Những ngôi đền Hindu nổi tiếng nhất tại Singapore

07/11/2015 admin

Singapore sở hữu hơn 35 ngôi đền Hindu. Nhiều ngôi đền Hindu của Singapore thuộc nhánh Dravidian (từ miền nam Ấn Độ) và có phong cách của kiến ​​trúc đền Tamil. Du khách mua vé máy bay đi Singapore 2017 khi đến đây sẽ nhận thấy các ngôi đền đều có điểm chung là tháp "Gopuram" (một ngọn tháp với tác phẩm điêu khắc trang trí công phu của các vị nam thần và nữ thần) ấn tượng ở lối vào.

Cùng khám phá những ngôi đền Hindu ở Singapore

5,1% dân số trưởng thành của Singapore theo Hindu giáo. Đa số người theo đạo Hindu của Singapore có nguồn gốc từ Ấn Độ. Người ta ước tính rằng hơn 55% của cộng đồng người Ấn ở Singapore là những người theo đạo Hindu. Ngôi đền Hindu đầu tiên ở Singapore là Đền Mariamman Sri ở Chinatown, được xây dựng vào năm 1827.

Với giá vé máy bay đi Singapore khá rẻ như ngày nay, bạn hoàn toàn có thể sở hữu cho mình chiếc vé máy bay và lên đường khám phá đảo quốc Sư Tử. Dưới đây là danh sách những ngôi đền Hindu mà bạn nên ghé thăm khi đến với Singapore

Đền Sri Mariamman

Được xây dựng vào năm 1827 (sau này được xây dựng lại vào năm 1862), Đền Sri Mariamman là ngôi đền Hindu lâu đời nhất và lớn nhất của Singapore. Đền Sri Mariamman đã được tuyên bố là Di tích quốc gia của Singapore. Ngôi đền nổi bật với "Gopuram" ấn tượng ở lối vào trên đường South Bridge, có 6 lớp tượng.

Tại Đền Sri Mariamman của Singapore, ngôi đền chính thờ Nữ thần Mariamman hai bên là Thần Ram và Thần Murugan. Điểm nổi bật của ngôi chùa là những mái nhà đầy ấn tượng và những bức tranh trên trần nhà. Ngoài nữ thần Mariamman, các vị thần khác được tôn thờ tại chùa là Durga, Ganesh, Aravan, Draupadi và Muthularajah. Lễ hội chính tại Đền Sri Mariamman là Theemithi thường được tổ chức vào tháng Mười. Thời gian của Đền Sri Mariamman là từ 7:00 đến trưa và từ 18:00 – 21:00.

gia ve may bay di singapore

>>Xem thêm: Du lịch Singapore

Đền Sri Veeramakaliamman

Đền Sri Veeramakaliamman là một điểm thu hút chính trong khu Little India của Singapore. Nữ thần Kali là vị thần chính của ngôi đền. Kali là nữ thần tiêu hủy cái ác đại diện cho quyền lực và sự thay đổi. Như hầu hết các ngôi đền Tamil, Đền Sri Veerama Kaliamman có một "Gopuram" tuyệt đẹp ở lối vào. Trần của ngôi đền có những bức tranh đẹp và tác phẩm điêu khắc của các vị thần Ấn Độ. Những mái nhà bên ngoài đầy màu sắc của Đền Sri Veerama Kaliamman với những bức tượng của vị thần Hindu. Ngôi đền này được đóng cửa từ 12:30-16:00 và đóng cửa lần nữa lúc 20:30.

ve may bay di singapore singapore airlines

Đền Sri Srinivasa Perumal

Đền Sri Srinivasa Perumal được xây dựng vào năm 1855 tại Serangoon Road, ở trung tâm của Little India. Phong cách của kiến ​​trúc đền thờ gây ấn tượng với 5 lớp "Gopuram" cao 20 mét ở lối vào miêu tả các hiện thân khác nhau của Thần Vishnu. Đền Sri Srinivasa Perumal là một Di tích quốc gia của Singapore. Các lễ hội Hindu chính tổ chức tại đền Sri Srinivasa Perumal là Thaipusam, Vaikunda Ekathesi, Navarathiri và Purattasi Sani. Đền Sri Srinivasa Perumal mở cửa từ thời gian là 6:30 đến trưa và từ 18:00 – 21:00.

ve may bay di singapore gia re

Đền Sri Senpaga Vinayagar

Trong đại sảnh cầu nguyện chính của ngôi đền, có 4 trụ cột đá granite chính, từng có 8 tác phẩm điêu khắc của thần Vinayagar trong 4 hóa thân khác nhau. Các tháp lối vào 5 tầng, cấu trúc cao 20 mét chân lấy cảm hứng từ kiến ​​trúc đền thờ thời Chola. Bức tượng Senpaga Vinayagar chính cao 1,5 mét. Đền Sri Senpaga Vinayagar bắt đầu xây dựng vào những năm 1850 sau khi một bức tượng của Thần Vinayagar đã được tìm thấy. Ngôi đền cũng bao gồm một hội trường (Kalaa Mandapam) được sử dụng cho các sự kiện và các cuộc hôn nhân.

dat mua ve may bay di singapore

Đền Sree Maha Mariamman

Đền Sree Maha Mariamman có một mái nhà bằng vàng đặc biệt với ba ngọn tháp. Những mái nhà vàng có bức tượng của nữ thần Sree Maha Mariamman trong 16 sắc thái của nữ thần. Các tác phẩm điêu khắc, tượng và chạm khắc trên khắp ngôi chùa này là một trải nghiệm thị giác ấn tượng. Mái đền màu vàng cũng có bức tượng của Thần Murugan và Thần Vinayagar. Trần nhà được bao phủ với chạm khắc đẹp và các bức tranh trên tường. Các bức tường xung quanh ngôi đền có tác phẩm điêu khắc và chạm khắc kể về cuộc đời của Thần Shiva.

gia ve may bay di singapore hang singapore airlines

Chiếc vé máy bay đi Singapore của hãng Singapore Airlines Vietnam sẽ là lựa chọn hàng đầu cho hành trình khám phá của bạn. Hãy nhanh tay liên hệ sớm với đại lý vé máy bay giá rẻ của chúng tôi để có được chiếc vé máy bay giá tốt nhất!

Cảnh Đẹp Thế Giới

vé máy bay đi Mỹ

vé máy bay đi Pháp

vé máy bay đi Singapore

vé máy bay đi Italia

 

Vé Máy Bay Khuyến Mãi