Biển Sầm Sơn Top 10 địa điểm du lịch Thanh Hoá

15/11/2022 Tuấn Phát

Thanh Hóa là vùng đất hội tụ của hầu hết địa hình đồi núi, trung du và đồng bằng ven biển. Nơi đây được ví như hình ảnh đất nước Việt Nam thu nhỏ. Hãy cùng du lịch Thanh Hóa và khám phá vùng đất độc đáo này nhé!

Thanh Hoá ở đâu?

Thanh Hóa là một tỉnh nằm ở vùng Bắc Trung Bộ – Miền Trung Việt Nam. Đây cũng là thành phố chuyển tiếp giữa miền Bắc và miền Trung của nước ta.

Du lịch biển Thanh Hóa

>> Tham khảo chuyến bay từ Buôn Ma Thuột đi Thanh Hóa chỉ từ 219k

Du lịch Thanh Hóa mùa nào đẹp nhất?

Bạn có thể đến Thanh Hóa bất cứ lúc nào. Hơn nữa, Thanh Hóa là nơi có nhiều bãi biển đẹp nên đến Thanh Hóa vào mùa hè là thời điểm tuyệt vời nhất. Mùa hè thường kéo theo những cơn bão nên trước khi đi du lịch bạn cần xem dự báo thời tiết Thanh Hóa 10 ngày tới hoặc 3 ngày tới để chuẩn bị kế hoạch thật chu đáo.

Di chuyển từ Hà Nội và Sài Gòn đến Thanh Hoá

Nhìn chung đường đến Thanh Hóa khá dễ đi, có nhiều hệ thống thông tin liên lạc cho bạn lựa chọn như tuyến đường bộ, tuyến đường sắt, tuyến đường hàng không. Nếu đi từ Hà Nội, bạn có thể đi bằng đường bộ hoặc đường sắt.

Đi từ Sài Gòn thì chọn đường hàng không là tốt nhất (Thanh Hóa có sân bay Thọ Xuân hoặc bạn có thể bay ra Nội Bài rồi bắt xe về lại Thanh Hóa). Du khách đi du lịch Thanh Hóa tự hào nhớ mang theo bản đồ Thanh Hóa để tránh bị lạc.

Các địa điểm du lịch Thanh Hoá

biển Sầm Sơn

  • Address: Sa Sam Son, Thanh Hoa.

Photo: Phuong Bich

Biển Sa Sầm Sơn trải dài khoảng 6 km từ cửa Lạch Hới đến chân núi Trường Lệ. Bãi biển với bãi cát vàng trải dài thoai thoải và làn nước trong xanh từ lâu đã trở thành điểm đến nổi tiếng của du khách thập phương. Bãi biển ở đây bằng phẳng, cát rộng, sóng đủ mạnh và cao, nước trong và nồng độ muối vừa phải, rất thích hợp để tắm biển.

Đến với Sa Sầm Sơn, du khách không chỉ được tắm biển mà còn được khám phá nhiều cảnh đẹp như ở hòn Thủ Hùng, đền Cô Tiên, đền Độc Cước, chùa Khải Nam.

Biển Hải Tiến – Du lịch Thanh Hóa

  • Address: located in the territory of 4 communes Hoang Hai, Hoang Tien, Hoang Thanh, Hoang Truong – Hoang Hoa district.

Biển Hải Tiến được biết đến với vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ và trong lành. Bãi biển trải dài, cảnh quan bỗng hấp dẫn lạ thường. Nơi đây không chỉ sở hữu vẻ đẹp tự nhiên như: biển xanh, cát trắng, nắng vàng, những rặng dừa xanh, rừng phi lao bạt ngàn… mà còn có nhiều công trình du lịch đẹp và sang trọng. và hiện đại. Điều này đã giúp cho Hải Tiến sở hữu một vẻ đẹp vừa bình dị vừa hoang sơ nhưng cũng không kém phần tiên tiến.

Làng Cổ Đông Sơn

  • Địa chỉ: Làng Đông Sơn cũ, phố Đông Giang, huyện Đông Sơn, Thanh Hóa. nay thuộc thị trấn Hàm Rồng, TP. Thanh Hóa.

Đông Sơn đã được nhiều nhà khoa học phương Tây biết đến từ thế kỷ trước. Đây là một ngôi làng nhỏ bên bờ nam sông Mã, cạnh cầu Hàm Rồng, nơi hội tụ nhiều yếu tố đặc sắc của một làng quê Việt Nam truyền thống.

Làng Đông Sơn với cơ cấu làng thuần nông. Vị trí của thôn cho phép phát huy lợi thế của kinh tế ruộng đất và đất gò đồi. Hệ thống các di tích như đình, chùa, miếu được tạo dựng và phân bổ đồng đều hợp lý, tạo nên cảnh quan đình, giếng khang trang. Trải qua bao thăng trầm của lịch sử đến nay làng cổ Đông Sơn vẫn giữ được hầu hết những nét cổ kính của một làng nông nghiệp truyền thống.

Thành Nhà Hồ

  • Address: Vinh Tien, Vinh Loc, Thanh Hoa.

Người ta vẫn quen gọi Thành Tây Đô là Tây Giai, An Tôn hay Thành nhà Hồ. Đây là di tích lịch sử có giá trị cách đây hơn 600 năm, từng là kinh đô của Việt Nam dưới thời Hồ Quý Ly. Dù trải qua bao thăng trầm của lịch sử, tòa thành vẫn mang một nét kiến ​​trúc bằng đá độc đáo với quy mô lớn hiếm có ở Việt Nam. Không chỉ vậy, Thành Tây Đô còn có giá trị và độc đáo, duy nhất còn sót lại ở Đông Nam Á và là một trong số rất ít thành lũy bằng đá còn lại trên thế giới.

Suối cá thần Cẩm Lương

  • Địa chỉ: Làng Ngọc, thị trấn Cẩm Lương, huyện Cẩm Thủy.

Suối cá thần Cẩm Lương là suối cá thần đột xuất và đang phát triển thành điểm du lịch thú vị của Thanh Hóa. Nơi đây với hàng nghìn con cá lớn nhỏ sinh sống trong dòng suối dài hơn 100m. Tuy nhiều cá nhưng điều lạ là nước suối vẫn rất trong và mát, thậm chí nếu thích có thể dùng nước để rửa mặt.

Người dân ở đây thờ cá như thần, không ai câu cá dưới suối. Du khách đến đây có thể thỏa thích ngắm nhìn những đàn cá tung tăng bơi lội, cho ăn, chụp ảnh…

Du lịch Thanh Hóa – Vườn quốc gia Bến En

  • Address: Nhu Thanh town, Thanh Hoa.

Vườn quốc gia Bến En là khu sinh thái có diện tích 16.643 ha, trong đó có 8.544 ha rừng nguyên sinh và rừng tái sinh. Bến En còn là nơi sinh sống của nhiều loài động thực vật quý hiếm.

Đến với Bến En, du khách chắc chắn sẽ bị mê hoặc bởi khung cảnh nên thơ của hồ Sông Mực. Được tạo bởi 4 con suối và sông Mực, mặt hồ bốn mùa trong xanh, phẳng lặng và vùng đất này còn là nơi lưu giữ những truyền thuyết ly kỳ.

Nghỉ đêm tại Bến En, du khách sẽ có dịp thưởng thức những món ăn dân dã đậm đà như cá nướng, canh đắng, uống rượu cần và nghe những làn điệu dân ca về buổi sơ khai thuở xa xưa của người Thái. Mường, Dao.

Khu di tích Lam Kinh – Du lịch Thanh Hóa

  • Address: Xuan Lam street, Tho Xuan district, Thanh Hoa.

Khu di tích lịch sử Lam Kinh rộng khoảng 30 ha, bao gồm các lăng tẩm, đền thờ và cung điện của các vị vua cuối thời Lê mỗi lần đến tế lễ thánh.

Khu di tích bao gồm Cầu Bạch, Ngọ Môn, Giếng Ngọc, Điện Nam Kinh, Vĩnh Lăng – Lăng Vua Lê Thái Tổ, Lăng Vua Lê Thái Tông, Lăng Vua Lê Thánh Tông, Lăng Vua Lê Hiển Tông, Lăng Vua Vua Lê Túc Tông, các đền miếu…, ngày nay khu di tích Lam Kinh đã được trùng tu, tôn tạo, thu hút nhiều du khách thập phương.

Thác Mây

  • Address: Thach Lam ward, Thach Thanh district, Thanh Hoa.

Thác Mây được đổ xuống từ đỉnh núi Thạch Lâm ở độ cao khoảng 100m, có 9 bậc chín chồng lên nhau. Ngoài 9 thác chính còn có thác Cha, thác Mẹ và thác Con. Hai bên thác là những cây cổ thụ to lớn luôn tỏa bóng mát cho thác. Thác Mây chắc chắn là điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Thanh Hóa vào mùa hè.

Thác Cổng Trời

  • Address: Xuan Quy town, Nhu Xuan town, Thanh Hoa.

Thác Cổng Trời được hình thành từ các khe suối lớn nhỏ trên đỉnh núi Bù Mun, có độ cao hơn 1.000 m so với mực nước biển. Từ trên đỉnh núi, dòng nước luồn qua khe sâu, vách đá chảy về bản Chuối, xã Xuân Quỳ, tạo nên thác Cổng Trời hùng vĩ.

Từ trên đỉnh thác, du khách có thể chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp với những thác nước trắng xóa và những cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn. Ngoài hệ thống thác nước, nơi đây còn hấp dẫn du khách bởi thảm thực vật phong phú như phong lan, hà thủ ô, kinh giới, ba kích, quế, Hoài sơn…

Động Tiên Sơn

  • Address: Vinh An town, Vinh Loc town, Thanh Hoa province.

Động Tiên Sơn là nơi lưu giữ những tinh hoa của tạo hóa với những phiến đá có hình Phật pháp – biểu tượng linh thiêng của nền văn hóa Á Đông. Đến với động Tiên Sơn, bạn còn được tham quan động tình yêu, động Thiên Cung, động Tiên Ông, Thủy Cung,… Tất cả đều mang vẻ đẹp độc đáo khó quên.

Pù Luông

Bảo tàng bất ngờ Pù Luông cách trung tâm thành phố Thanh Hóa khoảng 130 km về phía Tây Bắc, thuộc địa phận hai thị trấn Quan Hóa và Bá Thước.

Pù Luông quyến rũ với vẻ đẹp hoang sơ của những cánh rừng nguyên sinh và những thửa ruộng bậc thang của người dân bản địa. Pù Luông có nét đặc trưng riêng nhưng cũng có sự hài hòa giữa ruộng bậc thang, suối thác như Hà Giang và khí hậu mát mẻ không quá lạnh như Sapa.

Về đường đi, Pù Luông dễ hơn nhiều so với các cung đường đèo Tây Bắc. Đặc điểm của nơi đây là chưa được nhiều người biết đến nên còn hơi hoang sơ.

Tại đây, với nhiều Resorts, Homestay nằm ở các bản như: Bản Kho Mường, Bản Đôn, Bản Hiêu, Bản Hầm…

Ăn gì ở Pù Luông?

– Vịt Cổ Lũng om hoặc nấu canh

– Măng xào, đọt su su xào

– Cá Đốc nướng

– Măng nướng hoặc xào

Khách sạn khi đi du lịch Thanh Hóa

Khi du lịch Thanh Hóa, bạn có thể ở tạm tại các nhà nghỉ, khách sạn. Dưới đây là một số nơi đang nhận đăng ký tạm trú với giá hợp lý, chất lượng phải chăng để các bạn tham khảo:

  • Muong Thanh Grand Thanh Hoa Hotel

Địa chỉ: Ngã Ba Voi, Khu đô thị mới, Khu đô thị Nam, P. Đông Vệ, TP. Thanh Hóa.

  • Phu Hung Hotel

Địa chỉ: Lê Lợi, Quốc lộ 7, TP. thanh hóa

  • khách sạn trung tâm

Address: 01 Nguyen Hoang Boulevard, Dong Hai Ward, City. Thanh Hoa.

  • Hoa Mai Hotel Sa Sam Son

Address number 34, Nguyen Van Cu, Sa Sam Son, Thanh Hoa.

  • FLC Thanh Hoa

Address: Ho Xuan Huong, Quang C, Sam Son, Thanh Hoa

Ăn gì khi du lịch Thanh Hóa?

Nem chua

Nem chua Thanh Hóa nổi tiếng thơm ngon, giá cả phải chăng. Món ăn này nay đã nổi tiếng gần xa và là món “khoái khẩu” của nhiều người.

Bánh cuốn Thanh Hóa

Bánh cuốn Thanh Hóa ngon được làm từ công thức bí truyền không nơi nào có được. Nhân bánh là tôm, thịt ba chỉ băm nhuyễn và một ít hành khô để bánh có hương vị thơm ngon.

Dê ủ trấu Nga Sơn

Thịt dê sau khi làm sạch, người ta nhét lá lốt vào bụng dê, phủ trấu lên rồi đốt. Thịt dê khi chín vàng thơm, da mềm, ăn rất thơm và lạ miệng.

Bánh xèo

Bánh xèo Thanh Hóa được làm từ cần tây, cải thìa và trứng hoặc tôm tươi. Khi ăn, người ta thường ăn kèm với sung ướp, chấm nước mắm pha chua ngọt.

Bạn đang chuẩn bị đi du lịch Thanh Hóa , những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn phần nào cho chuyến đi của mình. Chúc quý khách có một chuyến tham quan và nghỉ dưỡng trọn vẹn!

Cảnh Đẹp Thế Giới

vé máy bay đi Mỹ

vé máy bay đi Pháp

vé máy bay đi Singapore

vé máy bay đi Italia

 

Vé Máy Bay Khuyến Mãi