Top 10 địa điểm du lịch Tây Ninh khiến du khách si mê quên cả lối về

29/04/2022 admin

Những địa điểm du lịch Tây Ninh đang được khá nhiều khách du lịch quan tâm dạo gần đây. Không chỉ sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng mà Tây Ninh còn có những món ăn ngon mang đậm hương vị vùng miền. Hơn thế nữa, các công trình kiến trúc nơi đây đều mang màu sắc tôn giáo, tín ngưỡng đặc sắc. Nếu bạn chưa từng đến Tây Ninh, đừng bỏ qua cơ hội vào mùa hè này. Vietnam Booking sẵn sàng cung cấp cho bạn top địa điểm mới toanh dưới đây để bạn có một chuyến đi đáng nhớ nhất!

1. HỒ DẦU TIẾNG – ĐIỂM CẮM TRẠI MỚI NỔI

Hồ nước nhân tạo lớn nhất nước ta phải nhắc đến cái tên “hồ Dầu Tiếng”. Hồ Dầu Tiếngđịa điểm du lịch Tây Ninh mới nổi trong thời gian dạo gần đây. Đây được xem là điểm cắm trại, dã ngoại lý tưởng nhất của giới trẻ. Khi bạn muốn rời xa thành phố tấp nập và tìm đến một nơi thanh bình, thơ mộng thì hồ Dầu Tiếng là lựa chọn hợp lý nhất. Những ghềnh đá và ốc đảo xung quanh chính là điểm nhấn ấn tượng để bạn check – in sống ảo.

địa điểm du lịch tây ninh - hồ dầu tiếng

Hồ Dầu Tiếng là điểm cắm trại mới nổi, khiến giới trẻ “đứng ngồi không yên”

Thêm vào đó, sức hút của hồ còn là các hoạt động giải trí cho bạn trải nghiệm như chèo thuyền, cắm trại, câu cá… Bạn muốn ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời bên gia đình, bạn bè thì đừng bỏ qua điểm du lịch hấp dẫn này nhé!

  • Địa chỉ: cách Tây Ninh về phía Đông 38km, tọa độ kéo dài trên 3 tỉnh: Bình Phước, Tây Ninh, Bình Dương

>> Xem thêm: Top 10 khách sạn Tây Ninh view đẹp nằm tại trung tâm

2. NÚI BÀ ĐEN – ĐIỂM DU LỊCH NỔI TIẾNG NHẤT

Bạn đã từng nghe đến biệt danh “nóc nhà Nam Bộ” chưa? Biệt danh này là những gì mà người ta muốn nói về núi Bà Đen – ngọn núi nổi tiếng tại Tây Ninh. Với chiều cao lên đến 986m, ngọn núi đã “vinh dự” trở thành ngọn núi cao nhất ở miền Nam. Nhắc đến Tây Ninh, du khách thập phương thường sẽ nghĩ ngay đến biểu tượng núi Bà Đen. Với tín đồ yêu thích trải nghiệm và leo núi thì Bà Đen là một điểm du lịch cực kỳ hấp dẫn.

Có hai cách để di chuyển lên đến đỉnh núi cho bạn lựa chọn. Đầu tiên là du khách có thể sử dụng dịch vụ cáp treo từ chân núi lên đỉnh. Hoặc nếu muốn tự thân vận động, nâng cao sức khỏe thì bạn có thể tự leo lên.

địa điểm du lịch tây ninh - núi bà đen

Trải nghiệm leo núi tại Bà Đen sẽ là một kỷ niệm đáng nhớ dành cho du khách

Có rất nhiều cung đường để bạn leo lên đỉnh núi Bà Đen như đường cột điện, đường chùa, đường ống nước… Đường nào cũng sẽ có độ thử thách, nguy hiểm riêng nên bạn phải cẩn thận để tự bảo vệ bản thân. Khi lên đến đỉnh núi, bạn sẽ vô cùng kinh ngạc bởi cảnh quan bao la nghìn trùng trước mắt. Từ trên cao phóng tầm mắt ra xa, bạn sẽ thấy núi non hùng vĩ và các hang động kỳ bí.

Để có thể thưởng thức được trọn vẹn, bạn có thể chọn cách ở lại cắm trại qua đêm. Sáng hôm sau, hãy trải nghiệm săn mây để lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong chuyến đi núi này, bạn nhé!

  • Địa chỉ: thuộc xã Thạnh Tân, thành phố Tây Ninh, cách Trung tâm khoảng 11km về phía Đông Bắc
  • Giá vé vào cổng: 

                        – Người lớn: Khoảng 16.000 đồng/vé

                        – Trẻ em (từ 1-1.4m), người trên 60 tuổi, người khuyết tật: 8.000 đồng/vé

                        – Trẻ em dưới 1m: Miễn phí

>> Xem thêm: VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ UY TÍN SINGAPORE AIRLINES

3. VƯỜN QUỐC GIA LÒ GÒ – XA MÁT

Một trong những địa điểm du lịch ở Tây Ninh đưa bạn đến gần hơn với thiên nhiên không ở đâu khác chính là vườn quốc gia Lò Gò – Xa Mát. Sở hữu diện tích lên đến 18.765 ha, vườn quốc gia là nơi có hệ thống thực vật hết sức đa dạng. Nơi đây có 3 khu chính đó là khu bảo tồn nghiêm ngặt, khu phục hồi sinh thái và khu hành chính dịch vụ. Có rất nhiều động thực vật nằm trong sách đỏ được bảo tồn trong vườn quốc gia Lò Gò – Xa Mát.

địa điểm du lịch tây ninh - vườn quốc gia lò gò-xa mát

Vườn quốc gia là “nhà” của rất nhiều động, thực vật quý hiếm

Tham quan tại đây, bạn sẽ được tận mắt nhìn thấy những động thực vật quý hiếm mà mình chưa bao giờ thấy trước đó. Một số loài thực vật như giáng hương, mạc sư,… hay động vật như Voọc chà vá chân đen, cu li nhỏ… Bên cạnh đó sẽ có những hoạt động thú vị dành cho du khách như đạp xe xuyên rừng, khám phá vườn bằng đường sông… Điểm du lịch vườn quốc gia này hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm khó quên nhất!

  • Địa chỉ: Quốc lộ 22B, xã Tân Bình, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh

4. THUNG LŨNG MA THIÊN LÃNH

Thung lũng Ma Thiên Lãnh là địa điểm tiếp theo trên hành trình chinh phục cảnh đẹp Tây Ninh. Đối với dân thích phượt, địa điểm này chắc hẳn không còn quá xa lạ. Với hàng trăm hecta rừng nguyên sinh, những con suối nước chảy trong veo, Ma Thiên Lãnh sở hữu một vẻ đẹp hết sức nên thơ. Thung lũng được hình thành từ ba ngọn núi chính là: núi Bà Đen, núi Heo, núi Phụng.

địa điểm du lịch tây ninh - thung lũng ma thiên lãnh

Ma Thiên Lãnh mang nét hoang sơ, đầy ma mị

Mang nét hoang sơ, kỳ bí nhưng nơi đây lại có thể khiến cho tâm hồn bạn trở nên thư thái nhất. Đường đến Ma Thiên Lãnh khá hiểm trở nên bạn cần phải có một tay lái thật cừ. Nhưng bạn yên tâm, vì đến được đây rồi, mọi công sức của bạn sẽ được đền đáp xứng đáng. Hơn nữa, sắc xanh bạt ngàn của cánh rừng chắc chắn sẽ cho bạn những tấm hình cực chill đấy!

  • Địa chỉ: Xã Thạnh Tân, TP. Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh
  • Giờ mở cửa: 7:00 – 18:00

>> Xem thêm: VÉ MÁY BAY ĐI TP HỒ CHÍ MINH GIÁ ƯU ĐÃI

5. THÁP CHÓP MẠT

Bạn thích tìm hiểu về các công trình kiến trúc cổ, đừng bỏ qua tháp Chóp Mạt khi đến với Tây Ninh. Ngọn tháp nằm trong top 3 tháp cổ cuối cùng tại miền Nam. Nơi đây mang đậm dấu ấn của một nền văn hóa Óc Eo. Bằng sự tài hoa của mình, người Óc Eo đã khéo léo tạo nên một công trình kiến trúc rất độc đáo.

Tháp Chóp Mạt được lọt vào “sách vàng” di tích lịch sử cấp Quốc gia được Bộ Văn hóa Thể Thao và Du lịch công nhận. Công trình được dựng trên một gò đất cao bề thế giữa cách đồng mênh mông. Nhìn từ xa, Tháp Chóp Mạt tỏa ra một vẻ đẹp hoài cổ, hoàng tráng biết bao.

địa điểm du lịch tây ninh - tháp chóp mạt

Ngọn tháp là thành quả sáng tạo tài hoa của người Óc Eo xưa

Hình dáng của tháp được thiết kế nhỏ dần khi đi lên phía đỉnh đầu. Tuy nhiên, đỉnh của tháp bằng phẳng chứ không có hình mũi nhọn. Được xây dựng từ vật liệu là gạch nung, vì thế nơi đây được phủ một lớp đỏ cam đặc trưng. Xung quanh tháp là những hình vẽ được điêu khắc rất tinh xảo và độc đáo. Nếu bạn muốn tìm hiểu về văn hóa Óc Eo, địa điểm du lịch Tây Ninh này nhất định phải đến nha!

  • Địa chỉ: Ấp Xóm Mới, Tân Phong, Tân Biên, Tây Ninh

6. CHÙA THIỀN LÂM (CHÙA GÒ KÉN)

Lọt giữa cánh đồng lúa xanh là ngôi chùa có tuổi đời hơn 100 năm ở Tây Ninh – chùa Thiền Lâm. Đối với các tín đồ Phật Giáo, nơi đây là điểm đến không thể bỏ lỡ. Chùa được xây dựng vào thế kỷ XX và là ngôi chùa được xây dựng sớm nhất tại Tây Ninh. Sở hữu nét kiến trúc vô cùng đặc sắc, nơi đây là điểm du lịch tâm linh rất thu hút khách thập phương.

địa điểm du lịch tây ninh - chùa thiền lâm

Bức tượng đức Phật Thích Ca Mâu Ni đồ sộ giữa hồ sen

Điểm nổi bật nhất của Chùa Thiền Lâm là bức tượng đức Phật Thích Ca Mâu Ni to lớn. Bức tượng được bao bọc bởi một hồ sen. Xung quanh có 6 cây cầu bắt ngang dẫn từ khuôn viên chùa đến tượng. Kiến trúc của chùa là sự kết hợp độc đáo giữa văn hóa phương Đông và phương Tây. Đây sẽ là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm về một nơi thanh tịnh, yên ả.

  • Địa chỉ: Quốc lộ 22B, Long Thành Trung, Hòa Thành, Tây Ninh

>> Xem thêm: Top những khách sạn Hồ Chí Minh đẹp nhất

7. TÒA THÁNH CAO ĐÀI

Cũng là một tọa độ du lịch văn hóa tín ngưỡng, tòa thánh Cao Đàiđịa điểm du lịch Tây Ninh hấp dẫn. Tòa thánh là công trình kiến trúc, nghệ thuật nổi tiếng rất đồ sộ tại Tây Ninh. Nơi đây bao gồm nhiều công trình lớn nhỏ như: Tòa thánh, đền thờ Phật mẫu, bửu tháp. Sự pha trộn giữa kiến trúc dân tộc và kiến trúc phương Tây đã khiến cho tòa tháp vô cùng hoành tráng.

địa điểm du lịch tây ninh - tòa thánh tây ninh

Sắc vàng cổ điển của tòa thánh là background lý tưởng cho bạn check – in

Nổi bật giữa nền trời xanh là sắc vàng tươi rực rỡ, tone màu chủ đạo của công trình. Trong đó hai ngọn tháp chuông cao vút đã tạo nên điểm nhấn ấn tượng đối với du khách. Không chỉ thế, công trình  được xây dựng bằng xi măng cốt tre. Nghệ thuật chạm khắc, hoa văn bên trong tòa thánh rất tinh xảo. Hằng năm vào các dịp lễ hội, du khách đổ về tham gia đông không đếm xuể.

  • Địa chỉ: Phạm Hộ Pháp, Phường Long Hoa, Thị xã Hòa Thành, Tây Ninh

8. KHU DU LỊCH LONG ĐIỀN SƠN

Một địa điểm vui chơi, giải trí tại Tây Ninh mà bạn không nên bỏ lỡ là khu du lịch Long Điền Sơn. Nơi có diện tích rộng lớn cùng nhiều trò chơi hấp dẫn cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Không gian tại đây rất thoáng đãng, non nước hữu tình, thiên nhiên xanh mát.

địa điểm du lịch tây ninh - khu du lịch long điền sơn

Khu du lịch có công viên nước lớn nhất tại Tây Ninh

Đặc biệt, tại khu du lịch có công viên nước rất lớn và cũng là công viên duy nhất tại Tây Ninh. Bạn sẽ được thử các trò chơi cảm giác mạnh như ống trượt, hồ tạo sóng biển nhân tạo,… hấp dẫn. Ngoài ra, bạn cũng có thể trải nghiệm nhiều trò chơi ngoài trời độc đáo khác như đĩa bay, tàu lượn siêu tốc, xe đua F1…

  • Địa điểm: Số 08 Trần Phú, Ninh Sơn, Tây Ninh
  • Giờ hoạt động: 6:00 – 18:00 (Thứ 2 đến thứ 6); 6:00 – 22:00 (Thứ bảy, Chủ nhật và các ngày Lễ, Tết)
  • Giá vé: 30.000 – 50.000 VNĐ/người

>> Xem thêm: Bật mí địa điểm du lịch Sài Gòn “làm mưa làm gió” khiến bạn phải xuýt xoa

9. VƯỜN TRÁI CÂY GÒ CHÙA

Tây Ninh không chỉ có những danh lam thắng cảnh đẹp, các miệt vườn trái cây tại đây cũng khiến bạn ngây ngất đấy! Trong số đó, vườn trái cây Gò Chùa là địa điểm du lịch Tây Ninh rất được lòng du khách. Với những tín đồ hảo ăn, đặc biệt là thích ăn trái cây thì nhất định đừng bỏ qua điểm đến này. Khu vườn có diện tích rộng lớn với đủ loại trái cây đặc sản, thơm ngon. Khi du khách thăm vườn, du khách có thể thưởng thức trái cây tại chỗ, hái từ trên cây xuống và ăn ngay. Như thế, bạn mới có thể cảm nhận hết hương vị tự nhiên và tươi ngon của nó.

địa điểm du lịch tây ninh - vườn trái cây gò chùa

“Thế giới trái cây” tươi ngon cho bạn tha hồ thưởng thức

Một bữa tiệc trái cây xum xuê có sầu riêng, măng cụt, chôm chôm, mận, mít, bưởi,… cho bạn thoải mái lựa chọn. Nhìn những hàng cây trái trĩu hạt, bạn thực sự chỉ muốn “bỏ túi” và mang ngay về nhà. Vừa bổ mắt, lại bổ cho dạ dày, vậy thì bạn còn lăn tăn gì mà không đến với “thế giới hoa quả” này chứ!

  • Địa chỉ: xã Phước Thạch, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh
  • Thời gian mở cửa: 9h – 17h
  • Giá vé: miễn phí

10. NÔNG TRẠI NAM TRẠNG

Một địa điểm mới nổi gần đây rất thu hút du khách đến trải nghiệm là nông trại Nam Trạng. Nông trại Nam Trạng sở hữu diện tích khoảng 3ha, được phân làm 3 khu. Trong đó có khu nghỉ ngơi, ăn uống, khu vui chơi và khu lễ tân để phục vụ du khách. Nông trại được trang trí rất nhí nhảnh, phù hợp cho các bạn nhỏ đến trải nghiệm.

địa điểm du lịch tây ninh - nông trại nam trạng

Nông trại với những trải nghiệm “lao động chân tay” thú vị cho trẻ nhỏ

Tại đây, bạn sẽ được “hóa thân” thành một người nông dân chính gốc. Bạn sẽ phải lao động chân tay như xới đất, tưới cây, thu hoạch nông sản. Sau các hoạt động thú vị đó, bạn sẽ có những hiểu biết gần hơn với nghề trồng trọt. Ngoài ra, bạn còn được thưởng thức những món ăn chế biến từ nông sản sạch tại đây.

  • Địa chỉ: Xã Phan – Núi Bà, xã Phan, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh

>> Xem thêm: Đại lý vé máy bay Singapore Airlines chính thức và uy tín nhất

Trên đây là những địa điểm du lịch Tây Ninh đặc sắc nhất mà Vietnam Booking đã gợi ý giúp bạn. Bạn muốn tìm về một nơi bình yên, rời xa thành phố ồn ào thì Tây Ninh là điểm đến đáng mong đợi. Hãy cùng gia đình, bạn bè đặt tour du lịch Tây Ninh cho kỳ nghỉ hè sắp tới. Bạn sẽ có chuyến đi đáng nhớ và đầy ắp kỷ niệm tại đây đấy! Nếu bạn còn đang thắc mắc về vé máy bay, khách sạn hãy liên hệ ngay đến 1900 3398 để Vietnam Booking tư vấn cho bạn kỹ càng nhất nhé!

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH TÂY NINH GIÁ RẺ

Cảnh Đẹp Thế Giới

vé máy bay đi Mỹ

vé máy bay đi Pháp

vé máy bay đi Singapore

vé máy bay đi Italia

 

Vé Máy Bay Khuyến Mãi