5 món ăn bạn nhất định phải thử khi đến Copenhagen

15/02/2016 admin

Nhiều du khách thường nhầm lẫn rằng, món ăn phổ biến nhất Copenhagen chỉ là bánh mì và bia. Tuy nhiên, ít ai biết được vùng đất này có nét ẩm thực phong phú hơn thế nhiều so với những thành phố khác tại Đan Mạch. Khi bạn sở hữu tấm vé máy bay đi Copenhagen là bạn không chỉ có cơ hội khám phá vùng đất thú vị này mà còn được thưởng thức những món ăn độc đáo nơi đây. Dưới đây là tên 5 món ăn bạn tuyệt đối không được bỏ qua khi đến tham quan thành phố Copenhagen.

Top 5 món ăn ngon tại Copenhagen

Bánh ngọt Wienerbrød

Ngoài Flødebolle thì tại Copenhagen còn có một món bánh ngọt khác cũng không kém phần nổi tiếng là Wienerbrød. Món bánh ngọt này cũng có tên trong danh sách đặc sản của đất nước Đan Mạch.

ve-may-bay-di-copenhagen-Wienerbrød-15-2-2016

Tuy nhiên, loại bánh này không những chỉ nổi tiếng tại thành phố Copenhagen mà còn vang danh toàn thế giới. Ở Việt Nam, bạn cũng có thể tìm mua được loại bánh này tại một vài cửa hàng chuyên bán bánh ngọt. Wienerbrød là sự hòa quyện độc đáo và tinh tế của bột mì, trứng, sữa, bơ và một số phụ gia khác. Ngoài ra, loại bánh này còn được cải tiến thêm với sự góp mặt của các loại nhân như: mứt, hạnh nhân, kem trứng tươi,… hoặc phủ thêm một lớp sô-cô-la mỏng hay các loại topping.

Xúc xích Pølse

Giống như xúc xích Đức, Pølse cũng vô cùng nổi tiếng ở Copenhagen. Đây được cho là món ăn đường phố truyền thống của người Đan Mạch. Đừng quên nếm thử món ăn này dù chỉ một lần khi đến Copenhagen bạn nhé.

ve-may-bay-di-copenhagen-xuc-xich-Pølse-15-2-2016

Xúc xích Pølse có hương vị rất đặc biệt và không thể nhầm lẫn với bất kỳ món ăn nào nào trên thế giới. Người Đan Mạch rất thường dùng món này cùng với các loại gia vị như: mù tạc, nước sốt từ cà chua, hành tây chiên hoặc dưa leo muối,… Nếu đang sơ hữu cho mình chiếc ve may bay di Copenhagen giá rẻ, bạn nên thử thưởng thức món ăn này với một cốc bia, chắc chắn bạn sẽ bị chính hương vị của nó lôi cuốn và cảm nhận được nó đặc biệt như thế nào.

Bánh mì Smorrebrod

Bánh mì Smorrebrod không những là một trong những món ăn độc đáo nhất mà còn là đặc sản của thành phố Odense – quê hương của nhà văn nổi tiếng Andersen. Tuy nhiên, món bánh mì này lại trở nên rất nổi tiếng ở thủ đô Copenhagen. Đây là món ăn bạn không nên bỏ lỡ khi đặt tour du lịch Copenhagen.

ve-may-bay-di-copenhagen-banh-mi-Smorrebrod-15-2-2016

Smorrebrod vốn dĩ là món bánh mì đen được phết bơ đơn giản. Nhưng để đáp ứng nhu cầu và sở thích của từng thực khách, nó đã được cải tiến thêm với rất nhiều loại nhân đặc biệt thơm ngon như: thịt jambon, cá trích xông khói, tôm xốt, pa-tê gan, trứng cá caviar, các loại rau củ,… Từ đó, món ăn này đã trở thành một cái tên không thể thiếu trong các bữa ăn của người dân bản địa.

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy bánh mì Smorrebrod ở bất cứ quán ăn hay nhà hàng nào tại Copenhagen. Đảm bảo, nó sẽ đem đến cho bạn những hương vị tuyệt vời và lưu luyến không thôi.

Thịt viên Frikadeller

ve-may-bay-di-copenhagen-thi-vien-Frikadeller-15-2-2016

Thịt viên Frikadeller là món ăn bạn không nên bỏ lỡ khi sở hữu chuyến hành trình du lịch Copenhagen tại Đan Mạch. Món ăn này được làm từ thịt bê, bò hoặc thịt heo băm nhỏ. Một số nơi còn kết hợp nhiều loại thịt với nhau để tăng kích thích cho vị giác của thực khách.

Món ăn được trộn với hành tây thái nhỏ, bột mì, trứng, sữa, và các loại gia vị khác. Sau đó nó viên tròn rồi đem chiên vàng bằng mỡ bò. Frikadeller thường được ăn kèm với các loại dưa leo, salad, khoai tây nghiền và sốt remoulade rất đặc biệt.

Bánh Flødebolle

Flødebolle là món ngon cuối cùng được góp mặt trong danh sách top 5 những món ăn hấp dẫn tại Copenhagen. Đây là một loại bánh quy cực kỳ ngon và nổi tiếng của người Đan Mạch.

ve-may-bay-di-copenhagen-banh-Flødebolle-15-2-2016

Bánh Flødebolle có đế là bánh dày, bên trên là trứng mềm được phủ thêm bởi một lớp sô-cô-la sóng sánh. Món bánh này trở nên hấp dẫn hơn khi có rất nhiều loại. Thông thường, người ta hay dùng các loại topping phủ khác nhau để sáng tạo thêm nhiều hương vị cho bánh, có thể kể đến như dừa sợi, kẹo, sữa tươi, socola trắng, hạt dẻ, cốm 7 màu,…

Để tìm mua loại bánh này, bạn có thể đến bất cứ cửa hàng bán bánh ngọt hoặc siêu thị tại thành phố Copenhagen. Đây sẽ là món quà ngọt ngào và lý tưởng cho bạn dành tặng người thân, bạn bè khi du lịch Copenhagen với chiếc vé máy bay giá rẻ của Hãng Singapore Airlines.

Cảnh Đẹp Thế Giới

vé máy bay đi Mỹ

vé máy bay đi Pháp

vé máy bay đi Singapore

vé máy bay đi Italia

 

Vé Máy Bay Khuyến Mãi