Ngất ngây vẻ đẹp vườn đá Nek Chand

28/01/2016 admin

Nek Chand  là khu vườn của những tác phẩm điêu khắc bằng đá nổi tiếng tại Bangalore. Với nghệ thuật độc đáo, tinh tế khu vườn như là hình ảnh thu nhỏ của sự sáng tạo cùng trí tưởng tượng phong phú của những nghệ nhân Nek Chand. Hiện nay, tại các chi nhánh của hãng Singapore Airlines đang luôn có những ưu đãi hấp dẫn về giá vé máy bay đi Bangalore, cung cấp cho bạn một chuyến hành trình thú vị và tiết kiệm nhất.

Vườn đá Nek Chand hấp dẫn ở Bangalore

Hình thành từ một ý tưởng độc đáo

Đặt mua tấm vé máy bay đi Bangalore, bạn đã có ngay cơ hội đến thăm thành phố Chandigarh với khu những khu vườn độc đáo, đặc biệt là vườn đá điêu khắc Nek Chand tuyệt đẹp. Khu vườn này được mang tên của người sáng lập ra nó.

ve may bay di bangalore

Năm 1957, chủ nhân của khu vườn chính thức thực hiện dự án tạo nên nó với một kế hoặc được ấm ủ từ rất lâu. Khu vườn này bao gồm rất nhiều các tác phẩm điêu khắc độc đáo, đặc biệt những tác phẩm này chủ yếu được làm từ chất liệu bằng đá thô sơ. Bên cạnh đó, khu vườn cũng sở hữu hàng loạt các tác phẩm nghệ thuật khác làm từ nhiều loại vật liệu phế thải.

Nek Chand là kết quả của cả một quá trình kì công sáng tạo bởi bàn tay người chủ tài ba. Hiện nay, khu vườn này được xem như một phòng triển lãm ở ngoài trời thu hút hàng nghìn lượt khách du lịch đặt vé máy bay giá rẻ đi Bangalore.

ve may bay di bangalore

Ước mơ đẹp và sự lao động miệt mài

Trong lần đầu tiên Nek Chand – người sáng lập khu vườn, đặt chân đến thành phố Chandigarh, ông đã thật kinh ngạc trước cảnh tượng một dãy đất hoang được sử dụng làm nơi xử lí rác thải rộng lớn. Khi đó, ông đến đây với vai trò là một người đang mang nhiệm vụ công việc liên quan đến vấn đề xử lí rác thải. Cho đến năm 1957, Nek Chand chính thức bắt tay thực hiện dự án mơ ước của mình là biến số rác thải thành những nguyên liệu có ích.

Nek Chand từng bước thu thập hết các loại vật liệu phế thải kim loại để chế tạo ra những mô hình mang dạng của con người, của động vật hay những loài mà con người tự tưởng tượng ra. Ông bắt đầu công việc này một cách bí mật tại một góc khuất ở khu vực bìa rừng, nơi các công trình xây dựng không được phép thi công ở đó.

ve may bay di bangalore

Trong quá trình thực hiện, Nek Chand cũng thu thập thêm những tảng đá với nhiều hình dạng độc đáo. Chúng thường xuất hiện ở khu vực ven các con sông, cạnh những hồ nước gần đó nhằm tăng thêm sự phong phú về nguồn nguyên vật liệu của mình.

Một vài năm sau đó, Nek Chand chính thức sở hữu một bộ sưu tập lớn với các tác phẩm độc đáo làm từ đồ phế thải. Thế nhưng, người đàn ông cần mẫn này vẫn tiếp tục thực hiện công việc yêu thích của mình vào lúc rảnh rỗi. Những ngày cuối tuần, tốc độ làm việc lại được tăng lên, thậm chí ông còn làm miệt mài hơn nữa vào ban đêm cho đến khi hoàn tất ý tưởng mới thôi. Ước mơ của ông cuối cùng cũng đã hoàn thiện, đó là một vương quốc bí mật với những túp lều, cung điện, các gian hàng và hàng trăm tác phẩm điêu khắc độc đáo khác.

ve may bay di bangalore

Nek Chand đã cố tình che giấu công trình này trong nhiều năm liền. Tuy nhiên, sau đó khu vườn đã được phát hiện và trở thành một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Ấn Độ nói riêng và trên thế giới nói chung. Hiện tại, nơi đây thu hút hơn 3,000 du khách đến tham quan mỗi ngày.

Những tuyệt tác đặc sắc của Nek Chand

Đặt mua vé máy bay đi Bangalore của hãng Singapore Airlines, bạn sẽ có ngay cơ hội đặt chân đến khu vườn đá Nek Chand nổi tiếng.  Hãy tản bộ dọc theo những con đường trong khu vườn, bạn sẽ nhìn thấy nhiều tác phẩm điêu khắc mới lạ, thu hút với những hình dạng khác nhau.

ve may bay di bangalore

Những tác phẩm đá bao gồm: các loài sinh vật mang tính chất thần thoại, các nhạc sĩ, vũ công,… vô cùng sống động. Hơn thế nữa, tất cả chúng đề được tạo ra từ ve chai, gạch, đá, nồi gốm, sành sứ, các thiết bị điện bị hư hỏng,… Chúng trở nên cuốn hút khiến bạn không thể rời mắt khỏi. Thoạt nhìn, bạn sẽ khó tin rằng chúng được hình thành từ những vật liệu phế thải.

Khu vườn này chính là nơi kết tinh của những đam mê về một nền nghệ thuật điêu khắc đặc sắc, một hoài bão được ấp ủ trong một thời gian dài. Bên cạnh đó, nó còn toát lên lòng yêu mến đối với thiên nhiên, thể hiện sự tôn vinh của một di sản văn hóa độc đáo của người Ấn Độ.

Những tác phẩm ở đây như khẳng định với mọi người về sự đa dạng phong phú của những loài động vật hoang dã, một số di tích mang nét kiến trúc ở Ấn Độ cần được bảo vệ. Nek Chand ngày càng nổi bật, không chỉ với vẻ đẹp thân thiện bên ngoài mà còn với ý nghĩa thâm thúy bên trong. Điều này chắc hẳn sẽ để lại ấn tượng thật sâu sắc đối với bất kỳ du khách nào khi ghé thăm nơi đây.

Cảnh Đẹp Thế Giới

vé máy bay đi Mỹ

vé máy bay đi Pháp

vé máy bay đi Singapore

vé máy bay đi Italia

 

Vé Máy Bay Khuyến Mãi