Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc – những bí kíp quan trọng mà ít ai biết đến

09/01/2023 admin

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc được cập nhật dưới đây là những bí kíp không phải ai cũng biết. Nó sẽ là “hành trang” giúp bạn giải quyết những lăn tăn về: Ở đâu, chơi gì, ăn gì và mua gì,… khi du lịch đến với “hòn đảo ngọc”. Nếu bạn chỉ lướt qua mà không tham khảo trước, chuyến đi của bạn chắc chắn sẽ không được trọn vẹn. Đừng để điều đó khiến bạn và người đồng hành của bạn mất vui. Chỉ vài phút ngắn ngủi thôi, bạn hãy đọc ngay những gợi ý quan trọng được liệt kê dưới đây nhé!

1. DU LỊCH PHÚ QUỐC NÊN ĐI VÀO MÙA NÀO LÀ LÝ TƯỞNG NHẤT?

Nếu bạn có ý định du lịch Phú Quốc tự túc thì hãy đến đây vào mùa khô. Phú Quốc cũng là vùng đất “sở hữu” hai mùa đặc trưng của khí hậu nhiệt đới gió mùa là mùa khô và mùa mưa. Mùa khô là thời điểm lý tưởng cho chuyến du lịch của bạn. Bởi vì lúc này thời tiết Phú Quốc thường ít mưa, nắng đẹp. Thêm vào đó, “hòn đảo ngọc” lại được bao bọc xung quanh là biển nên thời tiết khá mát mẻ. Đến Phú Quốc mùa này, bạn sẽ được tha hồ tắm biển và vi vu thưởng ngoạn cảnh đẹp.

kinh nghiệm du lịch phú quốc

Biển Phú Quốc nằm trong danh sách những bãi biển đẹp nhất nước

Ngược lại, mùa mưa tại đây sẽ bất tiện nhiều cho chuyến du lịch của bạn. Đặc biệt là khi biển động, sóng lớn sẽ khiến cho việc tắm biển của du khách gặp nguy hiểm. Chính vì thế, hãy sắp xếp thời gian vào mùa khô để hưởng trọn kỳ nghỉ tại Phú Quốc, bạn nhé! Ngoài ra thì với kinh nghiệm du lịch Phú Quốc, việc cân nhắc đặt tour du lịch Phú Quốc sẽ khiến bạn yên tâm hơn nhiều. Bởi vì vào mùa khô, lượng khách du lịch đến “hòn đảo ngọc” đông không đếm xuể. Thế nên, nếu bạn muốn một chuyến du lịch không lo nghĩ gì, Vietnam Booking có thể giúp bạn.

2. ĐI DU LỊCH PHÚ QUỐC BẰNG PHƯƠNG TIỆN GÌ?

2.1. Cách di chuyển đến Phú Quốc

Hầu hết du khách đều lựa chọn di chuyển bằng máy bay để đến Phú Quốc. Sân bay Phú Quốc là một trong ba cảng hàng không quốc tế ở phía Nam. Vì thế, tần suất hoạt động tại sân bay rất tích cực. So với các phương tiện khác thì máy bay là lựa chọn thuận tiện nhất dành cho du khách. Để tiết kiệm chi phí, bạn cần canh vé máy bay đi Phú Quốc giá rẻ. Có rất nhiều chương trình khuyến mãi được các hãng hàng không “tung” ra để du khách có được sự lựa chọn hợp lý.

kinh nghiệm du lịch phú quốc - sân bay

Máy bay là ưu tiên của đại đa số du khách

Bên cạnh máy bay, du khách có thể lựa chọn đi xe khách để tiết kiệm tiền chi cho việc di chuyển. Sau khi đi xe khách đến thành phố Rạch Giá hay Hà Tiên, bạn sẽ bắt tàu cao tốc để ra Phú Quốc. Hiện nay, có rất nhiều hãng tàu đáng tin cậy với dịch vụ chất lượng và giá cả phải chăng. Bạn được tự do lựa chọn hãng tàu phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân.

>> Xem thêm: VÉ MÁY BAY ĐI PHÚ QUỐC GIÁ RẺ

2.2. Phương tiện di chuyển trong nội thành Phú Quốc

Vì các điểm tham quan, vui chơi tại Phú Quốc cách xa nhau nên xe máy sẽ là phương tiện phù hợp nhất. Bạn sẽ chủ động hơn trong lịch trình của mình, lại vừa có thể ngắm nhìn khung cảnh trên đường đi. Các điểm lưu trú tại Phú Quốc đều có dịch vụ cho thuê xe máy, giá cũng khá rẻ nên bạn không phải lăn tăn nhiều.

Đối với số lượng “người đồng hành” đông, bạn nên cân nhắc việc thuê xe ô tô tự lái. Chi phí thuê xe sẽ tương ứng với thời gian mà bạn yêu cầu. Nếu qua đêm, chắc chắn số tiền bạn bỏ ra phải nhiều hơn so với việc thuê trong ngày. Trung bình giao động từ 700.000 – 1.300.000 VNĐ/ngày cho một lần thuê.

kinh nghiệm du lịch phú quốc - xe máy

Xe máy sẽ giúp bạn vi vu trên những cung đường biển xinh đẹp

3. NÊN Ở ĐÂU KHI DU LỊCH PHÚ QUỐC?

3.1. Khu nghỉ dưỡng, resort sang chảnh bậc nhất

Không khó để bạn tìm kiếm một khu nghỉ dưỡng, resort tại Phú Quốc. Bởi vì phải thường xuyên phục vụ một lượng lớn du khách trong và ngoài nước nên Phú Quốc rất đầu tư về khoảng lưu trú. Các khu nghỉ dưỡng, resort Phú Quốc đa số đều sang trọng, đẳng cấp. Một vài gợi ý được tổng hợp từ kinh nghiệm du lịch Phú Quốc dành cho bạn:

  • Salinda Phu Quoc Island Resort & Spa – Trần Hưng Đạo, Ấp Cửa Lấp, Xã Dương Tô, Đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang;
  • Vinpearl Resort & Golf Phú Quốc – Bãi Dài, Gành Dầu, Phú Quốc;
  • Dusit Princess Moonrise Beach Resort – Ấp Cửa Lấp, xã Dương Tơ, huyện Phú Quốc;
  • JW Marriott Phú Quốc Emerald Bay Resort & Spa – Bãi Khem, Phú Quốc…

kinh nghiệm du lịch phú quốc - JW Marriott Phú Quốc Emerald Bay Resort & Spa

Resort đẳng cấp với view gần biển

3.2. Khách sạn 5 sao hiện đại, view đẹp, gần biển

Cảnh quan Phú Quốc được bao bọc bởi biển và núi nên có rất nhiều khách sạn “sở hữu” chiếc view xịn sò. Khách sạn Phú Quốc đa dạng về giá và chất lượng. Nếu chi phí cho phép, bạn có thể lựa chọn những khách sạn 5 sao hiện đại, đẳng cấp tại Phú Quốc. Hãy tham khảo một số địa điểm được liệt kê sau, bạn nhé!

  • Novotel Phú Quốc Hotel – Tổ 05, Ấp Đường Bào, Xã Dương Tơ, Phú Quốc, Tỉnh Kiên Giang;
  • La Veranda Phu Quoc – Bãi Biển Dương Đông, Đ. Trần Hưng Đạo, TT. Dương Đông, H. Phú Quốc, T. Kiên Giang;
  • Vinpearl Phú Quốc – Bãi Dài, Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang;
  • The Shells Resort & Spa Phu Quoc – Biển Gành Gió, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang…

kinh nghiệm du lịch phú quốc - La Veranda Phu Quoc

Khách sạn 5 sao đầy đủ tiện nghi, không gian thoáng mát

>> Xem thêm: 10 khách sạn Phú Quốc được yêu thích nhất hiện nay

4. NHỮNG ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH NỔI TIẾNG TẠI PHÚ QUỐC

4.1. VinWonders Phú Quốc

Thế giới của những trò vui chơi, giải trí đều “nằm gọn” trong VinWonders Phú Quốc. Đây là địa điểm mà với kinh nghiệm du lịch Phú Quốc của nhiều du khách, họ đã đến ít nhất vài lần. Bởi vì VinWonders chắc chắn sẽ khiến bạn muốn đặt chân đến nhưng lại “không nỡ rời đi”. Vô số trò chơi hấp dẫn, thú vị từ trong nhà cho đến ngoài trời đang chờ đợi bạn. Có tổng cộng 12 khu trò chơi tương ứng với 12 chủ đề được mô phỏng theo câu chuyện thần thoại hay cổ tích trên khắp thế giới.

kinh nghiệm du lịch phú quốc - vinwonders

Không gian tựa cổ tích tại VinWonders Phú Quốc

Bên cạnh những trò vui chơi, giải trí, VinWonders còn thu hút bạn bởi vẻ bề ngoài rực rỡ sắc màu. Chính vẻ bề ngoài đó sẽ cho bạn những shoot ảnh “quay về tuổi thơ” cực vui nhộn và năng động.

  • Địa điểm: Bãi Dài, xã Gành Dầu, huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang
  • Giá vé Vinwonders Phú Quốc cho khách ngoại tỉnh: Người lớn: 750.000 VND/1 khách; Trẻ em cao 1m – 1,4m và Người cao tuổi (>60t): 560.000 VND/1 khách
  • Giá vé Vinwonders Phú Quốc cho người địa phương: Người lớn: 450.000 VND/1 khách; Trẻ em cao 1m-1,4m và Người cao tuổi (>60t): 340.000 VND/1 khách

>> Xem thêm: VÉ MÁY BAY TỪ HỒ CHÍ MINH ĐI PHÚ QUỐC GIÁ CỰC HOT

4.2. Vinpearl Safari

Bạn là tín đồ yêu thích động vật thì nên đến ngay Vinpearl Safari Phú Quốc. Thế giới của những con thú đáng yêu đã thu hút nhiều lượt khách du lịch trong và ngoài nước, đặc biệt là trẻ em. Đây được xem là công viên chăm sóc, bảo tồn động vật bán hoang dã đầu tiên tại Việt Nam. Bạn sẽ rất thích thú khi nhìn thấy những loài vật mà bạn chưa bao giờ tận mắt nhìn thấy trước đây.

kinh nghiệm du lịch phú quốc - vinpearl safari

Điểm đến yêu thích của tín đồ mê động vật

Không chỉ được nhìn ngắm chúng mà bạn còn được phép “giao tiếp” với chúng qua các hoạt động hấp dẫn như cho voi ăn, xem biểu diễn động vật,…

  • Địa chỉ: Bãi Dài, Gành Dầu, Phú Quốc, Kiên Giang
  • Giá vé Safari Phú Quốc cho khách ngoại tỉnh: Người lớn: 650.000 VND/1 khách; Trẻ em cao từ 1m-1m4 và Người cao tuổi (>60t): 490.000 VND/1 khách
  • Giá vé Safari Phú Quốc cho người địa phương: Người lớn: 390.000 VND/1 khách; Trẻ em cao 1m-1,4m và Người cao tuổi (>60t): 290.000 VND/1 khách

4.3. Bãi Sao

“Hòn đảo ngọc” nổi tiếng với những bãi biển đẹp và bãi Sao là một trong những bãi biển đẹp nhất ở Phú Quốc. Nước biển trong xanh, bãi cát trắng trải dài, hàng cây đung đưa trong gió là tất cả vẻ đẹp mà bãi Sao đang sở hữu. Không dừng lại ở đó, điểm nhấn ấn tượng nhất khiến cho bãi Sao thêm phần lãng mạn là hình ảnh hàng chục con sao biển đỏ.

kinh nghiệm du lịch phú quốc - bãi sao

Bãi biển nổi tiếng bậc nhất tại Phú Quốc là bãi Sao

Khi những ngọn sóng lăn tăn vỗ vào bờ thì cũng là lúc sao biển đỏ “xuất hiện” . Khoảnh khắc đó là thời điểm lý tưởng nhất để bạn check – in với “người bạn mới” này. Chắc chắn, bạn và chúng sẽ có những tấm hình chụp cùng nhau rất chất lượng đấy!

  • Địa điểm: ấp Bãi Sao, thị trấn An Thới, Phú Quốc, Kiên Giang

>>Xem thêm: Top địa điểm du lịch Phú Quốc đẹp “nhức nhối” mà bạn nên đặt chân đến

4.4. Nhà ga An Thới

Điểm bắt đầu của cáp treo Hòn Thơm chính là nhà ga An Thới. Bạn có thể tham quan nhà ga, chụp hình check – in rồi di chuyển đến cáp treo rất thuận tiện. Được mô phỏng theo “Đấu trường La Mã cổ đại”, kiến trúc nhà ga An Thới sẽ khiến bạn không khỏi hứng thú. Nơi đây có những bức tường đá lớn được xây dựng theo kiểu đổ nát nhân tạo, có đài phun nước. Bên cạnh đó, chạy dọc theo bức tường đá còn là những bức tượng chiến binh làm bằng đồng xen lẫn với hàng cọ xanh.

kinh nghiệm du lịch phú quốc - nhà ga an thới

Nhà thờ An Thới là điểm “sống ảo” cực đỉnh tại Phú Quốc

Với chiếc view chất lượng như thế này, bạn sẽ phải tạo dáng đến mỏi cả người mới thôi. Hơn nữa thì những tấm hình được ra lò sẽ “ngầu căng đét” cho mà xem!

  • Địa điểm: bãi Đất Đỏ, Phú Quốc, Kiên Giang

4.5. Grand World Phú Quốc

Grand World Phú Quốc là địa điểm mới được đưa vào hoạt động vào năm 2021. Được mệnh danh là “thành phố không ngủ” của “hòn đảo ngọc” sở dĩ là vì nơi đây “thức 24/7”. Đối với những du khách muốn tìm một chỗ để vui chơi “overnight” thì Grand World là điểm đến lý tưởng nhất. Với vô số những khu mua sắm, vui chơi giải trí đẳng cấp, nơi đây hứa hẹn sẽ đưa bạn từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

kinh nghiệm du lịch phú quốc - grand world

Du thuyền trên “dòng sông Venice” lãng mạn tại Grand World 

Grand World mang nét kiến trúc lộng lẫy, tráng lệ của Châu Âu với “dòng sông Venice” đầy thơ mộng. Với kinh nghiệm du lịch Phú Quốc, nếu đã đến nơi đây thì bạn đừng bỏ lỡ trải nghiệm tham quan bảo tàng Gấu Teddy và show diễn “tinh hoa Việt Nam” mang đậm nét văn hóa dân tộc nhé!

  • Địa chỉ: ĐD2-06, Khu phố Indochine, Grand World, Bãi Dài, Gành Dầu, Phú Quốc, Kiên Giang
  • Tinh hoa Việt Nam (Ngày): 100.000/khách có chiều cao từ 1,4m trở lên, 70.000/Khách có chiều cao từ 1m – dưới 1,4m và khách từ 60 tuổi trở lên
  • Tinh hoa Việt Nam (Ngày + Tối): 200.000/khách có chiều cao từ 1,4m trở lên, 150.000/Khách có chiều cao từ 1m – dưới 1,4m và khách từ 60 tuổi trở lên
  • Bảo tàng Gấu Teddy: 200.000/khách có chiều cao từ 1,4m trở lên và khách từ 60 tuổi trở lên, 150.000/Khách có chiều cao từ 1m – dưới 1,4m
  • Sắc màu Venice: 200.000/khách có chiều cao từ 1,4m trở lên, 150.000/Khách có chiều cao từ 1m – dưới 1,4m và khách từ 60 tuổi trở lên

5. NHỮNG ĐẶC SẢN NGON NHẤT TẠI PHÚ QUỐC

5.1. Bún kèn

Bún kèn là món ăn khá nổi tiếng và lạ tại Phú Quốc. Với những người sành ăn, họ chắc chắn sẽ nhận ra bún kèn ở Phú Quốc có vị đặc trưng hơn nhiều nơi khác. Món ăn tuy được chế biến khá cầu kỳ nhưng giá thành lại không đắt đỏ. Đây được xem là món bình dân vì chỉ với 20.000 – 30.000 VNĐ, bạn đã có ngay một tô bún bỏ bụng. Bún kèn là thành quả của sự giao thoa văn hóa ẩm thực giữa người Kinh và người Khmer tại Phú Quốc. Trong đó, nước cốt dừa chính là “linh hồn” của món ăn độc đáo này.

kinh nghiệm du lịch phú quốc - bún kèn

Bún kèn là món ăn độc lạ, nổi tiếng tại Phú Quốc mà bạn nên thử

5.2. Gỏi cá trích

Tinh hoa ẩm thực Phú Quốc mà bạn không nên bỏ lỡ, đó là gỏi cá trích. Với lợi thế về biển, cá luôn là nguồn hải sản dồi dào, tươi ngon của “hòn đảo ngọc”. Cá sau khi được phi lê sẽ kết hợp hài hòa với các loại rau củ quả như dừa, hành tây… Quan trọng là gỏi cá trích phải được dùng kèm với nước mắm Phú Quốc nổi tiếng thì mới có thể “lột tả” được hết hương vị thơm ngon của món ăn.

Cách pha nước chấm gồm có chanh, đường, ớt, tỏi và đậu phộng giã nhuyễn. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được đầy đủ vị mặn, ngọt, chua, cay rất đậm đà. Theo kinh nghiệm du lịch Phú Quốc, gỏi cá trích ăn đúng cách nên được quấn với bánh tráng cùng rau sống. Bạn hãy thử xem có đúng vậy không nha!

kinh nghiệm du lịch phú quốc - gỏi cá trích

Gỏi cá trích tươi ngon với đủ vị, đủ sắc

>> Xem thêm: VÉ MÁY BAY TỪ HÀ NỘI ĐI PHÚ QUỐC GIÁ RẺ NHẤT

5.3. Bún quậy 

Ngay từ cái tên món ăn, bạn đã cảm thấy tò mò và muốn thưởng thức ngay rồi phải không? Nguồn gốc của tên gọi độc lạ này sở dĩ bắt nguồn từ việc bạn phải tự pha nước chấm. Thay vì nhiều món ăn khác được pha sẵn nước chấm thì bún quậy lại trái ngược hoàn toàn. Tùy vào khẩu vị của mỗi người sẽ có những cách pha theo độ đậm nhạt khác nhau. Topping của bún quậy khá dồi dào gồm đủ loại hải sản như mực, tôm, cá,… Nước lèo được nấu thanh ngọt và rất đậm đà.

kinh nghiệm du lịch phú quốc - bún quậy

Ngay từ cái tên, Bún quậy đã khiến du khách phải tò mò

5.4. Nhum biển nướng

Nhum biển hay còn được gọi là cầu gai, là loại hải sản không phải vùng biển nào cũng có. Nhưng Nhum biển nướng thì lại là một trong những đặc sản hấp dẫn tại Phú Quốc. Nhìn bề ngoài con Nhum biển rất gai góc nhưng khi chế biến thành món ăn, phải nói rất “tuyệt đỉnh”. Nó vừa thơm ngon lại vừa tốt cho sức khỏe. Vì Nhum biển có gai, nên khâu sơ chế, làm sạch hơi vất vả. Nhum biển nướng chín trên than hồng, rưới vào một ít mỡ hành và đậu phộng giã nhuyễn chính là món ăn “cực phẩm” tại đảo ngọc đấy!

kinh nghiệm du lịch phú quốc - nhum biển nướng

Nhum biển là hải sản hiếm có, chứa nhiều chất dinh dưỡng

>> Xem thêm: Một số tiện ích có tại Vinpearl Discovery 2 Phú Quốc

6. MUA GÌ LÀM QUÀ KHI DU LỊCH PHÚ QUỐC?

6.1. Nước mắm Phú Quốc

Nước mắm Phú Quốc là thức quà mà ai cũng nghĩ đến ngay khi du lịch Phú Quốc. Được làm hoàn toàn từ cá cơm, hương vị đậm đà và màu sắc đẹp mắt, nước mắm Phú Quốc đích thị là món quà chất lượng nhất. Một số hãng nước mắm mà bạn có thể tham khảo như: Khải Hoàn, Phụng Hưng, Thịnh Phát,… Vì là đặc sản nổi tiếng nên bạn có thể tìm mua ở bất kỳ cửa hàng nào tại Phú Quốc.

kinh nghiệm du lịch phú quốc - nước mắm

Nước mắm làm nên thương hiệu cho Phú Quốc

6.2. Hải sản khô

Đến với vùng biển đảo Phú Quốc mà không mua hải sản khô về làm quà thì quả là điều tiếc nuối. Các loại hải sản khô nổi tiếng như khô cá thu, khô cá nhồng, mực khô, tôm khô… rất được du khách ưa chuộng. Bạn có thể đến những khu chợ lớn như Dinh Cậu, Dương Đông hay làng chài Hàm Ninh để mua được hàng uy tín, chất lượng nhất.

kinh nghiệm du lịch phú quốc - hải sản khô

Hải sản khô rất đa dạng

6.3. Tiêu

Nước mắm và tiêu là đặc sản Phú Quốc nên mua về làm quà cho gia đình và người thân. Phú Quốc nổi tiếng với ba loại tiêu là tiêu đỏ, tiêu sọ và tiêu đen. Tiêu Phú Quốc thường có vị cay nồng hơn so với tiêu của những nơi khác. Theo kinh nghiệm du lịch Phú Quốc, để mua được tiêu với giá phải chăng, bạn hãy trực tiếp đến vườn tiêu tại đây nhé!

kinh nghiệm du lịch phú quốc - tiêu

Tiêu Phú Quốc có vị cay nồng đặc trưng

7. LƯU Ý KHI ĐI DU LỊCH PHÚ QUỐC

Bạn ngày tại Phú Quốc thường khá nắng, để bảo vệ da bạn hãy bỏ vào vali một tuýp kem chống nắng, mũ và áo khoác. Thời điểm tắm biển hợp lý nhất là vào buổi sáng và chiều mát, bạn đừng quên nha. Ngoài ra thì, nhớ lựa chọn cho bản thân những bộ đồ thoải mái nhất để vui chơi, giải trí tại các công viên bạn nhé!

>> Xem thêm: VÉ MÁY BAY TỪ ĐÀ NẴNG ĐI PHÚ QUỐC GIÁ RẺ NHẤT

Những bí kíp về kinh nghiệm du lịch Phú Quốc mà Vietnam Booking đã cung cấp trên chắc chắn sẽ có ích. Mong rằng, chuyến đi đến với “hòn đảo ngọc” của bạn vào kỳ nghỉ lễ sắp tới sẽ tốt đẹp. Tất tần tật thắc mắc về việc đặt phòng khách sạn hay tìm vé máy bay thì bạn hãy liên hệ ngay đến hotline 1900 3398 để được Vietnam Booking tư vấn miễn phí, bạn nhé!

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH PHÚ QUỐC GIÁ RẺ

Cảnh Đẹp Thế Giới

vé máy bay đi Mỹ

vé máy bay đi Pháp

vé máy bay đi Singapore

vé máy bay đi Italia

 

Vé Máy Bay Khuyến Mãi