Thu hồi thẻ tạm trú của người nước ngoài khi nào

01/04/2021 Tuấn Phát

Thị trường lao động chung luôn biến động và tình trạng người nước ngoài bỏ việc, chuyển việc cũng diễn ra. Trước tình hình đó, doanh nghiệp bảo lãnh phải thực hiện các bước thu hồi thẻ tạm trú hoặc hủy thẻ tạm trú của người nước ngoài. Vậy những trường hợp nào doanh nghiệp phải làm thủ tục rút tiền thẻ?

Thu hồi thẻ tạm trú trong trường hợp người nước ngoài nghỉ việc trước thời hạn

Căn cứ Điều 45 Luật xuất nhập cảnh, quá cảnh Việt Nam năm 2014 quy định về quyền và trách nhiệm của cơ quan, tổ chức bảo lãnh người nước ngoài xin cấp thẻ tạm trú như sau:

+ Khi người lao động nước ngoài nghỉ việc tại công ty mà vẫn còn thời hạn của thẻ tạm trú do công ty bảo lãnh thì công ty có quyền thông báo bằng văn bản cho Cục quản lý xuất nhập cảnh Việt Nam về việc thu hồi thẻ tạm trú. của người nước ngoài. Đồng thời, hủy thẻ tạm trú còn hiệu lực của người nước ngoài tại Việt Nam do chấm dứt hợp đồng lao động hoặc tự nguyện thôi việc.

Cần chuẩn bị hồ sơ để làm thủ tục làm thẻ tạm trú cho người nước ngoài

+ Phía doanh nghiệp, công ty bảo lãnh có trách nhiệm phối hợp với Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh Việt Nam yêu cầu người lao động xuất cảnh.

+ Phía doanh nghiệp, công ty sẽ phải soạn thảo công văn và gửi kèm theo bản chính thẻ tạm trú của người nước ngoài đã xin thôi việc.

Thu hồi thẻ tạm trú trong trường hợp công ty đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động

Đối với trường hợp người nước ngoài được công ty cho phép hoặc chấm dứt hợp đồng lao động trước thời hạn. Công ty có thể thu hồi thẻ tạm trú và xin visa / visa Việt Nam 15 ngày để người lao động nước ngoài có thời gian chuẩn bị rời Việt Nam hoặc có thể gia hạn thẻ tạm trú cho người nước ngoài thêm vài ngày. tháng để tạo điều kiện cho người lao động tìm được công ty mới để tiếp tục được bảo lãnh thẻ tạm trú làm việc tại Việt Nam.

Xin visa Việt Nam 15 ngày cho người nước ngoài:

+ Bản chính hộ chiếu của người nước ngoài;

+ Tờ khai gia hạn tạm trú cho người nước ngoài theo mẫu quy định;

+ Hồ sơ pháp lý của công ty, tổ chức, doanh nghiệp bao gồm: Đăng ký kinh doanh, đăng ký mẫu dấu, giấy giới thiệu…

+ Bản chính thẻ tạm trú của người nước ngoài.

Cơ quan tiếp nhận hồ sơ xin cấp thị thực bao gồm Cục quản lý xuất nhập cảnh hoặc Cục quản lý xuất nhập cảnh nơi gần nhất.

Các dịch vụ liên quan đến thẻ tạm trú cho người nước ngoài tại vietnambooking

Để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra khi mời, bảo lãnh người nước ngoài vào làm việc, các doanh nghiệp, công ty cần tìm hiểu kỹ các quy định, quyền và nghĩa vụ của mình đối với người lao động nước ngoài khi nhập cảnh. cảnh lao động tại Việt Nam.

Trên đây là toàn bộ nội dung thủ tục thu hồi thẻ tạm trú của người nước ngoài. Mọi thắc mắc và cần tư vấn thêm về thẻ tạm trú cho người nước ngoài, vui lòng liên hệ với vietnambooking qua hotline 1900 3498. Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm sẽ hỗ trợ bạn tận tình!

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp trên thế giới và trong nước, việc tuyển dụng các nhà quản lý, chuyên gia kỹ thuật nước ngoài đang là mối quan tâm hàng đầu của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước. Việt Nam.

Thấu hiểu những lo lắng và khó khăn của doanh nghiệp khi làm thủ tục xuất nhập cảnh với cơ quan nhà nước, vietnambooking đưa ra gói dịch vụ hỗ trợ xuất nhập cảnh giúp doanh nghiệp có nhu cầu đơn giản hơn trong quá trình làm việc. và người nước ngoài có thể nhập cảnh nhanh chóng nhất.

Cảnh Đẹp Thế Giới

vé máy bay đi Mỹ

vé máy bay đi Pháp

vé máy bay đi Singapore

vé máy bay đi Italia

 

Vé Máy Bay Khuyến Mãi