Philadelphia thành phố lớn thứ 5 của Mỹ

08/12/2022 Tuấn Phát

Philadelphia là thành phố lớn thứ 5 của Hoa Kỳ, theo tiếng Hy Lạp có nghĩa là “tình anh em”. Philadelphia được coi là cái nôi văn hóa chính trị và lịch sử của Hoa Kỳ. Nếu bạn là người thích tìm hiểu lịch sử của tất cả các quốc gia thì Philadelphia là điểm đến không thể thiếu trong hành trình du lịch Mỹ của bạn.

Về thành phố Philadelphia

Philadelphia được coi là tỉnh bang cổ kính nhất của Hoa Kỳ, được xây dựng từ năm 1682, từ 1790 đến 1800 nơi đây là thủ đô của Hoa Kỳ. Philadelphia không phải là nơi có phong cảnh tuyệt đẹp, nhưng đô thị này được coi là Nơi khai sinh của nước Mỹ hay “Thành phố của tình huynh đệ”.

Khi đến với Philadelphia, du khách không khỏi choáng ngợp trước vẻ đẹp của những tòa nhà lịch sử cổ kính, những thị trấn mang đậm dấu ấn của quá khứ vẫn còn được lưu giữ và những bảo tàng, và quan trọng nhất là đầy ắp những sự kiện lịch sử quan trọng của nước Mỹ kể từ đây đô thị. Dường như ở đây, ranh giới giữa quá khứ và tiên tiến đã bị xóa nhòa.

Những tòa nhà cao tầng được xây dựng theo lối kiến ​​trúc cổ kính lịch sử

Với những ai đã từng đến đây đều muốn một lần quay lại để tận hưởng cuộc sống bình yên, êm đềm bên những bánh xe đạp của đội tuần tra an ninh đô thị. Người Mỹ gọi Philadelphia là thành phố đỏ vì những viên gạch xây các tòa nhà hay những bức tường của những ngôi nhà là biểu tượng của lối kiến ​​trúc “Gạch đỏ” phổ biến của người châu Âu đầu thế kỷ 18.

Là trung tâm thương mại lớn nhất nước Mỹ vào cuối thời trung cổ, Philadelphia là điểm đến của những kiều bào đến đây lập nghiệp. Kiến trúc Liên bang của Đức hay kiến ​​trúc Đế chế của Pháp được những người xa quê mang đến Philadelphia trong nỗi nhớ quê hương da diết. Nhiều người ở đây cho rằng mỗi con đường, góc phố đều mang hơi thở lịch sử.

Địa điểm tham quan ở Philadelphia

Tòa nhà Độc Lập và Chuông Tự Do
Tòa nhà Độc Lập và Chuông Tự Do, là nơi giúp bạn hiểu rõ hơn về lịch sử của thành phố này. Vào thời điểm ngày 4 tháng 7 năm 1776 tại Tòa nhà Độc lập, nước Mỹ đã được ký tên vào bản Tuyên ngôn Độc lập, kết thúc hơn một thập kỷ thoát khỏi đế quốc thực dân Anh. Không chỉ vậy, Chuông Tự do được làm nhân dịp kỷ niệm 100 năm Tuyên ngôn Độc lập của Hoa Kỳ và được coi là một vật thể lịch sử được đặt tại Philadelphia.

Tòa nhà Độc lập và Chuông Tự do

Key Square
Tại quảng trường trung tâm có tòa thị chính của thành phố Philadelphia. Đây là tòa thị chính lớn nhất Hoa Kỳ và không có độ cao cao nhất thế giới. Tòa thị chính uy nghi được xây dựng theo lối kiến ​​trúc Phục Hưng của Pháp với tòa nhà 8 tầng, bên trong có 600 phòng làm việc. Phía trên là bức tượng William Penn uy nghiêm và vững vàng được đặt ở nút liên lạc. Ngoài ra còn có khu phố cổ lâu đời nhất ở Philadelphia mà bạn có thể đến và khám phá.

Trung tâm được xây dựng theo phong cách kiến ​​trúc Phục hưng

Công viên Lịch sử Độc lập
Đây là những gì có thể được gọi là một dặm vuông của lịch sử nước Mỹ. Bên cạnh những tòa nhà như Chuông Tự do, Hội trường Độc lập, công viên có một số điểm hấp dẫn khác như những con đường rải sỏi. Về phía bắc của nơi này là công viên Independence Mall, về phía đông, có khu bảo tồn quốc gia về lịch sử Do Thái.

Công viên là nơi nhiều người cua đến thăm

Bảo tàng Philadelphia bảo
tồn Philadelphia là một trong những bảo tàng nổi tiếng sớm nhất ở Hoa Kỳ. Nó rất rộng và không gian rất yên tĩnh. Bảo tàng trưng bày các kho báu nghệ thuật quý hiếm, đặc trưng trong thời kỳ đầu độc lập của Hoa Kỳ và các vật phẩm từ phong cách tiên phong của phương Tây. Nó cũng chứa đồ cổ và các bức tranh quý giá, chẳng hạn như Anh, Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Ai Cập và Rome. với hầu hết các đồ cổ, đồ sứ, đồ sơn mài và đồ gốm của Trung Quốc.

bảo tồn nổi tiếng sớm nhất ở Hoa Kỳ

Ẩm thực Philadelphia

Ngoài việc tham quan những địa điểm du lịch Philadelphia hấp dẫn, du khách nhất định phải thưởng thức ẩm thực với những nhà hàng nổi tiếng đến từ thành phố lịch sử của nước Mỹ. Theo đó, những món ngon ở đây phải kể đến như: hot dog, pizza, bánh táo, bánh chanh,… Đến các nhà hàng Âu, Á, chúng được bày bán rộng rãi tại một số điểm tập trung. . Thưởng thức ẩm thực ngon cũng góp phần làm cho chuyến đi thêm phần trọn vẹn, vì vậy đừng bỏ lỡ cơ hội này nhé.

Ẩm thực ở đây phong phú và đa dạng

Qua những thông tin Vietnambooking giới thiệu đến du khách, hi vọng du khách sẽ có những trải nghiệm đáng nhớ và lưu giữ khoảnh khắc khó quên trong hành trình du lịch Mỹ sắp tới.

Cảnh Đẹp Thế Giới

vé máy bay đi Mỹ

vé máy bay đi Pháp

vé máy bay đi Singapore

vé máy bay đi Italia

 

Vé Máy Bay Khuyến Mãi