Vòng quanh các tiểu bang Hoa Kỳ khám phá các món ăn Giáng sinh

31/08/2021 Tuấn Phát

Giáng sinh là một trong những thời điểm tuyệt vời nhất trong năm để gia đình đoàn tụ và cùng nhau thưởng thức những bữa ăn ấm cúng. Nhưng bạn đã bao giờ tự hỏi người dân Hoa Kỳ sẽ ăn gì vào đêm Giáng sinh chưa? ?

 Ẩm thực Mỹ mùa Giáng sinh đa dạng nhất thế giới, mỗi bang ở Mỹ đều có truyền thống Giáng sinh riêng với những món ăn đậm đà bản sắc. Đặc biệt, các món ăn Giáng sinh ở Mỹ không chỉ hấp dẫn bởi hương vị độc đáo mà còn bởi vẻ ngoài bắt mắt, cầu kỳ.

Nước Mỹ có rất nhiều món ăn Giáng sinh hấp dẫn, mỗi bang lại mang một màu sắc riêng. Ảnh: Zing

Khám phá những món ăn Giáng sinh ở Mỹ vừa ngon vừa hấp dẫn

Sườn Prime (Alaska)

Đối với người dân bang Alaska , Mỹ , Prime Rib hay còn gọi là sườn nướng là món ăn không thể thiếu mỗi dịp Giáng sinh về. Thời tiết ở bang này rất lạnh nên món ăn Giáng sinh này là lựa chọn tuyệt vời nhất để thưởng thức trong tiết trời se lạnh.

Prime Rib rất phổ biến ở Alaska vào mỗi dịp Giáng sinh. Ảnh: Fine Art America

Sườn Prime được làm từ thịt bò với thớ thịt dày, mọng nước và được tẩm ướp gia vị truyền thống. Một miếng sườn hoàn hảo phải có lớp da nâu hấp dẫn, thịt mềm, vị ngọt và đậm đà. Đây món ăn Mỹ Giáng sinh thường được phục vụ với Au jus sốt.

Sườn ngon phải có da nâu và nhân bên trong mềm, đậm đà. Ảnh: Ăn ngon.

Bánh quy gừng (Delaware)

Người Mỹ Delaware sẽ không thể đón Giáng sinh nếu không có một loại bánh quy đặc biệt có tên là Gingerbread. Đây là một loại bánh rất đặc trưng trong bàn tiệc Giáng sinh của người dân nơi đây.

Gingerbread Cookie là một loại bánh Giáng sinh. Ảnh: Food Network

Vào mỗi dịp Giáng sinh, mọi người thường quây quần bên nhau để làm một mẻ bánh quy gừng lớn, với đủ loại hình thù khác nhau, hầu hết đều là những hình tượng trưng cho lễ Giáng sinh như cây thông Noel, bông tuyết. , người tuyết … Bánh quy gừng có hương vị vô cùng hấp dẫn, giòn rụm, thơm mùi bơ sữa, tinh dầu cam, mật ong và đặc biệt là hương gừng nồng nàn.

Gingerbread Cookie có hương vị rất hấp dẫn. Ảnh: getbybus.com

Thịt gà tây (Michigan và nhiều bang khác)

Thịt gà tây, còn được gọi là gà tây, là một không thể thiếu món ăn Giáng sinhMỹ . Không chỉ người dân ở bang Michigan mà hầu hết các bang khác của Mỹ cũng sẽ được thưởng thức món ăn này trong bữa tiệc đêm Giáng sinh.

Gà tây là món ăn không thể thiếu trong dịp Giáng sinh ở Mỹ. Ảnh: Onedio

Cách chế biến gà tây quen thuộc nhất vào dịp Giáng sinh là tẩm ướp gia vị thơm, sau đó nướng hoặc cho vào lò nướng. Đĩa gà tây vàng ươm và to lớn là điểm nhấn quan trọng trong bàn tiệc Giáng sinh của người Mỹ nói riêng cũng như người dân nhiều nước Âu Mỹ nói chung.

Gà tây thường là món ăn chính trong các bữa tiệc Giáng sinh. Ảnh: Wired

Sốt nam việt quất (Florida)

Vào ngày lễ Giáng sinh, hầu hết mọi nhà ở bang Florida của Hoa Kỳ đều làm Sốt Nam việt quất, hay còn gọi là sốt nam việt quất. Món ăn này có màu đỏ tươi, không quá đặc cũng không quá lỏng, mang lại may mắn và không khí vui vẻ.

Cranberry Sauce cũng là một món ăn Giáng sinh hấp dẫn. Ảnh: Damnelicious

Vị chua ngọt của món ăn cũng rất được lòng nhiều người, vì nó giúp cân bằng khẩu vị trên một bàn tiệc có quá nhiều món thịt mỡ. Không chỉ vào dịp Giáng sinh mà Sốt Nam việt quất còn thường được dùng trong Lễ Tạ ơn ở Mỹ, Anh, Canada.

Màu đỏ tươi tượng trưng cho sự may mắn. Ảnh: Theplantriot.com

Sô cô la nóng (Illinois)

Illinois là bang có mùa đông rất lạnh nên những cốc sô cô la là thức uống quen thuộc trong dịp Giáng sinh ở đây. Thành phố Chicago, trung tâm của bang còn được mệnh danh là thiên đường của sô cô la nên thức uống này gần như là hình ảnh đặc trưng.

Những cốc sô cô la nóng luôn là món khoái khẩu ở Illinois. Ảnh: pinterest

Socola ở đây đa dạng về hương vị, người ta có thể kết hợp socola với nho, dâu tây, oliu, táo, gừng hoặc lá bạc hà để tạo nên hương vị đặc biệt khi thưởng thức. Trên bàn tiệc đầy ắp những món ăn Giáng sinh  hấp dẫn , những chiếc cốc sô cô la với kẹo dẻo hay kẹo que sẽ tạo điểm nhấn, khiến bàn tiệc trở nên nổi bật. Sự kết hợp giữa kẹo dẻo, kẹo giáng sinh với socola nóng cũng tạo nên hương vị lạ miệng, hấp dẫn.

Thức uống này cũng sẽ tạo ra một cái nhìn Giáng sinh. Ảnh: pinterest

Bánh táo (Iowa)

Apple Pie là một loại bánh thường được dùng vào dịp lễ Giáng sinh và Lễ tạ ơn ở Hoa Kỳ, đặc biệt là bang Iowa. Bánh được làm từ bột mì, táo, quế và một số nguyên liệu khác. Để tăng thêm không khí giáng sinh, khi làm bánh, người ta sẽ tạo hình tượng trưng như cây thông, bông tuyết trên mặt bánh.

Bánh táo khiến bàn tiệc Giáng sinh phong phú hơn. Ảnh: creativemarket

 Món ăn Giáng sinh này có lớp vỏ rất giòn, xốp và được tạo điểm nhấn với phần nhân táo chua ngọt và hương quế đậm đà. Bánh táo luôn xuất hiện trên bàn tiệc Giáng sinh hàng năm và là món tráng miệng truyền thống được nhiều người yêu thích.

Bánh giòn, xốp, nhân táo chua ngọt quyện với hương quế. Ảnh: freepik

Ngoài những món ăn Giáng sinh độc đáo trên , trong dịp lễ đặc biệt này, người Mỹ còn được thưởng thức nhiều món ăn hấp dẫn khác như bánh cà rốt, pate thịt bằm, bánh trái cây …. Đây là một trong những dịp quan trọng để mọi người trong gia đình sum họp. cho một bữa ăn và chào đón một kỳ nghỉ lễ ấm áp và yêu thương.

Xem thêm:

  • Đặt mua vé máy bay đi Mỹ giá rẻ nhất vào tháng 12 chỉ từ 16.176.656 ₫

Cảnh Đẹp Thế Giới

vé máy bay đi Mỹ

vé máy bay đi Pháp

vé máy bay đi Singapore

vé máy bay đi Italia

 

Vé Máy Bay Khuyến Mãi