Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Sài Gòn được cập nhật đầy đủ nhất 2022

23/04/2022 admin

Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Sài Gòn được cập nhật đầy đủ nhất 2022 sẽ hữu ích đối với bạn. Khi chuyến đi đến thành phố mang tên Bác đang đến gần, những thông tin này sẽ khiến bạn tự tin hơn rất nhiều. Bạn sẽ biết bản thân cần chuẩn bị những gì và rồi bạn sẽ có một kỳ nghỉ dưỡng hoàn hảo nhất. Cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây bạn nhé!

1. DU LỊCH SÀI GÒN MÙA NÀO LÝ TƯỞNG NHẤT?

Thời tiết Sài Gòn thường nóng quanh năm, nhưng không gắt gỏng. Vì thế nếu bạn muốn đi du lịch Sài Gòn, bạn đều có thể đi vào bất kỳ thời gian nào trong năm. Tuy nhiên Sài Gòn vẫn có hai mùa là mùa khô và mùa mưa. Bạn cần phải cân nhắc kỹ vào khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 11. Thời gian này Sài Gòn sẽ có những cơn mưa bất chợt, mặc dù không dai dẳng nhưng cũng sẽ làm cho chuyến du lịch của bạn không được trọn vẹn. Vậy nên với kinh nghiệm du lịch Sài Gòn, thời điểm thích hợp nhất để bạn đặt chân đến đây là từ tháng 12 đến tháng 4.

kinh nghiệm du lịch sài gòn

Thành phố mang tên Bác với nhịp sống hiện đại, nhộn nhịp 

Mùa khô Sài Gòn sẽ rất lý tưởng để bạn bắt đầu một chuyến đi. Với vẻ sầm uất và lộng lẫy tại thành phố mang tên Bác, bạn chắc chắn sẽ có những trải nghiệm thú vị đấy!

2. DU LỊCH SÀI GÒN BẰNG PHƯƠNG TIỆN GÌ?

2.1. Cách di chuyển đến Sài Gòn

Sân bay Tân Sơn Nhất tại Sài Gòn được xem là một sân bay lớn của Việt Nam. Mỗi ngày sân bay đều đón lưu lượng lớn du khách trong và ngoài nước. Vì thế bạn sẽ dễ dàng để đến với Sài Gòn bằng đường hàng không này. Vì là sân bay có tần suất hoạt động lớn nên sẽ có rất nhiều chương trình khuyến mãi cho du khách. Bạn hãy nhớ săn để được giá tốt nhất nha!

kinh nghiệm du lịch sài gòn - sân bay tân sơn nhất

Sân bay Tân Sơn Nhất đông đúc khách du lịch trong và ngoài nước

Nếu máy bay là phương tiện phù hợp nhất với khoảng cách địa lý xa, thì xe khách là phương tiện phù hợp cho những tỉnh thành lân cận. Có rất nhiều hãng xe khách ra vào Sài Gòn cho du khách lựa chọn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo đường tàu hỏa nếu muốn được ngắm phong cảnh trên suốt đường đi.

>> Xem thêm: VÉ MÁY BAY TỪ HÀ NỘI ĐI TP HỒ CHÍ MINH GIÁ RẺ

2.2. Phương tiện di chuyển trong nội thành Sài Gòn

Giao thông Sài Gòn thường đông đúc và tấp nập. Vậy nên việc di chuyển trong nội thành sẽ có rất nhiều lựa chọn cho du khách. Bạn muốn được rong ruổi khắp mọi nẻo đường lớn nhỏ của thành phố thì xe máy sẽ là phương tiện phù hợp nhất. Nhưng nếu bạn ngại với thời tiết nắng nóng, bụi bặm thì bạn nên đi taxi. Vì trên taxi có máy lạnh và bạn sẽ được đưa đón tận nơi mà không cần phải bon chen ngoài đường xá nhộn nhịp của Sài Gòn.

kinh nghiệm du lịch sài gòn - xe buýt

Hệ thống xe buýt Sài Gòn hiện đại, đầy đủ tiện nghi phục vụ người dân và du khách

Bên cạnh đó, xe buýt cũng là phương tiện bạn nên trải nghiệm khi đến Sài Gòn. Xe buýt Sài Gòn nổi trội hơn so với những tỉnh thành khác. Hầu như cách thức di chuyển này được người dân sử dụng thường xuyên trong cuộc sống hằng ngày. Hệ thống xe buýt Sài Gòn được xem là hiện đại và tiện nghi bậc nhất cả nước. Ngoài ra, với sự phát triển của thời đại 4.0, các dịch vụ xe công nghệ cũng đã dần chiếm sóng nhiều hơn tại Sài Gòn. Chỉ với những thao tác đơn giản trên điện thoại, bạn đã có thể đặt được một chuyến xe Gojek, Grabbike…

3. Ở ĐÂU TẠI SÀI GÒN?

3.1. Khu nghỉ dưỡng, resort sang trọng

Khu nghỉ dưỡng, resort Sài Gòn sở hữu những thiết kế sang trọng. Dịch vụ tại đây rất được chú trọng nên thường được đánh giá tích cực từ nhiều du khách. Được tổng hợp từ kinh nghiệm du lịch Sài Gòn tự túc, những địa chỉ tốt nhất cho bạn tham khảo bao gồm:

  • Villa Sông Sài Gòn – 197/2 Nguyễn Văn Hưởng, Thảo Điền, Quận 2, Hồ Chí Minh;
  • TajmaSago Resort – 06 Phan Văn Chương, Tân Phú, Quận 7, Hồ Chí Minh;
  • La Maison De Campagne Resort – 12, Tỉnh Lộ 8, Xã Bình Mỹ, Huyện Củ Chi, Hồ Chí Minh…

kinh nghiệm du lịch sài gòn - villa sông sài gòn

Villa Sông Sài Gòn – Địa điểm lưu trú tại Sài Gòn sang trọng với khung cảnh sông nước thoáng mát

3.2. Khách sạn hiện đại, chất lượng

Để phục vụ nhu cầu chỗ ở cho số lượng cao khách du lịch trong và ngoài nước, khách sạn Sài Gòn được đầu tư hiện đại về mọi mặt. Một số khách sạn tốt nhất cho bạn tham khảo:

  • The Reverie Saigon – 22-36 Nguyễn Huệ & Đường 57-69F Đồng Khởi, Quận 1, TP.HCM;
  • Hotel des Arts Saigon MGallery – 78 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh;
  • Sofitel Saigon Plaza – 17 Lê Duẩn, Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh…

kinh nghiệm du lịch sài gòn - khách sạn the reverie sài gòn

The Reverie Saigon – Khách sạn “sang chảnh” bậc nhất Sài Gòn với thiết kế ấn tượng

>> Xem thêm: Top những khách sạn Hồ Chí Minh đẹp nhất

3.3. Homestay được “decor” đẹp nhất

Homestay Sài Gòn là chỗ ở phù hợp cho những ai đi du lịch theo đoàn, nhóm. Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể thuê những homestay tại Sài Gòn với giá cả phải chăng cho gia đình và nhóm bạn bè. Một vài địa điểm sau đây theo kinh nghiệm du lịch Sài Gòn, hy vọng bạn sẽ tìm được homestay ưng ý nhất:

  • Nấp Saigon – 5 Đường Nguyễn Văn Thủ, Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh;
  • Domino Homestay – 161bis, đường số 79, Tân Quy, Quận 7;
  • P.I.P Houses – 418 Võ Văn Tần, Phường 5, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh…

kinh nghiệm du lịch sài gòn - nấp sài gòn

Homestay được trang trí nhẹ nhàng, mang lại cảm giác bình yên cho du khách

4. TOP ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH SÀI GÒN NỔI TIẾNG NHẤT

4.1. Nhà thờ Đức Bà

Mang lịch sử lâu đời cùng lối kiến trúc cổ điển, kết hợp giữa phong cách Roman và Gothic, nhà thờ Đức Bà là địa điểm du lịch Sài Gòn rất nổi tiếng. Nơi đây đã thu hút đông đảo sự tò mò, thích thú của nhiều du khách trong và ngoài nước. Đến đây, dạo quanh một vòng nhà thờ, ngắm nhìn đường phố và đừng bỏ qua cơ hội “tác nghiệp” sống ảo bạn nhé! Điểm sống ảo này sẽ không làm bạn thất vọng đâu.

kinh nghiệm du lịch sài gòn - nhà thờ đức bà

Nhà thờ Đức Bà thu hút khách du lịch với độ nổi tiếng bậc nhất tại Sài Gòn

  • Địa chỉ: Số 1 Công xã Paris, phường Bến Nghé, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 8:30 – 10:30 và 14:30 – 15:30 (Từ thứ 2 đến thứ 6)
  • Giá vé: Miễn phí

>> Xem thêm: Bật mí địa điểm du lịch Sài Gòn “làm mưa làm gió” khiến bạn phải xuýt xoa

4.2. Dinh Độc Lập

Nằm ở trung tâm thành phố, Dinh Độc Lập là di tích quốc gia đặc biệt nổi tiếng tại Sài Gòn. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng không gian xinh đẹp với tone màu chủ đạo xanh và trắng. Bạn sẽ được tận mắt tham quan những vật phẩm lịch sử xưa được trưng bày bên trong dinh thự. Không những thế, điểm du lịch đáng tự hào của dân tộc này còn rất thu hút giới trẻ đến check – in sống ảo.

kinh nghiệm du lịch sài gòn - dinh độc lập

Dinh Độc Lập – di tích quốc gia đáng tự hào của người dân thành phố 

  • Địa chỉ: Số 135 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 7:30 – 11:00 và 13:00 – 16:000 tất cả các ngày trong tuần
  • Giá vé: Từ 3.000 – 30.000 VNĐ/người/lần tùy vào từng đối tượng du khách

4.3. Bưu điện Thành phố

Bưu điện Thành phố chính là điểm đến tiếp theo mà bạn không nên bỏ lỡ trên hành trình khám phá Sài Gòn. Sở hữu sắc vàng cổ điển, rực rỡ giữa trung tâm thành phố, Bưu điện sẽ thu hút bạn ngay từ giây phút đầu bạn đặt chân đến đây. Vì địa thế thuận lợi, gần với nhà thờ Đức Bà nên rất tiện để bạn có thể ghé qua tham quan. Đến đây rồi, bạn chắc chắn sẽ có những tấm hình check-in xinh lung linh đấy!

kinh nghiệm du lịch sài gòn - bưu điện thành phố

Tone vàng cổ điển của bưu điện là background mang đến cho du khách shoot hình chất lượng nhất

>> Xem thêm: Du lịch Sài Gòn nên đi đâu?

  • Địa chỉ: Số 125 Công xã Paris, Bến Nghé, Quận 1
  • Giờ mở cửa: 8:00 – 17:00
  • Giá vé: Miễn phí

4.4. Landmark 81

Theo kinh nghiệm du lịch Sài Gòn, đến Sài Gòn mà bạn không thử dạo quanh một vòng tòa Landmark 81 thì quả thật là điều tiếc nuối rất lớn. Bởi vì biểu tượng thành phố này là một trong những lý do thu hút nhiều du khách đến với Sài Gòn. Sẽ thật thú vị nếu bạn được tham quan, chiêm ngưỡng tòa nhà nổi tiếng và cao nhất Việt Nam – Landmark 81. Nơi đây có rất nhiều địa điểm hấp dẫn cho bạn khám phá như khu vui chơi, trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn,… Ngoài ra, nếu bạn muốn ngắm nhìn toàn thành phố ở vị trí cao nhất, bạn có thể bỏ ra một số tiền để lên trên tầng 81 của tòa nhà.

kinh nghiệm du lịch sài gòn - landmark 81

Tòa nhà hiện đại, sở hữu chiều cao “lý tưởng” nhất Sài Gòn mà bạn không nên bỏ lỡ

  • Địa chỉ: Số 720A Điện Biên Phủ, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 8:30 – 22:00
  • Giá vé: 810.000 VNĐ/người lớn, 405.000 VNĐ/trẻ em từ 1m -1.4m, trẻ em dưới 1m miễn phí

4.5. Chợ Bến Thành

Chợ Bến Thành là điểm đến thu hút những ai mê thích việc mua sắm. Đây là khu chợ lớn nhất và cũng nổi tiếng nhất tại Sài Gòn. Với vị trí đắc địa ngay trung tâm thành phố, giao thoa với các tuyến đường lớn nên chợ khá đông đúc người lui tới. Bạn muốn mua quà về cho gia đình, có thể đến đây để tìm những đặc sản của Sài Gòn. Tuy nhiên bạn cần tham khảo giá để đưa ra những lựa chọn hợp lý nhất nha!

kinh nghiệm du lịch sài gòn - chợ bến thành

Khu chợ mang đến cho bạn phút giây mua sắm và ẩm thực thích thú nhất

>> Xem thêm: VÉ MÁY BAY ĐI TP HỒ CHÍ MINH GIÁ ƯU ĐÃI

  • Địa chỉ: Giữa các tuyến đường Phan Bội Châu, Lê Thánh Tôn, Phan Chu Trinh, Công trường Quách Thị Trang, phường Bến Thành, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 7:00 – 19:00
  • Giá vé: Miễn phí

5. NHỮNG ĐỊA ĐIỂM ĂN UỐNG NGON VÀ RẺ TẠI SÀI GÒN

5.1. Đường Vạn Kiếp – Con đường ẩm thực đa dạng

Con đường nối liền quận Phú Nhuận và quận Bình Thạnh Sài Gòn là địa điểm tụ tập ăn uống thu hút giới trẻ. Chạy dọc con đường, bạn sẽ nhìn thấy những quán ăn nằm san sát cạnh nhau trải dài vài trăm mét. Vì là “thiên đường ẩm thực” nên sẽ có rất nhiều món ăn hấp dẫn cho bạn thưởng thức. Một số món mà bạn có thể tham khảo như hủ tiếu, bánh canh, bánh mì, bánh xèo, bún, nem nướng, chè, ốc, đồ nướng…

kinh nghiệm du lịch sài gòn - ẩm thực đường vạn kiếp

Món súp cua óc heo trứng bắc thảo là món ăn thơm ngon và tốt cho sức khỏe

5.2. Chợ Hồ Thị Kỷ –  Thiên đường ăn vặt hấp dẫn

Hồ Thị Kỷ – khu chợ nổi tiếng giữa lòng Sài Gòn với những món ăn đường phố siêu ngon và giá cả phải chăng. Chợ Hồ Thị Kỷ mang sức hút đặc biệt khiến du khách nhất định phản nán lại. Dạo gần đây, khu chợ đã chiếm sóng rất nhiều trên mạng xã hội với những review ẩm thực hấp dẫn từ các bạn trẻ. Đến đây, bạn sẽ được thưởng thức từ món Âu, món Á, đặc sản Sài Gòn.. thơm ngon, hấp dẫn. Bạn muốn tìm bất kỳ món ăn nào, chợ Hồ Thị Kỷ cũng sẽ đáp ứng cho bạn. Lưu ý theo kinh nghiệm du lịch Sài Gòn thì chợ sẽ hoạt động ẩm thực từ 15h chiều đến tối, bạn cần sắp xếp để đi trong khung giờ đó nha!

kinh nghiệm du lịch sài gòn - ẩm thực chợ hồ thị kỷ

Khu chợ khiến bạn “ngụp lặn” trong vô số những đồ ăn, thức uống ngon – rẻ

>> Xem thêm: VÉ MÁY BAY TỪ ĐÀ NẴNG ĐI TP HỒ CHÍ MINH GIÁ RẺ

5.3. Đường Vĩnh Khánh – Thế giới của các loại ốc  

Bạn muốn tìm một địa chỉ ăn ốc ngon tại Sài Gòn thì đừng bỏ qua đường Vĩnh Khánh. Nằm ở quận 4 Sài Gòn, phố ẩm thực Vĩnh Khánh nổi tiếng là “thế giới của các loại ốc”. Nếu bạn là tín đồ của các món ốc thì nhất định phải thử qua một lần. Ốc ở đây có rất nhiều loại, vừa tươi ngon mà giá cả cũng rất hợp lý. Bạn còn do dự gì mà không làm một buổi tiệc ốc hoành tráng với bạn bè hay gia đình vào cuối tuần này ngay đi nào!

kinh nghiệm du lịch sài gòn - ốc đường vĩnh khánh

“Thế giới ốc” tại quận 4 sẽ làm thỏa mãn cơn “thèm khát” của tín đồ mê ốc

5.4. Hồ Con Rùa – Khu ăn vặt “cực chill” tại Sài Gòn

Chắc hẳn bạn cũng đã nghe ai đó nhắc về hồ Con Rùa khi đến với Sài Gòn. Địa điểm ăn vặt này đã khiến không ít bạn trẻ “đứng ngồi không yên”. Không mang không gian sang trọng như nhà hàng hay bất kỳ điểm ăn uống trong nhà nào, hồ Con Rùa sở hữu không gian thoáng mát ngoài trời. Với các gánh hàng rong, quán ăn vặt được bày bán đủ loại, hồ Con Rùa là nơi mà bạn nên trải nghiệm một lần. Còn gì tuyệt hơn khi bạn được ngắm nhìn đường phố về đêm, tán gẫu với bạn bè và thưởng thức một vài món ăn ngon, hấp dẫn chứ!

kinh nghiệm du lịch sài gòn - hồ con rùa

Ăn vặt tại hồ Con Rùa vừa ngon, vừa rẻ lại vừa có thể ngắm nhìn khung cảnh đường phố Sài Gòn

>> Xem thêm: Khách sạn New World Sài Gòn – Đặt phòng 5 sao giá rẻ

6. MUA GÌ LÀM QUÀ KHI DU LỊCH SÀI GÒN?

6.1. Mua quà gì khi du lịch Sài Gòn

Sài Gòn là nơi hội tụ của đông đảo dân cư ở nhiều nơi đổ về. Vậy nên nơi đây rất đa dạng về văn hóa từ ẩm thực cho đến ăn mặc. Nếu du khách đến du lịch Sài Gòn và muốn mua quà lưu niệm mang đặc sắc Bắc – Trung – Nam, những điểm mua sắm tại Sài Gòn đều có thể đáp ứng đủ. Một số món quà được du khách lựa chọn nhiều nhất theo kinh nghiệm du lịch Sài Gòn mà bạn có thể tham khảo như: bánh pía sầu riêng, cơm cháy chà bông, bánh tráng trộn, bánh dừa nướng,…

kinh nghiệm du lịch sài gòn - cơm cháy

Cơm cháy Sài Gòn là lựa chọn của nhiều du khách khi mua quà về cho gia đình, bạn bè

6.2. Những địa điểm mua quà tại Sài Gòn

Nếu bạn muốn mua được những món quà vừa ngon, vừa chất lượng mà giá cả lại hợp lý thì bạn cần phải tìm kiếm những địa điểm uy tín. Đến đây bạn sẽ được tư vấn và được lựa chọn thỏa thích mà không lo ngại bị chặt chém, phá giá. Khu mua sắm nổi tiếng nhất mà bạn có thể tham khảo là chợ Bến Thành. Bên cạnh đó thì cũng có rất nhiều đại lý bán lẻ các đặc sản Sài Gòn với chất lượng đi đôi giá tiền.

kinh nghiệm du lịch sài gòn - chợ bến thành

Chợ Bến Thành đa dạng mặt hàng cho du khách tha hồ mua làm quà

Ngoài chợ Bến Thành, các chợ đầu mối lâu đời như chợ Bình Tây, chợ Kiêm Biên, chợ Hạnh Thông Tây,… cũng sẽ là nơi mua sắm lý tưởng dành cho bạn.

  • Chợ Bến Thành: Giữa các tuyến đường Phan Bội Châu, Lê Thánh Tôn, Phan Chu Trinh, Công trường Quách Thị Trang, phường Bến Thành, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh
  • Chợ Bình Tây: 57A Tháp Mười, Phường 2, Quận 6, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Chợ Kiêm Biên: 37 Đường Vạn Tượng, Phường 13, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Chợ Hạnh Thông Tây: Quang Trung, Phường 11, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh

7. LƯU Ý KHI ĐI DU LỊCH SÀI GÒN

  • Bạn hãy xem dự báo thời tiết và mang theo áo mưa, dù để phòng khi Sài Gòn xuất hiện những cơn mưa bất chợt
  • Vì Sài Gòn mang nhịp sống tấp nập và đông đúc nên bạn cần bảo vệ cẩn thận tư trang của mình. Đừng để bị cướp giật khiến chuyến đi của bản thân không trọn vẹn, đặc biệt là khi đến nơi đông người như trung tâm thương mại, chợ,…
  • Đường phố Sài Gòn chằng chịt những con đường lớn nhỏ, để tránh bị lạc đường khi di chuyển bằng xe máy thì bạn nên tra Google map trước khi khởi hành nha!
  • Nếu muốn mua sắm đúng giá, không bị chặt chém thì bạn nên mặc cả
  • Để tránh cái nắng nóng, cộng thêm bụi bặm rất nhiều nên bạn đừng quên thủ sẵn một tuýp kem chống nắng

>> Xem thêm: Khách Sạn A&Em 179 Lý Tự Trọng – Địa điểm lưu trú giá rẻ giữa lòng quận 1

Hy vọng rằng những kinh nghiệm du lịch Sài Gòn mới nhất mà Vietnam Booking đã tổng hợp. Bạn sẽ bỏ túi cho mình những lưu ý hữu ích dành cho chuyến đi sắp đến. Nếu bạn có kế hoạch du lịch Sài Gòn theo nhóm đông người thì đừng quên tham khảo tour du lịch Sài Gòn dưới đây. Mọi thắc mắc liên quan đến việc đặt phòng khách sạn hay tìm vé máy bay thì bạn hãy liên hệ ngay đến hotline 1900 3398 để được Vietnam Booking tư vấn hoàn toàn miễn phí nha!

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH SÀI GÒN GIÁ RẺ

Cảnh Đẹp Thế Giới

vé máy bay đi Mỹ

vé máy bay đi Pháp

vé máy bay đi Singapore

vé máy bay đi Italia

 

Vé Máy Bay Khuyến Mãi