Điểm danh 6 cây cầu ấn tượng tại Singapore

18/01/2016 admin

Tấm vé máy bay đi Singapore hôm nay sẽ đưa bạn dạo quanh đất nước xinh đẹp này và nhìn ngắm vẻ đẹp ấn tượng của những cây cầu với kiến trúc độc đáo nơi đây. Những cây cầu này đã tạo nên điểm nhấn ấn tượng, khó quên trong lòng du khách phương xa khi đặt chân đến quốc đảo xanh mát, tuyệt vời này.

Điểm danh 6 cây cầu gây ấn tượng nhất

Cầu Alkaff

Nhìn từ xa, cầu Alkaff giống một tác phẩm nghệ thuật hơn là một chiếc cầu sử dụng cho việc lưu thông qua lại. Alkaff  có tổng chiều dài là 55 mét, tọa lạc tại cảng Robertson. Cây cầu này được bắc ngang qua dòng sông Singapore hiền hòa.

ve may bay di singapore

>>Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Singapore tiết kiệm

Tên Alkaff bắt nguồn từ một trong những gia đình thương gia người Ả Rập giàu có nhất thế kỷ 20 tại Singapore. Cây cầu Alkaff lấy cảm hứng từ mẫu chuyện về một chuyến thuyền lưu chuyển hàng hóa năm 1997. Đến năm 2004, Alkaff được họa sĩ Pacita Abad trang trí và tu bổ lại với 55 màu sắc khác nhau và tiêu tốn 900 lít sơn. Cũng từ đó, Alkaff biến thành chiếc cầu biểu trưng cho nghệ thuật ở Singapore.

Cầu Read

Cầu này được xây dựng vào năm 1889.  Tên cây cầu được đặt theo tên của quý ngài William Henry Read, ông là một thành viên của chính phủ duy nhất thuộc nghị viện tại Sing. Ông có công và đóng góp khá nhiều cho những công trình dịch vụ công cộng.

Đặc biệt, điểm ấn tượng của chiếc cầu Read này là, nó chính là điểm tụ tập của những cư dân nhập cư từ Trung Quốc. Những người này họ thường tới đây để kể cho nhau nghe về các câu chuyện cổ tích, truyền thuyết,… Họ quy định thời gian kể một câu chuyện nào đó sẽ bằng thời gian tàn một nén hương và người nghe phải rải tiền nơi để thắp nhan sau khi câu chuyện kết thúc. Người ta sẽ tiếp tục thắp thêm nén hương khác nếu muốn nghe thêm câu chuyện mới.

ve may bay di singapore

Cầu Anderson

Anderson  là một cây cầu có tuổi thọ đến nay đã hơn 100 năm. Cây cầu này được đặt tên theo một cao ủy viên Nhà nước thuộc Liên bang Malay (1904 – 1911).

So với những cây cầu khác của Singapore, Anderson được làm từ chất liệu thạch cao và kim loại, với mỗi đầu cầu là cây cột trụ có rãnh, mái vòm được làm bằng vữa được trát nhám, vô cùng độc đáo. Chiếc cầu Anderson còn đóng vai trò như một nhân chứng của một quá khứ hãi hùng trong lịch sử dân tộc Singapore.

Bắt đầu từ năm 1942 đến 1945, cầu Anderson được chọn là nơi quân Nhật dùng để treo đầu thị chúng những kẻ phạm tội nhằm cảnh cáo và đe dọa những bất cứ ai có ý định chống đối họ.

 Cầu Helix

ve may bay di singapore gia re

Helix là một cây cầu có sự ảnh hưởng khá lớn đến nền kinh tế của Singapore nói riêng và cả thế giới nói chung. Phải mất 2 năm thi công để hoàn thiện cây cầu này. Helix có tổng chiều dài là 280 mét đã trở thành một công trình độc đáo, hấp dẫn, góp phần tạo nên cảnh quan đô thị sang trọng tại đất nước Singapore.

Cầu Helix băng ngang qua vịnh Marina, nối trực tiếp tới khu nghỉ dưỡng Marina Bay Sands. Vé máy bay đi giá rẻ của Singapore Airlines sẽ đem đến cho bạn cơ hội được chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo của cầu Helix. Đặc biệt, vào ban đêm, với hệ thống những ánh đèn lấp lánh, Helix trở nên cực ấn tượng và lôi cuốn tất cả mọi người.

Cầu Henderson Waves

Henderson Waves được xếp vào danh sách kỷ lục khi là cây cầu đi bộ cao nhất Singapore. Với chiều cao 36 mét, Henderson Waves tọa lạc sừng sững ở phía Tây của Singapore. Kiểu dáng của cây cầu này trông như một con rắn biết phát sáng vậy. Với chiều dài 274 mét, rộng 8 mét, Henderson Waves là một phần của cầu lớn Southern Ridges.

dat ve may bay di singapore

Chính phủ Singapore chấp nhận bỏ ra 25,5 triệu USD để xây dựng Henderson Waves nhằm mục đích kêu gọi người dân hướng đến một cuộc sống tươi đẹp với không gian xanh, sạch cho môi trường.

Cầu Esplanade

Tổng chiều dài của cây cầu Eslanade là 260 mét, tọa lạc trên cửa sông Singapore. Cầu Esplanade được xây dựng với mục đích tạo lối đi tiện lợi hơn, an toàn hơn cho người dân khi đến khu tài chính Shenton.  Cầu Esplanade cho bạn một tầm nhìn cực đẹp về một gốc của vùng đất nơi đây.

Đặc biệt, vào những ngày kỷ niệm độc lập, ngày cả nước hân hoan đón chào một năm mới, thì Esplanade chính là địa điểm tuyệt vời, tập hơn đông đảo người dân đến đây nhất để ngắm pháo hoa hay cảm nhận và chia sẻ cho nhau không khí vui vẻ, rộn rã. Nào hãy tìm mua ve may bay di singapore giá rẻ ngay hôm nay và thực hiện chuyến du ngoạn đảo quốc xinh đẹp này sớm nhé.

Cảnh Đẹp Thế Giới

vé máy bay đi Mỹ

vé máy bay đi Pháp

vé máy bay đi Singapore

vé máy bay đi Italia

 

Vé Máy Bay Khuyến Mãi