Thung lũng Baliem Top 10 địa danh đẹp nhất Indonesia

07/12/2022 Tuấn Phát

Indonesia là đất nước nổi tiếng với cảnh đẹp của hàng ngàn hòn đảo lớn nhỏ. Indonesia cũng là nơi có nhiều thắng cảnh ngoạn mục và là một trong những điểm lặn biển tốt nhất trên thế giới. Sau đây Toplist xin chia sẻ đến các bạn những điểm đến hấp dẫn nhất Indonesia mà bạn không thể bỏ qua.

Thung lũng Baliem

Thung lũng Baliem là vùng gần nhất trong nội địa Papua và cũng là một trong những nơi có nền văn hóa vô cùng đặc sắc. Đến với nơi đây, bạn có thể khám phá vùng Tây Papua cũng như những bộ tộc thổ dân và nền văn hóa vô cùng độc đáo của họ. Mặc dù các phong tục có phần kỳ quái như đâm giáo và ăn thịt đồng loại hiện đã bị bãi bỏ, nhưng bạn vẫn có thể có những trải nghiệm tuyệt vời về nền văn hóa cổ xưa ở đây.

Thung lũng Baliem

Lễ hội Thung lũng Baliem là một lễ kỷ niệm văn hóa ngoạn mục thể hiện các truyền thống và phong tục của các bộ lạc khác nhau ở Thung lũng Baliem. Các bộ lạc từ các làng khác nhau xuống sân lễ hội để tập trận đấu chất lượng thấp, nhảy múa, đua lợn và các hoạt động khác. Nó thường được tổ chức vào tháng 8 và là thời điểm thích hợp để chứng kiến ​​lối sống của các bộ lạc Papua. Do sự quyết tâm không ngừng của các nhà truyền giáo, các bộ lạc dần dần thích nghi với lối sống tiên tiến. Wamena là một thị trấn nhỏ và cư dân của nó mặc quần áo phương Tây nhưng họ kết hợp nó với một dòng mũ và túi truyền thống.

Nhiều bộ lạc vẫn sống sâu trong núi và một số bô lão ở những ngôi làng này vẫn thích mặc quần áo truyền thống. Ở một số ngôi làng này, điện vẫn chưa có và người dân vẫn sống theo lối sống hơi nguyên thủy. Ngoài ra, ở Wamena và nhiều ngôi làng lân cận khác, các tiện nghi cao cấp đang dần len lỏi vào. Để nhớ lại lối sống trước đây của họ, mỗi năm một lần, mọi người lại cùng nhau thể hiện kỹ năng và khả năng của mình trong Lễ hội Thung lũng Baliem. Ngoài lễ hội thung lũng Baliem, bạn có hai bí mật để khám phá Thung lũng Baliem, đó là: ghé thăm những ngôi làng gần Wamena và đi bộ lên núi hoặc khám phá 3-4 ngày ở thung lũng Baliem và ở trong những ngôi làng địa phương dọc đường.

Bali

Đảo Bali ở Indonesia có hình dáng giống một chú gà con , mỏ hướng ra Ấn Độ Dương. Nằm ở phía Đông của Indonesia và cách thủ đô Jakarta hơn 1.000km về phía Tây, đảo Bali được ưu ái bởi vẻ đẹp tuyệt mỹ khiến du khách ngỡ ngàng mỗi khi đặt chân đến, Bali ở Indonesia vốn đã là một hòn đảo du lịch. nổi tiếng nhất Châu Á. Bởi lẽ, thật trùng hợp khi nơi đây được ưu ái ban tặng vẻ đẹp, sự đa dạng, độc đáo và vô cùng thu hút khách du lịch. Cảnh quan nổi bật của Bali là những bãi biển trong xanh hút mắt với bờ cát dài miên man, những thửa ruộng bậc thang tầng tầng lớp lớp, những ngọn núi lửa hùng vĩ và những hồ nước trong vắt. Bên cạnh đó, những ngôi đền linh thiêng, những ngôi làng nghệ nhân truyền thống hay ẩm thực Bali cũng là những nét đẹp văn hóa thu hút du khách.

Bali là một địa điểm nổi tiếng ở Indonesia với nhiều cảnh đẹp cũng như trở thành một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất châu Á. Khi đến đây, ngoài những điều thú vị như lướt sóng trên biển hay thêm mình vào những bữa tiệc hoàn hảo, Bali còn là nơi dành cho bạn với sở thích lặn biển. Bạn hoàn toàn có thể tìm thấy loài cá thái dương quý hiếm (Mola Mola) tại đây cộng với hàng tỷ xác tàu đắm bí ẩn. Không chỉ giống nhau, bạn còn có thể ghé thăm thị trấn xinh đẹp Ubud, hay vịnh Jimbaran và Nusa Dua với gần như resort 5 sao sang trọng bên bờ biển và cả ngôi đền Gunung Kawi là một trong những di tích lâu đời nhất trên thế giới. Bali thực sự là một nơi tuyệt vời cho những kỳ nghỉ lãng mạn và những ngày hè đầy nắng bởi đây là một hòn đảo thần tiên với khí hậu ôn hòa và phong cảnh kỳ lạ và mến khách.

Bandung

Bandung là nơi được coi là thành phố tiêu biểu của Indonesia và có vị trí rất thuận tiện cho những chuyến đi đến các khu vực xung quanh như đỉnh núi lửa, suối nước nóng, vườn trà… thành phố này vốn dĩ ồn ào náo nhiệt. Nhộn nhịp nên là nơi thích hợp để mua sắm cũng như vui chơi. Khi đến đây, nếu muốn mua một điểm dừng chân tuyệt vời nhất, hãy thử một lần nghỉ ngơi tại The Trans Luxury Hotel, đảm bảo bạn sẽ có những trải nghiệm lý tưởng cho kỳ nghỉ của mình.

Bandung là thành phố lớn thứ tư ở Indonesia , thủ phủ của tỉnh Tây Java. Thành phố có diện tích 167,67 km², cách Jakarta 180 km về phía đông nam. Đây là thành phố lớn thứ tư ở Indonesia, và lớn thứ hai trong khu vực. Nằm ở khu vực có độ cao 768 m so với mực nước biển, Bandung có nhiệt độ quanh năm mát mẻ hơn nhiều thành phố khác của Indonesia. Thành phố này nằm trong một lưu vực sông và được bao quanh bởi núi lửa. Địa hình này đã tạo cho thành phố một hệ thống phòng thủ thấp ngẫu nhiên, đó là lý do chính khiến chính phủ Đông Ấn thuộc Hà Lan dời thủ đô thuộc địa từ Batavia đến Bandung. Năm 2020, dân số toàn thành phố vượt 3 triệu người.

Raja Ampat

Quần đảo Raja Ampat , nằm ngoài khơi mũi phía tây bắc của Bán đảo Đầu Chim ở New Guinea, là một nhóm đảo gồm hơn 1.500 đảo nhỏ, cồn cát và bãi cạn bao quanh bốn đảo chính Misool, Salawati và Salawati. , Batanta, Waigeo và hòn đảo nhỏ hơn, Kofiau. Hầu hết các hòn đảo nằm ở Nam bán cầu, một số trong số đó là cực bắc của Australia. Diện tích đất liền và biển chiếm hơn 40.000 km².

Raja Ampat nằm trong quần đảo gồm hơn 1.500 hòn đảo nhỏ nằm ở phía Tây của Papua, Indonesia. Các hòn đảo thuộc quần đảo này có vẻ đẹp rất hoang sơ, trùng điệp thoai thoải và chưa được con người khai thác đa dạng. Điểm đến này rất thích hợp cho những ai yêu thích khám phá và tìm hiểu sinh vật biển bởi nơi đây có hệ sinh thái biển phong phú và phổ biến nhất thế giới. Thời điểm lý tưởng nhất để bạn đến Raja Ampat du lịch và trải nghiệm lặn biển là từ tháng 10 đến tháng 12, bởi lúc này thời tiết rất đẹp, ít mưa và sóng biển rất êm dịu.

Quần đảo Raja Ampat được công nhận là nơi có nhiều sinh vật biển nhất trên thế giới, theo Tổ chức Bảo tồn Quốc tế. Mức độ phổ biến của nó lớn hơn đáng kể so với bất kỳ khu vực nào khác của Tam giác San hô. Raja Ampat cũng là nơi có hệ sinh thái rạn san hô phong phú nhất thế giới. Có hơn 1.500 loài cá, 537 loài san hô và 699 loài động vật thân mềm được tìm thấy ở Raja Ampat . Đáng chú ý là 96% san hô cứng được ghi nhận ở Indonesia có mặt ở Raja Ampat và 75% trong số đó có mặt trên toàn thế giới. Quần đảo Raja Ampat có ít nhất ba hồ sứa vô hại, hầu hết nằm trên đảo Misool. Nhiều loài quý hiếm và có nguy cơ tuyệt chủng như cá nược, cá voi, cá nhà táng, cá heo và cá voi sát thủ cũng có mặt tại đây.

Manado, Bắc Sulawesi

Manado là thủ phủ của tỉnh Sulawesi Utara của Indonesia . Manado nằm ở vịnh Manado, được bao quanh bởi các khu vực đồi núi. Thành phố có dân số khoảng 600.000 người. Về mặt hành chính, Manado được chia thành năm quận: Wenang, Sario, Malalayang, Molas và Mapanget. Là thành phố lớn nhất trong khu vực này, Monado là điểm trung chuyển du lịch chính của du khách. Sân bay quốc tế Sam Ratulangi của Monado là một trong những lối vào chính của Indonesia với 15.000 du khách quốc tế đến nước này qua sân bay này vào năm 2005. Các điểm tham quan xung quanh bao gồm Hồ Tondano, núi lửa Lokon, núi lửa Klabat và núi lửa Mahawu.

Manado không chỉ là nơi để khám phá và khám phá, mà còn là nơi lý tưởng để ở lại vài ngày cho một chuyến đi thú vị. Manado được mệnh danh là “thiên đường” của những người đam mê lặn biển, bởi nơi đây có hàng chục địa điểm hoàn hảo để lặn biển. Hàng năm, từ tháng 8 đến tháng 10, Manado thu hút một lượng lớn khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Vì vậy, đây sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho chuyến du lịch Indonesia của bạn.

Núi Bromo

Đối với một phượt thủ giỏi giang và thích khám phá trong hành trình đến Indonesia thì không thể bỏ qua hành trình leo núi lửa Bromo . Cảm giác chinh phục sự hùng vĩ và kỳ diệu của thiên nhiên khi chùn bước trong miệng núi lửa chỉ có thể tìm thấy ở Bromo nổi tiếng. Bromo là một ngọn núi lửa được nhiều người biết đến với cảnh hoàng hôn ngoạn mục. Núi Bromo nằm trong quần thể Vườn quốc gia Bromo Tengger Semeru có diện tích khoảng 800 km vuông.

Núi Bromo khác với các ngọn núi lửa xung quanh vì nó đang hoạt động, vì vậy trên nhiều bề mặt, nó được bao phủ bởi một màu xám tro của dung nham, cũng như thường có bất kỳ loại thực vật nào sống. Đặc biệt, khi mặt trời vừa ló dạng, ngọn núi Bromo như chìm trong sương sớm và những đám mây trắng bồng bềnh mới nhận ra miệng núi lửa cao, đây cũng là khoảnh khắc mà không ai muốn bỏ lỡ khi mặt trời ló dạng. cảnh đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh. Vì vậy, nơi đây là nơi đón một lượng lớn du khách ghé thăm hàng năm và bạn không nên bỏ qua nơi này nếu đến Indonesia.

Hồ Toba

Hồ Toba là nơi xảy ra vụ phun trào núi lửa cách đây khoảng 69.000-77.000 năm, một sự thay đổi khí hậu toàn cầu lớn. Các nhà khoa học ước tính vụ phun trào này có cường độ VEI 8 và là vụ phun trào núi lửa lớn nhất trên trái đất trong 25 triệu năm qua. Theo lý thuyết về thảm họa Toba được một số nhà nhân chủng học và khảo cổ học đưa ra, vụ phun trào này đã gây ra hậu quả toàn cầu, giết chết tất cả con người sống vào thời điểm đó và tạo ra một nút thắt cổ chai. quần thể ở Trung Đông Châu Phi và Ấn Độ và ảnh hưởng đến cấu trúc di truyền của hầu hết các dòng vô tính hiện tại. Tuy nhiên, giả thuyết này phần lớn bị tranh cãi do thiếu bằng chứng về sự tuyệt chủng hoặc tuyệt chủng của các loài động vật khác, ngay cả trong số các loài nhạy cảm với môi trường. Ngoài ra, thật hài lòng khi vụ phun trào Tobadẫn đến mùa đông núi lửa với nhiệt độ toàn cầu giảm khoảng 3-5 độ C và lên tới 15 độ C ở những khu vực có độ cao lớn hơn.

Hồ Toba nằm giữa cao nguyên có chiều dài khoảng 100 km, rộng 30 km, Toba được mệnh danh là hồ nước ngọt lớn nhất Đông Nam Á và là hồ núi lửa lớn nhất thế giới. Toba không chỉ hớp hồn bởi cảnh đẹp mà sức hút của Toba còn đến từ những di tích cổ xưa như nơi hành quyết các tù nhân của bộ tộc, hay nơi tuyển quân xưa của các vị vua từng trị vì. Đảo Samosir và địa điểm xem biểu diễn múa truyền thống nằm rải rác cạnh hồ. Nhưng đọng lại trong lòng mỗi du khách khi đến đây là sự bình yên của cảnh vật và con người hiền hòa. Khách sạn, nhà nghỉ phân bố khắp ven hồ với những khu vườn rợp bóng mát, những dãy ghế nghỉ chân bên những con sóng lăn tăn khiến lòng người quyến luyến không muốn rời.

Đảo Komodo

Komodo là một trong khoảng 17.508 hòn đảo ở Indonesia . Đảo có diện tích khoảng 390 km² và là nơi sinh sống của hơn 2.000 người. Cư dân trên đảo là hậu duệ của những người trước đây đã bị giam cầm và đày ải đến hòn đảo này với sự pha trộn giữa hai dòng máu Bugis từ Sulawesi. chủ yếu là người Hồi giáo nhưng có thiểu số Cơ đốc giáo và Ấn Độ giáo. Komodo là một phần của chuỗi đảo được gọi chung là Quần đảo Nusa Tenggara (Quần đảo Sunda Nhỏ). Nó cũng là một phần của Vườn quốc gia Komodo. Sinh vật đáng chú ý nhất ở đây là rồng Komodo bản địa. Ngoài ra, hòn đảo này còn là điểm đến nổi tiếng cho những ai yêu thích lặn biển. Về mặt hành chính, đảo Komodo là một phần của Đông Nusa Tenggara.

Đây là một hòn đảo hơi nổi tiếng ở Indonesia và được nhiều người biết đến bởi vẻ đẹp độc đáo của nó . Komodo là hòn đảo duy nhất trên thế giới mà bạn có thể nhìn thấy loài thằn lằn khổng lồ nổi tiếng được gọi là rồng Komodo. Nơi đây cũng là địa điểm tuyệt vời cho những ai yêu thích lặn biển cũng như thuận tiện để ngắm nhìn những rạn san hô lâu đời nhất. Hòn đảo này không chỉ được biết đến với những di sản của lao động khổ sai mà còn bởi hệ động vật độc đáo của nó. Rồng Komodo, loài rắn mối lớn nhất còn sống trên thế giới, được đặt theo tên của hòn đảo. Nó sinh sống trên đảo Komodo cũng như trên một số hòn đảo nhỏ khác gần đó.

Tana Toraja

Tana Toraja là một nhiếp chính của Nam Sulawesi đánh thức Indonesia và là quê hương của quốc gia Toraja. Trụ sở của chính quyền địa phương là ở Makale, trong khi trọng tâm của văn hóa Toraja là ở Rantepao. Nhưng hiện tại, Tana Toraja đã bị chia thành hai chế độ bao gồm Tana Toraja với thủ đô tại Makale và North toraja với thủ đô tại Rantepao. Ranh giới của Tana Toraja được xác định bởi chính phủ Đông Ấn thuộc Hà Lan vào năm 1909. Năm 1926, Tana Toraja thuộc quyền quản lý của bang Bugis. Chế độ Regentschap được đưa ra vào ngày 8 tháng 10 năm 1946, chế độ chính thức cuối cùng do người Hà Lan đưa ra. Diễn ra từ năm 1984, Tana Toraja được Bộ Du lịch Indonesia vinh danh là điểm đến du lịch thứ hai sau Bali.. Kể từ đó, hàng trăm nghìn du khách nước ngoài đã đến thăm quan nhiếp chính này. Ngoài ra, nhiều nhà nhân chủng học phương Tây đã đến Tana Toraja để nghiên cứu văn hóa bản địa và con người Toraja.

Nếu bạn là người yêu văn hóa và muốn tìm hiểu một nơi để trải nghiệm những nền văn hóa khác nhau thì Tana Toraja sẽ là gợi ý tuyệt vời nhất. Bởi lẽ, nơi đây dường như chưa hề bị tác động bởi thế giới bên ngoài nên nền văn hóa rất đặc sắc và vẫn giữ nguyên vẹn những giá trị vốn có. Đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị dành cho bạn. Không chỉ vậy, Tana Toraja còn là nơi lý tưởng để ghé thăm bởi khung cảnh của những cánh đồng lúa rộng lớn, những khu rừng nhiệt đới và những công trình kiến ​​trúc vững chãi đầy ấn tượng. Do đó, nơi này sẽ là một trong những nơi tốt nhất để ghé thăm ở Indonesia.

Lombok

Lombok là tên một hòn đảo thuộc tỉnh Tây Nusa Tenggara của Indonesia. Nó là một phần của chuỗi đảo thuộc quần đảo Nusa Tenggara (Quần đảo Sunda Nhỏ), có Eo biển Lombok ngăn cách đảo với Bali ở phía tây và Eo biển Alas ngăn cách đảo với Đảo Sumbawa ở phía đông. Phía bắc đảo là biển Java và phía nam đảo là Ấn Độ Dương. Nó chủ yếu có hình tròn, với một “đuôi” kéo dài về phía tây nam, rộng khoảng 70 km và tổng diện tích khoảng 4.725 km². Thủ đô của thức dậy và cũng là thành phố lớn nhất trên đảo là Mataram nằm ở phía tây của đảo.

Lombok được biết đến bởi nhiều người xung quanh địa điểm nổi tiếng của Bali. Nơi đây luôn được đánh giá cao vì sẽ là điểm đến tuyệt vời cho bất cứ ai muốn tìm kiếm những điều đặc biệt nhất. Bắt xe buýt từ Bali đến nơi này, bạn sẽ thuận tiện bắt gặp hình ảnh bờ biển hoang sơ, những cánh đồng xanh rì chạy dài phía sau. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể nhìn thấy ngọn núi lửa cao thứ hai ở Indonesia, Gunung Rinjani.

Hy vọng với những gợi ý này, bạn sẽ khám phá được nhiều điều tuyệt vời trên đất nước Indonesia. Đặc biệt đây cũng là hành trang cần thiết cho những ai có ý định đến thăm đảo quốc này.

Cảnh Đẹp Thế Giới

vé máy bay đi Mỹ

vé máy bay đi Pháp

vé máy bay đi Singapore

vé máy bay đi Italia

 

Vé Máy Bay Khuyến Mãi