Nếu chỉ có 24h ở Hà Nội: Bạn sẽ đi những đâu?

15/11/2023 Tuấn Phát

Thành phố thủ đô với vẻ đẹp sang trọng, tráng lệ nhưng không kém phần yên bình, cổ kính. Để khám phá Hà Nội một cách trọn vẹn, đôi khi bạn phải dành thời gian từ một tuần trở lên. Vì vậy, nếu bạn chỉ có một ngày ở đây, bạn nên đi đâu, làm gì?

Dù chỉ 1 ngày nhưng bạn vẫn có thể khám phá nhiều điểm đến đẹp và nổi tiếng ở Hà Nội.

Câu hỏi này được rất nhiều du khách trẻ đặt ra bởi khi đến Hà Nội, nhiều người thường kết hợp đi du lịch Ninh Bình, Sa Pa, Mộc Châu,… Thời gian ở thủ đô không đủ để có thể khám phá hết những nét đặc sắc. vẻ đẹp của Hà Nội. 

Vậy thì hãy thử tham khảo  lịch trình check in Hà Nội của Bùi Ngọc Công đến từ Quảng Nam nhé  . Đây là một blogger du lịch và một nhiếp ảnh gia với biệt danh Rut. Anh có niềm đam mê du lịch, thích khám phá mọi miền đất nước.

Guy Rot có một phương châm du lịch đơn giản: “Du lịch là cách đầu tư vào bản thân không bao giờ mất mát”. Chính vì vậy, chàng trai xứ Quảng này thường xuyên dành thời gian đi du lịch đây đó, chinh phục cả những điểm đến quen thuộc và mới lạ trên khắp đất nước Việt Nam. 

Trong chuyến đi Hà Nội mới đây, anh đã đi khám phá nhiều nơi và đúc kết ra 10 điểm du lịch mà du khách nên đến nếu chỉ có 24 giờ ở Hà Thành. Nếu bạn cũng có ít thời gian ở Hà Nội thì hãy tham khảo gợi ý của anh chàng này để có lịch trình phù hợp nhé.

1. Hồ Hoan Kiem

Hồ Hoàn Kiếm là điểm đến nổi tiếng ở Hà Nội từ bao đời nay, gắn liền với những câu chuyện về lịch sử dựng nước và giữ nước. Ngày nay, Hồ Hoàn Kiếm là biểu tượng của du lịch Hà Nội, là nơi thường xuyên lui tới của du khách Việt Nam và quốc tế.

Hồ Hoàn Kiếm là một điểm đến ở Hà Nội mà bạn nên ghé thăm.

Dạo quanh hồ, bạn sẽ bắt gặp nhiều góc đẹp để chụp ảnh. Có đền Ngọc Sơn, Tràng Tiền Plaza, hay báo Hà Nội Mới, công viên Lý Thái Tổ, quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, tháp Rùa …

Vào mùa hè nắng nóng, dạo quanh hồ Hoàn Kiếm hít thở bầu không khí trong lành, cảm nhận bóng cây xanh mát cũng là một trải nghiệm thi vị khi du lịch Hà Nội. Nếu đến đây vào buổi chiều, bạn cũng có thể chụp được những bức ảnh hoàng hôn tuyệt đẹp.

>> Nhanh tay đặt lịch bay đi Hà Nội dao động từ 49.000Đ

2. Nhà thờ lớn Hanoi

Nhà thờ Lớn Hà Nội cũng là một điểm đến nổi tiếng ở khu vực trung tâm, thích hợp để tham quan và chụp ảnh khi du lịch Hà Thành. Nhà thờ nằm ​​khá gần hồ Hoàn Kiếm, từ hồ bạn có thể đi bộ đến đây để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của một nhà thờ cổ kính.

Nhà thờ được xây dựng theo phong cách Gothic Châu Âu tương tự như nhà thờ Đức Bà Paris. Điểm nổi bật của công trình này là những ô cửa vòm nhọn và những vòm cong lớn hướng thẳng lên trên, tạo không gian cao và rộng.

Từ Hồ Tây đến Nhà thờ lớn chỉ vài km.

Ngày nay, nhà thờ lớn không chỉ là nơi sinh hoạt tín ngưỡng của những người theo đạo. Nơi đây cũng là điểm check in của hầu hết du khách khi du lịch Hà Nội. Vào mùa Giáng sinh, không khí bên ngoài nhà thờ rất nhộn nhịp và tưng bừng. Vì vậy, khi đến thủ đô, bạn nhất định phải dừng chân ở Nhà thờ Lớn để chụp vài tấm ảnh lưu niệm.

3. Đường bia Ta Hien

Đến với thủ đô, bạn có muốn tìm một nơi vừa cổ kính vừa hiện đại không? Đó là phố bia Tạ Hiện. Đây là nơi tập trung nhiều ngôi nhà cổ thành một dãy phố vừa cổ điển, vừa gọn gàng theo đúng phong cách cầu kỳ của người Hà Thành.

Phố bia Tạ Hiện – một trong những điểm đến ở Hà Nội được giới trẻ yêu thích.

Ngày nay, Tạ Hiện vẫn giữ được những nét đẹp xưa nhưng đồng thời cũng hội nhập vào sự phát triển. Được mệnh danh là nơi giao thoa của hai nền văn hóa Á Đông, nơi đây mọc lên rất nhiều quán bia nằm san sát nhau, cùng những món ăn đường phố đặc trưng của Hà Nội. Nếu chưa biết chơi gì ở Hà Nội , buổi tối bạn có thể đến đây uống bia, nghe nhạc và hòa mình vào không khí sôi động về đêm.

4. Đường tàu Tran Phu

Dù phố tàu đã cấm các hàng quán hoạt động hai bên đường nhưng đây vẫn là điểm đến ở Hà Nội hút khách. Vào những ngày bình thường tàu chỉ chạy vào ban đêm. Còn 2 ngày cuối tuần, tàu chạy trong ngày.

Phố tàu với vẻ đẹp yên bình và thơ mộng.

Du khách đến Hà Nội muốn tham quan phố tàu có thể gửi xe xin vào phố tàu để ngắm cảnh hoặc chụp ảnh. Tuy nhiên, hãy đảm bảo an toàn khi đến địa điểm nhận phòng bị cấm này.

5. Quoc Tu Giam

Nếu đã đến du lịch Hà Nội , dù chỉ một chuyến ngắn ngày, bạn cũng nên ghé thăm Văn Miếu, nằm trên phố Văn Miếu. Giá vé 30.000đ / người. Đến đây, bạn có thể đi sâu vào bên trong để khám phá trường đại học đầu tiên của Việt Nam.

Đến với Hà Nội, làm sao có thể bỏ qua Văn Miếu Quốc Tử Giám?

Những ngôi nhà được xây dựng từ xa xưa, ngăn cách nhau bởi những khoảng sân rộng, là nơi du khách có thể tha hồ chụp ảnh sống ảo. Ngoài ra, bên trong mỗi ngôi đình còn lưu giữ một số hiện vật mà quan lại ngày xưa. Đặc biệt, bạn còn được trực tiếp chiêm ngưỡng tấm bia đá khắc tên những người đỗ Tiến sĩ năm xưa.

6. Cầu Long Bien

Cầu Long Biên là điểm đến ở Hà Nội mà du khách nên đến một lần. Cây cầu cổ này được coi là nguyên nhân đi vào lịch sử của dân tộc, được xây dựng vào cuối thế kỷ 19 theo kiến ​​trúc Pháp.

Vẻ đẹp của cầu Long Biên khi nhìn từ trên cao.

Cầu Long Biên ngày nay đang dần cũ kỹ theo thời gian, nhưng chính vẻ đẹp ấy đã tạo nên sự hài hòa với mảnh đất Cố đô xưa, lưu giữ nhiều giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc. Đến cầu Long Biên, bạn có thể ghé Cafe Serein dưới chân cầu. Tại đây có nhiều góc chụp đẹp để ghi lại toàn bộ vẻ đẹp của cầu Long Biên nối liền hai quận Long Biên và Hoàn Kiếm.

7. Chùa Tran Quoc

Chùa Trấn Quốc là một ngôi chùa nổi tiếng nằm trên đường Thanh Niên bên bờ Hồ Tây. Đây là một điểm đến tâm linh tuyệt đẹp và không gian yên bình, tĩnh lặng. Ngôi chùa tuy không lớn nhưng lại có nhiều góc đẹp, thư thái. Bạn có thể đứng trong chùa để thưởng ngoạn cảnh sắc Hồ Tây vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày.

Tran Quoc Pagoda – famous sacred temple in Ha Thanh.

8. Hồ Tây

Đã đến thăm chùa Trấn Quốc, nhất định bạn nên dành thời gian dạo quanh Hồ Tây. Đây là điểm đến ở Hà Nội mà hầu như du khách nào cũng phải check in một lần khi đến thủ đô.

Hồ Tây là một trong những điểm đến ở Hà Nội được mọi người yêu thích.

Hồ Tây đẹp nhất vào những buổi chiều hoàng hôn, khi mặt trời nhuộm một màu vàng cam rực rỡ trên mặt hồ. Vào những ngày hè, quanh Hồ Tây bạt ngàn hoa phượng vàng, hoa phượng đỏ khoe sắc. Bạn có thể thỏa thích chụp nhiều bức ảnh đẹp.

9. Những góc phố đẹp ở Hà Nội

Muốn có một bức ảnh check in Hà Nội cổ kính và đẹp , bạn có thể dành thời gian dạo quanh những góc phố nổi tiếng như Phan Đình Phùng, phố Hàng Bông, phố bích họa Phùng Hưng hay phố Bà Triệu.

Những góc phố yên bình giữa lòng Hà Nội.

Phan Đình Phùng được mệnh danh là con đường lãng mạn nhất thủ đô với những hàng cây sấu cổ thụ xanh tươi. Vào mùa sấu thay lá, con đường này có một màu vàng lãng mạn như xứ Hàn. Còn phố Phùng Hưng với những bức bích họa đẹp đẽ, sâu lắng lại mang một gam màu xưa cũ.

10. Những quán cà phê đẹp

Hà Nội có hàng trăm, hàng nghìn quán cà phê đẹp để du khách “thư giãn” vào những buổi chiều lãng mạn. Theo anh Bùi Ngọc Công, những quán có view đẹp như Ban công phố Đinh Liệt, quán cà phê Chủ nhật, quán nhạc Cam, quán cà phê Cải cách… là những địa điểm du khách nên đến một lần.

Những quán cafe đẹp ở Hà Nội cũng là địa điểm bạn nên check in

Đây là những quán có thiết kế đẹp, mang màu sắc Hà Nội cổ kính, kèm theo thực đơn đồ uống ngon, phù hợp để mang lại một chút trải nghiệm đáng nhớ cho những ai chỉ có một ngày ở Hà Nội. Tường.

Vẻ đẹp và những nét văn hóa của Hà Nội luôn là điều hấp dẫn du khách gần xa. Tuy nhiên, nếu không có quá nhiều thời gian để khám phá nơi này, bạn nên ưu tiên những địa điểm được gợi ý trong bài viết này. Đây đều là những điểm đến đẹp và nổi tiếng, giúp bạn có nhiều kỷ niệm đáng nhớ với mảnh đất thủ đô

Cảnh Đẹp Thế Giới

vé máy bay đi Mỹ

vé máy bay đi Pháp

vé máy bay đi Singapore

vé máy bay đi Italia

 

Vé Máy Bay Khuyến Mãi