Khám phá ẩm thực đảo quốc Singapore

30/10/2015 admin

Tuy là một quốc gia nhỏ bé nhưng nền ẩm thực Singapore lại vô cùng phong phú và đa dạng. Ngày nay với giá vé máy bay đi Singapore vô cùng ưu đãi từ các hãng hàng không mọi người có thể dễ dàng sở hữu cho mình chiếc vé máy bay để bay đến đảo quốc và khám phá những điều thú vị nơi đây.

Những món ăn mà bạn nên thưởng thức ở Singapore

Hành trình du lịch không chỉ khám phá thắng cảnh mà còn là dịp để trải nghiệm văn hóa và thưởng thức ẩm thực. Nền ẩm thực Singapore là sự kết hợp độc đáo giữa Malaysia, Trung Quốc và Ấn Độ. Nếu đã có dịp đến Singapore thì chắc chắn bạn nên tìm đến và thưởng thức những món ăn hấp dẫn dưới đây:

Bak Kut Teh (Súp sườn heo)

Đây là một món canh, bao gồm thịt sườn heo, nhiều gia vị thảo mộc, cây hồi và tiêu. Bak Kut Teh là một món ăn đơn giản nhưng bổ dưỡng. Các biến thể khác của món ăn này là Klang Bak Kut Teh, súp thảo dược có nguồn gốc và hương vị từ Malaysia.

gia ve may bay di singapore

>>Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch gái rẻ Singapore

Mì Wanton

Các món mì Wanton ở Singapore có lẽ chịu ảnh hưởng của ẩm thực Hồng Kông, nhưng đã trở thành món ăn cố hữu trong nền văn hóa của Singapore trong suốt những năm qua. Mì Wanton Singapore thường được ăn khô hoặc kết hợp với một loại nước sốt ngọt nhẹ, thịt heo cắt lát và bánh bao.

Dim sum

Món ăn lấy cảm hứng từ Hồng Kông/Thượng Hải, ở Singapore gọi là Dim Sum hoặc Dian xin. Đây không phải chỉ là một món ăn mà là một tập hợp các món ăn nhỏ để được thưởng thức trong một và nhóm một điển hình của Trung Quốc. Phổ biến các món dim sum gồm BBQ Pork Bun, Xiao Long Bao, Siew Mai, Chee Chong và còn nhiều nữa.

ve may bay di singapore singapore airlines

Cua

Phong cách nổi tiếng nhất của món cua được chế biến ở Singapore là ngọt, cay sốt ớt hoặc với sốt tiêu đen. Cua ớt thường được ăn cùng với bánh màn thầu chiên, được ngâm trong nước sốt ớt. Quá trình nấu gồm 2 bước, luộc đầu tiên sau đó chiên lên để thịt không dính vào vỏ.

Laksa

Laksa là món ăn kết hợp từ các yếu tố Trung Quốc và Mã Lai hay còn gọi là văn hóa Peranakan. Có 2 loại chính của laksa – laksa cà ri và asam laksa. Cà ri laksa là món chiếm ưu thế hơn ở Singapore, trong khi assam laksa được tìm thấy nhiều trong khu vực như Penang.

Cà ri Laksa truyền thống Singapore sử dụng miến, sữa dừa, tau pok, cá lát, tôm và sò. Một biến thể độc đáo Singapore được biết đến như Katong Laksa với bún cắt ngắn và chỉ ăn được bằng thìa.

Đá bào

Món ăn này với thành phần chính là đá bào được tạo hình núi cao đựng trong bát kết hợp với các thành phần đi kèm như đậu đỏ, thạch rau câu và các loại trái cây cắt nhỏ. Sau đó là sữa đặc cùng với xi-rô và dầu xá xị xi-rô để tạo ra nhiều màu.

singapore airlines vietnam

Cơm gà

Chính xác hơn gọi là cơm gà Hải Nam, đây là một trong những món ăn nổi tiếng nhất của Singapore. Không có cửa hàng cà phê nào tại Singapore không có một gian hàng cơm gà. Gạo sử dụng trong cơm gà được nấu với cổ gà, gừng, tỏi và thỉnh thoảng có lá dứa để tạo mùi thơm. Tương ớt làm từ tỏi và ớt đỏ được ăn kèm với cơm gà. Gà được luộc mềm và kết hợp với nhiều loại gia vị để tạo mùi hương đặc trưng.

Cà ri đầu cá

Có phải là một món ăn của Trung Quốc, Ấn Độ hay Malay? Đây là một món ăn không rõ ràng vì có nguồn gốc Nam Ấn Độ, nhưng lại chịu ảnh hưởng bởi các nhóm dân tộc khác nhau ở Singapore. Hoặc là nửa đầu hoặc toàn bộ đầu của một cá hồng đỏ được hầm trong cà ri với các loại rau và cà tím. Các phong cách Ấn Độ của cà ri có hương vị nồng hơn, trong khi phong cách Trung Quốc là nhẹ hơn và ngọt hơn.

dat mua ve may bay di singapore

Chwee Kway

Một món ăn sáng thường xuyên ở Singapore và Johor, hầu hết các quầy hàng chỉ mở vào buổi sáng và gần trưa. Bột gạo và nước được trộn với nhau để tạo thành những chiếc bánh gạo, sau đó đưa vào dĩa nhỏ và hấp để tạo ra các Chwee Kway. Nước sốt ăn kèm với món ăn này bao gồm củ cải và ớt.

Với chiếc vé máy bay đi Singapore của Singapore Airlines Vietnam bạn sẽ có được những trải nghiệm tuyệt vời ở đảo quốc này. Hãy liên hệ đặt mua vé sớm nhất có thể để có được giá vé máy bay đi Singapore tốt nhất!

Cảnh Đẹp Thế Giới

vé máy bay đi Mỹ

vé máy bay đi Pháp

vé máy bay đi Singapore

vé máy bay đi Italia

 

Vé Máy Bay Khuyến Mãi