Ấn tượng với địa điểm du lịch Hà Nội khiến bạn không bao giờ nhàm chán

08/04/2022 admin

“Hà Nội chơi gì nhỉ?”, câu hỏi khiến bạn phải lăn tăn sẽ được giải đáp ngay với các địa điểm du lịch Hà Nội được bật mí sau đây. Đến với “thủ đô ngàn năm văn hiến”, bạn sẽ có một chuyến đi thú vị và khó quên. Bởi nơi này sở hữu nét đẹp đa diện, từ truyền thống đến hiện đại. Vì vậy, bạn nhất định sẽ không nhàm chán khi khám phá thủ đô Hà Nội đâu!

1. Hồ Tây

Một địa điểm du lịch Hà Nội mà bạn phải đặt chân đến ngay, đó là Hồ Tây. Hồ Tây nổi tiếng là danh lam tuyệt đẹp của Hà Nội. Đến với nơi đây, du khách sẽ được “mãn nhãn” trước vẻ đẹp ngất ngây lòng người. Hồ nước tự nhiên in bóng hình mây trời, cây cối và quang cảnh thành phố. Tất cả hòa quyện vào nhau, khiến cho Hồ Tây vô cùng lãng mạn và nên thơ.

địa điểm du lịch hà nội - hồ tây

Quang cảnh Hồ Tây lúc hoàng hôn thật thơ mộng và lãng mạn biết bao

Điều đặc biệt khiến Hồ Tây càng trở nên thu hút du khách phải nhắc đến màu sắc của nước. Màu sắc luôn có sự chuyển biến khác nhau tùy vào từng thời điểm khác nhau. Dọc đường Hồ Tây còn có rất nhiều hàng quán ăn ngon cho du khách thưởng thức. Ngoài ra, nếu bạn thích trải nghiệm các hoạt động như đi công viên nước Hồ Tây, chèo SUP,… thì nơi đây cũng sẽ đáp ứng cho bạn nữa đấy!

  • Địa chỉ: Quận Tây Hồ, Hà Nội
  • Giá vé: Miễn phí

>> Xem thêm: VÉ MÁY BAY TỪ HỒ CHÍ MINH ĐI HÀ NỘI GIÁ CỰC HẤP DẪN

2. Hồ Gươm

Hồ Gươm còn có tên gọi khác là Hồ Hoàn Kiếm. Cũng là nơi có thắng cảnh nổi tiếng nhất “thủ đô ngàn năm văn hiến”. Bởi không chỉ mang vẻ đẹp đầy cuốn hút mà nơi đây còn gắn liền với câu chuyện truyền thuyết thú vị. Hồ Gươm được ví như linh hồn của thành phố Hà Nội. Trên hồ tồn tại hai hòn đảo nhỏ là đảo Ngọc và đảo Rùa. Du khách dạo quanh một dòng Hồ Gươm sẽ được thấy Hà Nội hiện lên đẹp đẽ với những nét cổ kính xen lẫn hiện đại. Mặt hồ trong xanh tựa như viên ngọc sáng long lanh giữa lòng thành phố.

địa điểm du lịch hà nội - hồ gươm

Mặt nước Hồ Gươm xanh một màu xanh tựa ngọc ngà

Hồ Gươm còn được bao phủ bởi những công trình kiến trúc tiêu biểu. Kể sương sương như tháp Bút, đài Nghiên, cầu Thê Húc dẫn vào đền Ngọc Sơn, đền vua Lê Thái Tổ,… cho bạn khám phá. Đặc biệt vào cuối tuần, nơi đây còn diễn ra nhiều hoạt động lễ hội, trình diễn nghệ thuật đặc sắc. Vì thế, bạn muốn khám phá một Hà Nội vừa thơ mộng lại vừa sôi động, Hồ Gươm là một điểm đến “sáng giá”.

  • Địa chỉ: thuộc phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm
  • Giá vé: Miễn phí

3. Quảng Trường Ba Đình – Lăng Chủ Tịch Hồ Chí Minh

Với các địa điểm du lịch Hà Nội, bạn nhất định phải bỏ chút thời gian để ghé qua Quảng trường Ba Đình. Quảng trường với diện tích lớn nhất nước và mang giá trị lịch sử quan trọng của dân tộc ta. Ngày mà bản tuyên ngôn độc lập được Bác Hồ đọc ra, cũng là ngày Quảng trường Ba Đình vỡ òa trong niềm hạnh phúc lớn lao nhất. Vì thế, nơi đây được chọn là nơi diễn ra các ngày lễ lớn hay buổi diễu hành quan trọng.

địa điểm du lịch hà nội - quảng trường ba đình

Lăng Bác – điểm đến đáng tự hào của dân tộc Việt Nam

Đã đến đây rồi, thì bạn chắc chắn không quên tham quan Lăng Bác đâu nhỉ! Vào Lăng Bác bạn sẽ được nhìn thấy thi hài của vị “lãnh tụ đáng kính” của dân tộc. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng không gian văn hóa và nét kiến trúc độc đáo của nơi đây. Hãy đến đây vào mỗi sáng thứ 3,4,5,7 và chủ nhật, bạn nhé! Và nhớ ăn mặc chỉnh tề để tỏ lòng tôn kính dành cho điểm đến đáng tự hào này nha!

  • Địa chỉ: 2 Hùng Vương, Điện Bàn, Ba Đình, Hà Nội
  • Giá vé: Miễn phí

>> Xem thêm: Top 10 khách sạn Hà Nội được yêu thích nhất

4. Chùa Một Cột

Bạn đã từng nghe đến Chùa Một Cột trong sách vở rồi đúng không? Vậy tại sao bạn không đến Hà Nội để trực tiếp ngắm nhìn nó nào. Đây là ngôi chùa độc đáo nhất Hà Nội và “có một không hai” ở Việt Nam với lối kiến trúc ấn tượng, lạ mắt “một cột trụ chống đỡ một điện thờ”. Chùa Một Cột được xây dựng vào thời nhà Lý, mang đặc trưng thẩm mỹ cao. Nơi đây mang đậm tính dân tộc và nét đẹp văn hóa cổ xưa của dân tộc. Vì thế cho nên nó đã trở thành điểm đến hấp dẫn cho rất nhiều du khách thập phương.

địa điểm du lịch hà nội - chùa một cột

Kiến trúc độc đáo của chùa Một Cột sẽ làm bạn không khỏi tò mò

Chùa Một Cột còn có đa dạng tên gọi khác nhau như Chùa Mật, Nhất Trụ Tháp, Liên Hoa Đài hay Diên Hựu Tự. Nơi đây được xây dựng bên cạnh tháp Rùa và Khuê Văn Các. Vì vậy, du khách đến đây có thể đồng thời tham quan được khá nhiều địa điểm thú vị khác.

  • Địa chỉ: Phố Chùa Một Cột, gần quảng trường Ba Đình, quận Ba Đình, Hà Nội.
  • Giá vé: Chùa Một Cột miễn phí 100% cho du khách trong nước

5. Hoàng thành Thăng Long

Nằm trong top địa điểm du lịch quanh Hà Nội được quan tâm nhiều nhất, phải kể đến Hoàng thành Thăng Long. Nơi đây là di sản văn hóa thế giới của Việt Nam đã được UNESCO công nhận. Với các du khách yêu thích lịch sử, văn hóa thì Hoàng thành Thăng Long là điểm đến lý tưởng nhất. Nó đã gắn liền với lịch sử kinh thành Thăng Long Hà Nội ngàn năm nay, lưu giữ rất nhiều giá trị văn hóa dân tộc.

địa điểm du lịch hà nội - hoàng thành thăng long

Điểm du lịch mang bề dày lịch sử lâu dài của dân tộc

Hoàng thành Thăng Long là công trình được gầy dựng từ nhiều triều vua. Với bề dày lịch sử lâu dài nên nó đã trở thành di tích quan trọng bậc nhất trong hệ thống di tích đất nước ta. Ngoài thưởng thức vẻ đẹp trầm lặng, cổ kính của thành thì du khách còn có thể tham quan những địa điểm nổi bật như khu khảo cổ học Hoàng Diệu, Đoan Môn, Điện Kính Thiên, Bắc Môn,…

  • Địa chỉ: 19C Hoàng Diệu, Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội.
  • Giá vé: 30.000 đồng/lượt. Học sinh, sinh viên còn 15.000 đồng/lượt.

>> Xem thêm: VÉ MÁY BAY TỪ ĐÀ NẴNG ĐI HÀ NỘI GIÁ CỰC HOT

6. Văn Miếu – Quốc Tử Giám

Văn Miếu – Quốc Tử Giámđịa điểm du lịch Hà Nội mà bạn có thể nghĩ đến ngay khi đến với “thủ đô ngàn năm văn hiến”. Nơi đây là quần thể kiến trúc văn hóa đáng tự hào của người dân Hà Nội. Nơi đây cũng là trường đại học có mặt ở Việt Nam sớm nhất vào thời vua Lý Thánh Tông. Với nét kiến trúc đặc trưng thời nhà Nguyễn, Văn Miếu để lại không ít những ấn tượng cho du khách khắp mọi nơi.

địa điểm du lịch hà nội - văn miếu quốc tử giám

Văn Miếu – Quốc Tử Giám là quần thể kiến trúc nổi tiếng ở Hà Nội

Nó bao gồm hai di tích là khu Văn Miếu – Quốc Tử Giám, hồ Văn và vườn Giám. Trong đó, Văn Miếu là nơi thờ Khổng Tử và các bậc hiền triết như Chu Công và Tứ Phối. Ngoài việc đến đây để tham quan, Văn Miếu – Quốc Tử Giám còn là điểm lui tới của giới sinh viên, học sinh Hà Thành, nhằm cầu nguyện điều may mắn cho sự nghiệp học hành của mình. Vì thế, đến Hà Nội rồi thì bạn cũng đừng “lỡ hẹn” với một nơi thú vị như thế này nhé!

  • Địa chỉ: 58 Quốc Tử Giám, Đống Đa, Hà Nội
  • Giá vé: 30.000 đồng/lượt, HSSV trên 15 tuổi còn 15.000 đồng, dưới 15 tuổi miễn phí.

7. Nhà Thờ Lớn

Bạn muốn tìm một địa điểm “sống ảo” độc đáo ở Hà Nội, đừng bỏ qua Nhà Thờ Lớn nhé! Tọa lạc nằm ở vị trí thuận lợi ở 40 phố Nhà Chung, phường Hàng Trống, nơi đây đã thu hút một lượng lớn khách du lịch. Nhà thờ mang lối kiến trúc Gothic đặc trưng của Châu Âu với bức tường cao chót vót, mái vòm và nhiều cửa sổ.

địa điểm du lịch hà nội - nhà thờ lớn

Background quá là xịn sò cho bạn tha hồ “sống ảo”

Không những thế, nơi đây còn có sự pha lẫn của phong cách Đông Dương. Và nó cũng là nhà thờ Thiên Chúa giáo mang “tuổi đời” lâu dài nhất. Bạn muốn có những bức hình với chiếc background xịn sò thì đừng ngần ngại khi đến với Nhà Thờ Lớn Hà Nội.

  • Địa chỉ: số 40 Nhà Chung, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giá vé: miễn phí

>> Xem thêm: Vé máy bay đi Hà Nội – Thủ đô nghìn năm

8. Làng Gốm Bát Tràng

Dù bạn có là tuýp người yêu thích nghệ thuật làm gốm hay không thì chắc chắn bạn cũng đã từng nghe danh Làng Gốm Bát Tràng. Với lịch sử tồn tại 500 năm, nơi đây đã lưu giữ được những nét văn hóa cổ truyền của dân tộc. Các sản phẩm gốm sứ ở Bát Tràng có rất nhiều kiểu dáng, màu sắc đa dạng và độc đáo. Nơi đây được xem là nơi sản xuất ra những sản phẩm vô cùng chất lượng, uy tín. Vì thế, Làng Gốm Bát Tràng rất được lòng người dân Hà Thành và cả những khách du lịch thập phương.

địa điểm du lịch hà nội - làng gốm bát tràng

Điểm đến thư giãn cho ngày cuối tuần của bạn

Đến đây, du khách sẽ được trực tiếp chứng kiến quy trình tạo ra sản phẩm gốm sứ. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ có cơ hội được trải nghiệm tại chỗ. Làng Gốm Bát Tràng là điểm đến thư giãn hiệu quả cho một tuần làm việc căng thẳng đúng không nào?

  • Địa chỉ: nằm bên bờ tả ngạn sông Hồng, thuộc huyện Gia Lâm (ngoại thành Hà Nội)
  • Giá vé: tập làm gốm với mức phí chỉ 10.000 đồng/người. Nếu bạn muốn mang sản phẩm tự tay làm về, chỉ cần mất thêm từ 40 – 60k tùy từng sản phẩm để nung đốt.

9. Phố Cổ Hà Nội

Phố cổ Hà Nộiđịa điểm du lịch Hà Nội hấp dẫn mà bạn tuyệt đối đừng bỏ lỡ. Bạn sẽ hối tiếc với những điều thú vị và độc đáo có thể khám phá được khi đến đây. Có lẽ, bạn cũng đã từng nghe qua nhiều về Hà Nội 36 phố phường trong thơ ca và âm nhạc. Hà Nội gồm có 36 phố cổ, gồm nhiều cái tên quen thuộc như: hàng Mã, hàng Da, hàng Giày, hàng Đường… Những con phố là nơi sinh sống của nhiều người dân Hà Thành. Với nhiều nét văn hóa độc đáo riêng, mỗi con phố sẽ đem lại cho du khách sự hứng thú riêng. Bạn chắc chắn sẽ không nhàm chán bởi điểm thú vị này khi đến với Phố cổ Hà Nội.

địa điểm du lịch hà nội - phố cổ

Nơi chứa đựng bản sắc văn hóa dân tộc đa dạng nhất

Nơi đây nổi tiếng là thiên đường ẩm thực hấp dẫn bậc nhất ở Hà Nội. Vì thế bạn đừng bỏ qua phở Bát Đàn, chả cá Lã Vọng, bún chả hàng Mành, mì vằn thắn Đinh Liệt, bún ốc nguội Ô Quan Chưởng,… Đến đây rồi, bạn sẽ ngỡ như mình đang lạc vào một thế giới nhỏ ngập tràn đồ ăn. Vậy nên hãy chuẩn bị một chiếc bụng thật chắc khỏe để bạn có thể thỏa thích ăn uống nhé!

  • Địa chỉ: Gồm 36 phố phường ở quận Hoàn Kiếm
  • Giá vé: Miễn phí, gửi xe máy khoảng 10.000 đồng

>> Xem thêm: Nếu chỉ có 24h ở Hà Nội: Bạn sẽ đi những đâu?

10. Chợ Đồng Xuân

Nếu Sài Gòn nổi tiếng với chợ Bến Thành thì Hà Nội cũng nổi tiếng với chợ Đồng Xuân. Chợ Đồng Xuân là điểm đến thu hút du khách với nhiều mặt hàng mua sắm đa dạng mẫu mã. Từ quần áo, giày dép cho tới thực phẩm cho bạn tự do lựa chọn theo sở thích. Vì là chợ đầu mối, thế nên các mặt hàng ở đây có giá sỉ rẻ hơn so với những nơi khác.

địa điểm du lịch hà nội - chợ đồng xuân

Khu chợ ẩm thực hấp dẫn cho bạn shopping thỏa thích

Nơi đây còn là địa điểm du lịch hấp dẫn với nhiều đồ ăn ngon, mang đặc sản riêng của Hà Nội. Tuy nhiên nếu bạn có ý định mua lẻ các mặt hàng thì cũng nên cân nhắc kỹ về giá nhé! Đặc biệt, chợ sẽ có nhiều mặt hàng hiếm mà nơi khác khó có được. Vì vậy rất thích hợp để bạn mua làm quà du lịch cho gia đình và người thân đấy!

  • Địa chỉ: nằm trong khu phố cổ thuộc quận Hoàn Kiếm

11. Chùa Hương

Nổi tiếng với du lịch tâm linh, chùa Hươngđịa điểm du lịch Hà Nội tiêu biểu bậc nhất miền Bắc. Chùa Hương có tên gọi đầy đủ là chùa Hương Sơn. Nơi đây sở hữu tọa lạc mang cảnh sắc non nước hữu tình và thiên nhiên tuyệt đẹp. Du lịch chùa Hương, du khách không chỉ được thỏa mãn thị giác mà con thỏa mãn cả vị giác. Bởi đến chùa Hương, bạn sẽ được thưởng thức khá nhiều đặc sản như bánh rau sắng, quả mơ rừng.

địa điểm du lịch hà nội - chùa hương

Điểm đến tĩnh lặng và bình yên dành cho bạn

Đặc biệt vào mùa Lễ hội chùa Hương, du khách đến tham quan với lượng người không đếm xuể. Lễ hội chùa Hương diễn ra từ tháng 1 đến tháng 3 âm lịch hằng năm. Đây là lễ hội lớn nhất ở Hà Nội hay cũng có thể coi là lớn nhất Việt Nam. Vào dịp này bạn có thể hòa mình vào không khí tưng bừng đầu xuân năm mới. Bạn có thể tham gia vào các hoạt động văn hóa của lễ hội như: hội bơi thuyền, leo núi, hát chèo đò, hát văn,…

  • Địa chỉ: nằm ở ven bờ sông Đáy thuộc xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội.
  • Giá vé: vé thắng cảnh là 80.000 đồng/khách và vé đò là 50.000 đồng/khách.

>> Xem thêm: Vé máy bay Hà Nội khứ hồi

12. Vườn Quốc gia Ba Vì

Vườn Quốc gia Ba Vì là khu sinh thái với hệ thống thiên nhiên phong phú và đa dạng. Đây là điểm đến lý tưởng cho những ai thích khám phá thiên nhiên, núi rừng hùng vĩ. Nơi đây có vị trí nằm giữa quần thể các khu du lịch của vùng núi Ba Vì. Vườn Quốc gia mang khí hậu trong lành, mát mẻ với thảm thực vật đa dạng. Có thể ví nó tựa như một bức tranh sơn thủy tuyệt đẹp, với sắc xanh ngút ngàn. Đem lại cho du khách một vẻ diệu kỳ, mờ mờ nhân ảnh.

địa điểm du lịch hà nội - vườn quốc gia ba vì

Khung cảnh hữu tình hứa hẹn cho bạn thỏa niềm đam mê “sống ảo”

Bước vào khung cảnh hữu tình này, bạn sẽ không thể bỏ qua những bức hình sống ảo siêu chất lượng. Bên cạnh đó, bạn còn được trải nghiệm những hoạt động vui chơi giải trí “tuyệt cú mèo”. Cùng đến với Vườn Quốc gia Ba Vì, bạn sẽ có một chuyến du lịch đáng giá như mong đợi đấy nhé!

  • Địa chỉ: nằm ở phía Tây thành phố Hà Nội cách trung tâm thành phố hơn 50 km
  • Giá vé: vé vào cổng 60.000đ/người, 20.000đ/sinh viên. Tùy vào những điểm tham quan khác nhau trong Vườn Quốc gia Ba Vì mà giá vé cho các dịch vụ sẽ khác nhau.

13. Chùa Trấn Quốc

Nổi tiếng với “tuổi đời” 1500 năm, Chùa Trấn Quốcđịa điểm du lịch Hà Nội nổi tiếng nằm cạnh Hồ Tây. Ngôi chùa được xem là một trong những ngôi chùa cổ nhất ở Hà Nội. Vào thời Lý, Trần thì nơi đây là trung tâm Phật giáo của kinh thành Thăng Long. Với kiến trúc độc đáo tựa hình “đóa hoa sen”, chùa Trấn Quốc trở thành điểm lui tới thường xuyên của rất nhiều tín đồ Phật tử và khách tham quan.

địa điểm du lịch hà nội - chùa trấn quốc

Chiếc view chất lượng rất được lòng du khách khi đến đây

Nơi đây đã lưu giữ những giá trị về lịch sử và văn hóa của dân tộc. Ngôi chùa xuất sắc lọt vào danh sách 16 ngôi chùa đẹp nhất thế giới do báo Daily Mail (Anh) bình chọn. Đến với chùa Trấn Quốc, bạn sẽ tìm được vẻ đẹp tĩnh lặng trong tâm hồn thông qua vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên, kiến trúc và văn hóa đặc sắc. Thế nên, bạn đừng bỏ lỡ địa điểm du lịch Hà Nội đẹp nhất nhì này khi đến với thủ đô nhé!

  • Địa chỉ: ở phía cuối đường Thanh Niên thuộc quận Tây Hồ, Hà Nội
  • Giá vé: 5.000đ/người/lượt

>> Xem thêm: Chuyến bay từ Đà Nẵng đi Hà Nội

Tổng quan địa điểm du lịch Hà Nội được Vietnam Booking gợi ý trên là top địa điểm ấn tượng nhất. Hà Nội với những nét đẹp cổ kính nhưng không kém phần hiện đại. Hằng năm nơi đây thu hút rất nhiều lượt khách du lịch ghé thăm. Vì thế Hà Nội hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn một chuyến đi du lịch đáng nhớ nhất. Đừng ngần ngại mà liên hệ đến 1900 3398 của Vietnam Booking để đặt tour du lịch Hà Nội ngay bạn nhé!

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH HÀ NỘI GIÁ RẺ

Cảnh Đẹp Thế Giới

vé máy bay đi Mỹ

vé máy bay đi Pháp

vé máy bay đi Singapore

vé máy bay đi Italia

 

Vé Máy Bay Khuyến Mãi