Khám phá Athens – Thủ đô của Hy Lạp

26/01/2016 admin

Athens được biết đến như là cái nôi của nền văn minh phương Tây với nhiều các di tích cổ xưa còn tồn tại. Ngày nay, vùng đất này cũng trở nên hiện đại hơn và tự hào là một trong những nơi có cuộc sống về đêm sôi động nhất ở châu Âu. Thành phố Athens là một niềm vui cho những đôi chân say mê khám phá khi trở thành vùng đất cổ kính nhất trên thế giới. Nơi đây thu hút rất nhiều khách du lịch đặt vé máy bay đi Athens bởi sự xuất hiện của hàng loạt các công trình kiến trúc vĩ đại, những huyền thoại độc đáo về các vị thần thời xa xưa.

Khám phá thủ đô Athens

Athens – Vùng đất của thần linh

ve may bay di athens

Athens được mệnh danh là vùng đất của thần linh. Theo truyền thuyết của người dân Hy Lạp, vùng đất này từng là chiến trường khốc liệt, nơi mà xưa kia Nữ thần Tự do – Athena giao chiến và đánh bại Chúa tể Biển cả – Poisedon. Từ đó, thành phố này cũng được đặt theo tên vị Nữ thần huyền thoại ấy.

Cũng theo truyền thuyết, thần Poisedon vì tức giận đã làm phép rút cạn hết nước của vùng đất này và điều đó vẫn tồn tại cho tới ngày nay. Hiện tại, sự thiếu hụt về nguồn nước vẫn là mối nguy hại lớn của người dân thành phố nơi đây. Sở hữu tấm vé máy bay đi Athens, bạn sẽ có cơ hội khám phá và tìm hiểu thêm nhiều nét độc đáo hơn tại xứ sở này.

ve may bay di athens gia re

Vùng đất thần linh này còn huyền ảo hơn với sự ra đời của khu đền thờ Acropolis. Nơi đây được xây dựng để tôn thờ các vị thần bảo hộ của Hy Lạp. Khu Acropolis này còn sở hữu ngôi đền Parthenon huyền thoại với lại sắc thái dung dị, hài hòa. Đền Parthenon là sự kết hợp tinh tế giữa các thành phần kiến trúc và điêu khắc với vật liệu làm bằng đá vô cùng đặc biệt.

Ngày nay, phần lớn các hoạt động kinh tế của đất nước Hy Lạp đều tập trung bên trong và xung quanh thành phố này. Các ngành sản xuất công nghiệp bắt đầu được hình thành và đóng vai trò quan trọng đối với nền kinh tế của thành phố. Cảng Piray và sân bay Enlinicol của thành phố được chọn làm nơi giao thương với các quốc gia khác.

dat ve may bay di athens

Ghé thăm làng cổ Plaka

Làng cổ Plaka chính là trái tim lịch sử của thủ phủ Athens. Đây vốn chỉ là một ngôi làng nhỏ nằm giữa lòng thành phố và nép mình bên khu đền Acropolis thần bí. Nhiều nghệ sĩ, người trồng hoa, các cửa tiệm thời trang và nhiều hàng quán khác tràn ngập khắp nơi trên những con phố ngoằn ngoèo khiến cho nơi đây trông như một mê cung độc đáo.

mua ve may bay di athens

Với vé máy bay đi Athens của hãng Singapore Airlines, bạn sẽ có cơ hội dạo quanh các cửa hàng để tìm mua cho mình các món đồ lưu niệm đặc biệt. Bên cạnh đó, khu chợ trời Athens sôi động ở quảng trường Avissynian cũng là điểm đến hấp dẫn cho bạn khi ghé thăm nơi đây. Khu chợ này vô cùng sôi động, hoạt náo, bày bán rất nhiều nữ trang mang phong cách Hy Lạp, các loại hoa quả tươi với giá cả rất cạnh tranh. Bạn có thể chọn lối đi dẫn ra những con đường rợp bóng hoa giấy lãng mạn, cổ kính để đến đây.

mua ve may bay di athens gia re

Ẩm thực Athens

Những con đường phủ đầy hoa giấy ở Plaka có rất nhiều nhà hàng và quán cà phê độc đáo. Họ bán nhiều món ăn Hy Lạp bình dân, phong phú cho bạn tha hồ lựa chọn. Món ăn nơi đây đặc biệt rất ngon miệng mà giá cả lại phải chăng giúp bạn có một chuyến du lịch tiết kiệm đến không ngờ.

dat mua ve may bay di athens

Với vé máy bay đi Athens, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức nhiều món ăn độc lạ tại khu chợ ở quảng trường Avissynias. Bên cạnh đó, bạn còn tìm thấy hàng loạt các quán rượu nhỏ, các ouzeri với loại rượu ouzo khai vị đặc trưng của người Hy Lạp. Ngoài ra, rất nhiều nhà hàng với cách bày trí đơn giản, thân thiện sở hữu một thực đơn phong phú các món ăn ngon của vùng.

Đến Athens, bạn đừng quên thưởng thức những món hải sản tươi sống, món có ôliu, rau trộn hay các loại pho mát địa phương,… chắc chắn, chúng sẽ đem đến cho vị giác của bạn những cảm nhận lưu luyến không ngừng. Ngoài món Meze đi kèm với một ít rượu ouzo để làm món khai vị, bạn cũng có thể chọn ăn món bánh mì Doner Kebab mang phiên bản Hy Lạp độc đáo với tên gọi Gyros. Món ăn này được người đầu bếp khéo léo cuộn đầy thịt nướng, cà chua, hành tây, sốt tzatziki, khoai tây chiên được lát mỏng bên trong. Gyros đảm bảo cho bạn một hương vị thơm ngon nhất, tuyệt vời và khó cưỡng nhất.

Cảnh Đẹp Thế Giới

vé máy bay đi Mỹ

vé máy bay đi Pháp

vé máy bay đi Singapore

vé máy bay đi Italia

 

Vé Máy Bay Khuyến Mãi