Sổ tay kinh nghiệm du lịch Tây Ninh đầy đủ nhất cho người mới đi lần đầu

29/04/2022 admin

Sổ tay kinh nghiệm du lịch Tây Ninh dưới đây là “bảo bối” dành cho người mới đi lần đầu. Trong trạng thái bỡ ngỡ khi bạn chưa biết gì về Tây Ninh. Đến Tây Ninh thì sẽ di chuyển như thế nào, chơi ở đâu, ăn gì,… Đừng lo vì Vietnam Booking sẽ giúp bạn tìm ra đáp án hợp lý và đúng đắn nhất. Tham khảo ngay bài viết dưới đây, bạn nhé!

1. THỜI ĐIỂM THÍCH HỢP ĐỂ ĐI DU LỊCH TÂY NINH?

Khí hậu Tây Ninh có hai mùa, mùa mưa và mùa khô. Dĩ nhiên với kinh nghiệm du lịch Tây Ninh, mùa khô là mùa thích hợp nhất để bắt đầu một chuyến đi. Tuy nhiên mùa mưa sẽ là mùa thu hoạch hoa quả miệt vườn tại Tây Ninh. Vì thế bạn có thể cân nhắc để lựa chọn cho mình thời điểm ưng ý nhất. Đặc biệt, vào dịp rằm tháng giêng và rằm tháng tám âm lịch hàng năm, ở Tây Ninh diễn ra các lễ hội độc đáo. Lễ hội Yến Diêu Trì Cung (15/8 âm) và Hội xuân Núi Bà Đen rằm tháng Giêng thu hút đông đảo khách du lịch quy tụ về. Nếu bạn cũng thích văn hóa tín ngưỡng, hãy nắm bắt cơ hội này.

kinh nghiệm du lịch tây ninh

Phong cảnh Tây Ninh thoáng đãng và bình yên đến lạ

2. DU LỊCH TÂY NINH BẰNG PHƯƠNG TIỆN GÌ?

2.1. Cách di chuyển đến Tây Ninh

Tây Ninh hiện giờ vẫn chưa có sân bay riêng. Vậy nên, đối với du khách phương xa muốn di chuyển bằng máy bay cho nhanh và tiện thì bạn phải đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất. Sau đó từ Thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể đón xe khách xuống Tây Ninh. So với các tỉnh thành ở xa thì những tỉnh thành lân cận lại có nhiều lựa chọn hơn. Bạn có thể đi xe bus hoặc xe khách để tiết kiệm chi phí. Ngoài ra, Tây Ninh là điểm đến được khá nhiều dân chuyên phượt thích thú. Nếu bạn cũng muốn trải nghiệm như thế thì hãy tự chạy xe máy đến đây nhé!

kinh nghiệm du lịch tây ninh - máy bay

Máy bay là phương tiện hợp lý nhất cho du khách ở xa

>> Xem thêm: VÉ MÁY BAY ĐI TP HỒ CHÍ MINH GIÁ ƯU ĐÃI

2.2. Phương tiện di chuyển tại Tây Ninh

Hệ thống giao thông ở Tây Ninh đang ngày càng mở rộng và phát triển để phục vụ mục đích du lịch. Với du khách đi theo tour du lịch Tây Ninh, bạn sẽ được cung cấp dịch vụ đưa đón tận tình. Bạn không phải lăn tăn suy nghĩ phương tiện di chuyển. Riêng đối với du lịch tự túc, bạn sẽ phải đưa ra những sự lựa chọn. Và taxi là lựa chọn hợp lý nhất mà kinh nghiệm du lịch Tây Ninh gợi ý cho bạn. Vì bạn có thể dễ dàng đặt xe tại mọi điểm du lịch ở Tây Ninh.

kinh nghiệm du lịch tây ninh - giao thông

Đường phố Tây Ninh được nâng cấp, giao thông thuận tiện

3. CHỖ Ở TẠI TÂY NINH?

3.1. Khách sạn giá tốt nhất tại Tây Ninh

Khách sạn là loại hình lưu trú được sử dụng phổ biến ở Tây Ninh. Đa số khách sạn tại đây đều tập trung ở vùng trung tâm. Khách sạn Tây Ninh có giá khá rẻ, nhưng vẫn rất đầy đủ tiện nghi để phục vụ du khách. Bạn có thể tham khảo một vài gợi ý nổi bật dưới đây:

  • Vinpearl Hotel Tây Ninh – 90 đường Lê Duẩn, Phường 3, Tây Ninh;
  • Sunrise Hotel – 81 Hoàng Lê Kha, Tây Ninh;
  • Blue Star Hotel – 88-22/11 khu phố Lộc Du, Bảng Tràng, Tây Ninh…

kinh nghiệm du lịch tây ninh - blue star hotel

Khách sạn Blue Star giá rẻ, đầy đủ tiện nghi phục vụ du khách

>> Xem thêm: Top 10 khách sạn Tây Ninh view đẹp nằm tại trung tâm

3.2. Cắm trại qua đêm – trải nghiệm hấp dẫn tại Tây Ninh

Tìm được một chỗ cắm trại tại Tây Ninh không phải là vấn đề khó nhằn với du khách. Đối với khách du lịch tự túc, đây có lẽ là một trải nghiệm khá được ưa chuộng. Bởi vì Tây Ninh là nơi có khá nhiều địa điểm cắm trại lý tưởng cho bạn thỏa thích lựa chọn. Kinh nghiệm du lịch Tây Ninh mách bạn một vài “tọa độ” thú vị như: hồ Dầu Tiếng, đỉnh núi Bà Đen, suối Trúc, hồ Núi Đá tại thung lũng Ma Thiên Lãnh,…

kinh nghiệm du lịch tây ninh - hồ dầu tiếng

Tây Ninh có nhiều điểm cắm trại qua đêm với phong cảnh tuyệt đẹp

4. ĐẾN TÂY NINH THÌ NÊN CHƠI GÌ LÀ LÝ TƯỞNG NHẤT

4.1. Hồ Dầu Tiếng – Điểm cắm trại cực chill

Đến Tây Ninh mà không ghé qua “tọa độ” hồ Dầu Tiếng thì bạn đã bỏ lỡ khá nhiều điều tuyệt vời tại đây. Hồ Dầu Tiếng vốn dĩ là hồ nhân tạo, không phải là hồ tự nhiên. Hồ nhân tạo này là hồ nước lớn nhất Việt Nam. Thời gian trở lại đây, hồ Dầu Tiếng thường xuyên xuất hiện trên các trang mạng xã hội. Nhiều bạn trẻ đã thể hiện sự thích thú với những bức hình sống ảo “cực chill” tại hồ.

kinh nghiệm du lịch tây ninh - hồ dầu tiếng

Camping hồ Dầu Tiếng là một trải nghiệm cực kỳ thú vị

Không những thế, họ còn lựa chọn cắm trại qua đêm tại hồ cực vui và thú vị. Sỡ dĩ, hồ Dầu Tiếng trở nên “có tên tuổi” như thế vì nơi đây sở hữu vẻ đẹp sơn nước hữu tình rất thơ mộng. Vừa có nước, vừa có núi thì chiếc background này quả thật khó lòng để du khách cưỡng lại.

4.2. Núi Bà Đen – Biểu tượng nổi tiếng của Tây Ninh

Khi ai đó hỏi Tây Ninh có gì chơi, người ta thường nhắc đến núi Bà Đen. Ngọn núi cao nhất Đông Nam Bộ với chiều cao lý tưởng 986m. Đứng trên đỉnh núi Bà Đen, bạn sẽ có cảm giác như “ôm vào lòng” tất cả cảnh đẹp, thiên nhiên ở phía dưới. Một cảnh quan mà bạn không thể lột tả hết bằng bất kỳ ca từ nào. Nếu bạn muốn thử thách bản thân, có thể lựa chọn việc tự leo núi để lên đến đỉnh Bà Đen. Hoặc còn một cách khác để bạn lựa chọn đó là mua vé cáp treo di chuyển lên đỉnh.

kinh nghiệm du lịch tây ninh - núi bà đen

Nơi khiến bạn xua tan muộn phiền, hòa mình vào thiên nhiên bao la

Nhưng với kinh nghiệm đi du lịch Tây Ninh thì bạn nên kết hợp cả hai. Bởi vì leo núi cần phải có hiểu biết và sức khỏe để tránh những nguy hiểm xảy ra. Vậy nên bạn có thể lựa chọn đi lên bằng cáp treo và đi về bằng đôi chân của mình. Trên đường bạn xuống núi, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn khung cảnh xung quanh.

4.3. Chùa Tây Pháp – Thủy Hoa Viên

Bạn đừng tự cho mình là “fan du lịch Tây Ninh” nếu bạn chưa từng đặt chân đến chùa Tây Pháp – Thủy Hoa Viên. Địa điểm check – in đẹp “thần sầu” được rất nhiều du khách yêu thích. Đây được xem là ngôi chùa đẹp nhất tại Tây Ninh, sở hữu vườn hoa cực kỳ nổi tiếng. Đặt chân đến Thủy Hoa viên, bạn ngỡ như đang lạc vào một đất nước Hàn Quốc thu nhỏ. Bởi khung cảnh lãng mạn của những nhành hoa anh đào nở rộ sắc hồng sẽ khiến bạn bị “hớp hồn”.

kinh nghiệm du lịch tây ninh - chùa tây pháp thủy hoa viên

Một “Hàn Quốc thu nhỏ” ở Tây Ninh, điểm check – in thu hút du khách thập phương

Vẻ đẹp tuyệt mỹ của khuôn viên chùa đã tạo nên điểm nhấn khiến cho nơi tâm linh này trở nên rất đặc biệt. Không chỉ có vô số loài hoa, nơi đây còn có một cây cầu và những ngôi nhà gỗ mang phong cách cổ trang tựa phim Hàn. Bước vào “tọa độ” này, bạn sẽ có những khung hình sống ảo chất lượng nhất.

>> Xem thêm: VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ UY TÍN SINGAPORE AIRLINES

4.4. Vườn trái cây Gò Chùa

Vườn trái cây Gò Chùa là địa điểm “đổi gió” mà bạn nhất định phải ghé qua. Khi bạn đã có nhiều giờ liền đi phượt những điểm danh lam thắng cảnh, núi non sông nước tại Tây Ninh. Bạn cần phải nạp thêm một ít năng lượng để tiếp tục chuyến du lịch của mình. Vậy nên, hãy lấp đầy chiếc bụng tại vườn trái cây Gò Chùa. Bạn sẽ được thưởng thức một “bữa tiệc trái cây” tươi ngon và thịnh soạn nhất.

kinh nghiệm du lịch tây ninh - vườn trái cây gò chùa

Vườn trái cây xum xuê cho bạn một bữa no nê

Vườn trái cây có diện tích khá rộng với xum xuê hoa quả như sầu riêng, măng cụt, chôm chôm, mận,… Tại đây bạn có thể hái bất kỳ loại trái cây yêu thích nào rồi sau đó ăn liền tại chỗ. Trải nghiệm này sẽ khiến bạn nhận ra, việc hái trên cây xuống và ăn ngay lại ngon đến vậy. Vì thế, hãy đến Gò Chùa và cảm nhận bạn nhé!

5. TÂY NINH CÓ ĐẶC SẢN GÌ?

5.1. Bánh canh Trảng Bàng

Một trong những đặc sản nổi tiếng tại Tây Ninh, phải nhắc đến món bánh canh Trảng Bàng. Khi bạn chưa biết ăn gì vào buổi sáng ở đây thì bánh canh sẽ là gợi ý mà kinh nghiệm du lịch Tây Ninh dành cho bạn. Không như những loại bánh canh tại các vùng miền khác, bánh canh Trảng Bàng với nước dùng được ninh từ xương heo hay đầu gà, hương vị ngọt thanh tự nhiên. Bột làm bánh là bột gạo, khá dẻo dai. Topping của món ăn này là những phần giò lợn béo bùi. Để không bị ngấy, bạn có thể ăn kèm với rau sống để tăng thêm độ thơm ngon cho tô bánh canh nhé!

kinh nghiệm du lịch tây ninh - bánh canh trảng bàng

Bánh canh với hương vị đặc trưng ở Tây Ninh

5.2. Bò tơ Tây Ninh

Bò tơ là vật nuôi được chăn thả nhiều tại các cánh đồng ở Tây Ninh. Đến Tây Ninh mà không thử qua món bò bơ “hảo hạng” này thì bạn sẽ tiếc hùi hụi cho mà xem. Khác với thịt bò bình thường, bò tơ có phần thịt mềm và ngọt hơn. Vì vậy nên bò tơ có giá thành cao hơn thịt bò bình thường. Thịt bò tơ Tây Ninh có thể đem nướng hoặc chế biến thành nhiều món ăn ngon như bò tái chanh, bò bóp thấu,… cực kỳ vừa miệng.

kinh nghiệm du lịch tây ninh - bò tơ tây ninh

Thịt bò tơ mềm, ngon và thơm, khác hẳn với các loại thịt bò thường 

>> Xem thêm: Top những khách sạn Hồ Chí Minh đẹp nhất

5.3. Thằn lằn núi Bà Đen

Thằn lằn chế biến thành món ăn, nghe có vẻ khá đáng sợ nhưng tại Tây Ninh nó lại trở thành đặc sản núi Bà Đen. Trong sổ tay kinh nghiệm du lịch Tây Ninh, món ăn “hiếm có khó tìm” này bạn nên trải nghiệm thử. Nếu bạn cảm thấy sợ thì có thể bỏ qua, nhưng bạn sẽ thấy tiếc đấy! Bởi vì món ăn này khá bổ dưỡng, có thể chữa bệnh.

Thằn lằn núi Bà không giống những loại thằn lằn bình thường. Nó chỉ ăn sung chín, chuối và lá thuốc nam nên thịt dai và có nhiều chất dinh dưỡng. Thằn lằn núi có thể chế biến thành nhiều món như cháo thằn lằn, thằn lằn hấp xả,… nhưng ngon nhất vẫn là món thằn lằn chiên bột.

kinh nghiệm du lịch tây ninh - thằn lằn núi bà đen

Món ăn tưởng “kỳ dị” nhưng lại trở thành đặc sản núi Bà Đen

5.4. Ốc xu núi Bà

Ốc xu núi Bà là loại ốc chỉ xuất hiện vào mùa mưa trên núi Bà Đen. Chúng khá hiếm và khó bắt bởi vì nó thường sống trong các hốc đá. Ai từng đến núi Bà, chắc hẳn món ăn này không còn quá xa lạ. Bởi vì nhắc đến đặc sản núi Bà Đen Tây Ninh, người ta sẽ nghĩ đến món ốc xu này. Cũng giống như thằn lằn, ốc xu nhờ ăn thảo dược trên núi nên có công dụng tốt cho sức khỏe. Các món ăn từ ốc được chế biến theo nhiều kiểu rất đa dạng như hấp sả, xào tỏi hay rang me,…

kinh nghiệm du lịch tây ninh - ốc xu núi bà

Món ăn với nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe

>> Xem thêm: Bật mí địa điểm du lịch Sài Gòn “làm mưa làm gió” khiến bạn phải xuýt xoa

6. MUA GÌ LÀM QUÀ KHI DU LỊCH TÂY NINH?

6.1. Nem bưởi

Nem bưởi là đặc sản “độc nhất vô nhị” tại Tây Ninh mà bạn nên thử qua một lần. Nem bưởi được làm từ nguyên liệu chính gồm vỏ bưởi, khế chua, đu đủ và một số gia vị khác. Vỏ bưởi đối với nhiều người có thể không có giá trị gì nhưng người dân Tây Ninh lại chế biến thành một món ăn vô cùng độc lạ.

kinh nghiệm du lịch tây ninh - nem bưởi

Nem bưởi – món ăn độc lạ chỉ có thể tìm mua ở Tây Ninh

Nem bưởi được làm hoàn toàn từ thực vật, không động đến thịt như những loại nem bình thường khác. Vậy nên, món ăn này trở thành món chay phổ biến tại địa phương. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được đủ vị chua, cay, mặn, ngọt nơi đầu lưỡi. Đặc biệt, nem bưởi sẽ ngon hơn khi có sự kết hợp với muối tiêu và rau răm.

6.2. Bánh tráng Tây Ninh

Có lẽ không cần kinh nghiệm du lịch Tây Ninh gợi ý, bạn cũng đã biết đến độ “hot” của bánh tráng Tây Ninh. Loại bánh mà tín đồ ăn vặt, nhất là lớp trẻ “nghiện không lối thoát”. Tây Ninh nổi tiếng là “thế giới của những loại bánh tráng” với vô số cái tên trứ danh như bánh tráng bơ, bánh tráng me,… Bánh tráng Tây Ninh có độ mềm, dai và một chút vị mặn khá “ưa” miệng. Đây là đặc sản hợp lý nhất mà bạn nên mua về làm quà bởi vì không chỉ ngon mà còn rất rẻ.

kinh nghiệm du lịch tây ninh - bánh tráng tây ninh

Bánh tráng Tây Ninh khiến tín đồ ăn vặt “mê không lối thoát”

>> Xem thêm: Đại lý vé máy bay Singapore Airlines chính thức và uy tín nhất

6.3. Muối tôm Tây Ninh

Muối tôm Tây Ninh đã tạo nên tên tuổi nổi tiếng trên thị trường cả nước. Không khó khăn gì khi bạn có thể mua được loại muối tôm đặc sản Tây Ninh này ở bất kỳ đâu. Với công thức chế biến truyền thống riêng, muối tôm Tây Ninh luôn có sức hút khó cưỡng. Dùng muối tôm để chấm với các loại trái cây thì phải nói là ngon hết ý. Đó là lý do mà đi du lịch Tây Ninh, ai ai cũng muốn mua vài hủ muối tôm về ăn hay làm quà.

kinh nghiệm du lịch tây ninh - muối tôm tây ninh

Muối tôm đặc trưng, chấm với trái cây cho vị ngon rất kích thích vị giác

6.4. Mắm chua Tây Ninh

Một món ăn khá hao cơm có nguồn gốc từ người Khmer ở Tây Ninh đó là mắm chua. Mắm chua là món ăn truyền thống của người Khmer, nhưng đã được thay đổi một ít vị để phù hợp hơn với người Việt. Nguyên liệu làm mắm chính là những con cá cơm nhỏ hoặc tép. Quá trình tạo thành một hũ mắm thơm ngon phải trải qua nhiều công đoạn rất kỳ công. Loại mắm này khá dễ bảo quản nên bạn có thể dùng được lâu. Vậy nên mua nó về làm quà sẽ là một gợi ý hay ho dành cho bạn. Chắc chắn người được nhận sẽ không ngừng tấm tắc khen ngon cho mà xem!

kinh nghiệm du lịch tây ninh - mắm chua tây ninh

Mắm tôm sẽ khiến bạn rất hao cơm vào những ngày mưa

7. LƯU Ý KHI ĐẾN TÂY NINH DU LỊCH

Đa số các điểm du lịch tại Tây Ninh đều sẽ gắn liền với thiên nhiên, cảnh quan ngoài trời. Vì vậy, bạn sẽ phải thường xuyên di chuyển dưới thời tiết nắng nóng ở đây. Để làn da của mình không bị cháy, sạm thì bạn nhất thiết phải mang theo dù, nón, áo khoác và tuýp kem chống nắng. Như thế, bạn có thể tự tin tung hoành mọi “tọa độ” mà không phải lo ngại gì?

Ngoài ra, bạn có ý định cắm trại qua đêm tại các điểm cho phép cắm trại ở Tây Ninh. Bạn cần phải chuẩn bị kỹ lưỡng các đồ dùng cần thiết cho việc cắm trại. Vào bạn đêm, nhiệt độ sẽ giảm mạnh hơn ban ngày nên chắc chắn bạn sẽ cảm thấy lạnh. Vì thế hãy nhớ mang theo mềnh hay các đồ dùng giữ ấm cơ thể, bạn nhé!

>> Xem thêm: Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Sài Gòn được cập nhật đầy đủ nhất 2022

Cuốn sổ tay hữu dụng mang tên kinh nghiệm du lịch Tây Ninh đã được viết trên đây bởi Vietnam Booking. Bạn đừng quên giữ lại bên mình để sử dụng khi cần thiết. Vietnam Booking hy vọng bạn sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị cùng gia đình, bạn bè khi đến với Tây Ninh. Nếu bạn cần xem thêm những thông tin liên quan đến việc đặt phòng khách sạn hay tìm vé máy bay thì liên hệ đến hotline 1900 3398 của Vietnam Booking để được tư vấn hoàn toàn miễn phí nha!

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH TÂY NINH GIÁ RẺ

Cảnh Đẹp Thế Giới

vé máy bay đi Mỹ

vé máy bay đi Pháp

vé máy bay đi Singapore

vé máy bay đi Italia

 

Vé Máy Bay Khuyến Mãi