Làng chài Hàm Ninh Top 8 điểm du lịch đẹp Phú Quốc

29/11/2022 Tuấn Phát

Phú Quốc luôn là lựa chọn tham quan hàng đầu với hầu hết du khách khi đến với đảo ngọc này. Lý do là tại sao? Phải chăng vì quá nhiều mà Phú Quốc lại mang điều gì hấp dẫn du khách thập phương đến vậy? Câu trả lời vô cùng đơn giản, đó là những địa điểm du lịch Phú Quốc có khung cảnh hào hùng của lịch sử và sự trùng hợp hoàn hảo. Để tìm hiểu trọn vẹn hành trình du lịch Phú Quốc có gì hấp dẫn du khách. Bài viết kinh nghiệm du lịch đảo Phú Quốc với những địa điểm hấp dẫn dưới đây của Phuot Vi Vu sẽ tư vấn cho bạn!

Bỏ túi ngay du lịch Phú Quốc: mùa nào đẹp và tiết kiệm? để lựa chọn thời điểm du lịch Phú Quốc tự túc hấp dẫn nhất trong năm.

1. Làng chài Hàm Ninh

Vị trí đầu tiên trong danh sách những nơi hoàn hảo nhất của đại đa số Phú Quốc mà bạn không nên bỏ lỡ. Đó chính là làng chài Hàm Ninh với sự đơn sơ, mộc mạc và bình dị hơn bao giờ hết.

Kinh nghiệm đi tour du lịch Đông đảo Phú Quốc có gì hấp dẫn

Đến với làng chài Hàm Ninh, bạn có thể tham quan cầu cảng dài hơn 700m với tầm nhìn vươn ra biển. Bên cạnh đó, đây cũng là nơi bạn có thể mua rất nhiều hải sản tươi sống được đánh bắt tại vùng lãnh hải Phú Quốc này. Các loại hải sản nổi tiếng như: tôm tích (hay còn gọi là bề bề), tôm mũ ni, ốc nhảy, còi biên mai, điệp quạt, điệp lông, vẹm, tôm tít… Hầu hết các món hải sản trên đều được chế biến. biến thành nhiều món ăn hấp dẫn khác nhau mà bạn không nên bỏ qua. Nếu không tự nấu được, hãy đến nhà hàng Song Le. Liên hệ uy tín được đông đảo du khách bình chọn – để thưởng thức nhiều món ngon!

2. Suối Tranh

Nối tiếp những điểm du lịch ở hầu hết Phú Quốc, nó gắn liền với vẻ ngoài không mấy đẹp đẽ. đó là Suối Tranh. Khu du lịch sinh thái rất thích hợp cho những ai ưa khám phá, mạo hiểm và thử thách. Suối Tranh là một khung cảnh tuyệt vời như một bức tranh màu nước được phác thảo. Vì vậy, đôi khi có những du khách đến đây và ngỡ như lạc vào một không gian đẳng cấp khác.

Bên cạnh đó, nơi hữu tình này Suối Tranh chỉ có nước vào những ngày từ tháng 6 đến tháng 10 (mùa mưa ở Phú Quốc). Lượng nước ở Suối Tranh sẽ phụ thuộc ít nhiều vào lượng mưa hàng năm ở đảo ngọc Phú Quốc. Bạn có thể men theo con đường mòn nhỏ cạnh con suối để lên đến đỉnh. Và chiêm ngưỡng phong cảnh rộng lớn. Bạn lưu ý vì đang trong mùa mưa nên thời tiết ở Phú Quốc không ổn định.

Một số lưu ý khi đi Suối Tranh vào mùa mưa:

  • Mỗi bước đi chu đáo trên những con đường bạn đi bộ.
  • Mang theo áo khoác dù, áo sơ mi hoặc ô để tránh bị ướt.
  • Kiểm tra kỹ thời tiết trước khi lên kế hoạch vui chơi, giải trí.
  • Luôn luôn kiểm tra các dịch vụ tour du lịch tại Phú Quốc. Vì vào mùa mưa thường sẽ có một số cơ sở hạ tầng không hoạt động.
  • Bạn nên đi vào đầu hoặc cuối mùa mưa. Để tránh những cơn mưa có độ ẩm thấp nhất.
  • Hãy cẩn thận khi đi du lịch trong thời tiết trơn trượt này. Đặc biệt là những người sử dụng xe máy để làm công cụ di chuyển. Bạn có thể đặt trước các hãng xe cùng tài xế để hạn chế những cơn mưa bất chợt.

3. Vườn tiêu

Địa điểm tiếp theo trong danh sách tham quan ở hồ Phú Quốc là vườn tiêu. Ở Phú Quốc có hai vườn tiêu là Đức Ninh và Đức Phát. Dù là vườn tiêu nào thì việc tham quan cũng giúp bạn nhận biết được trình tự trồng và thu hoạch tiêu.

Khi đến khu vực nhà vườn, bạn có thể thấy tất cả những cây tiêu được trồng và phát triển trong một môi trường xanh tươi. Đây cũng là nghề truyền thống chính trên đảo giúp người dân mưu sinh. Nếu bạn có nhu cầu tìm mua sản phẩm này để làm quà tặng. Thay vì mua ở chợ đêm hay những cửa hàng không đúng chuẩn Phú Quốc. Bạn nên mua trực tiếp từ nhà vườn với những sản phẩm chính gốc. Cụ thể như: tiêu sọ, tiêu chín, muối tiêu, ớt đỏ, ớt ngọt dạo phố,… Nếu bạn mua số lượng nhiều, đôi khi người quản lý sẽ giảm giá cho bạn một chút!

4. Cơ sở sản xuất nước mắm

Sau khi tham quan vườn tiêu, bạn đừng bỏ lỡ một địa điểm cũng làm nghề truyền thống vô cùng nổi tiếng ở Phú Quốc. Đó chính là cơ sở hạ tầng sản xuất nước mắm truyền thống lâu đời ở đảo ngọc.

Cũng giống như cơ sở cung cấp nước mắm ở Nam Đảo mang tên Phùng Hưng. Nhà máy nước mắm Khải Hoàn cũng là nhà cung cấp lâu năm và uy tín, chất lượng cao tại Phú Quốc. Nhà cung cấp nước mắm Khải Hoàn đã khẳng định được chất lượng và thương hiệu khi xuất khẩu sản phẩm sang thị trường Châu Âu. Ngoài Khải Hoàn, bạn cũng có thể đến cơ sở hạ tầng cung cấp nước mắm tại Cường Thịnh Phát để tham quan đặt hàng gia công. Đây cũng là một trong những nơi uy tín và có truyền thống cung cấp lâu đời tại đảo ngọc. Đừng quên mua vài chai nước mắm để tặng bạn bè, người thân cùng dùng nhé!

Ghi chú:

Nếu bạn sử dụng máy bay khi đang di chuyển, hãy kiểm tra xem hãng hàng không của bạn có cho phép mang vật phẩm này lên không. Vì một số hãng hàng không sẽ không cho phép mang nước mắm dù đã được đóng gói cẩn thận. Nếu bạn thường mua với số lượng lớn, bạn sẽ phải bỏ lại hoặc tìm cách vận chuyển khác về nhà!

5. Dinh Cậu

Dinh Cậu là gợi ý tiếp theo trong danh sách những địa điểm du lịch gần Phú Quốc mà bạn không nên bỏ qua. Dinh Cậu là nơi được xem như biểu tượng du lịch của toàn đảo Phú Quốc. Vị trí này nằm ngay cửa sông Dương Đông và giáp biển.

Đến với Dinh Cậu, bạn sẽ thấy một bức bình phong như bức bình phong bao bọc những con thuyền của nhiều ngư dân trên đảo Phú Quốc. Và mỗi khi bão về, người dân đảo ngọc này lại nhẹ đi một chút.

Thời điểm lý tưởng nhất để khám phá và chinh phục Dinh Cậu nằm ở phía đông Phú Quốc. Đó là khoảng chiều tà khi hoàng hôn dần buông xuống trên biển. Chiều nào cũng có người dân địa phương cũng như du khách thập phương đổ về Dinh Cậu. chủ yếu để chiêm ngưỡng khung cảnh hoàng hôn tuyệt vời này. Ngoài ra, bạn cũng có thể đến Dinh Cậu vào buổi tối để tản bộ hóng gió. Và trò chuyện cùng bạn bè bên những món ăn đặc sắc hấp dẫn!

6. Dinh Bà Thủy Long Thánh Mẫu

Hành trình sẽ tiếp tục đưa bạn đến với Dinh Bà Thủy Long Thành Cái. Dinh Bà Thủy Long Thành là nơi thờ nữ thần Kim Giao nổi tiếng. Tương truyền, bà là một trong những người có công khai phá đảo Phú Quốc. Và rất phổ biến với người dân. Họ đã lập đền thờ bà và bảo tồn cho đến ngày nay.

Trước khi đến với mô hình Dinh Bà Thủy Long Long Thành trên toàn bộ Phú Quốc, bạn cần lưu ý một chút. Đó chính là Phú Quốc với 2 Dinh Bà, Dinh Bà Ngoài và Dinh Bà Trong. Trong đó, Dinh Bà Thủy Long Thành, chính là Dinh Bà Ngoại, tọa lạc ngay trung tâm phường Dương Đông. Cuối chợ đêm là Dinh Cậu xưa.

7. Chùa Sư Muôn

Giữa hàng ngàn địa điểm khám phá bỗng muôn màu ở Phú Quốc, có rất ít nơi thờ tự ở hòn đảo ngọc này. Nhưng để sở hữu phần lớn Phú Quốc thì bạn không nên bỏ qua ngôi chùa Sư Muôn nổi tiếng. Chùa Sư Muôn là một trong những ngôi chùa đầu tiên xuất hiện trên đảo Phú Quốc. Chùa tọa lạc giữa sườn núi Suối Đá, quay mặt về hướng Bắc.

Nếu đến tham quan, viếng chùa Sư Muôn, du khách còn được chiêm ngưỡng một cây Konia đại thụ có tuổi thọ hơn 300 năm. Ngoài ra còn có một pho tượng đá hình con hổ nằm ở khu vực trước chánh điện rất trang trọng. Hãy đến đây để cầu bình an và hạnh phúc!

8. Trung tâm bảo tồn chó xoáy Phú Quốc 

Địa điểm quyến rũ cuối cùng ở hầu hết Phú Quốc mà Phuot muốn giới thiệu đến các bạn chính là tâm điểm Bảo tàng chó xoáy. Trung tâm của bảo tàng là khu nuôi và chăm sóc chó xoáy Phú Quốc. cộng với những đặc điểm và tính cách thuần chủng.

Chó xoáy Phú Quốc sở hữu những đặc điểm của giống chó địa phương. Giống chó này có những đặc điểm mà không giống chó nào khác có được. Cụ thể: bèo tấm chân vịt, đào hang để đẻ, săn mồi,… Và đặc trưng nhất là kiểu xoáy lưng đặc trưng. Đó là lý do tại sao loài chó này được gọi là chó xoáy ở Phú Quốc

Cảnh Đẹp Thế Giới

vé máy bay đi Mỹ

vé máy bay đi Pháp

vé máy bay đi Singapore

vé máy bay đi Italia

 

Vé Máy Bay Khuyến Mãi