Khám phá thị trấn lập dị Christiania ở Copenhage

02/02/2016 admin

Đặt vé máy bay đi Copenhage, bạn sẽ có cơ hội ghé thăm thị trấn kỳ lạ Christiania nằm giữ lòng thành phố. Đây là một khu phố lập dị độc đáo nhất tại thủ đô Đan Mạch. Bên cạnh đó, người dân nơi đây được quyền tự quản lý và đặt ra cho mình những quy định riêng mà chính Phủ Đan Mạch không có quyền can thiệp.

Khu phố lập dị Christiania

Vùng đất của tự do

Năm 1971, khu vực quân sự của thị trấn Chistiania hoàn toàn bị cô lập và bỏ rơi, có những người dân nghèo khổ, không có nơi cư trú tụ hội về đây để sinh sống và thành lập một vùng tự do riêng. Sự chiếm đóng bất hợp pháp này trải qua nhiều thời kỳ đấu tranh dữ dội. Cuối cùng, chính phủ Đan Mạch cũng đành chấp nhận về sự hiện diện của vùng đất này.

ve-may-bay-di-copenhagen-5-2-2-2016

Hiện tại, dân số nơi đây phát triển khá chậm chạp. Tổng số cư dân sinh sống trên vùng lãnh thổ này chỉ khoảng 850 người. Trong đó, trẻ em chỉ có hơn 100 em. Rất nhiều người đã xem Christiania như một trung tâm sinh sống của cộng đồng dành riêng cho người với lối sống tự do, yêu hòa bình và say mê nghệ thuật.

Ban đầu, vùng đất này được thành lập giống như một khu vực không có sự can thiệp của pháp luật. Nhiều phong trào phản đối chính phủ, phản lại nét văn hóa chung của đất nước Đan Mạch nở rộ nơi đây. Tuy nhiên, khu phố này vẫn đã và đang phát triển rất tốt, hướng nơi đây thành vùng tự trị ổn định giữa lòng thủ đô Copenhagen. Bên cạnh đó, nơi đây còn có rất nhiều những quy định quản lý nghiêm ngặt riêng vô cùng.

ve-may-bay-di-copenhagen-1-2-2-2016

Những quy luật đặc biệt kỳ lạ

Tất cả người dân trong khu phố này đều có một lối sống vô cùng thoải mái. Ty nhiên, không vì thế mà nơi đây trở nên lộn xộn hay vô kỷ luật. Trái lại, từ lâu, thị trấn Christiania đã tạo riêng cho mình một đạo luật cơ bản chung khá nghiêm ngặt. Không chỉ người dân địa phương mà cả khách du lịch cũng buộc phải tuân thủ các quy định đó.

Có 9 nguyên tắc kỳ lạ cơ bản như sau:

  1. Không sử dụng vũ khí.
  2. Không bạo lực.
  3. Không mặc quần áo chống đạn.
  4. Không sở hữu xe ô tô.
  5. Người điều khiển xe mô tô không được màu mè.
  6. Không buôn bán pháo hoa.
  7. Không sử dụng các loại đèn nhấp nháy như đèn flash của máy ảnh chẳng hạn.
  8. Không sử dụng thuốc gây nghiện quá mức.
  9. Không đánh cắp đồ đạc tại khu phố.

ve-may-bay-di-copenhagen-2-2-2-2016

Và đặc biệt, nếu bất kỳ một ai vi phạm hay tỏ ra không tôn trọng những điều luật trên thì ngay lập tức sẽ bị đuổi vĩnh viễn khỏi khu phố.

Thu hút đông đảo du khách ghé thăm

Nhiều khách du lịch từ khắp châu Âu đặt vé máy bay đi Copenhagen hãng Singapore Airlines, đến thị trấn Christiania chỉ bởi sự quyến rũ mạnh mẽ của hai từ tự do và dễ dãi. Khi đến đây, họ cũng không cần phải xuất trình hộ chiếu hay sợ gặp những nguy hiểm khác trước kia. Mỗi năm, thị trấn này thu hút khoảng một triệu lượt du khách đến tham quan, trải nghiệm cuộc sống tự do tuyệt vời, đặc biệt mà không một quốc gia nào trên thế giới có được.

ve-may-bay-di-copenhagen-6-2-2-2016

Thị trấn Christiania nằm đan xem với những tòa nhà cũ mà luôn mới. Bởi vì, khi đến đây, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên trước những tác phẩm độc đáo được tô vẽ trên các bức tường vô cùng sống động và rực rỡ. Điều đó đã góp phần làm cho khung cảnh cả khu phố trở nên đa dạng, đầy màu sắc hơn. Những tác phẩm này đều do người dân nơi đây tự họa, có thể thấy rằng trí tưởng tượng của họ thật sự phong phú vô cùng.

Các tòa nhà quân đội cũ cũng được trưng dụng một cách triệt để. Mỗi người dân trong thị trấn đều là một kiến trúc sư tài ba. Họ biến tấu những bức tường thành cũ kỹ thành những ngôi nhà xinh xắn, ngộ nghĩnh, hay những bức tranh đột phá theo ý nghĩ và sở thích của mình. Dạo quanh khu phố, bạn sẽ cảm thấy đất nước Đan Mạch có quá nhiều điều thú vị và hấp dẫn. Nhiều trong số những ngôi nhà trong thị trấn được khoác lên mình chiếc áo tươi tắn, rực rỡ sắc màu và mang một câu chuyện riêng đáng được khám phá.

Cảnh Đẹp Thế Giới

vé máy bay đi Mỹ

vé máy bay đi Pháp

vé máy bay đi Singapore

vé máy bay đi Italia

 

Vé Máy Bay Khuyến Mãi