đường tại Huế, cách tốt nhất là bạn hãy thuê xe máy. Như mọi điểm du lịch khác, tại Huế cũng sẽ có rất nhiều cơ sở cho thuê xe máy. Từ xe ga đến xe số với các mức giá giao động từ 100 đến 200 nghìn cho bạn lựa chọn. Hoặc nếu bạn muốn nhanh – an toàn – thoải mái thì hãy gọi taxi. Các hãng taxi tại Huế đậu rải rác trên nhiều tuyến đường, bạn sẽ không lo lắng khi đợi xe quá lâu.

kinh nghiệm du lịch huế - di chuyển tại huế

Taxi Huế hoạt động dày đặc để phục vụ nhu cầu di chuyển của du khách

Ngoài ra, Huế cũng có phương tiện di chuyển trong nội thành là xích lô. Xích lô phù hợp cho những ngày thời tiết xứ Huế mát mẻ và bạn muốn được đi dạo. Giá xích lô cũng không quá đắt đỏ, giao động từ 40.000 đến 70.000 nghìn một chuyến tuỳ lịch trình. Đó là tất cả phương tiện gợi ý từ kinh nghiệm du lịch Huế, bạn hãy cân nhắc nhé!

3. NÊN Ở ĐÂU KHI DU LỊCH HUẾ?

3.1. Khu nghỉ dưỡng, resort chất lượng

Đến Huế rồi, việc quan trọng tiếp theo mà bạn cần làm là tìm điểm lưu trú. Khu nghỉ dưỡng, resort Huế sở hữu những thiết kế sang trọng và cơ sở hạ tầng chất lượng. Được tổng hợp từ kinh nghiệm du lịch Huế tự túc, dưới đây là gợi ý dành cho bạn:

  • Bayan Tree Lăng Cô Resort – Thôn Cù Dù, xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế;
  • Pilgrimage Village Resort & Spa – 130 Minh Mạng, phường Thủy Xuân, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế;
  • Kawara Mỹ An Onsen Resort – Thôn Mỹ An, xã Phú Dương, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế…

kinh nghiệm du lịch huế - Pilgrimage Village Resort & Spa

Không gian cổ kính, thoáng mát tại Pilgrimage Village Resort & Spa

3.2. Khách sạn 5 sao hiện đại

Nếu chi phí cho phép, bạn có thể lựa chọn những khách sạn 5 sao cao cấp tại Huế. Được đầu tư về thiết kế và chất lượng, khách sạn Huế là điểm lưu trú mà bạn nên “gửi gắm”. Một số khách sạn 5 sao đẳng cấp nhất tại Huế cho bạn tham khảo:

  • Anhill Boutique Hotel – Khải Định, An Tây, tp. Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế;
  • Azerai La Residence Hue – 05 Lê Lợi, tp. Huế, Thừa Thiên Huế;
  • Silk Path Grand Hue Hotel & Spa – 02 đường Lê Lợi, phường Vĩnh Ninh, Tp. Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế…

kinh nghiệm du lịch huế - Silk Path Grand Hue Hotel & Spa

Silk Path Grand Hue Hotel & Spa quy mô rộng lớn và hiện đại

>> Xem thêm: Top 10 khách sạn Huế 5 sao được yêu thích nhất

3.3. Homestay giá rẻ, thiết kế đẹp mắt

Lựa chọn lưu trú tại homestay Huế sẽ là lựa chọn sáng suốt theo kinh nghiệm du lịch Huế. Điểm lưu trú này sẽ cho bạn những cảm nhận sâu sắc nhất về vẻ đẹp dịu dàng, thơ mộng của Huế. Khám phá ngay các homestay được liệt kê tốt nhất dưới đây, bạn nhé!

  • Sahi Homestay Retreat – 245A, Bùi Thị Xuân, phường Đúc, thành phố Huế, Thừa Thiên Huế;
  • Hue Riverside Villa – 7 Nguyễn Công Trứ, Phú Hội, thành phố Huế, Thừa Thiên Huế ;
  • Monaco Homestay – 190/1/28, đường Trần Phú, Phước Vĩnh, thành phố Huế, Thừa Thiên Huế…

kinh nghiệm du lịch huế - Hue Riverside Villa

Homestay thiết kế gần gũi, đậm chất thôn quê xưa, mang lại cảm giác bình yên cho du khách

4. TOP ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH HUẾ NỔI TIẾNG NHẤT

4.1. Đại Nội Huế

Địa điểm du lịch Huế mà bạn nhất định phải đến khi ghé lại với vùng đất Cố đô là Đại Nội. Nơi đã lọt vào top danh dự là quần thể di tích văn hóa thế giới do UNESCO công nhận. Đại Nội Huế bao gồm Hoàng Thành và Tử Cấm Thành, vị trí ngay bên bờ sông Hương thơ mộng. Nếu bạn yêu thích lịch sử thì nơi đây sẽ là điểm đến mang lại cho bạn nhiều kiến thức bổ ích. Bởi vì Đại Nội lưu giữ văn hóa, lịch sử qua các triều đại phong kiến Việt Nam.

kinh nghiệm du lịch Huế - đại nội

Đại Nội nguy nga và lộng lẫy rất thu hút du khách đến tham quan và check – in

Ngoài ra, với lợi thế về các công trình kiến trúc đồ sộ, Đại Nội Huế đã thu hút nhiều du khách trẻ. Họ đến vì chiếc view chất lượng nơi đây chắc chắn sẽ là điểm “sống ảo” chất lượng nhất.

  • Địa chỉ: Phú Hậu, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế
  • Giá vé tham quan: Khách Việt Nam: 120.000 VNĐ/người lớn và 30.000 VNĐ/trẻ em; Khách quốc tế: 150.000 VNĐ/ người

>>Xem thêm: VÉ MÁY BAY TỪ HỒ CHÍ MINH ĐI HUẾ GIÁ KHUYẾN MÃI NHẤT

4.2. Chùa Thiên Mụ

Chùa Thiên Mụ là ngôi chùa cổ đã tồn tại hơn 400 năm dưới thời chúa Nguyễn Hoàng. Cùng với núi Ngự, sông Hương, chùa Thiên Mụ cũng được biết đến là biểu tượng khi nhắc đến Cố đô Huế. Tọa lạc ngay bên cạnh dòng sông Hương thơ mộng, chùa Thiên Mụ sở hữu vẻ đẹp sơn nước hữu tình cực lãng mạn. Nơi đây đã xuất sắc trở thành điểm đến có sức hấp dẫn đặc biệt đối với du khách .

kinh nghiệm du lịch Huế - chùa thiên mụ

Tháp Phước Duyên nổi tiếng với kiến trúc 7 tầng

Đặt chân đến chùa, bạn sẽ được tham quan điện Đại Hùng, Địa Tạng, tháp Phước Duyên, cổng tam quan và khu mộ cổ hòa thượng Thích Đôn Hậu. Đặc biệt, tháp Phước Duyên bên cạnh kiến trúc đặc sắc thì còn rất nổi tiếng với câu chuyện được truyền miệng. Chính câu chuyện này đã trở thành “liều thuốc kích thích” sự tò mò của nhiều du khách. Liệu bạn có tin vào “lời nguyền tình duyên” khi đến với tháp Phước Duyên chùa Thiên Mụ không?

  • Địa chỉ: Đồi Hà Khê, Hương Hoà, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế
  • Giờ mở cửa: 8:00 – 18:00
  • Giá vé tham quan: miễn phí

4.3. Sông Hương

Theo kinh nghiệm du lịch Huế, sông Hương là điểm đến mà nhiều du khách chưa bao giờ bỏ lỡ. Nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác ngồi trên thuyền và lênh đênh ngắm cảnh đôi bờ sông Hương thì đến đây ngay. Bạn chắc chắn sẽ bị “hớp hồn” bởi khung cảnh thiên nhiên đẹp hết nấc. Con sông là niềm tự hào đáng trân quý của người dân mảnh đất Huế mộng mơ. Nơi đây đã trở thành đối tượng “thêu dệt” lên những dòng xúc cảm thăng hoa của nhiều thi ca, nghệ sĩ.

kinh nghiệm du lịch Huế - sông hương

Sông Hương – nguồn cảm hứng dạt dào cho thi ca

Sông Hương chính là món quà tuyệt vời nhất mà thiên nhiên đã ưu ái cho xứ Huế. Vì vậy, đã đến Huế thì hãy dành ra một khoảng thời gian ghé lại sông Hương, bạn nhé!

  • Ca Huế trên sông Hương: 100.000 VNĐ/ 1 khách

>>Xem thêm: Khám phá tất tần tật các địa điểm du lịch Huế đẹp mê mẩn lòng người

4.4. Các lăng tẩm Huế

Cùng với Đại Nội, các lăng tẩm Huế của vua chúa nhà Nguyễn nổi tiếng với kiến trúc đồ sộ, cổ kính. Tại Huế có tổng cộng 7 lăng tẩm tương ứng với 7 vị vua. Mỗi lăng tẩm đều mang một vẻ đẹp riêng, không lẫn lộn. Kể đến gồm lăng Gia Long, lăng Minh Mạng, lăng Triệu Trị, lăng Tự Đức, lăng Đồng Khánh, lăng Dục Đức, lăng Khải Định. Tham quan các lăng tẩm, ngoài việc chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo, bạn còn được tìm hiểu thêm nhiều bài học về lịch sử dân tộc.

kinh nghiệm du lịch Huế - lăng khải định

Lăng Khải Định với vẻ cổ kính và trầm mặc

Nổi bật nhất trong các lăng tẩm phải nhắc đến lăng Khải Định. Tuy diện tích còn hạn chế nhưng lăng tẩm được xây dựng rất công phu, tinh xảo. Nơi đây đã trở thành điểm “check – in so deep” rất được giới trẻ yêu thích.

5. NHỮNG ĐẶC SẢN HUẾ NGON NHẤT MÀ BẠN PHẢI THỬ

5.1. Bún bò Huế

Bún bò là đặc sản xứ Huế nổi tiếng mà du khách thường dành nhiều lời khen “có cánh”. Tuy ngày nay, món ăn này đã xuất hiện phổ biến ở nhiều vùng miền khác nhau. Nhưng xứ Huế vẫn là nơi bắt nguồn ra bún bò, là chính gốc của bún bò. Bún bò Huế có sợi to, mềm với nước lèo ngọt thanh được ninh từ xương bò. “Topping” của món ăn bao gồm chả, chút tiết và móng heo béo ngậy.

kinh nghiệm du lịch Huế - bún bò huế

Bún bò Huế thơm ngon “nhức nách”

Để tăng thêm độ thơm ngon cho tô bún bò, bạn có thể cho thêm một ít ớt, chanh và rau sống. Thường theo khẩu vị của người Huế, chung quy lại là người miền Trung, họ đều thích ăn cay. Chính vì thế, đến Huế thử món này, bạn có thể thử cách ăn tại đây nhé!

5.2. Bánh canh Nam Phổ

Đối với tín đồ yêu thích ẩm thực Huế, bánh canh Nam Phổ là món ăn đường phố không còn xa lạ. Vừa rẻ lại vừa ngon, bánh canh Nam Phổ đã khiến không ít du khách “đổ gục” ngay từ lần thưởng thức đầu tiên. Bởi vì món ăn này là món gia truyền bắt nguồn từ làng Nam Phổ nên mới có cái tên là “bánh canh Nam Phổ”. “Vẻ ngoài” của tô bánh canh rất bắt mắt với một màu đỏ đặc sánh.

kinh nghiệm du lịch Huế - bánh canh Nam Phổ

Bánh canh Nam Phổ ngọt tự nhiên từ nước luộc tôm, cua

Nguyên liệu để làm món này chủ yếu sẽ có sợi bánh canh, tôm, cua chả,… và một số gia vị, rau ăn kèm. “Linh hồn” của bánh canh Nam Phổ là nước dùng ngọt tự nhiên được lấy từ nước luộc cua, tôm. Đó là lý do vì sao món ăn này lại mang màu đỏ bắt mắt như vậy.

>> Xem thêm: Bật mí kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng chi tiết nhất mà bạn chắc chắn sẽ cần

5.3. Các loại bánh Huế

Đặc sản xứ Huế mộng mơ sẽ luôn có “chỗ đứng” cho các loại bánh thơm ngon nức tiếng. Bởi vì nhiều khi du khách đến với Huế chỉ vì muốn được thưởng thức “bữa tiệc bánh” này. Bánh Huế có nhiều loại như: bánh bèo, bánh nậm, bánh bột lọc, ít trần… Mỗi loại bánh tuy được chế biến đơn giản nhưng lại có những sức hút riêng khó cưỡng.

kinh nghiệm du lịch Huế - các loại bánh huế

“Bữa tiệc bánh” có 1-0-2 tại vùng đất Cố đô

Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy những món bánh này từ các cô bán hàng rong. Không những mang hương vị thơm ngon đặc trưng mà giá cả các loại bánh cũng rất rẻ. Đó là lý do vì sao với kinh nghiệm du lịch Huế của nhiều người, bạn được nhận lời khuyên mua bánh về làm quà.

5.4. Chè Huế

Huế nổi tiếng là “thiên đường các loại chè” với 36 loại khác nhau. Mỗi loại đều được nấu từ các nguyên liệu khác nhau, mang những “ưu điểm” cũng khác nhau. Một số loại nổi bật như chè hạt sen, chè trôi nước, chè khoai môn, chè bột lọc thịt quay…

kinh nghiệm du lịch Huế - chè huế

Chè Huế có rất nhiều loại với những màu sắc bắt mắt

Chè Huế là thức quà ăn vặt rất được ưa chuộng khi du khách muốn dạo quanh các hàng quán. Tuy giá thành không cao nhưng chè Huế vẫn là món ăn đảm bảo chất lượng. Nếu bạn đi du lịch Huế vào những ngày nắng nóng thì chè Huế chính là “cứu tinh” của bạn đấy!

>> Xem thêm: VÉ MÁY BAY TỪ HÀ NỘI ĐI ĐÀ NẴNG GIÁ HẤP DẪN

6. DU LỊCH HUẾ MUA GÌ LÀM QUÀ?

6.1. Mè xửng

Ai đến Huế mà không biết đến kẹo mè xửng – tinh hoa ẩm thực Huế. Kẹo này khi ăn có vị ngọt dẻo, thơm ngon giòn rụm. Mè xửng Huế có rất nhiều loại: dày, mỏng, mè đen, mè trắng,… tha hồ cho bạn lựa chọn làm quà. Bạn có thể mua mè xửng tại các khu chợ hoặc các cửa hàng, đại lý bán lẻ ở Huế. Vì là đặc sản nên bạn không phải lo lắng về việc thức quà này khó mua đâu nhé!

kinh nghiệm du lịch Huế - mè xửng

Mè sửng Huế là đặc sản thương hiệu nổi tiếng khắp nơi

6.2. Nem và tré Huế

Nem và tré Huế là đặc sản mà theo kinh nghiệm du lịch Huế là rất được lòng du khách. Khi ăn, nem và tré đều có vị the the khá cay. Tuy công đoạn làm hai món này có phần cầu kỳ, nhưng giá thành phải chăng. Vì thế, đây là món qùa hợp lý để bạn tặng cho gia đình, bạn bè.

kinh nghiệm du lịch Huế - nem và tré huế

Tré Huế được làm từ da bò, lợn và thịt

6.3. Kẹo cau

Kẹo cau là loại kẹo có từ lâu đời tại Huế. Nguyên liệu làm kẹo chỉ đơn giản gồm bột và đường. Kẹo cau khá cứng nên bạn chỉ có thể ngậm để nó tan dần trong miệng. Vị của kẹo có độ ngọt vừa phải, vì thế ngay cả người không hảo ngọt cũng sẽ dùng được. Đến Huế, nhất định phải mua loại kẹo ngon lạ này về làm quà, bạn nhé!

kinh nghiệm du lịch Huế - kẹo cau

Kẹo cau là món ăn vặt độc đáo tại Huế

6.3. Trà cung đình Huế

Huế nổi tiếng với nhiều cung điện, đền đài của vua chúa thời xưa. Vì thế, trà cung đình cũng là thức uống đặc trưng tại đây. Được lấy nguyên liệu từ các loại thảo mộc, rau củ và hoa nên trà cung đình rất tốt cho sức khỏe. Khi uống có vị hơi đắng nhưng thanh mát, hương thơm dịu nhẹ.

kinh nghiệm du lịch Huế - trà cung đình

Trà cung đình giúp thanh mát cơ thể, rất tốt cho sức khỏe

7. LƯU Ý KHI ĐI DU LỊCH HUẾ

  • Bạn hãy bỏ vào vali một tuýp kem chống nắng, mũ và áo khoác vì thời tiết Huế khá nắng và nóng
  • Vào buổi tối nhiệt độ tại Huế có thể xuống thấp, bạn không giỏi chịu lạnh thì nhớ thủ sẵn cho mình những trang phục giữ ấm
  • Đến những nơi như cung đình, đền đài bạn nên lựa chọn trang phục lịch sự, nho nhã
  • Nếu mua hải sản tại chợ thì nên đi vào buổi sáng sớm, bạn nhé!

>> Xem thêm: Top 10 khách sạn Đà Nẵng 5 sao thu hút nhiều du khách nhất

Với những bật mí về kinh nghiệm du lịch Huế mới nhất mà Vietnam Booking đã cung cấp. Bạn hãy lọc ra những thông tin hữu ích dành cho chuyến nghỉ lễ của mình sắp đến. Đừng quên tham khảo tour du lịch Huế nếu bạn cảm thấy có nhu cầu nhé. Tất tần tật liên quan đến việc đặt phòng khách sạn hay tìm vé máy bay thì bạn hãy liên hệ ngay đến hotline 1900 3398 để được Vietnam Booking tư vấn hoàn toàn miễn phí nha!

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH HUẾ GIÁ RẺ

Cảnh Đẹp Thế Giới

vé máy bay đi Mỹ

vé máy bay đi Pháp

vé máy bay đi Singapore

vé máy bay đi Italia

 

Vé Máy Bay Khuyến Mãi