Khám phá khu vườn bách thảo nổi tiếng nhất ở Ấn Độ

15/01/2016 admin

Vườn bách thảo Lalbagh – Bangalore là một khu vườn thực vật có cảnh quan vô cùng xinh đẹp và nổi tiếng ở Ấn Độ. Khu vườn này còn có một tên gọi khác là Red Garden bởi vì ngay lối vào chính được trang trí bằng một thảm hoa hồng rực rỡ. Khu vườn xinh đẹp sở hữu rất nhiều loài thực vật quý hiếm lôi cuốn nhiều khách du lịch đặt vé máy bay đi Bangalore từ khắp các nơi trên thế giới đến thưởng ngoạn.

Lalbagh – Vườn bách thảo lớn nhất Bangalore

Nguồn gốc hoàng gia

Vườn Bách thảo Lalbagh có nguồn gốc của hoàng gia với diện tích ban đầu là 40 mẫu Anh, được xây dựng bởi Quốc vương Hyder Ali, một trong những nhà lãnh đạo nổi tiếng nhất Mysore vào những năm 1760. Ban đầu, Lalbagh được thiết kế theo phong cách Mughal, theo mô hình của một khu vườn lớn tại Sira trong Tumkur gần Bangalore. Sau đó, khu vườn đã được nhiều thế hệ sau Quốc vương Hyder Ali phát triển thêm và trải qua nhiều lần bổ sung, đổi mới cùng với việc mở rộng diện tích lên 240 mẫu Anh và đưa vào trồng trọt một số loài thực vật được quy tụ khắp nơi trên thế giới.

ve may bay di bangalore

>>Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Ấn Độ giá rẻ

Lalbagh hiện đang dưới sự bảo trợ của Cục TRồng Trọt, Chính phủ Karnataka. Lalbagh đã được vinh danh là một Vườn Bách thảo Chính phủ trong vào năm 1856. Từ đó, nơi đây đã là một trung tâm nổi tiếng quốc tế về nghiên cứu khoa học của thực vật và bảo tồn các tác phẩm nghệ thuật về thực vật. Đến nay, khu vườn bách hợp này là một thiên đường xanh lá, tươi tốt và thân thiện nằm ở trung tâm của thành phố, hấp dẫn nhiều khách du lịch đặt vé máy bay đi Bangalore.

Thành tựu độc đáo

Lalbagh với thành tựu độc đáo trong đó có việc nuôi dưỡng các khái niệm về nghề làm vườn và giúp đỡ sự phát triển ngành nghề này. Đây là một trong những khu vườn giá trị được đánh giá cao nhất trên thế giới. Lalbagh là nơi lưu giữ một kho tàng khoa học và danh lam thắng cảnh bậc nhất Bangalore.

ve may bay di bangalore

Lalbagh sở hữu một vẻ đẹp huyền thoại, kỳ diệu, được xem như thiên đường của các loài thực vật và là địa danh nổi tiếng ở Ấn Độ. Đây là một trung tâm tài nguyên di truyền quan trọng, hỗ trợ sự phát triển của nghề làm vườn trong tiểu bang. Nó là một sự bổ sung có giá trị để nghiên cứu thực vật trong các cơ sở giáo dục, một lá phổi xanh của Bangalore. Lalbagh không chỉ có vẻ đẹp mà còn cung cấp nhiều sự giải trí lành mạnh cho công chúng, là địa điểm lý tưởng để con người được gần gũi với thiên nhiên.

Sự giàu có về thực vật

Khu vườn được làm giàu với nhiều hệ thực vật bản địa và ngoại lai khác nhau, rất đa dạng và thu hút quan tâm của con người. Đến với Lalbagh, du khách sẽ được giới thiệu, làm quen với nhiều loài thực vật quý hiếm đến từ nhiều vùng đất khác nhau trên thế giới từ khi thành lập cho đến nay. Sở hữu gần 673 chi và 1,854 loài thực vật, Lalbagh đã thật sự trở thành một kho báu khổng lồ cho nhiều ngành khoa học và nông nghiệp.

Một số loài lai căng du nhập từ các miền đất khác như: Amherstia nobilis, Averrhoa bilimbi, Điều nhuộm, Castanospermum Australe Australe, Cola acuminata, Eriobotrya japonica, dái ngựa,… Loài bản địa như: Artocarpus heterophyllus, Bombax ceiba, Butea monosperma, Cassia fistula, Dillenia indica,… Ngoài ra, một số loài cây cảnh nguồn gốc kỳ lạ cũng có mặt tại Lalbagh.

ve may bay di bangalore

Trung tâm giáo dục

Lalbagh là một trung tâm quan trọng cho việc phổ biến kiến thức về cây cảnh có giá trị về môi trường và kinh tế nông nghiệp. Các khóa đào tạo được Cục Trồng Trọt tổ chức thường xuyên về chế biến rau quả, trồng nấm, vườn cảnh và rau quả,… cung cấp gần như đầy đủ các kiến thức và kinh nghiệm cho người dân. Có rất nhiều tập sách của các Tiến sĩ MH Marigowda Thư viện Làm Vườn Quốc gia cho bạn tham khảo về làm vườn và các đối tượng liên quan.

Vườn Bách thảo Lalbagh nằm ở trung tâm của thành phố, khu vườn được bao quanh bởi các khu nhà cao tầng và sự sầm uất bởi nhịp sống nơi đây. Tuy nhiên, khu vườn vẫn trở nên nổi bật và lôi cuốn nhiều nhà nghiên cứu, những người trẻ tuổi đam mê học hỏi và sáng tạo đến đây. Ngoài ra, khu vườn còn trở nên vô cùng hấp dẫn đối với những du khách trong và ngoài nước, bởi chính vẻ đẹp thiên nhiên độc đáo, gần gũi và thân thiện ở nơi đây.

Đặt ngay một tấm vé máy bay giá rẻ từ hãng Singapore Airlines để được đặt chân đến Bangalore, tham quan khu vườn xinh đẹp này tại Ấn Độ bạn nhé!

Cảnh Đẹp Thế Giới

vé máy bay đi Mỹ

vé máy bay đi Pháp

vé máy bay đi Singapore

vé máy bay đi Italia

 

Vé Máy Bay Khuyến Mãi