Vé máy bay Tết 2022 được bán khi nào?

30/11/2021 Tuấn Phát

Vé máy bay Tết 2022 đã được Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar, Vasco mở bán. Du khách có nhu cầu đi du lịch vào dịp này như về quê ăn Tết, du xuân nên đặt vé ngay khi đã xác định được thời gian du lịch trong dịp Tết Nguyên đán 2022 sắp tới, tránh trường hợp giá vé tăng cao. cao hoặc hết vé.

Tết 2022 là ngày mấy? Tết Nguyên đán 2022 được nghỉ bao nhiêu ngày?

Tết năm nay sẽ đến sớm, mùng 1 Tết là 25/1/2022.

Theo Công văn số 4544 / TB-LĐTBXH, Tết Nguyên đán Canh Tý 2022 năm nay cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức chính trị – xã hội sẽ có 7 nghỉ Tết: từ ngày 23/01/2022 đến ngày 29/01/2022 (tức từ ngày 29 tháng Chạp năm 2020 âm lịch đến ngày 05 tháng 01 năm 2022 âm lịch).

ve-may-bay-tet

Mỗi cơ quan, công ty sẽ có những quy định khác nhau về thời gian nghỉ Tết Nguyên đán nhưng hầu như đều dựa vào lịch trên.

Nếu hành khách đã xác định được thời gian về quê trong dịp Tết Dương lịch hoặc Lễ hội mùa xuân trong năm thì nên đặt vé càng sớm càng tốt.

Mua vé máy bay tết năm 2022 ở đâu?Được bán khi nào?

Để mua được vé Tết, bạn nên mua đúng thời điểm. Lý do là nếu mua sớm sẽ không có hãng nào mở bán. Mua vé muộn rất dễ dẫn đến tình trạng hết vé. Vì vậy, bạn cần nắm rõ lịch mở bán vé máy bay Tết của Vietnam Airlines, Vietjet và Jetstar.

Thông thường, vé máy bay Tết của các hãng hàng không sẽ được mở bán trong 3 đợt.

  • Giai đoạn 1 là từ tháng 9 đến tháng 10.
  • Đợt 2 vào khoảng tháng 10 – 11.
  • Giai đoạn 3: Thời gian còn lại – cao điểm Tết.

Các đợt ra mắt sẽ cách nhau khoảng một tháng.

Năm nay, các hãng hàng không đã bắt đầu bán vé máy bay Tết 2022 (Tết Canh Tý) đợt 1 vào nửa cuối tháng 9. Để mua được vé Tết, hành khách nên mua ngay từ đợt 1 vì còn nhiều vé, không lo hết chỗ, có giờ bay đẹp.

Giá vé Tết 2022

Giai đoạn tết

Giá vé của một số chặng bay phổ biến từ Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, thời gian từ  26 Tết đến 30 Tết  (từ 31/1 đến 4/2) của các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar như sau (Giá vé tham khảo)

Giai đoạn trong và sau Tết 2022

Giá vé máy bay Tết 2022 của các hãng hàng không Jetstar, Vietjet Air, Vietnam Airlines áp dụng từ ngày mùng 2 Tết đến mùng 6 Tết  (tức từ mùng 6 đến mùng 10 Tết  ) với các chặng bay phổ biến là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh như sau (Giá vé chỉ mang tính chất tham khảo):

Lưu ý: Tất cả giá vé trên chưa bao gồm thuế và phí. Đây là giá tham khảo.

Một số lưu ý khi mua vé máy bay Tết

  • Các chặng bay phổ biến, có nhu cầu đi lại cao như TP. TP.HCM – Hà Nội, Tp. HCM đi các tỉnh miền Trung hay các tỉnh khác thường hết vé rất nhanh nên bạn cần lên kế hoạch mua vé sớm.
  • Khi đặt vé máy bay, bạn sẽ được giữ chỗ trong một khoảng thời gian nhất định (tùy từng hãng hàng không), vì vậy hãy thanh toán càng sớm càng tốt để đảm bảo còn vé.
  • Các bạn chú ý điền thông tin chính xác khi mua vé vì giai đoạn Tết phí thay đổi thông tin cũng là loại phí rất cao. Thông tin không được trao đổi nếu mua vé khuyến mãi.
  • Nên đặt vé khứ hồi để đảm bảo có vé về. Giúp bạn an tâm đón Tết và quay trở lại công việc sau Tết.
  • Nên theo dõi thông tin cập nhật thường xuyên từ công ty
  • Tham gia các chương trình khuyến mãi thay thế của hãng hàng không
  • Nếu không có thời gian theo dõi thông tin của các hãng hàng không, bạn nên nhờ đại lý vé máy bay uy tín. Giá vé mua qua đại lý thường rẻ hơn so với mua vé tự động. Bên cạnh đó, họ có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, sẽ luôn túc trực và săn cho bạn những tấm vé máy bay vào thời điểm tốt nhất.
  • Vào ngày bay, nên đến sân bay sớm, ít nhất 3 tiếng để tránh tắc đường, trễ giờ bay.
  • Bạn nên tranh thủ làm thủ tục trực tuyến trên đường đến sân bay để tiết kiệm thời gian làm thủ tục tại sân bay

Đặt vé máy bay Tết tại vietnambooking.com giá rẻ nhất

    • Như vậy, việc đặt vé máy bay Tết 2022 không quá phức tạp và khó khăn, chỉ cần bạn nắm được một số thông tin, quy tắc cơ bản hoặc tìm đến đại lý đặt vé máy bay uy tín là bạn sẽ đảm bảo có vé máy bay Tết.

Cảnh Đẹp Thế Giới

vé máy bay đi Mỹ

vé máy bay đi Pháp

vé máy bay đi Singapore

vé máy bay đi Italia

 

Vé Máy Bay Khuyến Mãi