Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Hà Nội – Vùng đất thủ đô ngàn năm văn hiến

11/05/2022 admin

Cẩm nang kinh nghiệm du lịch Hà Nội sẽ giúp bạn có những trải nghiệm tuyệt vời nhất tại vùng đất thủ đô. Tại đây, bạn được khám phá vẻ cổ kính của 36 phố phường. Bạn được ngắm nhìn Hồ Gươm trầm mặc khoác lên mình lớp áo xanh tựa ngọc. Bên cạnh màu thời gian xưa cũ, Hà Nội cũng mang một sắc thái hiện đại hấp dẫn du khách. Đến với thủ đô, bạn không chỉ được quay về với thời kỳ văn hóa, lịch sử huy hoàng của dân tộc. Hà Nội còn đưa bạn đến với một thành phố đầy năng động và hiện đại.

1. DU LỊCH HÀ NỘI NÊN ĐI VÀO MÙA NÀO LÀ ĐẸP NHẤT?

Khác với Sài Gòn, Hà Nội hội tụ đủ bốn sắc màu: xuân, hạ, thu, đông. Mùa nào cũng mang những đặc trưng riêng khiến du khách khó lòng cưỡng lại. Vì thế, thời điểm nào bạn cũng có thể du lịch đến với vùng đất thủ đô. Tùy vào sở thích của mỗi người mà lựa chọn đi khi tiết trời se lạnh hay nắng ấm. Tuy nhiên, kinh nghiệm du lịch Hà Nội mách bảo rằng, bạn nên đi vào mùa thu. Lý tưởng nhất là vào tháng 9,10 vì lúc này trời Hà Nội đẹp đắm say lòng người. Nó sẽ vắng dần những cơn mưa, trả lại cho bầu trời một màu xanh tươi mát. Mùa thu Hà Nội có lá vàng rơi, có mùi thơm thoang thoảng của hoa sữa, là mùa lãng mạn nhất trong bốn mùa.

kinh nghiệm du lịch hà nội

Mùa thu Hà Nội lãng mạn, đầy chất thơ

Bên cạnh đó, nếu bạn là người có tâm hồn mùa đông, yêu cái lạnh. Hà Nội sẽ thu hút bạn nhất vào độ những tháng cuối năm như tháng 11,12. Lúc này, nhiệt độ Hà Nội thường xuống thấp, đôi khi còn buốt rét. Thời điểm này thích hợp cho bạn diện những bộ trang phục mùa đông để dạo quanh phố phường Hà Nội. Đặc biệt, ẩm thực mùa đông Hà Nội sẽ rất ngon để bạn tha hồ nhâm nhi đấy!

2. ĐI DU LỊCH HÀ NỘI BẰNG PHƯƠNG TIỆN GÌ?

2.1. Cách di chuyển đến Hà Nội

Cùng với sân bay Tân Sơn Nhất tại Sài Gòn, sân bay Nội Bài Hà Nội cũng là một trong hai sân bay quốc tế lớn nhất Việt Nam. Bên cạnh đó, ga Hà Nội là đầu mối chủ chốt cho tuyến Bắc Nam. Vậy nên, tùy vào điều kiện mà du khách có thể lựa chọn linh hoạt các loại phương tiện hợp túi tiền nhất. Từ miền Nam và miền Trung, nếu muốn du lịch Hà Nội thì máy bay sẽ là lựa chọn ưu tiên hàng đầu dành cho bạn.

kinh nghiệm du lịch hà nội - tàu hỏa

Ga Hà Nội thuộc một trong những ga lớn của cả nước

Còn lại những tỉnh lân cận, có thể chọn đi tàu, xe khách liên tỉnh hay xe máy. Tàu hỏa có mức độ an toàn được đảm bảo cao hơn các loại phương tiện khác, bạn nên cân nhắc nó. Hoặc nếu bạn muốn vi vu ngắm cảnh trên suốt đường đi, ghé vào điểm du lịch bất kỳ trên đường đến Hà Nội, bạn đừng nên bỏ qua xe máy.

>> Xem thêm: VÉ MÁY BAY TỪ HỒ CHÍ MINH ĐI HÀ NỘI GIÁ CỰC HẤP DẪN

2.2. Phương tiện di chuyển trong nội thành Hà Nội

Có rất nhiều phương tiện di chuyển trong nội thành Hà Nội như xe máy, taxi, xe buýt, xích lô hay xe điện. Bạn đi đông và chi phí dư dả thì hãy chọn taxi vì nó tiện nhất. Bạn cũng có thể thuê xe máy với mức giá dao động từ 50.000đ – 200.000đ, tùy vào xe số hay xe ga. Hệ thống xe bus ở thủ đô được đầu tư phát triển để phục vụ nhu cầu của người dân. Nên các tuyến xe buýt di chuyển tại đây khá nhiều, bạn có thể tham khảo để tiết kiệm chi phí.

kinh nghiệm du lịch hà nội - xe điện

Xe điện hoạt động phổ biến nhằm phục vụ du khách

Theo kinh nghiệm đi Hà Nội của nhiều du khách thì họ thích xích lô hơn. Bởi giá xích lô khá mềm, bạn cũng có thể được dạo chơi ngắm cảnh đẹp Hà Nội khi di chuyển bằng phương tiện này. Ngoài ra, bạn cũng nên một lần thử qua phương tiện du lịch xanh mới nhất ở Hà Nội – xe điện. Bạn chắc chắn sẽ có giây phút thú vị chỉ với 15.000đ/khách cho 15 phút di chuyển trên chiếc xe này.

3. NÊN Ở ĐÂU KHI DU LỊCH HÀ NỘI?

3.1. Khách sạn “sang – xịn – mịn”

Vì phải phục vụ một lượng lớn du khách nên khách sạn ở Hà Nội được đầu tư đa dạng. Bạn muốn tìm khách sạn 5 sao, thậm chí là 6 sao hay 1,2 sao giá rẻ thì Hà Nội đều đáp ứng cho bạn. Điểm lưu trú này thường được du khách lựa chọn nhiều nhất nên bạn không phải lo về chất lượng đâu nhé! Hãy để kinh nghiệm du lịch Hà Nội gợi ý cho bạn một vài khách sạn tốt nhất dưới đây:

  • Four Seasons – 22 – 23 Lê Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội;
  • Intercontinental Westlake –  05 Từ Hoa, Tây Hồ, Hà Nội;
  • Dolce by Wyndham Hanoi Golden Lake – B7 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội;
  • Sofitel Legend Metropole –  15 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội;
  • Mövenpick Hà Nội – Số 83A Lý Thường Kiệt, phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội…

kinh nghiệm du lịch hà nội - Intercontinental Westlake

Intercontinental Westlake là khách sạn sở hữu chiếc view trên sông cực chill

>> Xem thêm: Top 10 khách sạn Hà Nội được yêu thích nhất

3.2. Homestay thiết kế đẹp mắt, ấn tượng

Bạn đang tìm kiếm chỗ ở tại Hà Nội cho những ngày du lịch sắp đến. Bạn muốn tiết kiệm chi phí, bạn cũng muốn một nơi lưu trú sạch đẹp. Vậy địa điểm nào có thể thỏa mãn được cả hai điều kiện trên. Hãy cùng Vietnam Booking tham khảo danh sách homestay được decor đẹp mắt, ấn tượng nhưng giá cả hợp lý sau đây nha!

  • Lii’s Homestay – 9C, ngách 12/2 Đặng Thai Mai, phường Quảng An, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội;
  • ManMo Nhà Mình Homestay – 47 Trích Sài, phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội;
  • Sazi Homestay – 75 Hàng Bông, phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội;
  • An House Homestay – 208 ngõ 142 Phú Viên, phường Bồ Đề, quận Long Biên, thành phố Hà Nội;
  • Mei’s Hideaway Homestay –  2 Nhà Thờ, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội…

kinh nghiệm du lịch hà nội - Lii’s Homestay

Lii’s Homestay mang phong cách thiết kế gần gũi với thiên nhiên

4. TOP ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH HÀ NỘI NỔI TIẾNG NHẤT

4.1. Quảng Trường Ba Đình – Lăng Chủ Tịch Hồ Chí Minh

Địa điểm du lịch Hà Nội mà bạn nhất định phải đến là quảng trường Ba Đình. Nơi diễn ra rất nhiều sự kiện trọng đại của dân tộc, trong đó có khoảnh khắc thiêng liêng khi Bác Hồ đọc bản tuyên ngôn độc lập vào năm 1945. Đến Hà Nội mà không ghé lại đây, viếng thăm lăng cố Chủ tịch Hồ Chí Minh – vị lãnh tụ đáng quý của dân tộc thì bạn xem như chưa từng đến vùng đất thủ đô này vậy.

kinh nghiệm du lịch hà nội - quảng trường Ba Đình - Lăng Bác

Du lịch Hà Nội nhất định phải ghé thăm lăng Bác – vị chủ tịch vĩ đại, đáng kính của chúng ta

Đến Lăng Bác, bạn sẽ được tận mắt nhìn thấy thi hài của Bác trưng bày trong phòng thi hài. Bạn sẽ được tham quan kiến trúc độc đáo tại Lăng Bác. Nét kiến trúc vuông vắn với tone màu xám trắng chủ đạo, toát lên một vẻ rất uy nghiêm.

  • Địa chỉ: 2 Hùng Vương, Điện Bàn, Ba Đình, Hà Nội
  • Giá vé: Miễn phí

>> Xem thêm: Ấn tượng với địa điểm du lịch Hà Nội khiến bạn không bao giờ nhàm chán

4.2. Ngắm Hồ Tây đẹp thơ mộng giữa lòng Hà Nội

Hồ Tây là nét chấm phá đầy lãng mạn giữa lòng thủ đô ngàn năm văn hiến. Mỗi một thời điểm trong ngày, Hồ Tây sẽ lại mang một sắc thái khác nhau, sắc thái nào cũng có thể khiến cho lòng người ngây ngất không thôi. Không gian xung quanh Hồ Tây thoáng đãng, xanh mát, đem lại cho bạn cảm giác yên bình và thư thái nhất. Vào mỗi buổi sớm mai, hay lúc hoàng hôn buông xuống, dạo quanh một vòng Hồ Tây là sở thích của rất nhiều du khách.

kinh nghiệm du lịch hà nội - hồ tây

Hoàng hôn hồ Tây nhuộm hồng mặt nước, mang cảm giác yên bình đến lạ

Đến Hà Nội nhất định phải dành trọn một buổi để ghé Hồ Tây, đây là lời chia sẻ theo kinh nghiệm du lịch Hà Nội của nhiều người. Buổi tối Hồ Tây là lúc bạn có thể gặp gỡ, sum họp cùng bạn bè, nhâm nhi tách cà phê vỉa hè hay những món ăn vặt đặc sản thơm ngon.

  • Địa chỉ: Quận Tây Hồ, Hà Nội
  • Giá vé: Miễn phí

4.3. Phố Cổ Hà Nội – một mảng màu hoài niệm, xưa cũ

“Hà Nội 36 phố phường” là danh xưng mà rất nhiều người đặt cho nơi đây. Phố cổ Hà Nội nằm ở khu vực trung tâm thủ đô. Các con phố đều mang những đặc trưng riêng, được đặc tên theo các làng nghề truyền thống. Một số con phố kể đến như phố Hàng Bún, Hàng Mã, Hàng Tre, Hàng Thiếc, Hàng Bông,… Đến phố Cổ Hà Nội, du khách sẽ được sống những phút giây hoài niệm về một thời xưa cũ. Qua những nếp nhà cổ kính, con đường in dấu lịch sử, văn hóa, bạn chắc chắn sẽ mê mẩn không muốn rời.

kinh nghiệm du lịch hà nội - phố cổ hà nội

Góc nào tại phố cổ Hà Nội cũng có thể là background xịn sò để bạn check – in

Theo kinh nghiệm du lịch Hà Nội, bạn nhất định đừng quên “bỏ trống” chiếc bụng đói để thưởng thức hết những món ngon, đặc sản nơi đây. Bạn cũng cần chuẩn bị một số tiền để có thể mua sắm vì có rất nhiều mặt hàng đẹp sẽ khiến bạn phải “siêu lòng”. Quan trọng nhất, đã đến phố cổ Hà Nội mà không làm ngay bộ ảnh chất lượng với những chiếc view đẹp xịn sò thì bạn sẽ tiếc hùi hụi đấy!

  • Địa chỉ: Gồm 36 phố phường ở quận Hoàn Kiếm
  • Giá vé: Miễn phí, gửi xe máy khoảng 10.000 đồng

>> Xem thêm: VÉ MÁY BAY TỪ ĐÀ NẴNG ĐI HÀ NỘI GIÁ CỰC HOT

4.4. Ga tàu Cát Linh Hà Đông – điểm sống ảo tuyệt vời của giới trẻ

Ga tàu Cát Linh Hà Đông là địa điểm ở Hà Nội dạo gần đây thường xuyên chiếm sóng trên các trang mạng xã hội. Với những shoot phim đẹp tựa Hàn Quốc, Nhật Bản, ga tàu đã khiến không ít giới trẻ toàn quốc đứng ngồi không yên. Nhiều bạn trẻ vì muốn bắt trend mà đã không ngại việc book ngay một chiếc vé máy bay từ xa xôi đến Hà Nội. Nhưng bạn chắc chắn sẽ không hối hận, ga tàu Cát Linh Hà Đông sẽ khiến sự lựa chọn của bạn trở nên đúng đắn nhất. Nếu đã đến ga tàu, bạn cũng nên bỏ ra một khoảng thời gian để lên tàu trải nghiệm nha!

kinh nghiệm du lịch hà nội - ga tàu cát linh hà đông

Nơi nổi tiếng với những shoot hình, video “triệu view” trên mạng xã hội

5. NHỮNG ĐẶC SẢN HÀ NỘI NGON NHẤT MÀ BẠN KHÔNG NÊN BỎ QUA

5.1. Phở Hà Nội

Đại diện cho tinh hoa văn hóa ẩm thực Hà Nội phải nhắc đến phở Hà Nội. Đến Hà Nội mà không ăn phở thì chưa đủ để bạn biết hết mọi thứ về Hà Nội. Đến đây, bạn không chỉ được biết đến phở bò mà còn nhiều loại phở khác như phở gà, phở trộn, phở áp chảo. Mỗi loại phở đều mang hương vị đặc trưng riêng, rất biết “thu phục” dạ dày của du khách. Một số địa chỉ quán phở ngon ở Hà Nội mà bạn có thể tham khảo như:

  • Phở Lý Quốc Sư: số 10 Lý Quốc Sư, Hoàn Kiếm, Hà Nội;
  • Phở Bát Đàn: số 49 Bát Đàn, Hoàn Kiếm, Hà Nội;
  • Phở Thìn Lò Đúc: số 13 Lò Đúc, Hai Bà Trưng, Hà Nội…

kinh nghiệm du lịch hà nội - phở hà nội

Phở Hà Nội thơm ngon “tuyệt cú mèo”, xứng đáng vươn tầm thế giới

5.2. Bún chả Hà Nội

Đến Hà Nội bạn phải thử qua ngay món bún chả trứ danh đã từng được tổng thống Obama thưởng thức. Chả được làm từ thịt heo xay nhuyễn, tẩm ướp gia vị, nặn thành viên rồi đem nướng lên. Bên cạnh chả thì một phần bún còn có thịt ba chỉ nướng. Bún chả ăn kèm với rau sống và nước mắm ngọt thanh. Nước chấm được làm từ giấm, tỏi, ớt, hạt tiêu, pha thêm một ít đu đủ cắt mỏng. Khi ăn sẽ cho vị chua chua ngọt ngọt rất vừa miệng. Với kinh nghiệm du lịch Hà Nội tự túc, địa điểm ăn bún chả ngon kể đến là:

  • Bún chả Hương Liên: 24 Lê Văn Hưu, Hai Bà Trưng, Hà Nội;
  • Bún chả Đắc Kim: số 1 Hàng Mành, Hoàn Kiếm, Hà Nội;
  • Bún chả kẹp que tre: đoạn giao ngã tư Nguyễn Du – Bà Triệu…

kinh nghiệm du lịch hà nội - bún chả hà nội

Bún chả là món đặc sản mà bạn phải thử khi đến Hà Nội

>> Xem thêm: Vé máy bay đi Hà Nội – Thủ đô nghìn năm

5.3. Bún thang

Hà Nội không chỉ nổi tiếng với phở, bún chả mà bún thang cũng là món ăn khiến nhiều du khách nhớ nhung. Topping của bún thang gồm có thịt gà xé phay, trứng gà chiên, giò lụa thái sợi. Nước dùng được ninh từ xương và có mùi mắm tôm đặc trưng. Bún thang thường ít được tìm thấy ở các thành phố lớn như Sài Gòn, Đà Nẵng, nếu có thì cũng không ngon như Hà Nội. Vậy nên, nếu đến Hà Nội, tham khảo ngay các quán bún thang được tổng hợp bởi kinh nghiệm du lịch Hà Nội sau đây nhé!

  • Bún thang Cầu Gỗ: địa chỉ 48 Cầu Gỗ, Hoàn Kiếm, Hà Nội;
  • Bún thang Hàng Hòm: số 11 Hàng Hòm, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

kinh nghiệm du lịch hà nội - bún thang

Bún thang vừa “bổ mắt” lại vừa “bổ dạ dày”

5.4. Bún đậu mắm tôm

Bún đậu mắm tôm là món ăn quen thuộc được nhiều người biết đến. Đây cũng là đặc sản của Hà Nội với hương vị đặc trưng riêng. Bún đậu ngon nhất là khi bạn biết cách pha chế mắm tôm. Một phần bún đậu được trình bày bắt mắt với nhiều loại topping đầy ú nụ như đậu hũ chiên, chả cốm, thịt heo, nem chua rán, dồi,…  Theo chân Vietnam Booking đến một số quán bún đậu ngon ở Hà Nội nhé!

  • Bún đậu Hàng Khay: số 31 Hàng Khay;
  • Bún đậu Phan Huy Ích: 54 Phan Huy Ích…

kinh nghiệm du lịch hà nội - bún đậu mắm tôm

Mắm tôm sẽ là yếu tố quyết định đến độ ngon của món ăn

>> Xem thêm: Nếu chỉ có 24h ở Hà Nội: Bạn sẽ đi những đâu?

6. DU LỊCH HÀ NỘI MUA GÌ LÀM QUÀ?

6.1. Cốm

Mùa thu Hà Nội gắn liền với món bánh cốm là điều có lẽ nhiều người đã biết. khi từng đến với xứ thủ đô này, Bánh cốm mang mùi thơm nhè nhẹ cùng với vị ngọt vừa phải. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được sự mềm mại tan chảy nơi đầu lưỡi. Với màu xanh bắt mắt, cốm còn có thể ăn trực tiếp với vị bên ngoài giòn, bên trong lại mềm dẻo. Ngoài ra, cốm còn là nguyên liệu để làm thành xôi cốm, chè cốm,… Đến Hà Nội, nhất định phải mua cốm về làm quà, vì đặc sản này được lòng nhiều người lắm đấy! Tham khảo địa điểm mua cốm chất lượng dưới đây bạn nhé!

  • Cốm làng Vòng bà Hoản: số 35 ngõ 63 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội;
  • Cốm xào: 1A Đinh Liệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội…

kinh nghiệm du lịch hà nội - cốm

Mùa thu Hà Nội gắn liền với hương thơm dịu nhẹ của cốm

6.2. Ô mai

Ô mai là thức quà dễ bảo quản, lại lâu hư nên mua về làm quà biếu bạn bè, đồng nghiệp là hợp lý nhất. Ô mai chính là “cứu cánh” cho bạn những lúc buồn miệng hoặc đang nhâm nhi một tách trà nóng. Chính vì thế mà món ăn vặt này đã trở nên rất phổ biến đối với người dân và du khách Hà Nội. Ô mai được làm từ đa dạng trái cây, mang hương vị đặc trưng riêng. Tùy thuộc vào sở thích của mỗi người mà sẽ có những lựa chọn loại ô mai khác nhau. Ô mai được bày bán rất nhiều tại bất cứ đâu ở Hà Nội, vậy nên bạn đừng lo về việc tìm điểm mua sắm nhé!

kinh nghiệm du lịch hà nội - ô mai

Ô mai phong phú vị cho du khách tùy ý lựa chọn theo sở thích

6.3. Sấu

Sấu là loại quả đặc trưng ở thủ đô Hà Nội, nhắc đến sấu là người ta sẽ nghĩ ngay đến Hà Nội. Vì thế những hủ sấu mang về lấy thảo là lựa chọn của rất nhiều du khách. Sấu có hình dạng nhỏ nhắn, khi ăn có vị chua cực kỳ “bắt miệng”. Ngoài là món ăn vặt, sấu còn có công dụng góp phần tăng độ thơm ngon của nhiều món ăn như vịt om sấu, chân gà mắm sấu chua ngọt,… Ngoài ra, nước sấu cũng là thức uống giải khát hiệu quả cho một ngày nắng nóng nữa đấy nhé!

kinh nghiệm du lịch hà nội - sấu

Quả sấu đa năng có thể chế biến thành nhiều món ăn

7. LƯU Ý KHI ĐI DU LỊCH HÀ NỘI

Hà Nội hội tủ đủ bốn mùa, vì thế phụ thuộc vào thời điểm bạn lựa chọn đến Hà Nội mà bạn cần phải chuẩn bị những vật dụng cần thiết khác nhau. Nếu đi vào cuối thu và đầu mùa đông thì thời tiết sẽ khá lạnh, nhất là vào ban đêm nên bạn cần mang theo nhiều quần áo ấm. Ngược lại, đến Hà Nội vào mùa nắng nóng thì bạn đừng quên bỏ túi tuýp kem chống nắng, mũ, nón nha!

>> Xem thêm: Vé máy bay Hà Nội khứ hồi

Với những bật mí về kinh nghiệm du lịch Hà Nội đầy đủ nhất mà Vietnam Booking đã liệt kê trên đây. Bạn đã có những thông tin nhất định về thủ đô Hà Nội rồi đúng không? Vậy đừng lăn tăn nữa mà hãy thử tham khảo tour du lịch Hà Nội để đến đây ngay nhé! Tất tần tật liên quan đến việc đặt phòng khách sạn hay tìm vé máy bay thì bạn hãy liên hệ đến hotline 1900 3398 để được Vietnam Booking tư vấn hoàn toàn miễn phí nha!

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH HÀ NỘI GIÁ RẺ

Cảnh Đẹp Thế Giới

vé máy bay đi Mỹ

vé máy bay đi Pháp

vé máy bay đi Singapore

vé máy bay đi Italia

 

Vé Máy Bay Khuyến Mãi