Khám phá tất tần tật các địa điểm du lịch Huế đẹp mê mẩn lòng người

13/04/2022 admin

Địa điểm du lịch Huế vẫn luôn mang một sức hút mãnh liệt với du khách trong và ngoài nước. Vùng đất Cố đô đã giữ chân biết bao người với nhiều công trình kiến trúc cổ và thiên nhiên thơ mộng. Bạn sẽ phải lòng với lần gặp gỡ đầu tiên nơi mảnh đất này. Và rồi bạn sẽ rất muốn được trở lại lần nữa để có thể cảm nhận được hết vẻ đẹp cuốn hút của nó. Hãy cùng Vietnam Booking tìm về với Huế và khám phá các địa điểm du lịch hấp dẫn nhất, bạn nhé!

1. Đại Nội Huế

Đến với vùng đất Cố đô, địa điểm du lịch Huế mà bạn nhất định phải đến là Đại Nội. Nơi đã được UNESCO công nhận là quần thể di tích văn hóa thế giới. Tọa lạc ngay bên bờ sông Hương mộng mơ, Đại Nội Huế bao gồm Hoàng Thành và Tử Cấm Thành. Đến tham quan Đại Nội Huế, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc độc đáo, nguy nga mang đậm ấn tích thời nhà Nguyễn.

địa điểm du lịch huế - đại nội

Công trình kiến trúc nguy nga thời nhà Nguyễn rất thu hút khách du lịch

Tại đây, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm về văn hóa, lịch sử qua các triều đại phong kiến Việt Nam. Không những thế, nét cổ kính và đồ sộ của cung điện, đền miếu còn là nơi bạn có thể tha hồ sống ảo. Với chiếc view cực chất lượng như thế, bạn sẽ không lo lắng về chuyện không có ảnh đâu nhé!

  • Địa chỉ: Phú Hậu, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế
  • Giá vé tham quan: Khách Việt Nam: 120.000 VNĐ/người lớn và 30.000 VNĐ/trẻ em; Khách quốc tế: 150.000 VNĐ/ người

2. Chùa Thiên Mụ

Chùa Thiên Mụ được biết đến là biểu tượng khi nhắc đến Cố đô Huế. Bạn có thể gọi nó với tên khác là chùa Linh Mụ, một ngôi chùa cổ đã tồn tại hơn 400 năm. Tuy kiến trúc chùa không được hoành tráng, đồ sộ như những địa điểm khác. Nhưng ở ngôi chùa lại có một “lực hút” hấp dẫn khiến cho du khách phải “để thương để nhớ”.

địa điểm du lịch huế - chùa thiên mụ

Ngôi chùa với vẻ đẹp cổ kính, cùng thiên nhiên thơ mộng bên dòng sông Hương

Tọa lạc nằm trên ngọn đồi Hà Khê, tả ngạn sông Hương, nơi đây hội tụ cả sơn thủy hữu tình. Đặt chân đến chùa, bạn như được hòa mình vào thiên nhiên thơ mộng, đầy lãng mạn. Bạn sẽ được tham quan tháp Phước Duyên cổ kính cao ngất ngưởng. Đặc biệt, chùa Thiên Mụ còn nổi tiếng với lời truyền miệng của nhiều người về việc ai đến đây sẽ lận đận đường tình duyên. Chính vì tin đồn đó, đã một phần thu hút sự tò mò và khám phá của nhiều người. Nếu là bạn, bạn có tin không? Hãy thử đến đây để tìm ra đáp án nhé!

  • Địa chỉ: Đồi Hà Khê, Hương Hoà, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế
  • Giờ mở cửa: 8:00 – 18:00
  • Giá vé tham quan: miễn phí

>> Xem thêm: Top 10 khách sạn Huế 5 sao được yêu thích nhất

3. Sông Hương

Nếu bạn muốn tìm một địa điểm du lịch Huế, bạn chắc chắn phải du ngoạn sông Hương. Con sông đã làm nên tên tuổi cho xứ Cố đô trong những áng văn thơ trác tuyệt. Nó chính là niềm tự hào đáng quý của người dân mảnh đất Huế mộng mơ. Ngắm nhìn sông Hương, bạn sẽ cảm tưởng nó như một tấm dải lụa mềm mại, đầy thướt tha. Với dòng nước trong xanh ngọc bích, uốn lượn quanh co, con sông đã làm đắm say trái tim của biết bao du khách trong và ngoài nước.

địa điểm du lịch huế - sông hương

Dòng sông đã hiện diện trong rất nhiều áng văn và thi ca 

Sông Hương tựa như món quà quý giá mà thiên nhiên đã ban tặng cho xứ Huế. Ngồi trên du thuyền thưởng ngoạn, bạn sẽ trôi theo dòng cảm xúc yên tĩnh và thơ mộng mà dòng sông mang lại. Nếu đã đến Huế mà không ghé lại sông Hương thì chẳng khác gì bạn chưa từng đặt chân đến xứ Cố đô này vậy!

  • Ca Huế trên sông Hương: 100.000 VNĐ/ 1 khách

4. Cầu Tràng Tiền

Cầu Tràng Tiền là một trong những địa điểm du lịch tại Huế nổi bật nhất đối với du khách. Cầu Tràng Tiền còn có tên gọi khác là Cầu Trường Tiền. Cây cầu bắc ngang qua dòng sông Hương với những cái uốn mình mềm mại, uyển chuyển. Cầu Tràng Tiền mang niềm tự hào lớn của dân tộc Việt Nam. Bởi vì chính nó là chứng nhân cho một thời kỳ lịch sử hào hùng của đất nước.

địa điểm du lịch huế - cầu tràng tiền

Cây cầu uốn lượn mềm mại, uyển chuyển bắc ngang qua dòng sông Hương

Hằng năm, cây cầu này đã thu hút rất nhiều khách du lịch đến tham quan. Qua bao giai đoạn trùng tu, xây dựng thì nó vẫn tồn tại cố hữu cùng thời gian. Trở thành biểu tượng của xứ Huế với sự duyên dáng soi bóng dưới dòng sông Hương. Ngày nay, nhờ có hệ thống đèn đổi màu được lắp đặt mà cây cầu đã đẹp lại càng trở nên hấp dẫn và cuốn hút hơn bao giờ hết.

  • Địa chỉ: Phú Hội, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế

>> Xem thêm: VÉ MÁY BAY ĐI HUẾ GIÁ ƯU ĐÃI

5. Các lăng tẩm Huế

Huế nổi tiếng với các công trình kiến trúc đồ sộ, nguy nga, trong đó có các lăng tẩm của vua chúa thời nhà Nguyễn. Đây là địa điểm du lịch Huế có thể giúp bạn ôn lại những gì thuộc về văn hóa, lịch sử của dân tộc. Ở Huế có tổng cộng 7 lăng tẩm. Mỗi lăng tẩm đều mang thiết kế kiến trúc độc đáo riêng do đích thân mỗi vị vua chọn. Bao gồm lăng Gia Long, lăng Minh Mạng, lăng Triệu Trị, lăng Tự Đức, lăng Đồng Khánh, lăng Dục Đức, lăng Khải Định cho du khách tham quan.

địa điểm du lịch huế - lăng tẩm vua khải định

Lăng Khải Định với vẻ cổ kính và đường nét độc đáo, tinh xảo

Bên trong mỗi lăng tẩm đều được trang trí với những đường nét chạm khắc tinh xảo, độc đáo. Tiêu biểu nhất phải kể tới Lăng Tự Đức, Lăng Minh Mạng và Lăng Khải Định. Đến đây, ngoài việc tiếp thu thêm kiến thức thì bạn có thể chụp ảnh “check – in” thoả thích. Những chiếc view tại các lăng tẩm cũng sẽ khiến bạn bất ngờ vì chất lượng tuyệt vời.

6. Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã

Nằm ở dưới chân núi Bạch Mã, giữa lòng hồ Truồi là ngôi thiền viện đầu tiên ở miền Trung – Thiền Viện Trúc Lâm Bạch Mã. Đây là điểm đến mang lại cho du khách những phút giây thư giãn hiệu quả nhất. Ở Thiền Viện, bạn có thể vừa nhìn thấy núi non hùng vĩ, vừa có thể chiêm ngưỡng hồ nước trong xanh. Trong tiếng chuông thiền, trong mùi hương trầm, bạn như tìm được chốn bình yên trong tâm hồn mình.

địa điểm du lịch huế - thiền viện trúc lâm bạch mã

Chốn bình yên cho du khách với núi non hùng vĩ, đầy trữ tình

Nơi đây có thể được ví như chốn tiên cảnh đậm chất tâm linh. Nó không những gột rửa tâm hồn mà còn đáp ứng được “cái đẹp” của thị giác cho du khách tham quan. Địa điểm du lịch này không hề thu phí, vì vậy nếu đến Huế thì bạn cũng đừng bỏ lỡ nó nhé!

  • Địa chỉ: Lộc Hoà, Phú Lộc, Thừa Thiên Huế
  • Giờ mở cửa: 6:00 – 17:00
  • Giá vé tham quan: 60.000 VNĐ/người

>>Xem thêm: VÉ MÁY BAY TỪ HỒ CHÍ MINH ĐI HUẾ GIÁ KHUYẾN MÃI NHẤT

7. Núi Ngự Bình

Núi Ngự, sông Hương là địa điểm du lịch Huế thường được nhắc đến cùng nhau. Bởi vì hai nơi này chính là biểu tượng thiên nhiên và là niềm tự hào của người dân xứ Huế. Đến Huế, nếu bạn đã đặt chân đến sông Hương, cầu Tràng Tiền thì chắc chắn cũng đừng bỏ qua núi Ngự. Ngọn núi là điểm dã ngoại được yêu thích của vua chúa thời nhà Nguyễn. Từ trên đỉnh núi Ngự, cả xứ Huế như thu vào tầm mắt của bạn.

địa điểm du lịch huế - núi ngự bình

Ngọn núi được yêu thích trong những lần dã ngoại của vua chúa ngày xưa

Ngọn núi xinh đẹp này mang khung cảnh thiên nhiên đẹp tựa một bức tranh trác tuyệt. Được bao phủ bởi một rừng thông bạt ngàn xanh từ chân đến đỉnh núi. Đứng trên đỉnh ngọn núi, hít thở bầu không khí trong lành và ngắm nhìn thiên nhiên thơ mộng trước mắt. Bạn chắc chắn sẽ được giải tỏa stress ngay tức khắc.

  • Địa chỉ: Phường An Cựu, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế

8. Điện Hòn Chén

Tọa lạc trên sườn núi Ngọc Trản, Điện Hòn Chén là nơi thu hút đông đảo du khách đến tham quan tại Huế. Nơi đây là một cụm di tích lịch sử và tôn giáo bao gồm 10 công trình kiến trúc. Mỗi công trình kiến trúc đều mang những đặc trưng riêng và thiết kế, trang trí cổ độc đáo.

địa điểm du lịch huế - điện hòn chén

Địa điểm du lịch văn hóa, tâm linh thu hút khách du lịch tại xứ Cố đô

Hằng năm vào dịp lễ hội tháng 3 và tháng 7 Âm lịch, Điện Hòn Chén hấp dẫn rất nhiều du khách đến tham quan.Tại đây, du khách vừa có thể chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên và kiến trúc độc đáo, vừa có thể cúng bái cầu an, phước lành. Đối với tín đồ yêu thích du lịch văn hóa, tín ngưỡng thì Điện Hòn Chén là điểm đến không thể bỏ lỡ.

  • Địa chỉ: Làng Hải Cát, Hương Trà, Thừa Thiên Huế
  • Giờ mở cửa: 24/7
  • Giá vé tham quan: 50.000 VNĐ/người

>> Xem thêm: Top địa điểm du lịch Đà Nẵng hấp dẫn chắc chắn khiến bạn quay lại lần hai

9. Biển Lăng Cô

Địa điểm du lịch Huế mang bạn đến một trải nghiệm khác ngoài các đền điện, đó là biển Lăng Cô. Bãi biển này được lọt vào sự lựa chọn đầu tiên của du khách khi đến với Huế. Nơi đây cũng là một bãi biển có phong cảnh thuộc vào loại đẹp nhất Việt Nam. Với vẻ đẹp hài hòa giữa núi, sông, biển, đảo và đầm phá, Lăng Cô là vịnh biển hấp dẫn cho du khách.

địa điểm du lịch huế - biển lăng cô

Bãi biển tiếp thêm cho bạn một ít “vitamin sea” trên chuyến đi du lịch xứ Huế

Không chỉ được ngắm biển, Lăng Cô còn níu chân du khách bởi ẩm thực nơi đây. Bạn có thể tiếp thêm một ít “vitamin sea” với hải sản tươi sống khi đến với vịnh biển đấy!

  • Địa chỉ: Thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế

10. Đầm Lập An

Nếu bạn đã đến biển Lăng Cô, thì cũng đừng quên tiện đường ghé lại đầm Lập An nhé! Đầm Lập An còn có tên gọi khác là đầm An Cư. Nơi đây được ví mang nét đẹp tựa “tuyệt tình cốc” ở Đà Lạt. Nằm giữa Lăng Cô và dãy núi Bạch Mã, đầm Lập An thu hút du khách với vẻ đẹp khó cưỡng. Với màu xanh của nước hòa quyện cùng màu vàng cam huyền diệu của hoàng hôn, Lập An như một bức tranh thủy mặc say đắm lòng người.

địa điểm du lịch huế - đầm lập an

Điểm “sống ảo so deep” rất nổi tiếng và thu hút giới trẻ

Đặc biệt, người dân quanh đầm nổi tiếng với nghề nuôi bắt hàu. Vì thế, nếu bạn thích những món ăn từ hàu thì hãy lưu ý nhé! Và cũng đừng quên chụp choẹt một vài bô ảnh “so deep” với khung cảnh tuyệt mỹ này nha!

  • Địa chỉ: Lăng Cô, Chân Mây, Thị trấn Lăng Cô, Phú Lộc, Thừa Thiên Huế

>> Xem thêm: VÉ MÁY BAY TỪ HỒ CHÍ MINH ĐI ĐÀ NẴNG GIÁ CỰC RẺ

11. Chợ Đông Ba

Bạn đang tìm kiếm một nơi để mua sắm tại Huế, hãy đến ngay chợ Đông Ba. Đây là địa điểm du lịch Huế chưa bao giờ hết hot với du khách. Bởi khu chợ là nơi du khách lui tới để mua những món quà lưu niệm cho người thân, gia đình. Chợ Đông Ba có lịch sử tồn tại lâu đời nhất tại thành phố Huế. Tọa lạc giữa cầu Trường Tiền và cầu Gia Hội.

địa điểm du lịch huế - chợ đông ba

Khu chợ lớn nhất ở Huế với đa dạng mặt hàng cho bạn mua sắm thỏa thích

Tại đây rất phong phú các loại mặt hàng cho du khách thoải mái lựa chọn. Chợ được phân thành 3 tầng với sự sắp xếp mặt hàng khác nhau. Đến chợ rồi, bạn đừng quên “quẹo lựa” các món hàng đặc sản của Huế. Bạn cũng phải nhớ chuẩn bị một chiếc bụng đói để thưởng thức ẩm thực đặc trưng tại nơi đây nha!

  • Địa chỉ: 2 Trần Hưng Đạo, phường Phú Hòa, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế

12. Làng hương Thủy Xuân

Làng hương Thủy Xuân được biết đến là ngôi làng nghề truyền thống nổi tiếng của xứ Huế. Địa chỉ làng hương Thủy Xuân nằm gần đồi Vọng Cảnh Huế, lăng Tự Đức. Nơi đây đã tồn tại khoảng từ 700 năm trước dưới thời nhà Nguyễn. Hồi đó, các sản phẩm hương ở đây được cung cấp chủ yếu cho triều đình, thương lái, và thường dân. Ngày nay, sản phẩm ở làng cung cấp phong phú đến nhiều tỉnh thành khác trong nước.

địa điểm du lịch huế - làng hương thủy xuân

Địa điểm check – in mới, “hót hòn họt” ở Huế mà ai cũng thích mê

Ngoài tác dụng dùng để dâng hương, cúng lễ thì hương Thủy Xuân còn có mùi thơm giúp giải tỏa stress. Đến với làng hương, du khách sẽ có cơ hội được tận mắt khám phá quy trình tạo ra sản phẩm. Bên cạnh đó, với màu sắc sặc sỡ xanh, đỏ, vàng của những bó hương thì nơi đây đã thành công trở thành điểm “sống ảo” chất lượng dành cho bạn.

  • Địa chỉ: 84 Huyền Trân Công Chúa, phường Thủy Xuân, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế

>> Xem thêm: Top 10 khách sạn Đà Nẵng 5 sao thu hút nhiều du khách nhất

13. Phá Tam Giang

Trong top các địa điểm du lịch Huế được quan tâm nhiều nhất, phải kể đến phá Tam Giang. Phá Tam Giang là tên đầm nước lợ được du khách biết đến với thứ hạng đứng đầu Đông Nam Á. Nơi đây mang diện tính rộng lớn trải dài trên địa phận của 4 huyện là Phong Điền, Quảng Điền, Hương Trà và Phú Vang của xứ Huế.

địa điểm du lịch huế - phá tam giang

Điểm vui chơi, giải trí hòa mình vào sông nước với những trải nghiệm thú vị

Các tour du lịch đến phá Tam Giang đều diễn ra hoạt động ngắm bình minh hoặc hoàng hôn trên đầm phá. Bởi vì đây là thời điểm mà phá Tam Giang được “khoác” lên mình bộ “quần áo” lộng lẫy, rực rỡ nhất. Đến phá Tam Giang, bạn có thể ghé lại các địa điểm như đầm Chuồn, làng chài Thái Dương hay rừng ngập mặn Rú Chá để tham quan. Tại đây luôn có những điểm “sống ảo” tuyệt đỉnh cho bạn thỏa sức đam mê. Và bạn cũng đừng quên việc thưởng thức thủy-hải sản tươi ngon của nơi này nhé!

  • Địa chỉ: Huyện Phong Điền, huyện Quảng Điền, và thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế
  • Chèo SUP trên phá Tam Giang: Khoảng 100.000 VNĐ/người
  • Thuê đò: Tùy theo giá của địa phương

14. Vườn quốc gia Bạch Mã

Nếu bạn là người thích khám phá và yêu thử thách thì hãy tìm đến vườn quốc gia Bạch Mã. Nó có tọa lạc ở núi Bạch Mã, trải dài từ biển Đông đến biên giới Việt – Lào. Nơi đây là khu rừng nguyên sinh với cảnh quang thiên nhiên non nước hữu tình, thơ mộng. Núi Bạch Mã thuộc vườn quốc gia là ranh giới giữa Huế và Đà Nẵng. Tham quan núi Bạch Mã, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những ngọn thác hùng vĩ và hệ sinh thái tuyệt vời.

địa điểm du lịch huế - vườn quốc gia bạch mã

Huế mộng mơ như thu nhỏ lại trong tầm mắt bạn khi đứng từ đỉnh núi Bạch Mã

Tại đây, bạn có thể ngắm được toàn cảnh đèo Hải Vân, núi Túy Vân và thành phố Huế thơ mộng. Ngoài ra, bạn còn có thể ghé khu Ngũ Hồ, thác Đỗ Quyên, vọng Hải Đài ở gần vườn quốc gia để tham quan. Bạn còn có thể có cơ hội chinh phục và trải nghiệm hoạt động leo thác Đỗ Quyên nữa đấy!

  • Địa chỉ: Lộc Điền, Phú Lộc, Thừa Thiên Huế
  • Giá vé: 60.000 VNĐ/ 1 người lớn, 20.000 VNĐ/ 1 trẻ em

>> Xem thêm: VÉ MÁY BAY TỪ HÀ NỘI ĐI ĐÀ NẴNG GIÁ HẤP DẪN

15. Đồi Thiên An – Hồ Thủy Tiên

Địa điểm du lịch Huế khá hot đối với du khách là Đồi Thiên An – Hồ Thủy Tiên. Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi để sống ảo ở xứ Cố đô thì đừng bỏ qua hai địa điểm này. Đây là hai địa điểm “bổ trợ” cho nhau, khiến cho nhau càng thêm nổi bật trong lòng du khách. Một bên là hồ Thủy Tiên lãng mạn và thơ mộng, một bên là đồi Thiên An rợp bóng hàng thông.

địa điểm du lịch huế - đồi thiên an

Nơi tạo ra những thước phim, những bức ảnh không bao giờ hết “hot”

Đến với đồi Thiên An, bạn chắc chắn sẽ tạo ra được những thước phim, ảnh đẹp quên lối về. Còn với hồ Thủy Tiên, tuy có phần ma mị nhưng lại là điểm thu hút với bức tượng rồng chạm khắc tinh xảo. Hãy rủ đứa bạn thân đến đây và cùng tạo ra những tấm hình “so deep” nhất. Bạn sẽ không thất vọng đâu, đừng lo!

  • Địa chỉ: Xã Thủy Bằng, huyện Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế

Vậy là Vietnam Booking đã liệt kê xong những địa điểm du lịch Huế mà bạn không nên bỏ lỡ. Hy vọng với những thông tin mà Vietnam Booking đã cung cấp, bạn sẽ lên kế hoạch đến Huế ngay khi có thể. Đến Huế rồi, bạn sẽ cảm nhận được lựa chọn đúng đắn của mình. Để chuyến đi thêm phần suôn sẻ, liên hệ ngay đến 1900 3398 để Vietnam Booking tư vấn cho bạn hoàn toàn miễn phí. Tất nhiên, bạn có thể tham khảo thêm đặt tour du lịch Huế tại đây nữa nha!

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH HUẾ GIÁ RẺ

Cảnh Đẹp Thế Giới

vé máy bay đi Mỹ

vé máy bay đi Pháp

vé máy bay đi Singapore

vé máy bay đi Italia

 

Vé Máy Bay Khuyến Mãi