Check – in “mỏi tay” với top địa điểm du lịch Cần Thơ đặc sắc nhất

04/09/2022 admin

Cần Thơ là thành phố sầm uất, hiện đại và phát triển về du lịch bậc nhất vùng đồng bằng sông Cửu Long. Những địa điểm du lịch Cần Thơ luôn khiến du khách phải tò mò, đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Với cảnh sắc sông nước bình dị, văn hóa đa dạng, xứ gạo trắng mang một sức hút đặc biệt đến lạ. Những trải nghiệm thú vị nhất sẽ được gói gọn trong bài viết dưới đây với top địa điểm du lịch xứ Tây Đô. Bạn nhớ xem qua nếu có ý định vi vu miền sông nước Cần Thơ này trong kỳ nghỉ dưỡng tiếp theo của bản thân nha!

1. Chợ nổi Cái Răng

Chợ nổi là một nét đặc trưng mang đậm tính sông nước của vùng đất Nam Bộ. Chợ nổi Cái Răng xứ Tây Đô là 1 trong 5 khu chợ nổi lớn nhất. Khu chợ là nơi mua bán sầm uất, nhộn nhịp với rất nhiều mặt hàng khác nhau. Mỗi ghe, thuyền sẽ bày bán một mặt hàng như nông sản, trái cây, thực phẩm, ăn uống…

địa điểm du lịch cần thơ - chợ nổi cái răng

Chợ nổi Cái Răng mang màu sắc sông nước đặc trưng của người Nam Bộ

Để phân biệt, “quảng cáo” sản phẩm đang bán, trên mỗi ghe sẽ gắn một bảng hiệu riêng. Không chỉ là nơi giao thương, chợ nổi còn giống như “ngôi nhà di động” trên mặt nước của người dân nơi đây. Mọi sinh hoạt của họ hầu như đều được thực hiện trên chính khu chợ nổi này. Các loại hàng hóa ở đây được bán với giá khá rẻ, đặc biệt là trái cây. Vậy nên, bạn có thể ăn tại chỗ hoặc mua về thỏa thích mà không cần nhìn giá.

  • Địa chỉ: 46 đường Hai Bà Trưng, Tân An, Ninh Kiều, Cần Thơ

>> Xem thêm: VÉ MÁY BAY ĐI CẦN THƠ GIÁ ƯU ĐÃI CỰC HOT

2. Bến Ninh Kiều

Bạn đã từng nghe đến Bến Ninh Kiều, tọa độ nổi tiếng là biểu tượng của thành phố Cần Thơ. Nơi đây không chỉ mang cảnh sắc thơ mộng mà còn lưu dấu những câu chuyện lịch sử đáng tự hào. Bến Ninh Kiều trở thành địa điểm du lịch Cần Thơ được rất nhiều du khách lui tới. Bên cạnh tham quan, check – in thì khu vực xung quanh bến còn là điểm vui chơi sầm uất, đậm chất phố thị. Tại đây có rất nhiều nhà hàng, quán cà phê view đẹp được xây nên nhằm phục vụ nhu cầu du lịch.

địa điểm du lịch cần thơ - bến ninh kiều

Bến Ninh Kiều được nhiều người biết đến với ý nghĩa biểu tượng của xứ Tây Đô

Đặc biệt, chợ đêm Bến Ninh Kiều là tọa độ có thể được đánh giá là nhộn nhịp nhất vào ban đêm. Hằng năm, lượng du khách đổ về chợ đêm tham quan, mua sắm khá đông đúc. Điều đó khiến cho du lịch xứ Tây Đô càng ngày càng phát triển, thu hút với chất riêng của miền sông nước vùng đồng bằng sông Cửu Long.

  • Địa chỉ: bờ phải sông Hậu, nằm giữa ngã ba sông Hậu và sông Cần Thơ

>> Tham khảo lịch bay đi Cần Thơ khởi hành từ Hà Nội

3. Nhà cổ Bình Thủy

Đến Cần Thơ ghé chợ nổi Cái Răng, Bến Ninh Kiều nhưng cũng đừng quên nhà cổ Bình Thủy bạn nhé! Đây cũng là điểm đến mang đậm nét văn hóa miền Tây Nam Bộ với tuổi đời hơn 100 năm. Nếu bạn là tín đồ mê phim Việt, bạn chắc chắn sẽ thấy khung cảnh ngôi nhà quen thuộc lắm! Bởi vì nó thường được sử dụng làm bối cảnh cho rất nhiều bộ phim Việt nổi tiếng. Nhà cổ Bình Thủy được xây dựng theo lối kiến trúc biệt thự cổ kiểu Pháp. Cách bày trí, thiết kế nội thất bên trong ngôi nhà được đầu tư kỹ lưỡng, mang một vẻ đẹp rất sang trọng.

địa điểm du lịch cần thơ - nhà cổ bình thủy

Kiến trúc nhà cổ là thành quả của sự giao lưu văn hóa Đông – Tây 

Đặc biệt, ngôi nhà còn là sản phẩm của sự giao lưu văn hóa Đông – Tây khi chú trọng đến yếu tố phong thủy mang đậm nét phương Đông. Phía trước nhà cổ được trồng rất nhiều hoa và cây, tạo nên một không gian mát mẻ, thông thoáng. Check – in tại đây, bạn sẽ phải xuýt xoa vô cùng với vẻ đẹp hoài cổ, lại có phần sang chảnh mà ngôi nhà toát lên. Đến tham quan nơi này, bạn sẽ hiểu vì sao nó xứng đáng trở thành “di tích nghệ thuật cấp quốc gia”.

  • Địa chỉ: 142/144 đường Bùi Hữu Nghĩa, phường Bình Thủy, quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ

>> Xem thêm: Top 10 khách sạn Cần Thơ view đẹp được yêu thích nhất

4. Lò Hủ Tiếu

Nếu Hà Nội nổi tiếng với món phở thì Nam Bộ được biết đến với món hủ tiếu trứ danh. Hủ tiếu là đặc sản ở Cần Thơ và tại đây có khá nhiều làng nghề truyền thống để bạn khám phá. Bạn sẽ được tìm hiểu về quy trình tạo ra những sợi hủ tiếu thơm ngon. Không những thế bạn còn có thể trực tiếp tham gia trải nghiệm quy trình thú vị ấy. Với những vật dụng đơn giản, vậy mà sợi hủ tiếu làm ra rất đảm bảo chất lượng, dẻo dai và ngọt thanh vô cùng. Để đi đến thành phẩm cuối cùng thì người ta phải làm qua rất nhiều công đoạn.

địa điểm du lịch cần thơ - lò hủ tiếu

Trải nghiệm tự tay tham gia vào quy trình sản xuất sợi hủ tiếu sẽ khiến bạn thích thú

Ở Cần Thơ có nhiều hộ gia đình vẫn giữ nghề hủ tiếu truyền thống này. Mỗi gia đình sẽ có bí quyết gia truyền riêng để tạo ra những sợi hủ tiếu mang đặc trưng của chính mình. Kể đến một số lò nổi tiếng như Sáu Hoài, Chín Của, Quê Tôi,… Đến tham quan các lò hủ tiếu, bạn có thể thử tại chỗ hoặc mua những gói hủ tiếu khô về làm quà cho gia đình, bạn bè.

  • Lò hủ tiếu Quê tôi: số 2 Lộ Yên Hạ, phường Lê Bình, quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ;
  • Lò hủ tiếu Chín Của: 474c/14a, KV 7, phường An Bình, quận Ninh Kiều, thành phố Cần thơ;
  • Lò hủ tiếu Sáu Hoài: 14 Lộ Vòng Cung, Khu vực 7, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ…

>> Xem thêm: VÉ MÁY BAY TỪ HÀ NỘI ĐI CẦN THƠ GIÁ ƯU ĐÃI

5. Làng du lịch Mỹ Khánh

Địa điểm du lịch ở Cần Thơ rất được giới trẻ quan tâm không thể không nhắc đến làng du lịch Mỹ Khánh. Đến đây, bạn sẽ thấy thích thú với đầy đủ mô hình mô phỏng nhiều làng nghề truyền thống, văn hóa của sông nước Nam Bộ. Có nhiều khu vui chơi, tham quan khác nhau tại làng du lịch Mỹ Khánh đang chờ bạn khám phá. Đặc biệt là các trò chơi trên nước, một loại hình vui chơi đặc trưng ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

địa điểm du lịch cần thơ - làng du lịch mỹ khánh

Địa điểm vui chơi giải trí “quẩy banh nóc” với nước dành cho gia đình và nhóm bạn

Trong khu du lịch còn trồng rất nhiều cây ăn quả với miệt vườn rộng lớn. Vui chơi tẹt ga, đến khi bụng “nhảy múa” thì bạn còn có thể ghé lại khu ẩm thực tại đây. Khu ẩm thực với nhiều đặc sản thơm ngon cho bạn tha hồ lấp đầy chiếc bụng đói. Ngoài ra, ghé lại nơi này, bạn còn được tham quan làng nghề truyền thống và nghe câu hát dân ca Nam Bộ nữa đấy! Tóm lại thì, tọa độ này rất thích hợp cho một kỳ nghỉ dưỡng với gia đình và nhóm bạn.

  • Địa chỉ: 335 Lộ Vòng Cung, ấp Nhơn Mỹ, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ
  • Giá vé: vé vào cổng dành cho người lớn là 70.000 VND/ vé, cho trẻ em là 30.000 VND/ vé. Các hoạt động vui chơi giải trí sẽ dao động từ 5.000 VND – 30.000 VND/ vé. Ngoài ra các dịch vụ xem đờn ca tài tử, thuê thuyền,… sẽ được tính theo giờ.
  • Giờ hoạt động: 5:00 – 22:00 hàng ngày (có thể thay đổi tùy theo từng thời điểm)

6. Chùa Ông

Tọa lạc ngay giữa trung tâm thành phố Cần Thơ, chùa Ông là ngôi chùa có 114 năm tuổi. Trước khi có cái tên chùa Ông như bây giờ, người ta vẫn thường gọi nơi đây với tên ban đầu là Triệu Quảng Hội quán. Với tín đồ mê du lịch văn hóa, tâm linh thì chùa Ông là địa điểm lý tưởng nhất. Kiến trúc ngôi chùa rất hút mắt với tone màu đỏ cam chủ đạo. Công trình này mang đậm dấu ấn văn hóa Trung Hoa.

địa điểm du lịch cần thơ - chùa ông

Sắc đỏ khiến cho ngôi chùa cực kỳ thu hút, uy nghiêm

Mỗi một chi tiết bên trong đều được chạm khắc tinh xảo, uy nghiêm thể hiện rõ nét văn hóa người Hoa. Sự bề thế, cổ kính, đúng chất không gian tâm linh này đã được công nhận là di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia vào năm 1993. Vì kiến trúc nổi bật nên chùa Ông là một điểm check – in rất thu hút khách du lịch. Không chỉ đến tham quan mà hằng năm, nhiều người còn đổ về đây để cầu nguyện.

  • Địa chỉ: số 32 đường Hai Bà Trưng, phường Tân An, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ
  • Giờ hoạt động:  7:00 sáng đến 18:00 chiều
  • Ngày vía – lễ giỗ:
    • Ngày vía Quan Thánh Đế Quân: 24/6 âm lịch hằng năm;
    • Ngày vía Thiên Hậu Thánh Mẫu: 23/3 âm lịch hằng năm;
    • Lễ giỗ Ông Bổn: 15/3 âm lịch hằng năm

>> Xem thêm: Khách sạn Vinpearl Cần Thơ Hotel

7. Vườn trái cây Chín Hồng

Xứ Tây Đô nổi tiếng với miệt vườn trái cây xum xuê, trong đó vườn trái cây Chín Hồngđịa điểm du lịch Cần Thơ hút khách bậc nhất. Nơi đây không những gây ấn tượng với du khách trong nước mà còn với khách quốc tế. Với diện tích lên đến 13 nghìn mét vuông, vườn trái cây như một “thế giới hoa quả”. Đến đây, bạn có thể tự do thưởng thức nhiều loại trái cây như vú sữa, chôm chôm, quýt, mận, sầu riêng,…

địa điểm du lịch cần thơ - vườn trái cây chín hồng

Miệt vườn trái cây là “đặc sản” không bao giờ thiếu tại Cần Thơ

Đối với tín đồ mê trái cây mà nói, điểm đến này chính là “thiên đường trong mơ” dành cho họ. Tại vườn trái cây, trải nghiệm ăn trực tiếp tại chổ được khá nhiều du khách tỏ ra thích thú. Thay vì mua mang về, việc hái từ trên cây xuống rồi cho ngay vào miệng sẽ là một điều hay ho đấy! Bởi vì cũng có nhiều người cho rằng ăn như vậy sẽ cảm nhận được rõ ràng hơn độ tươi ngon của trái cây. Nếu bạn cũng nghĩ như vậy, hãy đến đây để trải nghiệm một lần nhé!

  • Địa chỉ: 398 ấp Mỹ Nhơn, huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ
  • Giá vé vào cửa: 20.000 VNĐ

8. Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam

Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam là thiền viện mới được xây dựng không lâu tại Cần Thơ. Đây được xem là tọa độ mang dấu ấn rõ nét đời sống tôn giáo của người dân xứ “gạo trắng nước trong”. Kiến trúc chùa khá rộng lớn với 20 công trình lớn nhỏ, công trình nào cũng mang kết cấu mái lợp ngói, cột gỗ lim.

Không gian chùa mang lại cho du khách sự thanh tịnh, yên bình nhưng cũng rất oai nghiêm, trầm mặc. Vẻ đẹp này đã khiến ngôi chùa lọt vào ống kính quay phim của nhiều đạo diễn nổi tiếng. Chính nó đã góp phần cho những bộ phim trong nước được hoàn thiện một cách tốt đẹp nhất. Thiền viện bằng sức hút vốn có đã thành công thu hút sự chú ý của nhiều du khách.

địa điểm du lịch cần thơ - thiền viện trúc lâm phương nam

Kiến trúc thiền viện toát lên màu cổ kính, trầm mặc

Vừa mang phong cách kiến trúc cổ đại thời Lý, Trần, vừa sở hữu thiên nhiên khoáng đạt, nơi đây thực sự là điểm đến lý tưởng. Đặc biệt là đối với những ai muốn “gột rửa” tâm hồn, kiếm tìm sự bình yên cho lòng mình. Ngoài ra, ở thiền viện còn có một bức tượng Phật Thích Ca tạc bằng đồng nguyên khối nặng 3,5 tấn. Đến đây bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng, thưởng thức nó.

  • Địa điểm: ấp Mỹ Nhơn, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ
  • Giờ hoạt động: 7h – 22h00 hàng ngày

>> Xem thêm: VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ UY TÍN SINGAPORE AIRLINES

9. Chợ cổ Cần Thơ

Bạn là tín đồ yêu thích mua sắm, nhất định sẽ không bỏ lỡ chợ cổ Cần Thơ đâu nhỉ! Địa điểm du lịch Cần Thơ này là nơi giao thương sầm uất nhất lúc bấy giờ tại khu vực các tỉnh Nam Bộ. Chợ ra đời cùng thời với chợ Bến Thành và Bình Tây. Bạn có thể ghé chợ mua bất cứ thứ gì cần vì chợ rất nổi tiếng với đa dạng mặt hàng. Không chỉ là nơi mua sắm “đắt đỏ”, chợ còn thu hút du khách với các trò chơi giải trí hấp dẫn.

địa điểm du lịch cần thơ - chợ cổ cần thơ

Địa điểm ăn chơi tẹt ga vào ban đêm dành cho bạn

Đến chợ vào ban đêm, bạn sẽ được hòa mình trong bầu không khí nhộn nhịp tại khu chợ. Sau khi dạo chơi thả ga, bạn có thể dừng chân tại các điểm ẩm thực để thưởng thức đặc sản của Cần Thơ. Vừa có thể mua sắm, vừa được vui chơi mà lại còn ăn uống no nề thì khu chợ quả là điểm đến lý tưởng cho bạn còn gì!

  • Địa chỉ: đường Hai Bà Trưng, phường Tân An, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ

10. Vườn cò Bằng Lăng

Đúng như ý nghĩa câu nói “đất lành chim đậu”, vườn cò Bằng Lăng là minh chứng tỏ tường nhất. Địa điểm du lịch Cần Thơ này nằm cách trung tâm thành phố khoảng 60km. Vườn cò là “nhà” của hơn 100.000 cá thể chim thuộc 20 loài khác nhau, chủ yếu là các loại cò. Tại đây có hơn 300.000 cò trắng với đa dạng loại như: cò ruồi, cò cá, cò ngà,…

Kinh nghiệm khi tham quan địa điểm du lịch này là bạn nên đi vào sáng sớm hoặc chiều tối. Tầm 6-7 giờ sáng hoặc lúc 17:00 chiều là thời điểm bạn có thể ngắm cảnh đẹp nhất nơi đây. Khi những đàn có trắng bắt đầu hành trình đi kiếm ăn và lúc chúng tụ về.

địa điểm du lịch cần thơ - vườn cò bằng lăng

Vườn cò Bằng Lăng – địa điểm yêu thích của tín đồ mê chim

Ngoài các loại cò, khu vườn còn thu hút du khách bởi nhiều loài động vật khác như diệc, vạc, bồ nông, bìm bịp,… Cảnh sắc thiên nhiên hoang dã với rừng cây xanh mát cũng điểm tô cho sức hấp dẫn của điểm du lịch này. Với tín đồ mê động vật, bạn đừng bỏ qua sân chim lớn nhất Đồng Bằng Sông Cửu Long này nhé!

  • Địa chỉ: cách thành phố Cần Thơ 60km, thuộc Thới Bình 1, phường Thuận An, quận Thốt Nốt
  • Giá vé: đối với người lớn: 20.000 VNĐ/du khách; đối với trẻ em: 10.000 VNĐ/du khách

>> Xem thêm: VÉ MÁY BAY ĐI RẠCH GIÁ GIÁ ƯU ĐÃI MỚI NHẤT

11. Cù lao Tân Lộc

Cù lao Tân Lộc thuộc top những địa điểm du lịch Cần Thơ đáng lựa chọn. Nơi đây tích hợp rất nhiều điểm vui chơi, các khu nhà cổ và miệt vườn trái cây xum xuê. Đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm gần hơn với cuộc sống của miền sông nước. Bạn sẽ được thưởng thức trái cây thỏa thích và ăn những món đặc sản đến no căng cả bụng. Được bồi đắp nguồn phù sa màu mỡ của sông Mê Kông, cù lao sở hữu nét đẹp thơ mộng, trữ tình. Nếu muốn trải nghiệm chèo ghe ngắm cảnh, dịch vụ trong cù lao sẵn sàng đáp ứng cho bạn.

địa điểm du lịch cần thơ - cù lao tân lộc

Bạn cần nhiều thời gian để khám phá hết những điều thú vị tại cù lao Tân Lộc

Đặc biệt, “tắm cồn” tại cù lao là hoạt động được nhiều du khách thích thú. Thả mình vào dòng nước mát lạnh, bạn như được “gột rửa” mọi muộn phiền của cuộc sống. Bạn được tận hưởng phút giây thư giãn tuyệt vời nhất sau những ngày làm việc căng thẳng. Đến cù lao Tân Lộc, chỉ sợ bạn không đủ thời gian trải nghiệm tất cả. Vì tại đây không thiếu những điều khiến bạn phải mê đắm đâu!

  • Địa điểm: tọa lạc giữa dòng sông Hậu, thuộc địa phận phường Tân Lộc, quận Thốt Nốt, thành phố Cần Thơ
  • Giá vé: vào cửa miễn phí
  • Giờ mở cửa: 7:00 – 17:00

12. Con đường bích họa

Đến Cần Thơ mà không biết check – in ở đâu thì bạn hãy đến ngay con đường bích họa. Địa điểm “sống ảo” dành cho tín đồ mê chụp ảnh với những background cực chất lượng. Chạy dọc theo con đường Trần Quốc Toản là những bức tranh được khắc họa bởi bàn tay của các họa sĩ chuyên nghiệp.

địa điểm du lịch cần thơ - con đường bích họa

Điểm check – in mang tính nghệ thuật và văn hóa tinh thần cao ở Cần Thơ

Họ vẽ về một Cần Thơ trong dòng thời gian từ xa xưa đến khi nơi đây thay màu áo hiện đại mới. Không chỉ mang giá trị thẩm mỹ nghệ thuật mà nó còn đem đến ý nghĩa văn hóa, tinh thần rất cao. Vậy nên, điểm đến này chắc chắn sẽ khiến bạn check – in đến mỏi cả tay đấy!

  • Địa chỉ: số 8 đường Ngô Gia Tự, phường Tân An, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ

>> Xem thêm: Đại lý vé máy bay Singapore Airlines chính thức và uy tín nhất

Vietnam Booking đã gợi ý giúp bạn những địa điểm du lịch Cần Thơ đặc sắc nhất. Bạn chỉ cần chuẩn bị tinh thần và hành lý để bắt đầu chuyến đi thú vị dành cho mình. Đừng quên tham khảo tour du lịch Cần Thơ nếu bạn không muốn đi theo kiểu tự túc. Ngoài ra, mọi thắc mắc về vé máy bay, khách sạn hãy liên hệ ngay đến 1900 3398 để Vietnam Booking tư vấn cho bạn chi tiết nhất nhé!

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH CẦN THƠ GIÁ RẺ

Cảnh Đẹp Thế Giới

vé máy bay đi Mỹ

vé máy bay đi Pháp

vé máy bay đi Singapore

vé máy bay đi Italia

 

Vé Máy Bay Khuyến Mãi