Khám phá Bangalore – Thung lũng Silicon của Ấn Độ

20/01/2016 admin

Bangalore được biết đến như thành phố của những khu vườn xanh mát hiện được gọi là thung lũng Silicon của Ấn Độ. Nhưng làm thế nào Bangalore có tên này là một câu chuyện đáng chia sẻ. Hãy cùng hãng hàng không Singapore Airlines tìm hiểu bạn nhé!

Thung lũng Silicon của Ấn Độ

Thành phố của những khu vườn

Bangalore là một thành phố đã bắt đầu cuộc sống của mình khi Kempe Gowda, một lãnh chúa thời phong kiến, đặt tên nơi này là Gandu Bhoomi vào năm 1537 và cho xây dựng ba huyện được bảo vệ bởi một pháo đài có tường bao quanh.

ve-may-bay-di-Bangalore-2-19-1-2016

>>Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Ấn Độ giá rẻ

Năm 1831, người Anh đã mua vùng đất này làm thủ đô Bangalore của vương quốc Anh. Từ đây, cơ sở hạ tầng của thành phố bắt đầu tăng trưởng và phát triển. Đây cũng là thời gian chuyển mình của thành phố nhằm thực hiện việc tạo ra các công viên và các khu vườn nổi tiếng như đúng với tên gọi "Thành phố của những khu vườn".

Nhưng tại thời điểm này, không ai biết rằng Bangalore sẽ trở thành trung tâm công nghệ thông tin của Ấn Độ hay chúng ta có thể gọi là Thung lũng Silicon của Ấn Độ, trong tham chiếu đến thung lũng Silicon ở California.

Nguyên nhân của sự thành công

Với vé máy bay đi Bangalore, bạn sẽ hiểu được nguyên nhân chính mang lại sự thành công cho thành phố này. Đó là dựa vào sự kết hợp giữa 3 yếu tố: thiết lập cơ sở hạ tầng công nghiệp, chú trọng giáo dục kỹ thuật và đẩy mạnh đầu tư vào chính sách công nghiệp.

Ngay từ những thập niên 1990 của những thế kỷ trước, thành phố Bangalore đã có những chủ định nhằm phát triển và trở thành cái nôi cũng như trung tâm, đầu não, đầu tàu của các ngành khoa học, kỹ thuật và công nghệ hiện đại ở Ấn Độ.

ve-may-bay-di-Bangalore-1-19-1-2016

Thành phố này bắt đầu trở nên thu hút được rất đông đảo các bộ phận trí thức, chuyên gia Ấn Độ về đây làm việc cũng như nghiên cứu và phát huy sự sáng tạo, cũng như thử nghiệm và ứng dụng. Các ngành công nghiệp ở Bangalore dần chuyển mình từ gia công, chế biến và cung cấp phụ kiện bước tiến đến một nền công nghiệp tri thức, định hướng vào những ngành công nghiệp mới trong một thời đại đang phát triển về khoa học, kỹ thuật và công nghệ. Đặc biệt trong đó là những phát minh, sáng chế, phần mềm được tung ra nhằm giúp cho cải tiến các quy trình, cũng như ứng dụng cho các thiết bị truyền thông, công nghệ số di động, đồng thời phục vụ cho các ngành kinh tế mạng internet,…

Trở thành "Thung lũng Silicon" của Ấn Độ

Bí quyết thành công của Bangalore có thể khái quát được trong 3 điểm quan trọng sau. Trước hết là lợi thế về địa lý. Đất nước Ấn Độ bao gồm 1,3 tỷ dân với sản phẩm công nghệ cao từ Bangalore, nó hình thành ngay thị trường phát triển. Đây lại là thị trường trong nước vì giai đoạn ban đầu không cần lệ thuộc vào thị trường nước ngoài. Tiếp đến là việc ngay từ đầu, Bangalore đã sớm xác định mục tiêu là nhằm vào tính sáng tạo theo hướng cung cấp ý tưởng và phát triển đó cho cả thế giới trong tương lai.

ve-may-bay-di-Bangalore-3-19-1-2016

Cũng từ đó, Bangalore trở thành mối nguy hại, đe dọa Thung lũng Silicon của Mỹ. Và điều cuối cùng đó chính là Bangalore đã không ngừng quy hoạch phát triển đô thị, hướng tới mục đích trở thành đô một thị lớn thực sự hiện đại, điều mà Thung lũng Silicon của Mỹ không sở hữu được.

Ngày nay, không ít người trên thế giới chấp nhận rằng, Thung lũng Silicon đã sở hữu được tầm quan trọng tuyệt đối với ưu thế nổi trội về khoa học, kỹ thuật và công nghệ, đặc biệt đối với nền kinh tế tri thức trong điều kiện toàn cầu hóa và công nghệ kỹ thuật số. Tuy nhiên, Thung lũng Silicon như thế nào đối với nước Mỹ thì thành phố Bangalore cũng đóng vai trò quan trọng như thế đối với Ấn Độ. Nếu như trên thế giới còn tồn tại một nơi nào đó có khả năng và triển vọng trở thành đối thủ đáng gờm với Thung lũng Silicon ở Mỹ thì duy nhất chỉ có thể là Bangalore mà thôi.

Hy vọng rằng, thông tin trên giúp cho du khách sẽ có thêm cái nhìn mới mẻ về vùng đất Bangalore cũng như am hiểu về thành phố này hơn. Singapore Airlines cam kết luôn là người bạn đồng hành sáng giá nhất cung cấp cho bạn những chiếc vé máy bay đi Ấn Độ giá rẻ, an toàn, tiện lợi hứa hẹn một hành trình thú vị và bổ ích nhất.

Cảnh Đẹp Thế Giới

vé máy bay đi Mỹ

vé máy bay đi Pháp

vé máy bay đi Singapore

vé máy bay đi Italia

 

Vé Máy Bay Khuyến Mãi