Vẻ đẹp cổ kính của Agios Eleftherios – Athens

03/02/2016 admin

Nếu bạn đang sở hữu tấm vé máy bay đi Athens, bạn sẽ có cơ hội khám phá nhiều điều bất ngờ và thú vị tại vùng đất cổ đại này. Một Trong số nhiều điểm tham quan nổi bật dành cho bạn đó là khu nhà thờ Agios Eleftherios độc đáo. Đây chính là ví dụ điển hình cho phong cách kiến trúc thời Trung cổ. Nằm cạnh những ngôi Nhà thờ lớn của Athens, thánh đường nhỏ bé này trông như một viên ngọc quý, đang ẩn mình sâu giữa sự hối hả của cuộc sống phồn hoa và nhộn nhịp.

Khám phá vẻ đẹp cổ kính của Agios Eleftherios

Hình thành từ truyền thuyết

ve-may-bay-di-athens-2-3-2-2016

Agios Eleftherios được xây dựng vào thế kỷ 12, trên nền tảng của một ngôi đền cổ. Ban đầu, nơi đây được dành riêng cho vị nữ thần Eileithyia. Vì theo truyền thuyết kể lại thì xưa kia giáo hội tôn giáo tại Athens chỉ thật sự được thành lập vào năm 787 bởi một vị hoàng hậu Irene. Do đó mà kiến trúc của ngôi nhà thờ này cũng được lấy ý tưởng từ đó.

Các bức tường ở đây được xây dựng khá công phu nhờ vào sự liên kết chặt chẽ của những khối đá cẩm thạch tuyệt đẹp. Chúng đã được đục đẽo một cách tinh tế và tỉ mỉ. Không gian nơi đây cũng trở nên thanh tịnh, yên ắng. Có nhiều tác phẩm khắc họa độc đáo, miêu tả đôi nét về hình ảnh và cuộc sống con người ở thế kỷ thứ IV trước Công nguyên.

Quan niệm Kitô giáo mạnh mẽ

Agios Eleftherios được biết đến như là nhà thờ Panagia Gorgoepikoos, là nơi dành riêng để tôn thờ Đức Mẹ Maria. Từ Panagia Gorgoepikoos có nghĩa là Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp.

ve-may-bay-di-athens-4-3-2-2016

Cũng theo truyền thuyết, qua lời ban phước của Nữ thần của sự sinh nở – Eireithya, Đức Maria đã đón nhận vai trò làm mẹ của mình với một niềm tin Kitô giáo bền vững. Người cũng sống một cuộc đời hết sức khiêm nhường và vâng phục theo lời ban phước lành đó. Bởi thế mà thánh đường này đã được thiết lập dành riêng cho Đức Maria.

Bên cạnh đó, ngôi thánh đường này còn thể hiện một niềm tin Kitô giáo truyền thống. Đó cũng chính là tôn giáo cổ xưa của các Kitô hữu sau này. Nơi đây đã thu hút nhiều phụ nữ Kitô giáo đến để cầu nguyện với một niềm trông cậy và tín thác. Họ hy vọng rằng Đức Maria cũng ban ban ơn cho họ có được một đứa trẻ hoặc chúc lành cho những đứa con của họ. Người ta cũng hy vọng rằng Thánh Maria sẽ giúp họ vượt qua những ca sinh khó hay mẹ tròn con vuông.

Kiến trúc độc đáo

Với sự cai trị của Đế quốc Ottoman, nhà thờ Agios Eleftherios được tích hợp vào các biệt thự Episcopal. Trong khoảng thời gian đó, ngôi thánh đường này được đặt tên là Katholikon. Đến năm 1863, một lần nữa nơi đây được xây dựng lại với tên mới là Agios Eleftherios, để tôn vinh Thánh Eleftherios, Saint Tự do.

ve-may-bay-di-athens-1-3-2-2016

Đứng bên ngoài nhà thờ, bạn sẽ bị cuốn hút đặc biệt bởi các phù điêu trang trí độc đáo trên các bức tường. Một số các phù điêu Byzantine mang dáng hình của các loài động vật Ai Cập cổ đại, tượng trưng cho phong cách kiến trúc đặc biệt xa xưa. Phía trên cửa cũng còn mang những dấu tích kỳ lạ, được chạm khắc tinh xảo.

Với chiếc vé máy bay đi Athens giá rẻ từ hãng Singapore Airlines, bạn đã sở hữu cho mình cơ hội được tham dự vào thánh lễ đặc biệt theo nghi thức tôn giáo cổ đại nơi đây, vào các ngày Chủ nhật trong tuần. Bên cạnh đó, bạn còn được thưởng thức dòng nhạc Byzantine mới lạ, chiêm ngưỡng cách bài trí công phu của một thánh lễ Chính Thống Hy Lạp.

Các hoạt động tôn giáo tại đây sẽ là một trải nghiệm tâm linh khó quên cho bạn, đặc biệt là đối với những ai mang tín ngưỡng công giáo chính thống. Ngoài ra, bạn cũng có cơ hội đến thăm các địa điểm nổi tiếng của thành phố này như Nhà thờ Athena, Acropolis hay Quảng trường Syntagma,… và nhiều nơi hấp dẫn khác nữa.

Cảnh Đẹp Thế Giới

vé máy bay đi Mỹ

vé máy bay đi Pháp

vé máy bay đi Singapore

vé máy bay đi Italia

 

Vé Máy Bay Khuyến Mãi