Bánh đa cua top 10 món ăn đặc sản Hải Phòng

02/11/2022 Tuấn Phát

Không riêng ai, Đất Cảng Hải Phòng được ca tụng là “đất ăn chơi”. Đến với thành phố Cảng, người nước ngoài không chỉ được ngắm cảnh đẹp mà còn được lạc vào thiên đường ẩm thực với nhiều món đặc sản Hải Phòng cơ bản.

1.Bánh đa cua – Đặc sản Hải Phòng khó lòng cưỡng lại

Bánh tráng ghẹ là một trong những món ăn gợi nhớ đến tên tuổi của đất cảng. Bánh tráng cua thành phố Hải Phòng để lại tài ăn sâu trong lòng thực khách ăn với vị mặn ngọt của nước nấu và độ dai của sợi bánh tráng đỏ để lâu mà không sợ nát. Khi sử dụng, có hai thực đơn để ăn: bánh tráng trộn và bánh đa nước, tốt nhất có thể để mọi người tự thưởng thức.

  • – Địa chỉ: Số 179 Cầu Đất, Số 195 Cầu Đất
  • – Giá: Từ 30.000đ đến 40.000đ / tô

>> Tham khảo ve may bay di Hai Phong giá rẻ

2. Lẩu riêu cua

Chuyến du lịch quanh thành phố. Hải Phòng khác với người nước ngoài nhất định phải ghé để cảm nhận món lẩu riêu cua thơm ngon hấp dẫn mà chi phí lại vô cùng hài hòa, hợp lý. Lẩu riêu cua khi đến đây có một hương vị chính khó tìm thấy ở đâu khác, nước nấu mặn đậm đà của gạch cua, ngọt thơm mùi tôm, bề bề, khi dùng có thể trộn chung với nhiều loại rau ăn kèm. Còn gì tuyệt vời hơn khi đến thành phố Hải Phòng vào một ngày mưa để tụ tập cùng bạn bè bên nồi lẩu chua cay thanh thanh.

  • – Địa chỉ: Dọc đường Văn Cao
  • – Giá: chỉ 150.000đ / người

3. Ốc

Đất Cảng nổi tiếng với lượng hải sản phong phú và đa dạng. Nếu đã đến đây mà chưa cảm nhận được những món ngon này thì coi như bạn chưa nếm qua hương vị ẩm thực Hải Phòng Đất Cảng. Nhờ nguồn nguyên liệu tươi ngon cộng với sự khéo léo tỉ mỉ của người dân địa phương, nhiều món ăn ngon đã được chủ quán cho ra đời, để lại dư vị ấm áp trong lòng thực khách.

  • – Địa chỉ: Số 30/263 Lạch Tray – Ốc Thùy Dương
  • – Giá: Từ 120.000đ – 150.000đ / người

4. Bánh mì cay

Bánh mì cay là một trong những đặc sản Hải Phòng được du khách vô cùng yêu thích. Bánh mì nhỏ xinh, thon dài, sau một thời gian được chiên giòn sẽ cho thêm pate, chiên giòn bên trong, khi dùng chấm với tương ớt cay cay rất ngon. Điều làm nên sự khác biệt của món ăn này là những nguyên liệu gia truyền, từ pate đến tương ớt, đều được làm thủ công theo từng khẩu phần riêng. Đây không chỉ là những món ăn vặt mềm, mịn mà còn thích hợp để bạn mua về làm quà đó.

– Địa chỉ: Số 57 Lê Lợi – Bánh mì cay Bà Già / Số 192 Hàng Kênh – Bánh mì Khánh Na

– Giá: 2.000đ / loại

5. Bánh tàu

Một tô bánh tàu có đầy đủ bánh tẻ, tôm và thịt viên chiên giòn, đu đủ thái sợi rồi chấm với nước mắm pha dấm tỏi, tùy khẩu vị có thể cho thêm gia vị. Là món chủ đạo thanh mát cực thích hợp ăn trong những ngày nắng nóng.

  • – Địa chỉ: Mặt cắt 186 Cát Dài
  • – Giá: 10.000đ / tô

6. Chả giò cua

Nem cua bể ở đây cũng được chế biến khá chuẩn vị theo cách cần thiết của miền bắc, tuy nhiên lớp vỏ dày hơn giúp nem giòn hơn. Thật kỳ diệu, nhờ được làm từ hải sản tươi sống nên khi sờ vào chả giò sẽ cảm nhận được mùi tươi của hồ, thịt đậm đà từ hải sản (tôm, cua …) xen lẫn vị ngọt. Làm nguội từ giá và bún.

  • – Địa chỉ: chợ Cố Đạo, chợ Cát Bi
  • – Giá: Từ 40.000đ – 70.000đ / dòng

7. Giá bể xào

Giá bể xào là món ăn đặc sản của Hải Phòng mà chỉ những người sành ăn mới biết. Giá bể sống chôn dưới lớp cát dưới đáy bể, có hình dáng như một bé trai, dĩ nhiên có cái chân mỏ quặp như một cái cuống đầu tư. Hoàn toàn có thể vì lý do đó mà chúng được đặt những cái tên phổ biến như vậy.

Lần đầu ăn, chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy “không hài lòng” với món ăn này vì đang thưởng thức vị chua ngọt của nước chấm, phần chân bể bị tắc lại bởi lớp vỏ, phải tách lấy phần nhân. vỏ trái đất. Các bạn trẻ mới có thể liên tục thưởng thức hương vị cháy sáng rực rỡ của lớp thịt bên trong. Tất nhiên, nếu ăn bình thường một chút, bạn sẽ ghiền món này.

  • – Address: Luong Van Can Market
  • – Giá: 20.000đ / tô

8. Banh Beo

Khác với bánh bèo miền Trung, bánh bèo ở Hải Phòng được làm từ thịt thăn băm nhỏ, xào với mộc nhĩ, hành phi, sau đó nhồi bột lá chuối và hấp chín. Ăn với chả giò và nước chấm rất thú vị.

  • – Địa chỉ: Chợ Lương Văn Can, đường Lam Sơn
  • – Giá: 30.000đ / suất

9. Sủi cảo

Sủi cảo là một món ăn có xuất xứ từ Trung Quốc, có hình thức và mùi vị gần giống với bánh trôi, tất nhiên là hăng hơn. Nhân bánh được làm từ bột gạo nếp, bên trong có hai loại nhân chính là đậu xanh và mè đen. Sau khi nhào nặn xong, bánh sẽ được đem đi nấu chung với nước gừng và đường, khi thấy dẻo thì rắc thêm chút vừng và lạc cho dậy mùi. Ẩm thực là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa các vị cay, ngọt, bùi, mang đến cho người ăn nhiều cung bậc cảm xúc.

  • – Địa chỉ: Đường Đinh Tiên Hoàng
  • – Giá: 10.000đ / tô

10. Thạch

Thạch từ lâu đã trở thành một trong những phần tuổi thơ của biết bao đứa trẻ. những miếng thạch xanh mướt quyện với nước đường ngọt mát như tan chảy đầu lưỡi.

Đây là món ăn nhất định phải có để giải nhiệt và thanh lọc cơ thể nói chung cho bạn sau khi đã “ăn” đồ nhiều dầu mỡ. Nếu thích rai hơn một chút, bạn có thể gọi thêm trân châu và thạch đen.

  • – Address: Luong Van Can market, Cat Bi market, Co Dao market
  • – Giá: Từ 10.000đ – 20.000đ / cốc

Trên đó là những món ăn đặc sản của thành phố. Hải Phòng nổi tiếng nhất mà Vietnambooking muốn gửi đến chúng ta. Còn chần chừ gì nữa, hãy đến để thưởng thức những món ăn ngon phong phú, đa dạng và cùng công ty chúng tôi chia sẻ những khoảnh khắc tuyệt vời.

Cảnh Đẹp Thế Giới

vé máy bay đi Mỹ

vé máy bay đi Pháp

vé máy bay đi Singapore

vé máy bay đi Italia

 

Vé Máy Bay Khuyến Mãi