Tiểu Bang Arkansas – Một góc rất xanh của khoảng trời Hoa Kỳ

31/08/2021 Tuấn Phát
Tọa lạc tại ngã ba miền Nam, miền Trung Tây và dãy núi của Bờ Đông nước Mỹ – bang Arkansas là sân chơi hoàn hảo cho những ai yêu thích thiên nhiên và hoạt động ngoài trời. Với những con sông nổi bật và địa hình đồi núi, khung cảnh hùng vĩ sẽ khiến bạn phải mất cả cuộc đời để khám phá.
Với những cung đường sông nước quanh co, sườn đồi và rừng xanh, quả là thú vị cho một chuyến du ngoạn thiên nhiên phải không các bạn.

1. Thành phố Little Rock xinh đẹp và các vùng lân cận

Du khách có thể bắt đầu chuyến đi từ thủ đô Little Rock quyến rũ, băng qua cầu Big Dam. Điểm này đóng vai trò là điểm giao nhau của những con đường mòn, nối Little Rock và North Little Rock. Ở hai bên bờ sông, cây cầu nối với Hệ thống Đường mòn Sông Arkansas, tạo thành một đường vòng dài 88 dặm nối Little Rock, North Little Rock, Maumelle và Conway. Nếu đi cùng trẻ em, du khách đi qua Arkansas River Trail có thể ghé thăm Trung tâm Tự nhiên Arkansas, nơi giới thiệu cho những người trẻ tuổi về hệ sinh thái của khu vực và các hoạt động thân thiện với môi trường.
Fourche Creek là một trong những đô thị đất ngập nước quan trọng nhất trong cả nước. Hệ thống đất ngập nước xinh đẹp này đã bị ô nhiễm trong quá khứ, nhưng danh lam thắng cảnh trước đây của khu vực đang được khôi phục nhờ nỗ lực của các tổ chức môi trường như Viện Audubon. Vùng đầm lầy xanh thẳm này rất đáng để khám phá cho những ai yêu thích du lịch thiên nhiên. Và đừng quên ghé thăm Rock Town River Outfitters, nơi có thể giúp bạn tìm hiểu và thử các mẹo chèo thuyền trong khu vực thủ đô.

2. Thị trấn suối nước nóng yên bình

Đến với Suối nước nóng, bạn sẽ được tham quan Vườn quốc gia địa phương, đây là nơi được bảo tồn lâu đời nhất trong hệ thống vườn quốc gia của bang Arkansas. Tuy đây không phải là vườn quốc gia đầu tiên nhưng lại ẩn chứa một điểm rất đặc biệt, đó là hệ thống suối nước nóng dày đặc. Công viên này được phát hiện lần đầu tiên vào năm 1832 (40 năm trước khi công viên quốc gia Yellowstone đầu tiên được thành lập) và được bảo tồn cho đến ngày nay.
Tất cả những điều đó đã tạo nên một thị trấn Suối nước nóng nổi bật, nổi bật với kiến ​​trúc hoàn hảo và khu trung tâm lịch sử. Ngoài ra, tại đây cũng có rất nhiều hoạt động vui chơi ngoài trời hấp dẫn. Có nhiều khu vực để đi bộ đường dài và đi xe đạp trong Rừng Quốc gia Ouachita. Đặc biệt khu vực hồ Ouachita là điểm đến yêu thích của những người đam mê chèo thuyền và câu cá.

3. Công viên Tây Bắc Arkansas

Sẽ thật thiếu sót khi nhắc đến thiên nhiên tươi đẹp của Arkansas mà không nhắc đến vùng Tây Bắc với dãy núi Ozark. Đây là một cao nguyên rộng lớn – lớn nhất nằm giữa Rockies và Appalachians. Nơi đây giống như một giấc mơ xa xưa, với rừng rậm núi đá, thung lũng đá và suối nước lạnh.
Đi bộ đường dài và đi xe đạp là những hoạt động lý tưởng để tận hưởng trọn vẹn phong cảnh của khu vực Greenway Razorback. Ngoài ra còn có một trung tâm xe đạp leo núi nổi tiếng dành cho những ai yêu thích môn thể thao này. Những con đường dành cho người đi bộ và xe đạp len lỏi qua các điểm tham quan chính như Bảo tàng Nghệ thuật Hoa Kỳ Crystal Bridges cực kỳ hiện đại ở Bentonville và Fayetteville. Tại những khu vực này, bạn sẽ tìm thấy những nơi để nạp năng lượng với cà phê hoặc bữa trưa ngon miệng.
Ở Fayetteville, bạn sẽ tìm thấy Núi Kessler, nơi có một công viên trong vùng. Nơi đây được dùng làm không gian tụ họp chính của cộng đồng với các sự kiện sôi động ngoài trời.
Bên cạnh khu vực Eureka Springs, hãy đến Công viên Thành phố Hồ Leatherwood. Có bảy con đường mòn xuống dốc, mỗi con đường dài khoảng một dặm. Những con đường mòn này sẽ là một chuyến đi ngắm cảnh lý tưởng cho những người lần đầu đến đây. Nếu chọn đạp xe, bạn nên chọn những con đường được giới thiệu trước vì có những con đường rất dốc và chỉ dành cho những tay đua có kinh nghiệm.

4. Khu vực sông quốc gia Buffalo

Nằm bên cạnh sông Mississippi – là sông Quốc gia Buffalo, được quản lý bởi Sở Công viên Quốc gia. Nhiều du khách thích dành vài ngày cắm trại và khám phá chiều dài của sông Buffalo. Lưu ý rằng mực nước sông có thể tăng hoặc giảm nhanh chóng tùy thuộc vào thời tiết, mưa và nước lạnh. Nếu tham gia các hoạt động trên sông, ngay cả những vùng nước lặng nhất, bạn vẫn cần mang theo áo phao.
Chèo thuyền không phải là hoạt động duy nhất trên sông Buffalo National. Nếu bạn có một số kỹ năng như đi xe đạp và am hiểu về hoạt động ngoài trời, đừng bỏ qua Đường mòn đạp xe leo núi Buffalo. Con đường mòn dài nhất là 40 dặm, và bạn có thể sẽ phải băng qua những con đường nước, nhưng nó là một trong những cảnh đẹp nhất và rất đáng thử khi đắm mình trong du lịch thiên nhiên xinh đẹp của bang Arkansas.

Xem thêm:

  • Đặt mua vé máy bay đi Mỹ giá rẻ nhất vào tháng 12 chỉ từ 16.176.656 ₫

Cảnh Đẹp Thế Giới

vé máy bay đi Mỹ

vé máy bay đi Pháp

vé máy bay đi Singapore

vé máy bay đi Italia

 

Vé Máy Bay Khuyến Mãi