Công văn nhập cảnh là gì?Thủ tục xin công văn nhập cảnh Việt Nam

21/08/2020 Tuấn Phát

Theo quy định, người nước ngoài muốn nhập cảnh vào Việt Nam để du lịch, công tác, … cần làm thủ tục xin nhập cảnh Việt Nam (visa nhập cảnh) tại cửa khẩu, sân bay quốc tế của Việt Nam. để được dán thị thực nhập cảnh. Có bao nhiêu du khách cảm thấy lo lắng về thủ tục xuất nhập cảnh do chưa hiểu rõ về các quy định và thủ tục của luật xuất nhập cảnh Việt Nam? Vì vậy, dịch vụ xin công văn nhập cảnh sẽ giải quyết tất cả những vướng mắc liên quan đến quá trình xin visa nhập cảnh Việt Nam.

Dưới đây là tổng hợp thủ tục và dịch vụ làm Visa nhập cảnh Việt Nam cho người nước ngoài mà vietnambooking muốn gửi đến bạn. Hi vọng sẽ giúp ích được cho bạn trong hành trình đến với đất nước và con người Việt Nam

Visa là gì? Công văn nhập cảnh là gì?

“Visa” là từ tiếng Anh, nghĩa tiếng Việt là thị thực. Khi làm việc với Đại sứ quán, thường xuyên sử dụng tiếng Anh nên mọi người dần quen với cách gọi visa thay vì visa.

Thị thực là một tài liệu được cấp bởi cơ quan có thẩm quyền thường là đại sứ quán hoặc lãnh sự quán của nước cấp. Theo đó, nó được cấp cho người được phép xuất nhập cảnh vào quốc gia đó với số lần nhập cảnh tối đa và thời gian nhập cảnh tương ứng với loại thị thực được cấp.

Vì vậy, cũng giống như các quốc gia khác, để có thể xuất nhập cảnh vào Việt Nam, bạn cần phải có visa hay còn gọi là Visa vào Việt Nam.

Thị thực (Visa) nhập cảnh

Tuy nhiên, để có thể được dán Visa vào hộ chiếu thì cần phải có giấy xác nhận nhập cảnh, gọi là  Nhập cảnh  .

cong-van-nhap-canh

Thủ tục công văn vào Việt Nam

Người nước ngoài muốn nhập cảnh vào Việt Nam với mục đích du lịch cần chuẩn bị những giấy tờ sau để xin visa vào Việt Nam du lịch (DL):

  1. Bản sao hộ chiếu của người xin thị thực nhập cảnh
  2. Ngày nhập cảnh dự kiến
  3. Địa điểm nhận visa (tại cửa khẩu, sân bay, lãnh sự quán, …)

Ngoài ra, người nước ngoài có nhu cầu xin visa nhập cảnh với các mục đích khác như buôn bán, thăm thân, … vui lòng liên hệ với  chúng tôi  để được hỗ trợ tư vấn đầy đủ, chi tiết và nhanh nhất.

Công văn chấp thuận cho người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam

>> Xem thêm:  Các loại visa thị thực vào Việt Nam cho người nước ngoài

Thời gian và chi phí xin visa vào Việt Nam

Thị thực nhập cảnh có nhiều loại tùy theo mục đích nhập cảnh của người nhập cảnh với thời gian lưu trú với từng loại thị thực nhập cảnh.

Visa nhập cảnh du lịch  bao gồm: 1 tháng 1 lần, 1 lần nhiều lần, 3 tháng 1 lần, 3 tháng nhiều lần với thời gian lưu trú tương ứng là 1 tháng và 3 tháng.

Visa nhập cảnh thương mại  bao gồm: 1 tháng 1 lần, 1 tháng nhiều lần, 3 tháng 1 lần, 3 tháng nhiều lần, 6 tháng nhiều lần, 1 năm nhiều lần với thời gian tạm trú tương ứng.

Thời gian làm  visa nhập cảnh thông thường từ 2-3 ngày làm việc (không tính thứ 7 và chủ nhật). Tuy nhiên cũng có nhiều loại khác nhau như 1 ngày, 4 tiếng làm việc,… tùy từng loại mà cũng có mức chi phí rất khác nhau.

>> Tham khảo giá và đăng ký công văn nhập cảnh trực tuyến  (TẠI ĐÂY)

Bên cạnh đó, còn có một số dịch vụ đi kèm, đảm bảo cho bạn đến Việt Nam một cách an toàn và thuận tiện như dịch vụ đưa đón sân bay, …

Các nước được miễn thị thực nhập cảnh vào Việt Nam

  1. Quốc tịch Brunei: 14 ngày.
  2. Quốc tịch Thái Lan, Malaysia, Singapore, Indonesia, Campuchia, Lào: 30 ngày.
  3. Quốc tịch Philippines: 21 ngày.
  4. Quốc tịch Nhật Bản, Hàn Quốc, Thụy Điển, Na Uy, Đan Mạch, Nga và Phần Lan: 15 ngày.
  5. Tại sân bay hoặc các cửa khẩu đường bộ quốc tế của Việt Nam, người nước ngoài thuộc một trong các quốc tịch trên sẽ được miễn thủ tục nhập cảnh Việt Nam tại Cabin dành cho người nước ngoài nhập cảnh.
  6. Tuy nhiên, bạn phải xuất trình hộ chiếu hợp lệ do cơ quan có thẩm quyền của nước bạn cấp, còn hạn ít nhất 3 tháng kể từ ngày nhập cảnh và có vé máy bay khứ hồi hoặc nội địa. khác. Đồng thời, bạn không thuộc các trường hợp cấm nhập cảnh hoặc chưa được phép nhập cảnh theo quy định của pháp luật Việt Nam.
  7. Sau khi nhập cảnh vào Việt Nam, người nước ngoài muốn lưu trú trên 15 ngày nếu có lý do chính đáng thì cơ quan, tổ chức, cá nhân Việt Nam đề nghị Bộ Công an (Cục Quản lý xuất nhập cảnh) hoặc Bộ Công an. Ngoại giao (Phòng Lãnh sự, Phòng Lễ tân, Sở Ngoại vụ Thành phố Hồ Chí Minh), có thể được xét cấp thị thực và gia hạn tạm trú phù hợp với mục đích xin lưu trú.
  8. Đối với người nước ngoài đến từ các nước và vùng lãnh thổ chưa ký Hiệp định miễn thị thực với Việt Nam, trước khi nhập cảnh Việt Nam phải có thị thực hoặc công văn nhập cảnh.
  9. Trường hợp đã có visa Việt Nam, khi người nước ngoài đến cửa khẩu Việt Nam yêu cầu làm thủ tục tại Cabin cho người nước ngoài nhập cảnh.
  10. Người có công văn nhập cảnh phải điền vào tờ khai xin cấp thị thực Việt Nam kèm theo công văn xuất nhập cảnh và hộ chiếu, nộp lệ phí cấp thị thực theo quy định. Lưu ý khi thanh toán phí xin visa nước ngoài, tốt nhất bạn nên sử dụng tiền USD để thanh toán. Tại sân bay, cửa khẩu đường bộ, Cảnh sát quản lý xuất nhập cảnh Việt Nam sẽ hướng dẫn cụ thể các bước làm thủ tục.

Trong hành trình đến Việt Nam của bạn, ngoài dịch vụ xin visa vào Việt Nam, chúng tôi có thể hỗ trợ bạn làm mới Visa, Thẻ tạm trú, gia hạn Visa để giúp bạn có một chuyến đi an toàn, thuận lợi và trọn vẹn nhất.

Trên đây là tổng hợp  thủ tục xin visa vào Việt Nam cho người nước ngoài  , hy vọng sẽ hữu ích trong hành trình đến với đất nước và con người Việt Nam. Nếu có thắc mắc cần giải đáp, hoặc hỗ trợ thông tin về vấn đề visa nhập cảnh, vui lòng liên hệ với  chúng tôi  để được tư vấn, hỗ trợ nhanh chóng, mọi lúc, mọi nơi.

>> Xin công văn nhập cảnh cho thuyền viên

Cảnh Đẹp Thế Giới

vé máy bay đi Mỹ

vé máy bay đi Pháp

vé máy bay đi Singapore

vé máy bay đi Italia

 

Vé Máy Bay Khuyến Mãi