Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt – Những lưu ý quan trọng bạn cần nắm rõ

21/04/2022 admin

Những kinh nghiệm du lịch Đà Lạt dưới đây là những bí kíp hay ho mà bạn cần phải nắm rõ. Đến với “thành phố ngàn hoa”, việc bạn tìm hiểu thật kỹ lưỡng những thông tin quan trọng sẽ giúp chuyến đi của bạn thuận tiện hơn. Bạn sẽ không bỏ lỡ những địa điểm tham quan, vui chơi, ăn uống và nghỉ ngơi tốt nhất tại Đà Lạt. Vì vậy, đừng tiếc bỏ ra vài phút để đọc hết những lưu ý mà Vietnam Booking cung cấp dưới đây, bạn nhé!

1. THỜI ĐIỂM DU LỊCH ĐÀ LẠT LÝ TƯỞNG NHẤT?

Thời tiết Đà Lạt hầu như dễ chịu quanh năm. Tuy cũng có hai mùa mưa và khô, nhưng nhìn chung thì bạn muốn đi du lịch Đà Lạt vào thời điểm nào cũng được. Đặc biệt, theo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc, vào khoảng tháng 10 đến tháng 12 là đẹp nhất. Tầm thời gian này, tiết trời Đà Lạt có se se lạnh và diễn ra rất nhiều lễ hội, tiêu biểu là lễ hội hoa. Bên cạnh đó, bạn còn có cơ hội được “săn” hoa dã quỳ hay đắm mình vào mùa cỏ hồng tại nơi đây. Nếu bạn là tín đồ mê dâu tây thì khoảng tháng 2 đến tháng 4 là thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Đà Lạt.

kinh nghiệm du lịch đà lạt

Đà Lạt – điểm du lịch xinh đẹp và trong xanh

Ngược lại, mùa mưa sẽ kéo dài từ tháng 5 đến tháng 7. Độ này thời tiết Đà Lạt sẽ khá bất tiện cho bạn đến đây tham quan hay nghỉ dưỡng. Sang đến tháng 8, thời tiết sẽ dễ chịu hơn rất nhiều. Vì vậy bạn có thể thỏa thích vi vu Đà Lạt rồi đấy!

2. DU LỊCH ĐÀ LẠT BẰNG PHƯƠNG TIỆN GÌ?

2.1. Cách di chuyển đến Đà Lạt

Phương tiện di chuyển đến Đà Lạt là vấn đề quan trọng mà du khách cần phải lập kế hoạch trước. Theo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt, hầu hết du khách đều thích ngồi máy bay để đến đây. Điều dễ hiểu vì máy bay giúp tiết kiệm thời gian nhất. Nhưng nếu bạn muốn tiết kiệm thêm chi phí thì nên “săn” vé trước 1-2 tháng để được giá tốt. Ngoài máy bay, bạn còn có thể lựa chọn các phương tiện khác như xe khách, tàu hỏa, xe máy,… Tùy theo vị trí xuất phát gần hay xa mà du khách có thể cân nhắc phương tiện di chuyển phù hợp.

kinh nghiệm du lịch đà lạt - sân bay

Sân bay Liên Khương hoạt động sôi nổi

>> Xem thêm: VÉ MÁY BAY ĐI ĐÀ LẠT GIÁ ƯU ĐÃI

2.2. Phương tiện di chuyển tại Đà Lạt

Phương tiện di chuyển hợp lý nhất là thuê xe gắn máy để dạo quanh ngắm cảnh thành phố Đà Lạt. Du khách có thể tìm thuê xe máy tại homestay, khách sạn nơi mình ở. Bởi vì hầu như cơ sở lưu trú nào cũng thường sẽ có dịch vụ này. Hoặc cũng sẽ có rất nhiều cửa hàng dọc đường tại Đà Lạt cho thuê xe máy. Nếu bạn đi tour du lịch Đà Lạt tự túc theo nhóm đông người, bạn nên ưu tiên đi taxi. Bởi vì taxi vừa an toàn, nhanh chóng, thuận tiện và việc chia chi phí theo đầu người cũng khá rẻ. Đặc biệt, bạn còn có thể thăm hỏi thêm được nhiều thông tin cho chuyến đi từ tài xế taxi. Vì họ có thể kiêm luôn hướng dẫn viên, đây chính là ưu điểm của việc di chuyển bằng taxi.

kinh nghiệm du lịch đà lạt - thuê xe máy

Xe máy là phương tiện được yêu thích để thăm thú tại Đà Lạt

3. Ở ĐÂU KHI DU LỊCH ĐÀ LẠT?

3.1. Khu nghỉ dưỡng, resort view cực chất lượng

Đà Lạt nổi tiếng là điểm đến với rất nhiều background xịn sò. Vì thế nơi đây hiếm khi khiến du khách phải bận tâm về chỗ ở. Dù là khách sạn, resort hay homestay thì Đà Lạt cũng sở hữu những khung cảnh đẹp lung linh. Vì thế, tùy vào sở thích cũng như nhu cầu của từng du khách mà chỗ ở được sắp xếp hợp lý nhất. Được tổng hợp từ kinh nghiệm du lịch Đà Lạt, một số resort với chiếc view chất lượng thu hút du khách có thể kể đến như:

  • Zen Valley Dalat Resort – 38 Khe Sanh, phường 10, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng;
  • Sam Tuyền Lâm Resort – Phân khu chức năng 7 – 8, KDL hồ Tuyền Lâm, phường 3, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng;
  • Orion Boutique Resort – Thôn Măng Line, Phường 7, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng…

kinh nghiệm du lịch đà lạt - sam tuyền lâm resort

Sam Tuyền Lâm Resort với background núi rừng cực chill

3.2. Khách sạn giá rẻ

Khách sạn Đà Lạt là một loại hình lưu trú giá rẻ. Bạn nên thuê những khách sạn nằm gần trung tâm để tiện cho việc vui chơi và thưởng thức ẩm thực Đà Lạt vào ban đêm. Tuy nhiên, nếu bạn muốn mức giá siêu tiết kiệm thì cũng có thể tham khảo những khách sạn ở xa hơn một chút. Một vài gợi ý dành cho bạn:

  • Tulip 2 Hotel – 14 Nguyễn Chí Thanh, phường 1, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng;
  • Suka Hotel – 14 Nguyễn Thị Định, phường 1, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng;
  • Gold View Hotel – 33 Đặng Thái Thân, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng…

kinh nghiệm du lịch đà lạt - tulip 2 hotel

Khách sạn Đà Lạt giá rẻ nhưng đầy đủ tiện nghi

>> Xem thêm: 10 khách sạn Đà Lạt view đẹp được yêu thích nhất

3.3. Homestay với background đẹp nhất tại Đà Lạt

Homestay Đà Lạt có thể nói là xinh đẹp “ngất ngây con gà tây”. Bởi Đà Lạt rất nổi tiếng với loại hình lưu trú này. Đa số du khách đến Đà Lạt đều sẽ thuê chỗ ở là homestay. Với giá cả phải chăng, phòng được trang trí bắt mắt và view phong cảnh thơ mộng, homestay nơi đây rất được lòng du khách. Một vài gợi ý sau đây theo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt, hy vọng sẽ hữu ích cho bạn:

  • The Lake House Dalat – Vườn Thương, Bến thuyền hồ Tuyền Lâm, Phường 3, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng;
  • Cú Trên Cây Homestay – 37 Đặng Thái Thân, phường 3, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng;
  • LengKeng Dalat Homestay – 57/4 Hoàng Hoa Thám, phường 10, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng…

kinh nghiệm du lịch đà lạt - cú trên cây homestay

Homestay rất thu hút giới trẻ vì chiếc view xịn sò, tha hồ sống ảo

4. TOP ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH ĐÀ LẠT “HÓT HÒN HỌT”

4.1. Hồ Xuân Hương

Ai từng đến Đà Lạt, mà không từng ghé thăm Hồ Xuân Hương một lần thì quả là tiếc nuối. Nơi đây là một địa điểm du lịch Đà Lạt nhận được sự đánh giá tích cực từ nhiều du khách. Nằm ở trung tâm Đà Lạt, hồ Xuân Hương khiến du khách phải xuýt xoa bởi một vẻ đẹp tuyệt mỹ. Với một hồ nước trong xanh tựa ngọc, soi bóng những hàng thông, khóm hoa khiến cho nó càng trở nên lãng mạn. Đặc biệt, bạn sẽ được ngắm hoa anh đào nở rộ khoe sắc thắm vào mỗi dịp xuân về.

kinh nghiệm du lịch đà lạt - hồ xuân hương

Vẻ đẹp thơ mộng của Hồ Xuân Hương chưa bao giờ làm du khách thất vọng

Bạn cũng có thể thuê những chiếc xe đạp đôi hình con vịt để du ngoạn trên hồ, tận hưởng khoảnh khắc hòa mình vào thiên nhiên. Hơn thế, khi màn đêm buông xuống bạn còn có thể thưởng thức những món ăn vặt thơm ngon từ các hàng quán gần hồ.

4.2. Quảng trường Lâm Viên

Quảng trường Lâm Viên là điểm “check – in” tại Đà Lạt chưa bao giờ hết hot. Nơi đây sở hữu nét kiến trúc độc đáo khiến du khách không khỏi hứng thú. Được mệnh danh là “đóa hoa dã quỳ khổng lồ của Đà Lạt”, quảng trường Lâm Viên mang vẻ đẹp rất riêng, cuốn hút. Du khách có thể đến đây để đi dạo hoặc trải nghiệm nhiều hoạt động vui chơi giải trí.

kinh nghiệm du lịch đà lạt - quảng trường lâm viên

Quảng trường Lâm Viên là địa điểm dạo chơi rất hút khách du lịch

Ngoài ra, bên trong bông hoa khổng lồ còn là không gian thú vị cho du khách khám phá như cafe, quán bar. Nếu bạn bỏ qua điểm đến hấp dẫn này thì giống như bạn chưa từng đặt chân đến Đà Lạt vậy.

4.3. Vùng Đất Cổ Tích Fairytale Land

Vùng đất cổ tích Fairytale Land Đà Lạt là địa điểm du lịch Đà Lạt được đánh giá cao mà bạn nên ghé thử. Lấy ý tưởng từ ngôi làng cổ tích Hobbit, khu du lịch đem đến cho du khách một không gian thăm thú kỳ bí. Đến với nơi đây, bạn sẽ như lạc vào thế giới dành riêng cho người lùn. Với thiết kế của những hình thù người lùn dễ thương, những ngôi nhà nhỏ xinh xắn sắc màu, du khách chắn chắn sẽ rất hài lòng đấy!

kinh nghiệm du lịch đà lạt - vùng đất cổ tích fairytale land

Địa điểm du lịch rực rỡ sắc màu và thiết kế độc đáo, thú vị

Bên cạnh đó, với background cực đỉnh như động Đom đóm, Hồ Ước nguyện,… khu du lịch sẽ khiến cho máy ảnh của du khách full dung lượng ngay thôi! Vậy chần chừ gì mà bạn không đến với “xứ sở xinh đẹp và thú vị” này ngay đi nào!

>> Xem thêm: VÉ MÁY BAY TỪ HÀ NỘI ĐI ĐÀ LẠT GIÁ ƯU ĐÃI NHẤT

4.4. Chợ Đêm Đà Lạt

Theo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt, chợ đêm là điểm đến mà bất kỳ ai đến với Đà Lạt đều cũng muốn ghé qua. Địa điểm luôn nằm trong list lịch trình của du khách, thậm chí là lịch trình tham quan vào mỗi buổi tối tại Đà Lạt. Đến đây, du khách sẽ được hòa mình vào khung cảnh hết sức nhộn nhịp và vui vẻ.

kinh nghiệm du lịch đà lạt - chợ đêm đà lạt

Điểm check-in “chất như nước cất” dành cho giới trẻ

Khu chợ bày bán rất nhiều mặt hàng từ ẩm thực cho đến thời trang. Đặc biệt, những quầy đồ ăn, thức uống đặc sản Đà Lạt rất hấp dẫn du khách, lại còn “ngon nhức nách” nữa cơ. Nếu bạn là dân chuyên săn những background xịn sò để sống ảo, tuyệt đối đừng bỏ qua điểm check – in mang style Hồng Kông tại chơ nha!

4.5. Đồi Chè Cầu Đất

Đồi chè Cầu Đất thuộc top các địa điểm du lịch mới ở Đà Lạt rất hot. Tọa lạc cách trung tâm thành phố 25km, du khách sẽ được nhìn thấy một tấm thảm màu xanh bạt ngàn hiện ra trước mắt. Với những cây chè được trồng theo hình bậc thang, nơi đây sẽ là điểm sống ảo “có một không hai” dành cho bạn. Bên cạnh đó, đồi chè còn mang đến cho bạn rất nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị, độc đáo như: tham gia thu hái trà, làm trà, thu hoạch vườn rau,…

kinh nghiệm du lịch đà lạt - đồi chè cầu đất

Sắc xanh bạt ngàn là background đắt giá cho bạn “pose dáng”

Ngoài ra, du khách còn có cơ hội tham quan Bảo tàng Trà cổ đầu tiên ở Việt Nam khi đến với địa điểm tham quan này. Trải nghiệm trend săn mây “hót hòn họt” trên mạng xã hội với chiếc cầu gỗ được thiết kế vô cùng độc đáo.

>> Xem thêm: VÉ MÁY BAY TỪ HỒ CHÍ MINH ĐI ĐÀ LẠT GIÁ RẺ NHẤT

5. ĐẶC SẢN ĐÀ LẠT MÀ BẠN NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ MỘT LẦN

5.1. Bánh Ướt Lòng Gà

Bánh ướt lòng gà là một món ăn đặc sắc ở “thành phố ngàn hoa” mà bạn nên thử. Nghe đến cái tên thôi, chắc hẳn bạn cũng thấy lạ và thú vị đúng không nào? Bánh ướt thì ăn với lòng gà liệu có liên quan, có ngon không thì đến Đà Lạt bạn sẽ tìm ra đáp án. Hương vị thịt gà thơm ngon, giòn dai, bánh ướt dẻo mềm dùng kèm với nước chấm chua ngọt khiến biết bao du khách phải thèm thuồng. Có 10 người đến với Đà Lạt thì đã hết 9 người muốn thử qua món ăn này. Món ăn nhẹ, độc lạ và giá cả hợp lý. Vậy bạn có là top người theo số đông đó không?

kinh nghiệm du lịch đà lạt - bánh ướt lòng gà

Món ăn ngỡ không thể nhưng lại rất ngon

5.2. Bánh Căn Đà Lạt

Đến với thành phố sương mù trong tiết trời se se lạnh thì bánh căn là món ăn lý tưởng nhất. Bánh căn Đà Lạt khác với những nơi khác, vì bánh căn thường có vỏ mềm chứ không giòn rụm. Những miếng bánh căn nóng hổi với đủ loại nhân tôm thịt được bày bán rất nhiều tại Đà Lạt. Vậy nên sẽ không lạ khi chúng ta thấy nó khá được ưa chuộng đối với du khách. Đến Đà Lạt rồi, đừng ngại thử qua món ăn này bạn nhé!

kinh nghiệm du lịch đà lạt - bánh căn

Bánh căn với “topping” chất lượng sẽ khiến bạn thích mê

>> Xem thêm: Địa điểm ăn uống Đà Lạt bạn nhất định phải biết

5.3. Bánh Mì Xíu Mại 

Bánh mì xíu mại được đánh giá là món ăn hút khách bậc nhất theo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt của nhiều người. Đây là món ăn rất thích hợp để trở thành buổi sáng của bạn tại Đà Lạt. Một phần bánh mì xíu mại gồm có bánh mì, viên xíu mại được thả vào nước dùng và thêm một chút hành lá cắt nhuyễn. Viên xíu mại được làm từ thịt heo xay, còn nước dùng được ninh từ xương heo nên có vị ngọt thanh rất vừa dùng. Nếu thử qua món này, bạn chắc chắn sẽ không dừng lại ở một phần bánh mì đâu. Bạn sẽ muốn ăn thêm 2, 3 phần nữa cơ đấy!

kinh nghiệm du lịch đà lạt - bánh mì xíu mại

Đặc sản Đà Lạt mà bất kỳ ai cũng muốn thử

5.4. Bánh tráng nướng

Bạn không còn lạ gì với món bánh tráng nướng nổi tiếng Đà Lạt rồi đúng không? Món ăn vặt mà bất kỳ ai khi đến với Đà Lạt cũng đã từng một lần nếm thử. Bánh mang hương vị thơm ngon, cắn một miếng là cảm thấy giòn rụm, béo ngậy đầu lưỡi. “Topping” bánh tráng nướng bao gồm trứng đánh, hành lá, tóp mỡ, tôm khô…. Nếu bạn thuộc tín đồ ăn cay thì có thể cho thêm một ít tương ớt lên trên bề mặt bánh. Vào những độ thời tiết Đà Lạt ẩm ướt, se lạnh, còn gì tuyệt vời hơn khi bạn được thưởng thức món bánh thơm ngon nứt mũi như thế này. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy ấm lòng lắm đấy!

kinh nghiệm du lịch đà lạt - bánh tráng nướng

Món ăn “sưởi ấm” lòng bạn vào những ngày tiết trời se lạnh

6. MUA GÌ LÀM QUÀ KHI DU LỊCH ĐÀ LẠT?

6.1. Mứt Đà Lạt

Đà Lạt vốn là địa điểm nổi tiếng với tất cả các loại mứt sấy khô. Nơi đây là “thiên đường” của đa dạng những loại mức mang hương vị và màu sắc khác nhau. Mức Đà Lạt được chế biến từ nguyên liệu chính là các loại hoa quả được trồng tại địa phương hoặc mua từ nơi khác. Theo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt, đa số du khách đều sẽ lựa chọn mức làm quà mang về để tặng cho gia đình hay bạn bè,…

kinh nghiệm du lịch đà lạt - mứt đà lạt

Mức Đà Lạt rất đa dạng, nhiều loại cho du khách thỏa thích lựa chọn

6.2. Rượu vang

Bạn có tin không, khi rượu vang Đà Lạt nổi tiếng với giá cả khá rẻ mà lại mang vị ngon đắm say lòng người. Khi bạn còn lăn tăn trong việc lựa chọn quà cho sếp của mình, hãy nghĩ ngay đến rượu vang Đà Lạt. Loại rượu được làm hoàn toàn từ dâu tằm được trồng tại nơi đây. Đó là lý do vì sao rượu vang Đà Lạt lại có giá thành rẻ hơn những loại rượu vang cao cấp khác. Rượu vang Đà Lạt khi uống cho vị nồng thanh thoát, vị ngọt nhẹ rất dễ chịu. Đây là thức quà sẽ đem đến sự hài lòng cho cả người tặng và người được tặng.

kinh nghiệm du lịch đà lạt - rượu vang

Món quà xịn nhưng giá cả không quá đắt đỏ

>> Xem thêm: Địa điểm du lịch Đà Lạt gây ấn tượng mà bạn nhất định nên ghé thăm

6.3. Trà Atiso

Bạn có thường được nghe nhắc về trà Atiso – loại trà đặc sản tại Đà Lạt. Nếu bạn đã biết về nó thì chắc hẳn bạn sẽ không bỏ qua cơ hội mua trà về làm quà cho bạn bè, người thân đâu nhỉ! Ưu điểm khiến cho nhiều du khách rất thích trà Atiso đó là loại trà này rất tốt cho sức khỏe. Bên cạnh hỗ trợ sức khỏe thì nó còn có khá nhiều công dụng khác nhau. Chính vì thế, trong danh sách thức uống có thể mua về làm quà tại Đà Lạt thì trà Atiso được ưu tiên hàng đầu đối với nhiều du khách.

kinh nghiệm du lịch đà lạt - trà atiso

Thức uống tốt cho sức khỏe mà bạn nên mua làm quà biếu

6.4. Dâu tây

Chắc chắn rồi! Dâu Tây là một loại quả đã trở thành đặc sản nổi tiếng của Đà Lạt mà ai ai cũng biết đến. Theo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt, đa số du khách sẽ rất thích tham quan những vườn dâu tây chín mọng khi đến với Đà Lạt. Dâu tây mang màu sắc rực rỡ, khi ăn có vị chua chua ngọt ngọt, nhiều chất dinh dưỡng. Chính vì thế, du khách sẽ khó lòng cưỡng lại trước sức hút của món quà đặc sắc này. Đừng do dự, vì chắc chắn ai được tặng dâu tây cũng sẽ thích mê cho mà xem!

kinh nghiệm du lịch đà lạt - dâu tây

Đà Lạt nổi tiếng với những vườn dâu tây đỏ rực, mọng nước

7. LƯU Ý KHI ĐẾN ĐÀ LẠT DU LỊCH

Thời tiết Đà Lạt vào ban ngày rất mát mẻ, nhưng về đêm thì nhiệt độ thường sẽ giảm. Vì thế bạn nhớ bỏ thêm áo ấm để chống lạnh nếu muốn đi chơi vào ban đêm nhé! Quan trọng là những điểm tham quan tại Đà Lạt sẽ có đường đi khá dốc nên bạn cần phải chú ý an toàn. Ngoài ra, mua gì ở Đà Lạt thì bạn cũng đừng quên khảo sát giá trước để tránh bị chặt chém nha!

>> Xem thêm: VÉ MÁY BAY ĐI BUÔN MA THUỘT GIÁ RẺ MỚI NHẤT

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Đà Lạt chi tiết mà Vietnam Booking đã tổng hợp. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch sắp tới thì đừng ngại bỏ ra ít phút để đọc bài chia sẻ này. Mọi thông tin liên quan đến việc đặt phòng khách sạn hay tìm vé máy bay thì bạn hãy cứ nhấc máy lên và liên hệ đến hotline 1900 3398 để được Vietnam Booking tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé!

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH ĐÀ LẠT GIÁ RẺ

Cảnh Đẹp Thế Giới

vé máy bay đi Mỹ

vé máy bay đi Pháp

vé máy bay đi Singapore

vé máy bay đi Italia

 

Vé Máy Bay Khuyến Mãi