5 lý do nên du lịch Hiroshima

21/12/2022 Tuấn Phát

Hiroshima nằm ở phía Tây Nam Nhật Bản, là một trong những điểm du lịch chính của đất nước, không chỉ là điểm đến mang đậm dấu ấn lịch sử, văn hóa và những cảnh đẹp bất ngờ vô cùng.

Ngày 6/8/1945 là mốc son lịch sử đánh dấu sự thay đổi của Hiroshima. Sự tàn phá của bom nguyên tử đã cướp đi phần lớn sự sống của thành phố, nhưng Hiroshima đã thực sự tái sinh. không chỉ tái hiện, lưu giữ nét đẹp truyền thống, ma mị của Nhật Bản mà còn cân bằng với sự sôi động, nhộn nhịp của xã hội tiên tiến.

Thành phố là biểu tượng của hòa bình, sự hồi sinh và văn hóa Nhật Bản không thể nhầm lẫn. Là nơi tọa lạc của vô số đền chùa nổi tiếng, công viên tưởng niệm yên bình và thiên đường ẩm thực Nhật Bản toàn cầu xứng đáng là điểm dừng chân tiếp theo trong hành trình của bạn.

  • Điểm du lịch Hi-rô-si-ma
  • Khách sạn ở Hi-rô-si-ma
  • Ăn và uống
  • đường đến
  • di chuyển liền kề với Hiroshima
  • Thời tiết ở Hiroshima & mùa nào hấp dẫn nhất
  • Lịch trình 2 ngày Hiroshima

5 lý do để đến thăm Hiroshima

  1. Tìm hiểu thêm về lịch sử của thành phố
  2. tham quan lâu đài và đền thờ ở Hiroshima
  3. Khám phá công viên đầy màu sắc
  4. Trải nghiệm văn hóa Nhật Bản
  5. tắm suối nước nóng

Miyajima

Miyajima là một hòn đảo nhỏ nằm cách thành phố Hiroshima chưa đầy một giờ. Nổi tiếng với cổng trời Torii trông giống như đang nổi trên mặt nước khi thủy triều lên. Một trong những nơi có view hấp dẫn nhất Nhật Bản.

Miyajima Hiroshima

công viên hòa bình

Khu tưởng niệm Hòa Bình là một trong những điểm du lịch nổi bật nhất của thành phố. Ngay cả những du khách không tìm kiếm cũng có thể đến đây vì công viên rất rộng với diện tích hơn 120.000 mét vuông. Khác với trung tâm thành phố thực sự, có những con đường đi bộ được bao quanh bởi nhiều cây xanh, rất yên bình.

Trước khi bị bom nguyên tử tàn phá, khu vực này được biết đến là trung tâm chính trị và thương mại của thành phố. Vì lý do này, nó được chọn làm mục tiêu của phi công. 4 năm sau cột mốc lịch sử đó, chính quyền địa phương quyết định không khôi phục lại khu vực này mà dành tặng nó cho hòa bình.

Vườn Shukkeien

Trong vườn là những mô hình thu nhỏ của thung lũng, núi và rừng. Nhờ được chăm sóc cẩn thận về đất đai và thảm thực vật, khu vườn đã tạo ra một cảnh quan tuyệt đẹp giống như một sự trùng hợp ngẫu nhiên.

Thành Hi-rô-si-ma

Lâu đài Hiroshima còn được gọi là lâu đài cá chép, là một ví dụ điển hình của những lâu đài được xây dựng ở vùng đồng bằng trong lòng thành phố, trái ngược với những lâu đài nằm trên đỉnh đồi hoặc núi cao. Tòa nhà chính cao 5 tầng, mặt đất được bao quanh bởi một dòng sông nhỏ. Bên trong lâu đài còn có đền thờ, một số di tích và một số dự án đang được xây dựng.

Phố Hi-rô-si-ma

Hiroshima có khu vực trung tâm thành phố rất sầm uất, điển hình là phường Hondori. Xã Hondori chỉ dành cho người đi bộ, không có phương tiện nào được phép. Chạy dọc hai bên thị trấn là rất nhiều cửa hàng ăn uống và cửa hàng thời trang.

Khách sạn ở Hi-rô-si-ma

Khách du lịch tiết kiệm có thể tìm thấy nhiều khách sạn giá cả phải chăng, chẳng hạn như Hotel Active Hiroshima phục vụ các nhu cầu cơ bản. cũng là phổ quát hơn The Urban Hiroshima Executive, gần nhà ga chính. Sansui Ryokan Hiroshima dành cho những ai muốn trải nghiệm văn hóa Nhật một cách rõ nét. Sang trọng hơn là khách sạn Grand Prince Hotel Hiroshima với dãy phòng cao cấp, 7 nhà hàng ngon và tầm nhìn độc đáo.

Những thị trấn nổi tiếng ở Hiroshima

Naka-ku – thị trấn Naka-ku là thị trấn trọng điểm của Hiroshima. Đây là nơi có nhiều điểm thu hút khách du lịch lớn, chẳng hạn như Lâu đài Hiroshima, Mái vòm bom A, Công viên Tưởng niệm Hòa bình và thị trấn nhộn nhịp của Hondori. Ngoài ra còn có rất nhiều nhà hàng phục vụ bánh kếp Nhật Bản ngon, đặc sản của Hiroshima.

Hatsukaichi – Thị trấn Hatsukaichi duyên dáng được bao quanh bởi nhiều ngọn núi cao và thác nước. Đền Itsukushima trên Đảo Miyajima cũng có thể được tìm thấy ở đây và chỉ cách đó 10 phút đi phà.

Nishi-ku – Quận Nishi-ku nằm ở phía Tây Nam của thành phố Hiroshima, nơi có những ngọn núi cao song song với đại dương bao la. Bạn nên ghé thăm hai ngôi chùa Phật giáo Mitaki-dera và Seiganji cũng như chợ Cá ở Vịnh Hiroshima.

Ăn và uống

Chuyến đi đến Hiroshima sẽ không trọn vẹn nếu không đến Okonomi-mura để thử món bánh kếp Nhật Bản okonomiyaki (có nghĩa là “những gì bạn thích”). Nguyên liệu chính bao gồm bột làm bánh xèo, bắp cải, thịt heo và các nguyên liệu tùy chọn khác như bạch tuộc, mực, phô mai. Một bữa ăn tuyệt vời với lẩu Shabu Shabu tại nhà hàng Yakumo Nagarekawa nếu bạn là tín đồ của món bò giết mổ. Hoặc nếu bạn là người yêu thích các món hải sản thì đến nhà hàng Guttsuri-an là đúng điệu, bạn sẽ được phục vụ món hàu đặc sản của Hiroshima. Một bữa ăn tại nhà hàng tầm trung với hai đến ba món có giá khoảng 3.000 yên.

Phương Tiện

Máy bay

Sân bay Hiroshima (HIJ) cách thành phố 50km, thường khai thác các đường bay nội địa đến Tokyo, Sapporo, Sendai, Okinawa và các chuyến bay quốc tế đến Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc. Từ Việt Nam bạn cần bay đến một trong các địa điểm trên và bay đến Hiroshima. Xe limousine đi từ sân bay đến ga Hiroshima mất khoảng 45 phút, giá 1.340 yên.

Tàu

Tàu cao tốc nổi tiếng của Nhật Bản, Shinkansen được quản lý bởi công ty Đường sắt Nhật Bản lớn nhất trong nước. Shinkansen sẽ đưa bạn từ Tokyo đến Hiroshima trong 4 giờ, từ Osaka chỉ trong 2 giờ. Con đường rất đẹp uốn lượn từ bờ biển phía nam Nhật Bản đến phía tây đảo Honshu. Ga Hiroshima tọa lạc tại số một Matsubarachō, thị trấn Minami-ku.

Xe buýt

Willer Express chuyên cung cấp xe buýt tốc hành đi Hiroshima từ các thành phố nổi tiếng như Kyoto, Osaka và Tokyo. Ngoài ra còn có dịch vụ xe buýt đêm giữa Kyoto, Kobe và Osaka. Xe buýt là phương tiện di chuyển rẻ nhất nhưng bạn phải chuẩn bị tinh thần cho một hành trình dài, chẳng hạn từ Tokyo mất khoảng 12 tiếng. Xe buýt khởi hành từ Ga Hiroshima hoặc Bến Xe buýt Chính Hiroshima nằm ở 6-27 Motomachi, Phường Naka.

Đi lại xung quanh Hiroshima

Phương tiện công cộng

Có hai công ty xe buýt lớn trong thành phố, xe buýt Hiroden màu xanh và xe buýt Hiroshima màu đỏ. Số khác khai thác các tuyến từ trung tâm xã ra ngoại thành. Bạn cũng có thể sử dụng xe điện “Hiroden” trong thành phố. Có 8 con đường chính ở Hiroshima và chỉ có tuyến Miyajima là ra khỏi thành phố. Giá vé 1 ngày khoảng 600 yên. Khi xe điện đến các vùng ngoại ô từ nội thành, bạn có thể nhìn thấy vô số thắng cảnh, đền thờ, bảo tàng và Cổng vòm lớn Hiroshima dọc theo tuyến đường này. Bạn nên tìm mua vé “Visit Hiroshima Tourist Pass” để sử dụng di chuyển vì với vé này, du khách có thể sử dụng xe buýt tốc hành không dừng, tất cả các loại tàu hỏa và tàu Hiroden, cũng như phà đến đảo Miyajima. Vé cho “Khu vực nhỏ” là khoảng 1.000 yên và “Khu vực rộng” là 3.000 yên.

xe tắc xi

Taxi rất dễ tìm thấy ở Hiroshima. Chi phí phụ thuộc vào kích thước của xe, thời gian và quãng đường di chuyển, ngoài ra, giá thường dao động trong khoảng 580 – 640 Yên.

Thời tiết ở Hiroshima & mùa nào hấp dẫn nhất

Mùa xuân (tháng 3 đến tháng 5) là thời điểm hoa anh đào bắt đầu nở rộ rất đẹp ở Nhật Bản. Thời tiết ấm dần lên, thỉnh thoảng có mưa phùn, chiều tối trời trở lạnh. Tuần đầu tiên của tháng 5 là Tuần lễ vàng ở Nhật Bản, là khoảng thời gian diễn ra nhiều lễ hội truyền thống nên cuối tháng 4 sẽ là thời điểm du lịch nhộn nhịp nhất. Tháng 6 là tháng ẩm ướt nhất, ai không thích mưa thì không nên đi vào tháng này. Tháng 7 và tháng 8 nóng ẩm khoảng 23-29 độ. Mùa thu (tháng 9 đến tháng 11) thời tiết dễ chịu và tuyệt vời để ngắm nhìn sự thay đổi màu sắc. Mùa đông có thể có tuyết rơi và rất lạnh, nhưng hiếm khi nhiệt độ giảm xuống mức đóng băng.

Kết luận

Như các bạn đã biết, Hiroshima là nơi bị Mỹ ném bom 2 lần, có nhiều di tích lịch sử, lại gần biển nên có thể tham quan trong ngày nhưng không có nhiều cảnh sắc thiên nhiên.

Cảnh Đẹp Thế Giới

vé máy bay đi Mỹ

vé máy bay đi Pháp

vé máy bay đi Singapore

vé máy bay đi Italia

 

Vé Máy Bay Khuyến Mãi