Những điều thú vị về biểu tượng Merlion của Singapore

12/11/2015 admin

Sẽ không có chuyến du lịch Singapore trọn vẹn nếu bạn không ghé đến khám phá biểu tượng của đảo quốc đó chính là bức tượng Merlion. Bức tượng chính được đặt trong công viên Merlion ngay trung tâm tài chính của thành phố. Nếu đã đặt mua ve may bay gia re di Singapore chắc chắn bạn không thể bỏ lỡ địa danh hấp dẫn này.

Merlion là gì?

The Merlion là một con vật mình cá và đầu sư tử. Nó được biết đến dưới dạng bức tượng và đã được thế giới xem như là một biểu tượng của Singapore kể từ đầu những năm 1960.

Trái ngược với niềm tin phổ biến, tượng Merlion đã không được phát minh tại Singapore. Trong thực tế, có hầu như Merlion chưa bao giờ xuất hiện trong bất kỳ câu chuyện dân gian địa phương. Có thể có nói chuyện nhiều hơn của Merlion ở phương Tây nhiều hơn là ở đây trong khu vực Đông Nam Á.

Biểu tượng sư tử lai cá là một tính năng cũ và phổ biến trong huy hiệu của phương Tây. Các nhà phát minh của Merlion thậm chí có thể đã tìm thấy cảm hứng sáng tạo ra huy hiệu từ Công ty Đông Ấn Độ. Tuy nhiên, do trải qua thời gian dài gắn bó với đất nước, tượng Merlion đã trở thành một biểu tượng của Singapore.

ve may bay gia re di singapore

>>Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Singapore Malaysia

Câu chuyện thần thoại xoay quanh biểu tượng

Có một câu chuyện rằng, một thời gian dài trước đây, các vùng biển của Singapore đã được bảo vệ bởi một sinh vật đầu sư tử và mình cá. Bất cứ khi nào những tên cướp biển tràn vào đảo, thuyền của chúng sẽ bị lật ngược, tượng Merlion (Singalaut ở Malay) sẽ đến để giải cứu. Mặc dù Singapore có nghĩa là "con sư tử thành phố", chưa bao giờ có con sư tử trong vườn thú Singapore.

Một câu chuyện khác là người đứng đầu cho đúc bức tượng sư tử là Hoàng tử Sang Nila Utama sau khi phát hiện ra một con sư tử ở Singapore, trong khi đuôi cá là dùng để mô tả các làng chài Singapore. Theo một truyền thuyết của thế kỷ 14, một hoàng tử tên là Sang Nila Utama đã đến thăm đảo khi anh phát hiện ra một con vật với một cái đầu đen, thân đỏ và vú trắng. Đó là một con vật lớn và cực kỳ nhanh chóng. Khi hoàng tử hỏi đó là con thú gì thì một trong những cận thần của ông nói rằng nó phù hợp với mô tả của một con sư tử.

Các hoàng tử sau đó đổi tên thành đảo Singapura (thành phố sư tử), mặc dù tên gốc của hòn đảo là Temasek (thành phố biển). Sự kết hợp giữa sư tử và cá là có nghĩa là để tượng trưng cho sự kết hợp của hai loài.

ve may bay gia re di singapore hang singapore airlines

Câu chuyện thật sự về bức tượng Merlion

Tượng Merlion được thiết kế bởi một ngư loại học người Anh, Alec Fraser Bruner, như là biểu tượng cho Hội đồng Xúc tiến Du lịch Singapore (STPB) vào năm 1964 và Merlion được cấp bằng sáng chế năm 1966 . Khi hội đồng quản trị du lịch đã được cải cách như các cục Du lịch Singapore (STB), họ đã ngừng sử dụng Merlion là biểu tượng. Tuy nhiên, Merlion vẫn tiếp tục sử dụng để đại diện cho Singapore như một toàn thể.

Tượng Merlion không phải chỉ có một

Có bảy bức tượng Merlion trên khắp đất nước Singapore. Đây là những: Bức tượng trong công viên Merlion (đây là bức tượng Merlion gốc), Merlion Cub (nằm đằng sau bức tượng gốc trong công viên Merlion), Merlion trên hòn đảo Sentosa, Bức tượng Merlion ở cục Du lịch, bức tượng Merlion tại Faber Point (trên núi Faber), cặp Merlion tại Ang Mo Kio Avenue One, gần bãi đậu xe (không chính thức công nhận bởi STB).

dat mua ve may bay gia re di singapore

Những thông tin thú vị về Merlion

  • Tượng Merlion (hoặc các biến thể) cũng đã được dựng lên tại ở Trung Quốc, Nhật Bản và Mỹ.
  • Bạn cần sự cho phép của cục Du lịch Singapore để sử dụng hình ảnh của Merlion.
  • Vào tháng 02/2009, Merlion ban đầu đã bị sét đánh. Nó đã được phục hồi ngay sau đó.
  • Merlion đã đạt được một sự đột biến trong sự nổi tiếng trên toàn thế giới vào năm 2013, khi trang web của bộ phim hài Cracked.com liệt kê Merlion ở Sentosa là một trong 6 bức tượng đáng sợ nhất từ ​​khắp nơi trên thế giới!
  • Bốn chiếc răng nanh của Merlion biểu trưng cho bốn nhóm chủng tộc ở Singapore: Mã Lai, Trung Quốc, Âu Á, và Ấn Độ, tượng trưng cho sự thịnh vượng và sức mạnh qua sự hiệp nhất.
  • Kể từ khi thành lập vào những năm 1960, Merlion đã được sáng tạo theo chủ đề quà lưu niệm và được sản xuất nhiều hơn so với bất kỳ loại biểu tượng khác.

mua ve may bay gia re di singapore

Chỉ cần mua ve may bay gia re di Singapore là bạn đã có được một chuyến đi thú vị và tiết kiệm. Bạn có thể lựa chọn hãng hàng không Singapore Airlines cho hành trình khám phá của mình và đừng quên săn vé máy bay khuyến mãi để có giá tốt nhất!

Cảnh Đẹp Thế Giới

vé máy bay đi Mỹ

vé máy bay đi Pháp

vé máy bay đi Singapore

vé máy bay đi Italia

 

Vé Máy Bay Khuyến Mãi