Bật mí kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng chi tiết nhất mà bạn chắc chắn sẽ cần

29/03/2023 admin

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng là những điều bạn cần phải note lại cho chuyến đi Đà Nẵng của mình. Mùa hè sắp đến và bạn đang phải loay hoay trong việc chuẩn bị danh sách các địa điểm vui chơi tại Đà Nẵng. Đừng lo, Vietnam Booking sẽ gợi ý cho bạn Đà Nẵng nên chơi gì, ăn gì và ở đâu? Bạn chỉ cần sẵn sàng tinh thần để bắt đầu cuộc hành trình thú vị sắp diễn ra thôi nha!

1. DU LỊCH ĐÀ NẴNG MÙA NÀO ĐẸP NHẤT?

Đà Nẵng thuộc khí hậu nhiệt đới nên có hai mùa mưa và mùa khô rõ rệt. Mùa mưa rơi tầm tháng 8 đến tháng 12. Độ này thường xuyên có mưa rào và biển động nên khá bất tiện cho việc du lịch. Ngược lại, mùa khô kéo dài từ tháng 1 đến tháng 7. Thời điểm rất phù hợp với hoạt động du lịch và nghỉ dưỡng. Lúc này, thời tiết Đà Nẵng khá nóng, nhiều nắng. Vì vậy mà bạn có thể thỏa thích vi vu Đà Nẵng, hưởng trọn một mùa hè sôi động.

kinh nghiệm du lịch đà nẵng - cầu rồng

Du lịch Đà Nẵng nổi tiếng với những cây cầu đẹp

Theo kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng của nhiều người, Du lịch Đà Nẵng vào mùa hè thích hợp cho những hoạt động tắm biển, lặn biển và nghỉ dưỡng. Đặc biệt nếu bạn muốn khám phá khu du lịch Bà Nà Hills thì mùa này là đúng đắn nhất đấy!

2. PHƯƠNG TIỆN ĐI DU LỊCH ĐÀ NẴNG

2.1. Di chuyển đến Đà Nẵng bằng cách nào?

Đà Nẵng là một thành phố thuộc miền Trung đang rất phát triển về du lịch. Vì vậy cũng dễ hiểu khi giao thông vận tải, việc di chuyển đi lại ở đây khá thuận tiện. Theo đó, bạn có thể lựa chọn 3 cách phổ biến nhất để tới Đà Nẵng là máy bay, tàu hỏa hoặc xe khách, xe máy.

  • Máy bay: Để tiết kiệm thời gian cho chuyến du lịch thì máy bay là phương tiện được lựa chọn nhiều nhất. Hầu hết các hãng hàng không trong nước đều có đường bay thẳng tới Đà Nẵng. Nếu bạn biết cách săn lùng vé ưu đãi thì có thể giảm chi phí đi lại tới mức tối đa. Tham khảo thêm các kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tự túc để tìm hiểu về các dịch vụ đặt vé máy bay giá rẻ nhé!

kinh nghiệm du lịch đà nẵng - sân bay

Sân bay Đà Nẵng đón rất nhiều chuyến bay mỗi năm

  • Tàu hỏa: Đi tàu hỏa đến Đà Nẵng tốn khá nhiều thời gian nhưng cũng là một trải nghiệm rất thú vị bạn nên thử. Trên đường di chuyển, bạn sẽ được ngắm đèo Hải Vân nếu xuất phát từ phía Bắc. Bạn sẽ được ngắm đường ven biển miền Trung xinh đẹp nếu xuất phát từ phía Nam.
  • Xe khách: Đối với các tỉnh thành khá gần Đà Nẵng thì xe khách là sự lựa chọn hợp lý. Bạn chỉ cần bỏ ra tầm 4-5 tiếng và một số tiền “vừa túi” là đã có thể đến được Đà Nẵng. Một số hãng xe mà bạn có thể tham khảo như Hoàng Long, Mai Linh, Phương Trang…
  • Xe máy: Bạn thích tự do, ưa khám phá thì du lịch Đà Nẵng bằng xe máy cũng rất thú vị. Bạn có thể tùy ý lựa chọn các địa điểm sẽ đi qua. Nhưng cũng hãy lưu ý những cần thiết để đảm bảo an toàn trong chuyến đi bạn nhé!

>> Xem thêm: Top 10 khách sạn Đà Nẵng 5 sao thu hút nhiều du khách nhất

2.2. Di chuyển tại Đà Nẵng

Phương tiện di chuyển hợp lý nhất là thuê xe gắn máy. Với chi phí từ 80.000 đồng – 100.000 đồng, bạn có thể sử dụng xe cho cả một ngày. Xe gắn máy thuận tiện trong việc di chuyển và giá cả cũng phải chăng. Hầu hết các cơ sở lưu trú đều có cung cấp dịch vụ cho thuê xe máy. Vì thế bạn sẽ không khó khăn trong việc tìm kiếm thuê xe. Bạn được thoải mái chủ động trong việc di chuyển và sắp xếp thời gian cho chuyến du lịch của mình. Ngoài ra, taxi cũng là một gợi ý tuyệt vời, nhất là đối với nhóm đông người. Vừa nhanh lại vừa khỏe, đi taxi bạn sẽ chỉ việc ngồi lên và được đưa đón tận nơi. Thêm vào đó, bạn sẽ không lo lắng bị lạc đường nếu di chuyển bằng taxi.

kinh nghiệm du lịch đà nẵng - xe máy

Đà Nẵng có rất nhiều điểm cho thuê xe máy với giá cả phải chăng

3. CHỖ Ở KHI DU LỊCH ĐÀ NẴNG

3.1. Khu nghỉ dưỡng, resort sang trọng

Đà Nẵng là một trong những thành phố du lịch rất phát triển của nước ta. Vì thế việc nơi đây sở hữu nhiều khách sạn, resort và homestay từ sang chảnh cho tới dân dã, từ vintage cho tới phá cách,… cũng là điều dễ hiểu. Du khách sẽ được thỏa thích lựa chọn, cùng với nhiều mức giá phù hợp với “túi tiền” của mình. Được tổng hợp từ kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng, một số resort sang trọng rất được lòng của du khách có thể kể đến như:

  • Vinpearl Đà Nẵng Resort & Villas – 23 Trường Sa, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng;
  • InterContinental Danang Sun Peninsula Resort – Bãi Bắc, Bán Đảo Sơn Trà, Đà Nẵng;
  • Premier Village Danang Resort Managed By Accor – 99 Võ Nguyên Giáp, Bắc Mỹ An, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng…

kinh nghiệm du lịch đà nẵng - InterContinental Danang Sun Peninsula Resort

InterContinental Danang Sun Peninsula Resort với chiếc view cực đẹp và sang chảnh

3.2. Khách sạn đầy đủ tiện nghi

Các khách sạn Đà Nẵng thường nằm rải rác ở những vị trí thuận tiện cho di chuyển. Với thiết kế độc đáo và mới lạ, khách sạn Đà Nẵng thu hút sự chú ý của nhiều du khách. Ngoài ra, tiện nghi hiện đại và thái độ phục vụ cũng là điểm khiến nhiều du khách tin tưởng chọn lựa khách sạn Đà Nẵng. Một vài gợi ý thú vị mà bạn có thể tham khảo gồm:

  • Le House Boutique Hotel – 85-87 Hà Bổng, Phước Mỹ, Sơn Trà, Đà Nẵng;
  • Danang Golden Bay Hotel – 01 Lê Văn Duyệt, Nại Hiên Đông, Sơn Trà, Đà Nẵng;
  • Maximilan Danang Beach Hotel – 222 Võ Nguyên Giáp, Phước Mỹ, Sơn Trà, Đà Nẵng…

kinh nghiệm du lịch đà nẵng - golden bay hotel

Khách sạn Danang Golden Bay Hotel nổi tiếng với không gian tiện nghi

>> Xem thêm: VÉ MÁY BAY ĐI ĐÀ NẴNG GIÁ ƯU ĐÃI

3.3. Homestay trang trí độc đáo

Homestay Đà Nẵng là loại hình lưu trú rất được giới trẻ quan tâm. Loại hình này khá phù hợp với nhóm bạn thân. Với phong cách trang trí và thiết kế đặc sắc, đa dạng. Hơn nữa, đây còn là loại hình phù hợp với “túi tiền” của nhiều người với giá cả phải chăng. Một vài gợi ý sau đây của Vietnam Booking, hy vọng bạn sẽ thích:

  • 1986 Homestay Đà Nẵng – 201 Chương Dương, phường Bắc Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng;
  • Nắng House Homestay Đà Nẵng – K33/01 Đông Giang, phường An Hải Tây, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng;
  • D-Green Hostel Đà Nẵng – 37 Mai Dị, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng…

kinh nghiệm du lịch đà nẵng - nắng house homestay

Nắng House Homestay Đà Nẵng có không gian rực rỡ sắc màu và thiết kế độc đáo

4. ĐÀ NẴNG THÌ NÊN CHƠI GÌ? ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH KHIẾN BẠN MÊ MẨN

4.1. Bà Nà Hills

Trong list kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng, Bà Nà Hills được nhắc đến rất nhiều. Bởi nơi đây đã trở thành một cái tên “để nhớ” trong lòng nhiều du khách mỗi lần nhắc đến Đà Nẵng. Vào mỗi mùa du lịch, lượng khách đổ về nơi đây rất đông.

kinh nghiệm du lịch đà nẵng - bà nà hills

Bà Nà Hills – Địa điểm du lịch không thể bỏ lỡ tại Đà Nẵng

Bà Nà Hills sở hữu một vẻ đẹp mỹ miều từ thiên nhiên, kết hợp với lối kiến trúc mới lạ và độc đáo. Đến với Bà Nà Hills, bạn như lạc vào một chốn “tiên cảnh”. Nó có thể khiến cho tất cả những ai từng đặt chân đến mê đắm ngay từ lần đầu tiên. Thế nên đi đâu, chơi gì ở Đà Nẵng, Bà Nà Hills sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời !

4.2. Ngũ Hành Sơn

Địa điểm du lịch Ngũ Hành Sơn chính là một món quà ý nghĩa mà thiên nhiên đã ban tặng cho nơi đây. Điểm đến này thích hợp nhất với những ai có niềm đam mê khám phá và du lịch tâm linh. Ngũ Hành Sơn mang phong cảnh núi non hùng vĩ, hệ thống hang động huyền bí và quần thể chùa chiền cổ xưa. Du lịch Ngũ Hành Sơn, du khách nên cân nhắc kỹ trong việc chọn trang phục. Bởi vì bạn sẽ phải leo lên các bậc thang và tham quan những điểm tâm linh nữa.

kinh nghiệm du lịch đà nẵng - ngũ hành sơn

Khung cảnh hữu tình đầy thơ mộng cho bạn thoải mái “sống ảo”

Đến với Ngũ Hành Sơn, bạn sẽ không chỉ mãn nhãn với thị giác của mình mà còn biết thêm nhiều kiến thức văn hóa bổ ích. Vậy thì, lăn tăn gì mà bạn không đặt tour du lịch Đà Nẵng giá rẻ để trải nghiệm ngay nào!

4.3. Bán đảo Sơn Trà

Theo kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tự túc, Bán đảo Sơn Trà là điểm đến không thể bỏ qua, đặc biệt là với các bạn trẻ. Bán đảo với khu rừng nguyên sinh mang một vẻ đẹp ngất ngây lòng người. Không khí trong lành, mát mẻ nơi đây sẽ đem lại cho bạn những phút giây thư giãn dễ chịu nhất. Đặc biệt, bán đảo bao gồm rất nhiều điểm đến thú vị và hấp dẫn như chùa Linh Ứng, Bãi Bụt, đỉnh Bàn Cờ…

kinh nghiệm du lịch đà nẵng - bán đảo sơn trà

Chiếc background xanh mát cho một mùa hè đầy nóng bỏng

Bên cạnh đó thì Bán đảo Sơn Trà cũng là nơi duy nhất ở Việt Nam sở hữu hệ sinh thái rừng và biển gắn liền với nhau. Vì vậy mà nơi đây rất thích hợp cho một kỳ nghỉ dưỡng vào mùa hè sắp tới của bạn. Còn lo ngại gì mà không “xách ba lô” lên và bắt đầu chuyến đi đến với bán đảo Sơn Trà nào!

>> Xem thêm: VÉ MÁY BAY TỪ HÀ NỘI ĐI ĐÀ NẴNG GIÁ HẤP DẪN

4.4. Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài

Suối khoáng nóng Núi Thần Tài là địa điểm rất nổi trong những năm gần đây ở Đà Nẵng. Công viên suối khoáng nóng được lòng nhiều du khách bởi cảnh quan thiên nhiên bắt mắt và độc đáo. Nơi đây là tổ hợp đa dạng gồm khu vực tắm khoáng nóng, hoạt động vui chơi giải trí và hệ thống dịch vụ tiện nghi.

kinh nghiệm du lịch đà nẵng - công viên khoáng nóng núi thần tài

Địa điểm vui chơi đa dạng và hấp dẫn nhất tại Đà Nẵng

Vào mùa hè thời tiết khá khắc nghiệt, Núi Thần Tài sẽ là điểm đến thích hợp nhất dành cho bạn. Đặc biệt suối khoáng còn là nơi chăm sóc sức khỏe rất tốt với các loại hình tắm bùn, xông hơi,… Chính nhờ ưu điểm này mà suối khoáng mới trở thành điểm lui tới thu hút của nhiều du khách trong và ngoài nước.

4.5. Cầu Rồng

Đà Nẵng nổi tiếng với những cây cầu đẹp, Cầu Rồng là một trong số đó. Cầu Rồng được xem là “kiệt tác” trác tuyệt của thành phố. Nó mang thiết kế biểu tượng rồng vàng uốn lượn thể hiện cho sự thịnh vượng của cả châu Á. Nơi đây là điểm check-in thu hút đông đảo khách du lịch nhất ở Đà Nẵng.

kinh nghiệm du lịch đà nẵng - cầu rồng

Cầu Rồng – cây cầu làm nên thương hiệu cho du lịch Đà Nẵng

Hấp dẫn hơn nếu bạn đến đây vào tối thứ 7, chủ nhật lúc 21h thì bạn sẽ có cơ hội được nhìn thấy cầu Rồng phun nước, phun lửa. Không những thế, dưới chân cầu còn là một điểm tụ tập thú vị để bạn đi dạo với bạn bè hoặc ăn những món ăn vặt hấp dẫn.

>>Xem thêm: VÉ MÁY BAY TỪ HỒ CHÍ MINH ĐI HUẾ GIÁ KHUYẾN MÃI NHẤT

5. ĂN GÌ Ở ĐÀ NẴNG? ĐẶC SẢN ĐÀ NẴNG MÀ BẠN NÊN THỬ

5.1. Bánh tráng thịt heo

Được tổng hợp từ kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng thì khi đến với nơi này, bạn nhất định phải thử qua món bánh tráng thịt heo. Đây được xem là món ăn nổi tiếng ở Đà Nẵng mà ai cũng tấm tắc khen ngon. Món ăn với nguyên liệu gồm thịt heo, bánh tráng dùng kèm với nước chấm và rau sống. Tuy không cầu kỳ như nhiều món ăn khác, bánh tráng thịt heo vẫn rất được lòng du khách. Bởi qua bàn tay chế biến của người dân Đà Nẵng, nó lại trở thành một đặc sản truyền thống có thể khiến bạn nhớ mãi không quên.

kinh nghiệm du lịch đà nẵng - bánh tráng thịt heo

Bánh tráng thịt heo – món ăn gây “thương nhớ” cho du khách khi đến Đà Nẵng

5.2. Bánh xèo

Nằm trong top món ăn đặc sản nổi tiếng Đà Nẵng chính là bánh xèo. Bánh xèo rất đa dạng loại nhân tùy thuộc vào sở thích của mỗi du khách. Tuy nhiên phổ biến nhất ở Đà Nẵng là nhân tôm thịt. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được sự giòn rụm và thơm ngon của bánh. Bạn sẽ khó lòng cưỡng lại vị chua cay, thanh ngọt của nước chấm dùng kèm. Tất cả hòa quyện vào nhau tạo thành một món ăn đặc sản ngon tuyệt cú mèo.

kinh nghiệm du lịch đà nẵng - bánh xèo

Bánh xèo – món ăn hòa quyện sắc, hương và vị

>> Xem thêm: VÉ MÁY BAY TỪ HỒ CHÍ MINH ĐI ĐÀ NẴNG GIÁ CỰC RẺ

5.3. Mì Quảng

Mì Quảng nổi tiếng là đặc sản của Quảng Nam – Đà Nẵng. Đến du lịch Đà Nẵng mà không thử qua món này thì xem như bạn chưa từng đến Đà Nẵng vậy. Mì Quảng được làm chủ yếu từ bột gạo xay mịn tạo thành sợi và ăn với nước dùng cùng một số nguyên liệu như trứng, thịt gà, thịt lợn… Những nguyên liệu khá phổ biến, dễ tìm nhưng khi kết hợp với nhau lại tạo thành một món ăn đặc trưng vùng miền. Du khách có thể tìm thấy những quán bán mì Quảng ở khắp các con đường lớn nhỏ tại Đà Nẵng.

kinh nghiệm du lịch đà nẵng - mỳ quảng

Món ăn đặc sản với hương vị ngon hết sảy ở Đà Nẵng

5.4. Gỏi cá Nam Ô

Gỏi cá Nam Ô là món ăn danh bất hư truyền của du lịch Đà Nẵng. Đến Đà Nẵng ăn gì, bạn sẽ không phải lăn tăn nữa vì đã có gỏi cá Nam Ô. Món ăn mà theo kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng của nhiều người, sẽ khiến bạn muốn quay trở lại để thưởng thức lần 2. Điều làm nên sức hấp dẫn của món gỏi cá Nam Ô là những lát cá tươi ngọt, kết hợp cùng vị nước chấm cay ngọt. Bên cạnh đó, để lấn át bớt mùi tanh mặn mòi của cá thì người ta còn rắc thêm đậu và ăn kèm với ít rau thơm.

kinh nghiệm du lịch đà nẵng - gỏi cá nam ô

Món ăn “có một không hai” tại Đà Nẵng 

6. MUA GÌ LÀM QUÀ KHI DU LỊCH ĐÀ NẴNG?

6.1. Chả bò

Chả bò Đà Nẵng là thức quà được lựa chọn nhiều nhất của du khách sau những chuyến du lịch Đà Nẵng. Bởi vì món ăn này phù hợp với khẩu vị của đại đa số, dù khác vùng miền. Chả Bò Đà Nẵng được làm từ thịt bò tươi, có màu hồng đỏ. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt của thịt, vị cay nhẹ của tiêu và mùi thơm của các loại lá. Chả bò ngon đúng điệu rất thích hợp để mua làm quà, cùng bạn bè lai rai vài ly cũng rất tuyệt vời đấy!

kinh nghiệm du lịch đà nẵng - chả bò

Chả bò thơm ngon chuẩn vị, là món quà tuyệt vời dành cho gia đình và người thân

6.2. Mực sữa rim me

Bạn sẽ tìm thấy món đặc sản Mực sữa rim me ở hầu hết các khu chợ tại Đà Nẵng. Với giá cả phải chăng và mức độ thơm ngon của món ăn, Mực sữa rim me là thức quà khá được yêu chuộng. Món ăn được chế biến từ mực sữa, kết hợp với các nguyên liệu như vừng, nước sốt me và một số hương vị khác. Bạn sẽ phải tốn khá nhiều cơm cho món ăn bởi độ hấp dẫn khó cưỡng của nó khiến bạn không muốn dừng đũa đấy!

kinh nghiệm du lịch đà nẵng - mực sữa rim me

Bạn sẽ ngất ngây trước vị ngọt thanh, cay cay mặn mặn của mực sữa rim me

>> Xem thêm: Top địa điểm du lịch Đà Nẵng hấp dẫn chắc chắn khiến bạn quay lại lần hai

6.3. Rong biển

Rong biển Mỹ Khê là đặc sản Đà Nẵng khá lý tưởng để mua về làm quà. Rong biển được phơi khô, đóng gói đẹp mắt với chất lượng có thể khiến bạn hài lòng. Có nhiều cách chế biến rong biển và sau khi chế biến xong thì nó vẫn giữ được độ thanh ngọt và màu xanh bắt mắt. Rong biển không chỉ là món ăn vặt mà còn được sử dụng là nguyên liệu cho nhiều món ăn khác. Món này rất được du khách yêu thích bởi nó không chỉ ngon mà còn giúp thanh nhiệt, làm mát cơ thể.

kinh nghiệm du lịch đà nẵng - rong biển

Món ăn giúp “giải nhiệt” hiệu quả cho những ngày hè oi bức

6.4. Bánh khô mè bà Liễu

Du lịch Đà Nẵng, có lẽ du khách cũng từng một lần nghe qua bánh khô mè bà Liễu. Món bánh thương hiệu nổi tiếng Đà Nẵng đã từng được lên sóng truyền hình. Đây là lựa chọn hiếm khi nằm ngoài list quà tặng khi du lịch Đà Nẵng của nhiều du khách. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị bánh ngọt thanh, vị thơm của mè và vị giòn giòn rất vui miệng. Vừa ngon – bổ – rẻ lại vừa ý nghĩa, bạn nhất định đừng bỏ qua món quà này nhé!

kinh nghiệm du lịch đà nẵng - bánh khô mè bà liễu

Bánh khô mè bà Liễu – thương hiệu chỉ có duy nhất tại Đà Nẵng

7. LƯU Ý KHI ĐẾN ĐÀ NẴNG DU LỊCH

Ngoài danh sách đi đâu, ăn gì hay mua gì ở Đà Nẵng thì việc chú ý đến những chi tiết nhỏ cũng rất cần thiết. Điều đó làm cho chuyến du lịch của bạn thêm phần trọn vẹn và chỉnh chu hơn. Bạn nhớ mang theo áo khoác, mũ, ô, kem chống nắng vì thời tiết nơi đây rất nắng và nóng. Bạn cũng cần tham khảo giá để tránh việc mua sắm bị chặt chém. Quan trọng là nhớ mang theo giấy tờ tùy thân đầy đủ để sử dụng khi cần. Đặc biệt, hãy chuẩn bị thật nhiều set đồ xinh đẹp, thoải mái mà bạn tâm đắc nhất để “lên hình” lộng lẫy hơn nha.

>> Xem thêm: VÉ MÁY BAY ĐI HUẾ GIÁ ƯU ĐÃI

Như vậy là bạn đã tham khảo xong những kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng mới nhất rồi. Hy vọng nó sẽ có ích cho chuyến đi của bạn sắp tới. Nếu vẫn còn vướng bận với việc đặt phòng khách sạn hay tìm vé máy bay thì đừng ngần ngại nhấc máy lên và liên hệ đến hotline 1900 3398 để được Vietnam Booking tư vấn hoàn toàn miễn phí bạn nhé!

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH ĐÀ NẴNG GIÁ RẺ

Cảnh Đẹp Thế Giới

vé máy bay đi Mỹ

vé máy bay đi Pháp

vé máy bay đi Singapore

vé máy bay đi Italia

 

Vé Máy Bay Khuyến Mãi