Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu giúp bạn có một chuyến đi tuyệt vời nhất

29/04/2022 admin

Vũng Tàu là điểm du lịch đang nhận được nhiều sự lựa chọn của du khách cho các kỳ nghỉ lễ, chẳng hạn như nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vào cuối tuần này. Vì thế, những kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu đang trở nên rất cần thiết đối với nhiều người. Nếu bạn cũng nằm trong danh sách đến Vũng Tàu vào dịp lễ, nhất định phải note lại ngay! Hy vọng với gợi ý từ Vietnam Booking dưới đây, bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị nhất.

1. DU LỊCH VŨNG TÀU NÊN ĐI VÀO MÙA NÀO LÀ ĐẸP NHẤT?

Cũng giống như thời tiết Sài Gòn, Vũng Tàu mang khí hậu khá ôn hòa. Vì từ Sài Gòn xuống Vũng Tàu chỉ mất 3 tiếng chạy xe nên điểm du lịch này trở thành nơi quen thuộc của người dân Sài Thành. Đặc biệt là vào dịp lễ sắp đến, Vũng Tàu chắc chắn sẽ trở thành đối tượng thu hút khách du lịch từ nhiều địa phương trên khắp cả nước. Với khí hậu không quá nóng, lại được biển bao bọc nên Vũng Tàu có thể nói là nơi lý tưởng để đi du lịch vào thời gian này. Từ tầm tháng 5 đến tháng 10, thời tiết Vũng Tàu sẽ đẹp nhất để đón du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Vì thế, nếu bạn có ý định đến Vũng Tàu, đừng bỏ qua giai đoạn này nhé!

kinh nghiệm du lịch vũng tàu

Biển Vũng Tàu xanh mát thu hút đông đảo khách du lịch

Mách nhỏ với bạn theo kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu, vào những dịp lễ thì khách du lịch sẽ dồn về đông đúc. Bạn không phải tuýp người thích chen chúc thì nên cân nhắc kỹ. Ngoài thời gian đó ra, mùa mưa Vũng Tàu cũng không đáng kể. Vậy nên bạn có thể đến đây vào bất kỳ mùa nào trong năm.

2. ĐI DU LỊCH VŨNG TÀU BẰNG PHƯƠNG TIỆN GÌ?

2.1. Cách di chuyển đến Vũng Tàu

Lời khuyên từ kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu, nếu bạn ở các tỉnh thành phía Bắc thì bạn nên chọn đi máy bay. Phương tiện này vừa nhanh vừa tiện, bạn sẽ đến Vũng Tàu mà không bị mệt vì di chuyển quá lâu. Đối với khách du lịch miền Trung, bạn có điều kiện dư dả thì có thể chọn máy bay. Hoặc nếu muốn tiết kiệm hơn, bạn có thể đi xe khách giường nằm hoặc xe máy. Xe máy sẽ tiêu tốn khá nhiều thời gian nhưng đối với tín đồ mê phượt thì nó không là vấn đề.

kinh nghiệm du lịch vũng tàu - sân bay

Máy bay là phương tiện nhanh – gọn – lẹ cho khách du lịch ở xa

> Xem thêm: VÉ MÁY BAY ĐI CÔN ĐẢO GIÁ RẺ

Thêm vào đó, nếu bạn xuất phát từ miền Nam thì việc di chuyển hầu như rất đơn giản. Đa số du khách tại miền Nam sẽ tự chạy xe máy xuống Vũng Tàu. Chỉ mất khoảng vài tiếng, nhưng đi xe máy sẽ giúp bạn chủ động hơn trong mọi vấn đề. Bên cạnh đó, bạn có thể lựa chọn xe khách hay xe taxi.

2.2. Phương tiện di chuyển trong nội thành Vũng Tàu

Đường tại Vũng Tàu rộng và thoáng, vì thế vi vu ngắm cảnh bằng xe máy sẽ đem lại cho bạn sự thoải mái nhất. Nếu bạn không tự chạy xe xuống thì có thể thuê xe tại các điểm lưu trú ở Vũng Tàu. Giá cả thuê xe máy tại đây cũng tương tự như nhiều điểm du lịch khác. Bên cạnh đó, vì những nơi tham quan Vũng Tàu khá gần nhau nên bạn có thể di chuyển bằng taxi mà không lo phí quá đắt. Đặc biệt là khi bạn đi cùng với gia đình, bạn bè.

kinh nghiệm du lịch vũng tàu - xe máy

Xe máy là lựa chọn lý tưởng để bạn vi vu trên cung đường biển xinh đẹp

Ngoài ra, xe đạp đôi cũng là phương tiện tham quan khá phổ biến ở Vũng Tàu. Đến đây, bạn sẽ thường nhìn thấy du khách đi trên chiếc xe đạp đôi để dạo quanh, ngắm cảnh thành phố. Giá thuê xe rất rẻ, chỉ với 20.000 VNĐ bạn đã có thể sử dụng xe suốt cả một tiếng đồng hồ.

3. NÊN Ở ĐÂU KHI DU LỊCH VŨNG TÀU?

Lưu trú ở đâu khi đến Vũng Tàu luôn là mối bận tâm của nhiều du khách. Vì là thành phố khá phát triển về du lịch nên Vũng Tàu rất chú trọng đầu tư về mảng chỗ ở cho khách. Tùy theo sở thích của mỗi người mà có nhiều lựa chọn như resort, khách sạn, homestay,… Chất lượng tốt, không gian thoáng mát, thiết kế đẹp mắt luôn là tiêu chí được chú trọng tại những loại hình lưu trú này. Hãy “theo chân” kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu tự túc tìm hiểu một số gợi ý dưới đây, bạn nha!

3.1. Melia Hồ Tràm Beach Resort

Melia Hồ Tràm là resort nằm trong top những resort đẳng cấp nhất tại Vũng Tàu. Sở hữu chiếc view gần biển, nơi đây đã được không ít những khách du lịch lui tới thường xuyên. Melia có hệ thống phòng nghỉ dưỡng sang chảnh, chất lượng hiện đại, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của du khách. Thiết kế tại resort rất tinh tế, độc đáo và thoáng đãng nên sẽ tạo cho bạn một không gian thư giãn thoải mái nhất.

kinh nghiệm du lịch vũng tàu - melia hồ tràm beach resort

Melia Hồ Tràm Beach Resort đầu tư bố trí cabana phong cách Địa Trung Hải

Bao quanh Melia Hồ Tràm còn là một màu xanh của cây cối cùng những con đường mòn mộc mạc. Không chỉ gần biển, nơi đây còn có 3 hồ bơi ngoài trời xanh mát, trong đó có thiết kế riêng dành cho trẻ em. Hơn thế, Melia còn đầu tư bố trí các cabana cực kỳ độc đáo, sáng tạo với phong cách Địa Trung Hải.

  • Địa chỉ: Ven biển, xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu
  • Giá thuê phòng tham khảo: 2.990.000 VNĐ/phòng/đêm

3.2. Khách sạn Pullman Vũng Tàu

Tọa lạc ngay tại trung tâm thành phố, Pullman Vũng Tàu là khách sạn đạt chuẩn 5 sao. Chỉ cách Bãi Sau một khoảng ngắn, vì thế du khách có thể thuận tiện ra biển bất kỳ khi nào muốn. Khách sạn Pullman có tổng cộng 356 phòng nghỉ và phòng suite với chất lượng tuyệt đỉnh. Không gian phòng tại đây khá rộng rãi, được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất như tivi, máy pha cà phê, máy lạnh, wifi,…

kinh nghiệm du lịch vũng tàu - khách sạn pullman

Pullman là khách sạn nằm trong top khách sạn 5 sao xịn sò ở Vũng Tàu

Hơn nữa, Pullman còn xây dựng hồ bơi ngoài trời phục vụ du khách nếu du khách không muốn ra bãi biển. Ngoài ra trong thời gian ở đây, bạn còn có thể đến phòng gym, nhà hàng, quầy bar,… của khách sạn để thỏa mãn nhu cầu của bản thân khi cần.

  • Địa chỉ: 15 Thi Sách, Phường Thắng Tam, Thành phố Vũng Tàu
  • Giá thuê phòng tham khảo: 2.000.000 VNĐ/phòng/đêm

>> Xem thêm: 10 khách sạn Vũng Tàu gần biển được yêu thích nhất

3.3. Santoni Homestay Vũng Tàu

Homestay là loại hình lưu trú tiết kiệm chi phí nhất rất được giới trẻ yêu thích khi đến Vũng Tàu. Để thỏa mãn nhu cầu đó, kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu gợi ý cho bạn một địa điểm mang tên “Santoni Homestay”. Đây là homestay mang phong cách Địa Trung Hải với tone màu chủ đạo là màu trắng và xanh biển. Santoni khá gần biển Vũng Tàu nên bạn đừng lo ngại về việc phải di chuyển xa để đến biển vui chơi.

kinh nghiệm du lịch vũng tàu - santoni homestay

Santoni là homestay với thiết kế bắt mắt gồm hai tone màu xanh trắng chủ đạo 

Mỗi góc tại Santoni đều được trang trí rất bắt mắt, tạo không gian mát mẻ với nhiều cây xanh. Các đồ decor đa dạng hình thù, bạn chỉ cần giơ máy ảnh lên là đã có ngay một bức hình xinh xắn. Ngoài ra, nếu bạn muốn tổ chức tiệc BBQ, Santoni sẽ đáp ứng cho bạn với sân vườn rộng, dàn loa, màn hình cùng nhiều thiết bị xịn sò khác.

  • Địa chỉ: 139/27a Phan Chu Trinh, phường 2, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Ngoài ra, bạn còn có thể tham khảo một số homestay nổi tiếng khác tại Vũng Tàu như:

  • Sea La Vie Homestay – 178 Trần Phú, phường 5, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu
  • Bạch Cúc Homestay – Tổ 19, khu phố Hải Tân, đường Trần Quốc Toản, thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu
  • Simple Camp Homestay – Nguyễn Hữu Tiến, Phường 8, Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu

4. NHỮNG ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH VŨNG TÀU ĐẸP NHẤT

4.1. Hải Đăng Vũng Tàu

Ngọn hải đăng được du khách biết đến là biểu tượng xinh đẹp của Vũng Tàu. Ngọn hải đăng có dạng tháp tròn, sở hữu chiều cao lý tưởng 170m. Trong 79 ngọn hải đăng ở Việt Nam thì hải đăng Vũng Tàu có tuổi đời lâu nhất. Vẻ ngoài của nó được phủ một lớp sơn màu trắng nổi bật giữa nền trời xanh thẳm. Từ ngọn hải đăng, bạn có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn khung cảnh toàn thành phố Vũng Tàu. Vào ban đêm, tại đây thu hút rất nhiều du khách chính là vì lý do trên.

kinh nghiệm du lịch vũng tàu - hải đăng

Ngọn hải đăng là địa điểm bạn có thể ngắm toàn thành phố Vũng Tàu trong tầm mắt

Đường đến hải đăng có thể nói là cung đường tuyệt vời nhất dành cho tín đồ mê “sống ảo”. Bởi dọc đường, bạn sẽ thấy có rất nhiều cây bông gòn. Không những thế, với ánh nắng buổi chiều tà và bãi biển trong xanh, bạn sẽ càng bị chinh phục bởi chiếc background xịn sò này đấy!

  • Địa chỉ: nằm trên đỉnh núi Nhỏ, phường 2, thành phố Vũng Tàu
  • Giờ mở cửa: 7h – 22h tất cả các ngày trong tuần

>> Xem thêm: Vẻ đẹp hấp dẫn của du lịch Vũng Tàu

4.2. Hẻm đường Trần Phú

Hẻm đường Trần Phú là địa điểm du lịch Vũng Tàu mang khung cảnh đẹp tựa như trong một bộ phim. Tuy hẻm nhỏ hẹp là thế, nhưng hẻm lại có giá trị với rất nhiều du khách mê “sống ảo” đấy! Lọt giữa hai căn nhà trên đường Trần Phú, con hẻm có độ dốc vừa phải, hướng thẳng ra biển. Đó là điểm đắt giá khiến cho con hẻm trở thành nơi “hót hòn họt” tại Vũng Tàu. Không những thế, sự “thêm thắt” của tán cây màu xanh và hai bức tường vàng pastel càng làm cho con hẻm đẹp đến nao lòng.

kinh nghiệm du lịch vũng tàu - hẻm đường trần phú

Con hẻm là nơi “sản xuất” ra những shoot hình “so deep” rất thu hút giới trẻ

Đến tận bây giờ, hẻm đường Trần Phú tại Vũng Tàu vẫn còn chiếm sóng trên mạng xã hội. Điều đó chứng tỏ độ nổi của địa điểm du lịch này đối với nhiều du khách. Với kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu, bạn chỉ cần “thả nhẹ dáng”, bất kỳ góc nào ở đây cũng sẽ khiến bạn hài lòng. Đừng bỏ lỡ những shoot hình “so deep” tựa trời Tây tại hẻm đường Trần Phú, bạn nhé!

  • Địa điểm: 107 Trần Phú, Phường 5, Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu

4.3. Bãi Sau

Biển Vũng Tàu là điểm đến rất hút khách du lịch, trong đó bãi sau là bãi biển lớn nhất. Đó cũng là nguyên nhân vì sao bãi sau thường rất đông đúc và náo nhiệt. Đến bãi sau, bạn được tắm mình trong dòng nước biển mát lành, xua tan đi cái nóng oi bức.

kinh nghiệm du lịch vũng tàu - bãi sau

Bãi sau là bãi biển có sức hấp dẫn khó cưỡng đối với nhiều du khách

Bãi sau Vũng Tàu sở hữu chiếc view rất chất lượng với đảo và núi rừng ngút ngàn. Cảnh đẹp hữu tình thơ mộng tại bãi sau đích thực là nơi mang lại cảm giác thư thái nhất cho du khách. Bên cạnh đó, không gian rộng rãi tại bãi sau cũng rất thích hợp cho các hoạt động team building và thể thao trên biển nữa đấy!

  • Địa điểm: nằm ở phía Đông Nam của thành phố Vũng Tàu, cách trung tâm thành phố khoảng 14km

>> Xem thêm: Bảng giá resort hồ mây Vũng Tàu chi tiết

4.4. Tượng Chúa Kitô Vua

Tượng chúa Kitô Vua là biểu tượng của thành phố Vũng Tàu, còn có tên gọi khác là tượng Chúa dang tay. Quy mô và kích cỡ của tượng khá đồ sộ với chiều cao 32m, sải tay 18,3m đứng trên độ cao 170m. Nơi đây có tầm nhìn hướng ra biển, vì thế bạn có thể ngắm nhìn phong cảnh toàn thành phố. Đó là điểm thú vị đã khiến nhiều du khách lựa chọn vượt qua những bậc thang để lên đến đây.

kinh nghiệm du lịch vũng tàu - tượng chúa kito vua

Nơi có thể ngắm nhìn thành phố Vũng tàu xinh đẹp, rộng lớn từ trên cao

Với khung cảnh đặc biệt này, bạn chắc chắn sẽ phải check – in liền tay thôi! Tuy nhiên bạn cần ăn mặc lịch sự để tạo cái nhìn thiện cảm khi đến địa điểm tham quan này nha!

  • Địa chỉ: Đường Thùy Vân, Phường 2, thành phố Vũng Tàu
  • Giờ mở cửa: 7h – 17h

5. NHỮNG ĐẶC SẢN VŨNG TÀU NGON NHẤT MÀ BẠN PHẢI THỬ

5.1. Bánh khọt

Nếu ai hỏi Vũng Tàu ăn gì thì bạn nhất định phải nếm qua món bánh khọt đặc sản tại đây. Bánh khọt Vũng Tàu không giống như Đà Lạt mà vỏ của nó sẽ giòn hơn. Phần nhân ở giữa có nhiều loại nhưng phổ biến nhất là nhân tôm. Những chiếc bánh khọt thường được ăn kèm với rau và nước chấm. Nước chấm bánh khọt Vũng Tàu được pha có vị cay nhẹ và khá ngọt.

Thêm vào đó, một đĩa bánh khọt còn được dùng kèm với đu đủ bào sợi. Tất cả hòa quyện vào nhau, chắc chắn sẽ làm cho vị giác của bạn “kích thích” lắm đấy! Với giá cả vài chục nghìn, bạn đã có ngay một đĩa bánh ú nụ lấp đầy chiếc bụng đói.

kinh nghiệm du lịch vũng tàu - bánh khọt

Bánh khọt là đặc sản Vũng Tàu rất ngon, giá cả phải chăng

>> Xem thêm: Những lí do bạn nên đi du lịch Côn Đảo

5.2. Hải sản

Nổi tiếng với hải sản tươi ngon, Vũng Tàu được nhiều du khách “bày tỏ” sự thích thú. Nhiều người cho rằng, đến Vũng Tàu mà không ăn hải sản thì bạn đã bỏ lỡ một cơ hội tuyệt vời. Hải sản Vũng Tàu được chế biến thành nhiều món ăn rất thơm ngon, giá thành lại phải chăng. Vì thế mà các quán hải sản, nhà hàng tại Vũng Tàu vào mỗi mùa du lịch đều khá đông đúc.

Bật mí theo kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu, bạn có thể mua hải sản tươi sống tại chợ rồi đem đến các quầy chế biến tại quán để chế biến. So với việc ăn đồ sẵn có tại hàng quán thì đây cũng là một cách làm thú vị mà bạn nên thử.

kinh nghiệm du lịch vũng tàu - hải sản

Hải sản Vũng Tàu tươi ngon khiến cho vị giác của du khách phải “mê mệt”

5.3. Lẩu cá đuối

Lẩu cá đuối Vũng Tàu là món ăn được nhiều du khách đánh giá “5 sao”. Đúng như tên gọi, lẩu cá đuối được nấu từ nguyên liệu chính không thể thiếu đó là cá đuối. Cá đuối được đánh bắt tươi ngon từ chính vùng biển Vũng Tàu. Thịt cá đuối săn chắc, nước dùng được nêm nếm rất đậm đà. Để giảm bớt mùi tanh, phần nước dùng được nấu cùng nhiều loại gia vị như tỏi, hành tím, cà chua, gừng,…

Nhắc đến lẩu, dĩ nhiên sẽ không thể thiếu những loại rau ăn kèm, lẩu cá đuối cũng vậy. Các loại rau được rửa sạch sẽ, mơn mởn kèm với chén nước chấm the the. Rau ăn lẩu cá đuối khá đa dạng và dễ dùng. Một phần lẩu có giá dao động khoảng 150.000đ – 200.000đ/nồi tùy theo nhu cầu của du khách.

kinh nghiệm du lịch vũng tàu - lẩu cá đuối

Nồi lẩu với ú nụ topping

>> Xem thêm: Top 10 khách sạn Côn Đảo được yêu thích nhất

5.4. Gỏi cá mai

Gỏi cá mai là món ăn đặc trưng của người dân vùng biển Vũng Tàu. Cá mai được lựa chọn từ những con cá tươi ngon và chắc thịt nhất, sau đó rửa sạch và rút xương để lấy phần thịt. Thịt cá được ướp gia vị và trộn với hỗn hợp đậu phộng rang, mè, hành phi, chanh, ớt, tỏi. Để món ăn thêm trọn vẹn, không thể thiếu nước chấm và đồ ăn kèm. Nước chấm gỏi cá mai phải được pha chế kỹ lưỡng để tăng thêm độ thơm ngon cho món ăn.

Có thể nói, gỏi cá mai Vũng Tàu gây ấn tượng với nhiều du khách vì được chế biển chuẩn vị. Ăn một lần, chắc chắn hương vị của nó sẽ khiến bạn khó quên đấy!

kinh nghiệm du lịch vũng tàu - gỏi cá mai

Gỏi cá mai với công thức gia truyền “độc nhất vô nhị”

6. LƯU Ý KHI ĐI DU LỊCH VŨNG TÀU

Vũng Tàu nằm trong đới khí hậu nhiệt đới gió mùa, vì thế ban ngày sẽ khá nắng. Để bảo vệ mắt và da, bạn cần luôn luôn mang theo kem chống nắng, mũ, áo khoác bên mình. Vào mùa du lịch, biển Vũng Tàu khá đông đúc, bạn hãy nên cẩn thận với tư trang của mình nhé!

>> Xem thêm: Top địa điểm du lịch Vũng Tàu cực đẹp cho bạn thỏa thích vi vu mùa hè

Bạn đã note lại những kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu mà Vietnam Booking đã cung cấp trên đây chưa? Nó sẽ rất quan trọng cho chuyến nghỉ dưỡng của bạn, vì thế đừng hời hợt bỏ qua. Ngoài ra, hãy tham khảo tour du lịch Vũng Tàu nếu bạn cảm thấy có nhu cầu nhé. Cũng đừng ngại liên hệ ngay đến hotline 1900 3398 để được Vietnam Booking tư vấn hoàn toàn miễn phí những thông tin liên quan đến việc đặt phòng khách sạn hay tìm vé máy bay nha!

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH VŨNG TÀU GIÁ RẺ

Cảnh Đẹp Thế Giới

vé máy bay đi Mỹ

vé máy bay đi Pháp

vé máy bay đi Singapore

vé máy bay đi Italia

 

Vé Máy Bay Khuyến Mãi