Kinh nghiệm du lịch Nha Trang mới nhất mà bạn tuyệt đối đừng bỏ qua

16/01/2023 admin

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang là những kiến thức bổ ích mà bạn cần phải nắm rõ. Điều này sẽ giúp bạn chủ động hơn trong chuyến đi của mình. Nếu bạn còn lúng túng trong việc lập kế hoạch cho kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp đến. Bạn chưa biết rõ sẽ đi đâu, chơi gì, ăn gì và ở đâu tại Nha Trang. Vietnam Booking sẽ giúp bạn gỡ bỏ những bận tậm đó. Bạn nhất định phải lưu ý lại để tận hưởng kỳ nghỉ trọn vẹn và tuyệt vời nhất nha!

1. DU LỊCH NHA TRANG VÀO THỜI ĐIỂM NÀO ĐẸP NHẤT?

Nha Trang sở hữu một khí hậu khá ôn hòa, không quá nắng mà cũng không mưa dầm mưa dề. Theo kinh nghiệm du lịch Nha Trang của nhiều du khách, thời điểm thích hợp du lịch là vào mùa khô. Mùa khô trong khoảng tháng 1 đến tháng 8, đặc biệt là tầm đầu tháng 3 và tháng 4. Lúc này, thời tiết ấm áp, dễ chịu và không khí sẽ mát mẻ hơn. Trong khi đó, du khách cần cân nhắc kỹ việc đi du lịch vào khoảng tháng 9 đến tháng 12. Bởi vì đây là mùa mưa ở Nha Trang, thời tiết khá xấu, gây bất tiện trong việc đi lại.

kinh nghiệm du lịch nha trang - biển nha trang

Nha Trang nổi tiếng thu hút khách du lịch với nhiều bãi biển đẹp

2. PHƯƠNG TIỆN ĐI DU LỊCH NHA TRANG

2.1. Di chuyển đến Nha Trang bằng cách nào?

Nha Trang là một thành phố biển đang rất phát triển về du lịch. Vì vậy giao thông đa dạng, hiện đại và rất thuận tiện. Thế nên, bạn có thể lựa chọn một số phương tiện gợi ý dưới đây để đến Nha Trang.

  • Máy bay: Vì khả năng ứng dụng cao, rút ngắn được thời gian nên máy bay là phương tiện được lựa chọn nhiều nhất. Sân bay Cam Ranh cũng thuộc vào top các sân bay hoạt động khá tích cực. Vì thế với lựa chọn này bạn chỉ mất 1-2h đồng hồ là đến được trung tâm thành phố Nha Trang. Nếu muốn tiết kiệm chi phí, bạn có thể chọn đi xe bus tại sân bay để di chuyển vào trung tâm.

kinh nghiệm du lịch nha trang - sân bay cam ranh

Sân bay Nha Trang hoạt động tích cực phục vụ du khách

  • Tàu hỏa: Đối với tín đồ ưu thích ngắm cảnh và buôn chuyện cùng hội bạn thì tàu hỏa là một trải nghiệm rất thú vị bạn nên thử. Giá vé hợp lý và thời gian cũng tương đối. Hơn nữa, bạn còn được chủ động trong việc lựa chọn giờ giấc và loại khoang tàu.
  • Xe khách: Để tiết kiệm chi phí thì xe khách đến Nha Trang là lựa chọn hợp lý nhất. Tuy nhiên bạn cần xem xét kỹ quãng đường bao xa. Nếu xuất phát từ Sài Gòn, bạn chỉ mất tầm 7-8 tiếng, còn Hà Nội thì mất cả một ngày đêm. Vì thế những vùng lân cận có thể đi xe khách đến Nha Trang. Riêng những nơi xa, bạn nên đi máy bay sẽ thuận tiện hơn rất nhiều.

>> Xem thêm: VÉ MÁY BAY TỪ ĐÀ NẴNG ĐI NHA TRANG GIÁ RẺ NHẤT

2.2. Di chuyển trong trung tâm thành phố Nha Trang

  • Xe máy: Để có thể ngắm những cung đường biển xinh đẹp thì xe máy là lựa chọn hiệu quả nhất. Mức giá bạn có thể chi là từ 80.000 – 90.000 VNĐ/ngày với xe số và 100.000 – 180.000 VNĐ/ngày với xe ga. Xe gắn máy thuận tiện trong việc di chuyển và chủ động hơn về mặt thời gian. Bạn có thể tự do đi đến điểm du lịch yêu thích mà không phải bị ràng buộc. Có rất nhiều cơ sở cung cấp dịch vụ cho thuê xe máy tại Nha Trang. Vì thế bạn sẽ dễ dàng để tìm kiếm thuê xe.
  • Taxi: Vì Nha Trang là thành phố du lịch nổi tiếng nên taxi cũng rất đa dạng hãng. Kinh nghiệm khi đi du lịch Nha Trang cực kỳ quan trọng là bạn nên khảo sát giá trước khi gọi xe. Bạn sẽ không bị “chặt chém” và có một chuyến đi thoải mái nhất.
  • Xe buýt: Hoạt động của xe buýt tại Nha Trang rất nhộn nhịp. Vì vậy bạn có thể dễ dàng đón xe và đi đến địa điểm theo mong muốn. Đặc biệt, xe buýt được phân tuyến đến các điểm du lịch rất tiện cho du khách lựa chọn. Nếu bạn muốn tiết kiệm một khoản chi phí cho việc đi lại, hãy chọn xe buýt nhé!
  • Xích lô: Xích lô là phương tiện thú vị đáng để bạn trải nghiệm khi du lịch Nha Trang. Loại phương tiện này phù hợp cho du khách có nhu cầu thăm thú, dạo quanh một vòng thành phố. Lưu ý, theo kinh nghiệm du lịch Nha Trang thì bạn nên sắm mũ, dù, nón để mang theo nếu sử dụng phương tiện này nha!

kinh nghiệm du lịch nha trang - xích lô

Dịch vụ thuê xích lô dạo quanh thành phố rất phổ biến

3. ĐỊA ĐIỂM LƯU TRÚ KHI DU LỊCH NHA TRANG?

3.1. Khu nghỉ dưỡng, resort hiện đại

Nha Trang nổi tiếng là thành phố du lịch biển. Vì thế nơi đây sở hữu nhiều khách sạn, resort hiện đại, dịch vụ cao cấp, kiến trúc sang trọng và view cực đẹp. Giá cả của các khu nghỉ dưỡng, resort hợp lý, tùy vào mong muốn của du khách. Nếu bạn muốn một kỳ nghỉ dưỡng “sang chảnh” thì tham khảo một số resort nổi tiếng được tổng hợp từ kinh nghiệm du lịch Nha Trang dưới đây:

  • Champa Island Nha Trang Resort Hotel & Spa – 304 2/4, Vĩnh Phước, Nha Trang, Khánh Hòa;
  • Merperle Hon Tam Resort – Đảo Hòn Tằm, Nha Trang, Khánh Hòa;
  • Intercontinental Nha Trang –  34 Trần Phú, Lộc Thọ, Nha Trang, Khánh Hòa

kinh nghiệm du lịch nha trang - Merperla Hon Tam Resort

Merperle Hon Tam Resort – điểm lưu trú với chiếc view cạnh biển hết sức xịn sò

3.2. Khách sạn chất lượng và tiện nghi

Khách sạn Nha Trang là loại hình lưu trú được du khách lựa chọn nhiều. Vì thế không khó để bạn tìm kiếm một khách sạn tại các điểm du lịch Nha Trang. Đa số khách sạn đều ổn về giá cả và chất lượng phục vụ tốt. Bạn muốn ngắm biển Nha Trang thì nên tham khảo khách sạn nằm song song với đường biển. Một vài gợi ý hay ho mà bạn có thể cân nhắc:

  • Aroma Nha Trang Boutique Hotel – 26A Trần Quang Khải, Lộc Thọ, Nha Trang, Khánh Hòa;
  • Cicilia Hotels & Spa – 7 Lê Lợi, Xương Huân, Nha Trang, Khánh Hòa;
  • Tristar Hotel Nha Trang – 3 Lý Tự Trọng, Lộc Thọ, Nha Trang, Khánh Hòa…

kinh nghiệm du lịch nha trang - Cicilia Hotels & Spa

Khách sạn được thiết kế sang trọng và hiện đại

>> Xem thêm: Top 10 khách sạn Nha Trang 5 sao có view đẹp nhất

3.3. Homestay xinh xắn, giá rẻ

Homestay Nha Trang là loại hình lưu trú phù hợp cho những ai muốn du lịch Nha Trang giá rẻ. Đa số các homestay đều được trang trí, thiết kế rất xinh xắn, tạo cảm giác thoải mái cho du khách. Thái độ phục vụ của nhân viên cũng sẽ khiến bạn hài lòng. Một vài gợi ý thú vị mà bạn có thể tham khảo từ Vietnam Booking như:

  • S House Homestay Nha Trang – 20 Bắc Sơn, Vĩnh Hải, TP. Nha Trang;
  • Hẻm Xéo Homestay – 24/1 Bầu Mác, thôn Phú Trung, xã Vĩnh Thạnh, TP. Nha Trang;
  • Dreamland Homestay – 220 Đ. Phước Long, Phước Trung, Nha Trang, Khánh Hòa…

kinh nghiệm du lịch nha trang - Dreamland Homestay

Homestay Nha Trang được trang trí độc đáo, mang phong cách cổ điển

4. CHƠI GÌ Ở NHA TRANG? ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH NHA TRANG HẤP DẪN

4.1. Tháp Bà Ponagar

Trong list kinh nghiệm du lịch Nha Trang, Tháp Bà Ponagar là điểm đến không thể bỏ qua. Nơi đây được xem là công trình kiến trúc tiêu biểu và có ý nghĩa đối với người dân. Có thể nói, Tháp Bà đã khiến cho thương hiệu du lịch của Nha Trang càng trở nên thu hút trong mắt nhiều du khách.

kinh nghiệm du lịch nha trang - tháp bà ponagar

Điểm đến thú vị cho tín đồ yêu thích du lịch văn hóa, tâm linh

Đặc biệt, mùa lễ hội Tháp Bà sẽ là dịp hấp dẫn để bạn khám phá những nét văn hóa độc đáo của người Chăm. Bạn sẽ học được nhiều kiến thức bổ ích từ chuyến tham quan này. Vì vậy, bạn đừng bỏ lỡ nó nha!

4.2. VinWonders

VinWonders có tọa lạc nằm trên đảo Hòn Tre. Nơi đây là địa điểm vui chơi, giải trí nổi tiếng và lớn nhất “thành phố biển”. Với diện tích rộng lớn, khu du lịch đa năng bao gồm nhiều trò chơi, khu ăn uống, mua sắm và trình diễn nghệ thuật….

kinh nghiệm du lịch nha trang - vinwonders

VinWonders thu hút du khách với đa dạng trò vui chơi, giải trí hấp dẫn

Không những thế, du khách còn có cơ hội trải nghiệm đi cáp treo dài 3.320m. Đây được xem là cáp treo sở hữu chiều dài lý tưởng tại Nha Trang và cũng là cáp treo dài nhất Việt Nam.

4.3. Đảo Hòn Mun

Đảo Hòn Mun là địa điểm du lịch Nha Trang có thể khiến cho du khách mê mẩn ngay từ lần gặp đầu. Bởi nơi đây thuộc một trong những hòn đảo đẹp nhất ở Nha Trang. Với vẻ đẹp thơ mộng của bãi cát trắng, nắng vàng, nước trong xanh mát lành cho du khách phút giây thư giãn tuyệt vời nhất.

kinh nghiệm du lịch nha trang - đảo hòn mun

Hòn đảo khiến du khách không khỏi “trầm trồ” ngay từ lần “gặp gỡ” đầu tiên

Đến với đảo Hòn Mun, du khách sẽ được khám phá hệ sinh thái biển với những rạn san hô rực rỡ sắc màu. Ngoài ra, bạn còn có cơ hội để trải nghiệm nhiều môn thể thao trên biển thú vị. Hấp dẫn đúng không nào, vậy thì bạn hãy tham khảo đặt tour du lịch Nha Trang ngay đi nha!

>> Xem thêm: VÉ MÁY BAY TỪ HÀ NỘI ĐI NHA TRANG GIÁ ƯU ĐÃI

4.4. Đảo Hòn Tằm

Đảo Hòn Tằm cũng nằm trong hệ thống hòn đảo “quyến rũ” bậc nhất “thành phố biển”. Nơi đây mang không gian thoáng mát và xinh đẹp cho du khách chiêm ngưỡng trọn vẹn những phút giây bình yên cùng thiên nhiên trong lành. Bên cạnh đó, du khách sẽ được trải nghiệm những trò chơi cảm giác mạnh trên biển cực kỳ hấp dẫn.

kinh nghiệm du lịch nha trang - đảo hòn tằm

Cây cầu với chiếc view “sống ảo” cực chất lượng

Với kinh nghiệm du lịch Nha Trang của nhiều du khách thì ẩm thực ở Hòn Tằm cũng là một điểm hấp dẫn mà bạn nên thử qua. Bạn chắc chắn sẽ “đổ gục” trước những món hải sản tươi, ngon “tuyệt cú mèo” tại nơi đây.

4.5. Đảo Điệp Sơn

Nhắc đến địa điểm du lịch ở Nha Trang thì Đảo Điệp Sơn là địa điểm xứng đáng lọt vào lịch trình tham quan của bạn. Bởi hòn đảo chính là “chất xúc tác” đặc biệt khiến Nha Trang trở thành điểm đến thu hút du khách. Nơi đây được biết đến là một cụm gồm 3 đảo nhỏ: Hòn Bịp, Hòn Giữa và Hòn Đuốc. Chúng được móc xích với nhau bằng một con đường lọt thỏm giữa biển vô cùng độc lạ. Bạn có thể đi trên con đường này để cảm nhận sự thú vị của nó.

kinh nghiệm du lịch nha trang - đảo điệp sơn

Con đường giữa biển kỳ thú đang chờ bạn khám phá

Ngoài ra bạn cũng đừng quên check – in ở cầu Ngọc Trai. Cây cầu chắc chắn sẽ tạo cho bạn một album ảnh đẹp hết nấc đấy!

>> Xem thêm: Đặt phòng Vinpearl Discovery Nha trang với giá ưu đãi

5. ĐẾN NHA TRANG ĂN GÌ? ĐẶC SẢN NHA TRANG MÀ BẠN NÊN THỬ

5.1. Bún sứa Nha Trang

Nha Trang là “thành phố biển” nên rất nổi tiếng với những món ăn được chế biến từ hải sản tươi ngon. Bún sứa là một món ăn mà bất kỳ du khách nào khi đến đây cũng đều muốn thử. Một tô bún sứa đầy đủ sẽ có chả cá, thịt và sứa với vị giòn ngọt tươi ngon. Bạn có thể ăn kèm với một ít rau sống để tận hưởng hương vị trọn vẹn của món ăn. Bún sứa là đặc sản mà biển cả đã đem lại cho Nha Trang, vì thế mà bạn nên thử qua một lần nhé!

kinh nghiệm du lịch nha trang - bún sứa

Bún sứa được chế biến từ hải sản tươi ngon

5.2. Bún chả cá

Bún chả cá là món ăn mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến Nha Trang. Tuy đây là một món ăn được chế biến đơn giản, nhưng ăn một lần bạn sẽ nhớ mãi hương vị của nó. Đặc trưng của bún chả cá Nha Trang là nước lèo ngon ngọt được ninh từ cá biển. Thêm vào món ăn còn có mùi thơm của hành tây và vị chua chua ngọt ngọt của thơm. “Topping” của bún chả cá dĩ nhiên sẽ là những lát chả cá Nha Trang thơm ngon nức tiếng. Ăn một tô mà du khách còn muốn ăn thêm tô nữa vì sức hấp dẫn không thể chối từ của món ăn này.

kinh nghiệm du lịch nha trang - bún chả cá

Món ăn chưa bao giờ khiến du khách ngán ngẩm

>> Xem thêm: VÉ MÁY BAY ĐI NHA TRANG GIÁ RẺ

5.3. Nem nướng Nha Trang

Nem nướng Nha Trang tuy không xuất xứ từ Nha Trang nhưng vẫn mang sức hấp dẫn rất riêng. Nem nướng là đặc sản ở Ninh Hòa, nay lại trở thành món ăn phổ biến ở “thành phố biển”. Một phần nem nướng gồm có nem nướng, bánh tráng chiên giòn, rau sống… Tất cả được cuốn vừa vẹn vào một miếng bánh tráng. Sau đó, bạn sẽ dùng một loại nước chấm riêng để ăn kèm. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được đầy đủ vị chua – ngọt – mặn và cay nhẹ hòa quyện lại với nhau. Chắc chắn bạn sẽ mê mẩn món nem nướng này mà quên cả lối về đấy!

kinh nghiệm du lịch nha trang - nem nướng

Món ăn bắt mắt với đầy đủ sắc màu và hương vị thơm ngon

5.4. Bánh căn Nha Trang

Bánh căn là món ăn “đường phố” rất được ưa chuộng ở Nha Trang. Theo kinh nghiệm du lịch Nha Trang thì món ăn này bạn cũng nên thử qua. Tuy bánh căn đã trở nên phổ biến ở nhiều nơi, nhưng mỗi nơi sẽ có cách chế biến riêng. Đối với bánh căn Nha Trang, ăn sẽ không cảm nhận được độ giòn vì nó được nướng trong khuôn đất. Vì vậy, bạn sẽ cảm nhận được độ mềm hơn của bánh. Có nhiều loại nhân bánh căn cho bạn tùy ý lựa chọn. Ngồi trong một góc quán, thưởng thức đĩa bánh ăn kèm với nước chấm “ngon đúng điệu” cũng là trải nghiệm thú vị dành cho bạn.

kinh nghiệm du lịch nha trang - bánh căn

Bánh căn đa dạng “topping” cho bạn lựa chọn

6. MUA GÌ LÀM QUÀ KHI DU LỊCH NHA TRANG?

6.1. Chả cá Nha Trang

Chả cá Nha Trang là thức quà mà đa số du khách lựa chọn cho gia đình và bạn bè. Chả cá Nha Trang được làm từ chính nguyên liệu tươi được đánh bắt từ các vùng biển Nha Trang. Chả cá nơi đây hấp dẫn du khách bởi vì được nêm nếm rất chuẩn và độ dai vừa phải. Nếu đến Nha Trang, bạn đừng quên mua về làm quà cho mọi người nhé!

kinh nghiệm du lịch nha trang - chả cá

Chả cá thơm ngon, dẻo dai chuẩn vị

6.2. Nước mắm nhĩ

Đến Nha Trang mà bạn không biết đến việc mua nước mắm nhĩ làm quà thì quả là một thiếu sót đáng trách. Bởi đặc sản Nha Trang này đã khiến cho ví tiền của nhiều du khách cạn kiệt. Tại Nha Trang có làng nghề nước mắm truyền thống nổi tiếng bậc nhất cả nước. Với nguyên liệu được làm từ cá cơm tươi, những giọt nước mắm hảo hạng, thơm ngon ra đời. Nếu bạn mua nước mắm nhĩ về làm quà, chắc chắn gia đình và bạn bè sẽ thích mê mệt cho mà xem!

kinh nghiệm du lịch nha trang - nước mắm nhĩ

Nước mắm nguyên chất được chắt lọc từ cá biển Nha Trang

>> Xem thêm: Khám phá khách sạn Mường Thanh Viễn Triều Nha Trang Hòn Chồng

6.3. Yến sào Khánh Hòa

Chắc hẳn bạn cũng đã từng nghe danh đâu đó về Yến sào Khánh Hòa rồi đúng không? Bởi Yến sào Khánh Hòa nổi tiếng không chỉ ở Nha Trang mà còn khắp trên cả nước ta nữa. Có thể nói, đây là một trong những loại đặc sản được lựa chọn làm quà biếu ý nghĩa nhất. Nha Trang là vùng biển có nhiều đảo và hang động lớn nhỏ, thuận lợi cho việc chim yến đến làm tổ. Vì tổ yến mang giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe nên được khai thác về mặt kinh tế tại Nha Trang. Đến Nha Trang, bạn đừng quên mua một ít yến sào về làm quà nha!

kinh nghiệm du lịch nha trang - yến sào

Yến sào đặc sản Nha Trang rất tốt cho sức khỏe

6.4. Bánh xoài Cam Ranh

Bánh Xoài Cam Ranh là loại bánh ăn vặt ngon tại Nha Trang. Món bánh này được chế biến khá đơn giản. Quả Xoài chín được ép lấy nước rồi đun lên cho nước sệt lại, đổ vào bánh tráng và đem phơi khô. Khi ăn bạn sẽ cảm thấy rất vui miệng bởi vị thơm ngọt, chua chua và dẻo dai của bánh. Món quà thú vị này cũng là một gợi ý hay ho dành cho bạn.

kinh nghiệm du lịch nha trang - bánh xoài

Bánh xoài với vị chua chua ngọt ngọt, thích hợp cho bạn ăn vặt

7. LƯU Ý KHI ĐẾN NHA TRANG DU LỊCH

Đến Nha Trang bạn sẽ bị thu hút bởi những bãi biển và hòn đảo đẹp. Vì vậy bạn hãy nhớ mang theo mỹ phẩm dưỡng da và phụ kiện che nắng. Thêm vào đó, bạn nên lựa chọn trang phục mát mẻ và thoải mái nhất để tắm biển và thăm thú các hòn đảo tại Nha Trang nha! Đặc biệt, tiền và giấy tờ tùy thân là vật bất ly thân cho mỗi chuyến du lịch, không riêng gì Nha Trang đâu bạn nhé!

>> Xem thêm: “Sốt xình xịch” với những địa điểm du lịch Nha Trang thu hút giới trẻ

Như vậy là Vietnam Booking đã bật mí cho bạn những kinh nghiệm du lịch Nha Trang mới nhất rồi. Hy vọng nó sẽ giúp cho chuyến đi của bạn được trọn vẹn. Nếu vẫn còn lăn tăn với việc đặt phòng khách sạn hay tìm vé máy bay thì đừng ngần ngại liên hệ ngay đến hotline 1900 3398 để được Vietnam Booking tư vấn hoàn toàn miễn phí bạn nhé!

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH NHA TRANG GIÁ RẺ

Cảnh Đẹp Thế Giới

vé máy bay đi Mỹ

vé máy bay đi Pháp

vé máy bay đi Singapore

vé máy bay đi Italia

 

Vé Máy Bay Khuyến Mãi