Cao Hùng top 10 địa điểm nổi tiếng Đài Loan

30/10/2022 Tuấn Phát

Với nhiều danh lam thắng cảnh đa dạng, du khách đến Đài Loan sẽ rất ấn tượng với vẻ đẹp và sự đặc biệt của quốc đảo này.

Giáp với Đông Nam Trung Quốc, đảo quốc Đài Loan là một trong những quốc gia đông dân nhất thế giới với những thành phố hiện đại, sầm uất và nhộn nhịp. Tuy nhiên, đất nước đáng chú ý này vẫn còn lưu giữ được nhiều ngôi chùa cổ kính tuyệt đẹp, những nét bảo tồn đậm nét phương Đông và những khu chợ sầm uất được hầu hết mọi du khách ghé thăm.

Rời xa những thị trấn phồn hoa, nhiều du khách thích khám phá Đài Loan qua những cảnh quan thiên nhiên kỳ thú như hồ Nhật Nguyệt, vườn quốc gia Alishan,… Người dân Đài Loan rất thân thiện và chào đón. Đối với những du khách đến đây, bởi chính sách du lịch cởi mở và thoải mái đối với nhiều nước Châu Á, trong đó có Việt Nam.

1. Kaohsiung (Cao Hùng)

Được mệnh danh là thành phố năng động nhất của Đài Loan, Cao Hùng là điểm đến du lịch nổi tiếng của người nước ngoài cũng như người dân địa phương. Đóng vai trò là trung tâm thương mại và công nghiệp hàng hải của đất nước, đây là thành phố đông dân thứ ba và quá trình thương mại hóa đã hình thành nên sự đa dạng về sắc tộc, văn hóa và cộng đồng sinh sống và làm việc. để làm việc ở đây, đáng chú ý nhất là sự phổ biến của văn hóa và ẩm thực.

Cao Hùng – Wikipedia tiếng Việt

Thời tiết Cao Hùng hầu như đẹp quanh năm, du khách đến đây thường để tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí ngoài trời. Ngoài ra, Cao Hùng còn là nơi có số lượng lớn các di tích lịch sử và ngày càng có nhiều bảo tàng mọc lên hàng năm để thu hút khách du lịch.

>> Săn vé máy bay đi Cao Hùng giá rẻ tham quan Đài Loan

2. Wulai, Tân Đài Bắc (Wulai)

Nằm ở phía nam của thành phố Tân Đài Bắc, Wulai là nơi sinh sống của người Atayal và nổi tiếng khắp Đài Loan với những suối nước nóng độc đáo. Ô Lai là một thị trấn du lịch nổi tiếng, rất nhiều du khách đến đây để đắm mình trong làn nước suối ấm áp, Tìm hiểu thêm về văn hóa bản địa phong phú và khám phá khu vực xung quanh.

Tuy nhiên, du khách có thể đi bộ trong rừng, câu cá trên sông và cắm trại ở nơi hoang dã trong khi thưởng ngoạn phong cảnh vô cùng đặc biệt ở đây. Du khách cũng có thể mua hàng thủ công bản địa để bán và Thử một số món ăn địa phương.

3. Vườn quốc gia Yangmingshan (Yangminshan)

Vườn quốc gia Yangmingshan nằm cách thị trấn Đài Bắc khoảng 21,2 km về phía bắc, thuộc địa phận của quận Beitou. Nơi đây được ví như chốn thần tiên xinh đẹp của Đài Loan. Đây là một trong 8 công viên quốc gia lớn của Đài Loan, với địa hình núi lửa độc đáo và quần thể suối nước nóng xung quanh.

Là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích sự bất ngờ, rừng núi, hoa lá… Công viên Dương Minh Sơn sở hữu cảnh đẹp và nhiều trải nghiệm thú vị khó cưỡng. điểm tham quan tuyệt vời, nơi hội tụ ngàn hoa khoe sắc; có đồng hồ hoa độc đáo, thiên đường của nhiều loài động vật quý hiếm; Địa điểm tuyệt vời để đi bộ, chạy bộ, đi bộ xuyên rừng; Có thể đạp xe trên những cung đường mòn với thiết kế dành riêng cho xe đạp; Trải nghiệm ngâm mình trong suối khoáng nóng… là những ưu điểm thú vị của nơi được mệnh danh là xứ sở thần tiên này.

4. Đài Nam

Từng là thủ đô của Đài Loan, thành phố cổ kính này rất đáng ghé thăm và có đầy đủ các điểm tham quan và địa điểm văn hóa thú vị cho du khách thưởng ngoạn. Một trong những địa điểm nổi tiếng nhất thành phố mà du khách nên ghé thăm là quận An Bình (Anping), trung tâm lịch sử và văn hóa của Đài Nam.

Khu vực này có hầu hết các ngôi đền cổ tuyệt đẹp nằm rải rác khắp nơi, cũng như Pháo đài Zeelandia do công ty Đông Ấn Hà Lan xây dựng vào thế kỷ 17. Một số khu bảo tồn lớn, chẳng hạn như bảo tàng Chimei và Koxinga và Không thiếu các trung tâm mua sắm nở rộ. Đến Đài Nam, bạn có thể dễ dàng thực hiện một chuyến đi trong ngày đến Nanhua hoặc Hutoupi Reservoir, hoặc thậm chí đến Công viên Quốc gia Taijian.

5. Công viên quốc gia Kenting

Là công viên quốc gia lâu đời nhất của Đài Loan, Kenting nằm ở phía nam Đài Loan trên bán đảo Hengchun, và là một địa điểm du lịch rất nổi tiếng. Với hàng tỷ cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, du khách đến đây chủ yếu để tham quan những bãi biển đẹp trong xanh với khí hậu nhiệt đới rất thích hợp để nghỉ dưỡng.

Một trong những điểm tham quan không thể bỏ qua cũng nằm trong khu vực công viên quốc gia Kenting là Ngọn hải đăng Eluanbi đồ sộ, bao quanh tháp. Hàng năm, tại vườn quốc gia Kenting còn diễn ra lễ hội Spring Scream nổi tiếng thu hút hàng nghìn người yêu âm nhạc mỗi năm.

6. Vườn quốc gia Alishan (Alishan)

Alishan (Alishan) thực chất là một khu nghỉ dưỡng nằm trên núi Ali thuộc huyện Gia Nghĩa (Gia Nghĩa), Đài Loan. Ali Son cũng được coi là công viên quốc gia nổi tiếng nhất ở đảo quốc này, hàng năm thu hút một lượng lớn du khách đến tham quan. Khi đến thăm Alishan, bạn có thể chiêm ngưỡng nhiều cảnh đẹp tuyệt vời ở đây như thác nước hùng vĩ hay thăm đồi chè trên cao, bạn cũng có thể đi bộ ngắm rừng Alishan hoặc trải nghiệm Alishan. Forest Railway – chuyến tàu rừng A Lý Sơn vô cùng nổi tiếng.

Điều độc đáo chỉ có ở A Lý Sơn là cảnh sắc nơi đây bốn mùa đều đẹp. Mùa thu vàng có lá phong, mùa xuân hạ ngập tràn sắc hoa anh đào. Vào mùa đông, những cơn mưa phùn rất nên thơ.

7. Phố cổ Lộc Cảng (Lukang)

Cách khu đô thị Đài Trung khoảng 40 phút đi xe, làng Lugang (thuộc huyện Trường Hoa) là một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất ở Đài Loan. Điểm đặc biệt của ngôi làng là những con phố cổ yên tĩnh và thanh bình.

Nhiều người nghĩ đến Lộc Cảng như một bảo tàng sống với những công trình kiến ​​trúc cổ và những món ăn độc đáo. đặc biệt là những ngôi nhà hình ống được xây dựng theo phong cách truyền thống đặc trưng của Đài Loan.

8. Hồ Nhật Nguyệt

Cách Đài Trung chưa đầy hai giờ đi xe buýt, du khách có thể đến thăm Hồ Nhật Nguyệt trong xanh, hùng vĩ và cũng có thể đón sương mù buông xuống lúc hoàng hôn. Xung quanh hồ là toàn cảnh núi rừng Nam Đầu hoang sơ, ngoài ra ở đây còn có những con đường dành cho xe đạp để du khách có thể ngắm cảnh đẹp như tranh vẽ và tha hồ ngắm nhìn làn nước trong vắt. .

Nơi đây, cảnh sông nước hữu tình, thấp thoáng kiến ​​trúc Trung Hoa cổ kính tạo nên vẻ yên bình cho Nguyệt thực và khiến nhiều du khách ấn tượng khi ghé thăm. Nhờ yếu tố thiên nhiên ban tặng và sự đầu tư vô cùng kỹ lưỡng của chính phủ Đài Loan, không lạ khi nơi đây trở thành một trong những địa điểm đáng đến nhất ở Đài Loan.

9. Thị trấn cổ Shifen

Cách thành phố Đài Bắc hơn 30 km, làng cổ Shifen với vẻ đẹp cổ kính. Từ đường ra ngõ, đến đây, du khách như được quay ngược thời gian về thời xa xưa. Liền kề làng cổ còn có nhiều điểm tham quan khác thu hút du khách như chùa chiền, thác nước.

Khu phố cổ nằm ngay cạnh một bãi rửa xe, trước đây được xây dựng để vận chuyển than. Ngày nay, người ta tận dụng các khu vực hai bên đường để mở các quầy bán đồ lưu niệm, đồ uống, đồ ăn trên các con phố của thị trấn. những tuyến đường sắt này vẫn hoạt động, thỉnh thoảng bạn sẽ thấy một vài chuyến tàu chạy qua. Chính điều này đã nâng cao sức hút đối với khách du lịch Đài Loan khi đến đây.

10. Thủ đô Đài Bắc

Đài Bắc, thủ đô của Đài Loan, là một thành phố tiên tiến với rất nhiều điều thú vị. Các tín đồ mua sắm có thể thỏa mãn cơn thèm của mình tại vô số cửa hàng tại các khu chợ đêm như Chợ đêm Thạch Lâm (Shilin), Chợ đêm Raohe (Raohe) hay Chợ đêm Hoa Tây (Huaxi). Còn đối với những ai sành ăn thì chắc chắn sẽ không thể bỏ qua những khu chợ đêm nổi tiếng với các món Đài Loan như Trà sữa, Đậu phụ thối hay Mì bò trứ danh hay còn gọi là Niu Rou Mian.

ghé qua tòa nhà chọc trời 91 tầng – Taipei 101 – biểu tượng của Đài Bắc, nơi bạn có thể phóng tầm mắt ra xa để ngắm nhìn toàn cảnh thành phố và cũng là nơi hội tụ nhiều khu vui chơi nổi tiếng của Đài Loan

Cảnh Đẹp Thế Giới

vé máy bay đi Mỹ

vé máy bay đi Pháp

vé máy bay đi Singapore

vé máy bay đi Italia

 

Vé Máy Bay Khuyến Mãi